top of page
Ảnh của tác giảSave Extra

Top 10 địa điểm du lịch Huế nhất định phải đến - Khám phá Cố đô mộng mơ

Huế, mảnh đất cố đô với bề dày lịch sử và văn hóa, luôn là điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, thanh bình và lãng mạn. Du lịch Huế luôn thu hút được nhiều khách du lịch bởi nơi đây sở hữu vô số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, cùng với nền ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, mến khách, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Cùng Egg Ventures điểm qua 10 địa điểm du lịch Huế nhất định phải đến.

1. Địa điểm du lịch Huế -  Đại Nội Huế

Địa chỉ: Số 25 Lê Thánh Tông, phường Phú Hội, thành phố Huế.

Dai-Noi-Hue-la-dia-diem-du-lich-Hue-ban-nhat-dinh-khong-the-bo-qua
Đại Nội Huế là địa điểm du lịch Huế bạn nhất định không thể bỏ qua.

Đại Nội Huế là Kinh thành Huế, nơi đóng đô của 13 vị vua triều Nguyễn trong suốt hơn 150 năm (1802 - 1945). Nơi đây là quần thể di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt quan trọng của Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1993. Đại Nội Huế thu hút du khách du lịch Huế bởi kiến trúc nguy nga tráng lệ, mang đậm dấu ấn văn hóa cung đình nhà Nguyễn. 

Lưu ý khi tham quan Đại Nội Huế:

  • Đại Nội Huế mở cửa từ 7h00 đến 17h00 tất cả các ngày trong tuần.

  • Giá vé tham quan: 60.000 VNĐ/lượt người lớn.

  • Du khách nên mua vé tham quan online để tiết kiệm thời gian chờ đợi.

  • Nên mặc trang phục lịch sự khi tham quan Đại Nội Huế.

2. Địa điểm du lịch Huế - Lăng tẩm

Huế sở hữu hệ thống lăng tẩm vô cùng phong phú và đa dạng, mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp riêng biệt, thể hiện phong cách kiến trúc và triết lý nhân sinh của từng vị vua triều Nguyễn. Dưới đây là một số lăng tẩm nổi tiếng nhất mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Huế tự túc:

  • Lăng Minh Mạng: Nổi tiếng với vẻ đẹp uy nghi, tráng lệ, là một trong những lăng tẩm tiêu biểu nhất của triều Nguyễn.

  • Lăng Khải Định: Mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp, với những hoa văn tinh xảo và màu sắc rực rỡ.

  • Lăng Tự Đức: Nằm trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh bình, mang đậm dấu ấn triết lý Phật giáo.

Giá vé tham quan các lăng tẩm khác nhau, dao động từ 25.000 VNĐ đến 80.000 VNĐ/lượt người lớn. Du khách du lịch Huế tự túc nên mua vé tham quan combo để tiết kiệm chi phí nếu muốn tham quan nhiều lăng tẩm.

3. Địa điểm du lịch Huế - Chùa Thiên Mụ

Địa chỉ: Số 1 Lê Lợi, phường Kim Long, thành phố Huế.

Chùa Thiên Mụ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thanh tịnh, uy nghiêm và kiến trúc độc đáo. Ngôi chùa nổi tiếng với tháp Phước Duyên cao 21 mét, là một trong những biểu tượng của thành phố Huế. Bên cạnh đó, chùa còn sở hữu nhiều công trình kiến trúc ấn tượng khác như: điện Đại Hùng, điện Diệu Pháp, nhà Tăng,...

4. Địa điểm du lịch Huế - Sông Hương

Du-lich-Hue-ma-chua-den-Song-Huong-thi-chua-phai-la-den-Hue
Du lịch Huế mà chưa đến Sông Hương thì chưa phải là đến Huế.

Sông Hương là con sông thơ mộng chảy qua lòng thành phố Huế, góp phần tạo nên vẻ đẹp lãng mạn và trữ tình của Cố đô. Dòng sông thơ  này đã đi vào thơ ca, nhạc họa và trở thành biểu tượng của Huế trong lòng du khách.

Tham gia du thuyền trên sông Hương là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Huế. Du khách du lịch Huế tự túc sẽ được ngắm nhìn những cảnh đẹp hai bên bờ sông, như: Cầu Trường Tiền, Chùa Thiên Mụ, Đại Nội Huế,... Đặc biệt, du khách còn có cơ hội thưởng thức ca Huế - một loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo của Huế, trên những chiếc thuyền rồng đầy màu sắc.

Giá vé du thuyền trên sông Hương dao động từ 100.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ/lượt tùy theo loại du thuyền và thời gian tham quan. Du khách nên đặt vé trước để tránh tình trạng hết chỗ, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch Huế.

5. Địa điểm du lịch Huế - Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba tọa lạc tại số 2 Trần Hưng Đạo, phường Phú Hòa, thành phố Huế, là khu chợ truyền thống lâu đời và lớn nhất tại Huế. Nơi đây được xem như trái tim thương mại và văn hóa của Cố đô, thu hút du khách bởi sự sầm uất, náo nhiệt và những nét đẹp văn hóa độc đáo.

6. Địa điểm du lịch Huế - Cầu Trường Tiền

Địa chỉ: Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, nối liền hai bờ sông Hương.

Cầu Trường Tiền, tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, là cây cầu lịch sử và biểu tượng của thành phố Huế. Được xây dựng vào năm 1898, Cầu Trường Tiền là cầu thép đầu tiên của Việt Nam, mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp với những họa tiết hoa văn tinh xảo và màu sắc rực rỡ. 

Du khách du lịch Huế tự túc không thể bỏ qua việc đi dạo trên cầu Trường Tiền để ngắm nhìn khung cảnh sông Hương thơ mộng, hai bên bờ là những hàng cây xanh mát rượi, những mái nhà cổ kính và những công trình kiến trúc hiện đại.

7. Địa điểm du lịch Huế - Núi Ngự Bình

Địa chỉ: Phường Thủy Xuân, thành phố Huế.

Nui-Ngu-Binh-la-dia-diem-du-lich-Hue-thu-hut-duoc-nhieu-khach-du-lich
Núi Ngự Bình là địa điểm du lịch Huế thu hút được nhiều khách du lịch.

Núi Ngự Bình, cao 105m, sừng sững giữa lòng thành phố Huế, được ví như "nóc nhà" của Cố đô. Nơi đây từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch Huế đến thu hút du khách bởi cảnh đẹp hùng vĩ và những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc. 

Đến với núi Ngự Bình, du khách không chỉ được ngắm cảnh, tham quan di tích mà còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác như: leo núi, trekking, cắm trại,... Du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của Huế tại các nhà hàng trên núi.

8. Địa điểm du lịch Huế - Bãi biển Lăng Cô

Địa chỉ: Xã Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bãi biển Lăng Cô được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nơi đây sở hữu bờ cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc bích và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Bãi biển Lăng Cô là địa điểm du lịch Huế lý tưởng để du khách tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước hoặc đơn giản là thư giãn và tận hưởng bầu không khí trong lành.

9. Địa điểm du lịch Huế - Phố cổ Phong Điền

Địa chỉ: Huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phố cổ Phong Điền ẩn mình giữa lòng thành phố Huế, là một địa điểm du lịch Huế đến níu chân du khách bởi vẻ đẹp bình dị và mộc mạc của làng quê Việt Nam truyền thống. Nơi đây mang đậm dấu ấn lịch sử - văn hóa với những ngôi nhà rường cổ kính, những con đường nhỏ hẹp quanh co và những làng nghề truyền thống độc đáo.

Du khách có thể tham gia vào các hoạt động thú vị như: đi thuyền dọc theo sông Phong Long, thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, hòa mình vào các lễ hội truyền thống,...

Giá vé vé tham quan nhà rường cổ là 20.000 VNĐ/lượt người lớn. Vé tham quan làng nghề là 10.000 VNĐ/lượt người lớn.

10. Địa điểm du lịch Huế - Vườn Quốc gia Bạch Mã

Địa chỉ: Huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ve-dep-nen-tho-cua-Vuon-Quoc-gia-Bach-Ma
Vẻ đẹp nên thơ của Vườn Quốc gia Bạch Mã.

Vườn Quốc gia Bạch Mã là một khu rừng nguyên sinh với hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Nơi đây sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như: đỉnh Bạch Mã, thác nước Truồi, suối Voi,... Vườn Quốc gia Bạch Mã là địa điểm du lịch Huế lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên và leo núi. Giá vé khoảng 60.000 VNĐ/lượt người lớn.

Mỗi địa điểm du lịch Huế đều mang một nét đẹp riêng, từ kiến trúc cổ kính của Đại Nội, lăng tẩm các vua triều Nguyễn, cho đến vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng của sông Hương và Bạch Mã Village. Hãy dành thời gian khám phá và trải nghiệm những địa điểm du lịch Huế này để cảm nhận hết vẻ đẹp và nét độc đáo của mảnh đất cố

Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm Du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin về Du Lịch Huế bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, lại còn được hoàn tiền để có chuyến du lịch siêu tiết kiệm nhé! 

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page