top of page
nathytranofficial

Điểm danh 10 quán cafe Huế đẹp, yên bình thỏa sức check-in sống ảo

Đã cập nhật: 31 thg 5, 2023

Huế không chỉ đẹp vào mùa mưa, những ngày xuân nét cổ kính của Cố Đô Huế cũng mang đến những trải nghiệm mới mẻ. Ngồi trong một quán nhỏ nhâm nhi tách cà phê, ngắm nhìn thành phố Huế mộng mơ với những nét trầm mặc của thời gian, bạn sẽ thấy mảnh đất này có chút gì đó bình yên và dịu dàng. Hãy cùng Egg Ventures điểm danh top những quán cafe Huế đẹp nhé.


Nếu chưa từng đặt chân đến Huế, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đây là một địa điểm du lịch cũ kỹ và nhàm chán phải không? Nhưng thực ra, nét thú vị của Huế nằm ở sự lãng mạn, yên bình mà không phải ai cũng có thể nhanh chóng cảm nhận được nếu chưa một lần đặt chân đến đây. Bạn có thể trải nghiệm bằng cách ghé qua các quán cà phê ở Huế đấy!


1. The Time Coffee – Quán cafe Huế có view sân thượng

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 22:30

  • Giá tham khảo: từ 35.000đ

  • Địa chỉ: 18 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, TP Huế, Thừa Thiên Huế

The Time Coffee là một trong những quán cà phê đẹp ở Huế với góc nhìn từ trên cao. Tọa lạc tại tầng 5, tòa nhà 18 Lê Lợi. The Time Coffee là nơi lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và dòng sông Hương thơ mộng, đặc biệt là chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn vào buổi chiều tà. Quán cafe này được thiết kế với 2 không gian: trong nhà và ngoài trời, cùng khung cảnh yên tĩnh, gần gũi.

the-time-coffee-quan-cafe-hue-co-view-san-thuong
The Time Coffee – Quán cafe Huế có view sân thượng

Đến với The Time Coffee, bạn sẽ được thưởng thức những thức uống thơm ngon có thể kể đến như cà phê, matcha, nước ép trái cây,… và tự do pose dáng cực đẹp tại địa điểm vạn người mê này.


2. Tan.cafe - Quán cafe Huế đông khách và không gian chill về đêm

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00

  • Giá tham khảo: 14.000 - 36.000 VNĐ

  • Địa chỉ: 25 Nguyễn Thị Minh Khai, Phú Nhuận, TP Huế, Thừa Thiên Huế

Được nhiều bạn trẻ yêu thích, Tan.cafe cũng là một trong những quán cafe đẹp ở Huế mà bạn nên trải nghiệm. Nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quán gây ấn tượng với thực khách bởi phong cách thiết kế vintage. Mọi ngóc ngách của quán đều được thấm đẫm màu cũ kỹ đến lạ thường, thích hợp làm background cho các bạn trẻ thỏa selfie sống ảo.

tan-cafe-quan-cafe-hue-dong-khach-va-khong-gian-chill-ve-dem
Tan.cafe - Quán cafe Huế đông khách và không gian chill về đêm

Đặc biệt, quán này rất yên tĩnh nên phù hợp với các bạn cần không gian riêng tư hoặc đang “dùi mài kinh sử”. Cà phê của quán cũng rất ngon và phong cách phục vụ rất chu đáo.


3. Mẹ - Tân - Quán cafe Huế view đẹp

  • Giá tham khảo: Bạc xỉu tại Tân cafe - 35.000đ; Đá đen tại Mẹt - 18.000đ

  • Địa chỉ: 86 - 88 Đinh Tiên Hoàng, Huế

Tân đặt cạnh Mẹ. “Mẹ” lặng lẽ đứng cạnh “Tân” vội vàng khiến tôi nghĩ về sự hy sinh của những người mẹ trong cuộc đời này.

me-tan-quan-cafe-hue-view-co-kinh
Mẹ - Tân - Quán cafe Huế view cổ kính

Tân cafe mang phong cách công nghiệp với những bức tường gạch xi măng vỡ kết hợp với chất liệu gỗ và kim loại kích thước lớn mang “đặc điểm nhận diện” của những khu xưởng cũ kỹ từ thế kỷ trước, sự sắp xếp, bố trí có mục đích đã tạo nên sự cộng hưởng giữa nhịp sống hiện đại và một vẻ đẹp lôi cuốn, không gian đậm chất công nghiệp pha chút hoài cổ.


Tan cafe có không gian siêu rộng, đặc biệt khu vực trung tâm của quán có trần cao tạo cảm giác thoáng đãng, dễ chịu; chụp ảnh ở góc này cứ phải gọi là hết ý. Đồng thời, với không gian như thế này, Tân cafe sẽ thích hợp nhất để tụ tập bạn bè tán gẫu, trò chuyện, sống ảo.


me-tan-quan-cafe-hue-view-co-kinh
Mẹ - Tân - Quán cafe Huế view cổ kính

Thực đơn tại Tân sẽ rất đa dạng cho bạn lựa chọn. Vậy nên nếu có dịp ghé thăm Huế, hãy thử qua đây để cảm nhận phần nào về Huế trong tôi nhé!


4. Nghĩa Cafe - Quán cafe Huế trong không gian hoài cổ, nhìn thẳng ra sông An Cựu

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00

  • Giá tham khảo: 15.000 - 35.000 VNĐ

  • Địa chỉ: 206/19 Nguyễn Trường Tộ, Vĩnh Ninh, TP Huế, Thừa Thiên Huế

Nghĩa Cafe là địa điểm thích hợp nhất nếu bạn là người yêu thích phong cách hoài cổ. Đây là một quán cafe đẹp ở Huế với không gian nhỏ nhắn, yên tĩnh cùng phong cách vintage đầy hoài niệm.

nghia-cafe-quan-cafe-hue-trong-khong-gian-hoai-co-nhin-thang-ra-song-an-cuu
Nghĩa Cafe - Quán cafe Huế trong không gian hoài cổ, nhìn thẳng ra sông An Cựu

Quán nằm ở view sông An Cựu với con đường rợp bóng cây nên rất mát. Thực đơn đồ uống của quán rất đa dạng, đặc biệt là cà phê muối, sữa chua trân châu đường đen,… Điểm đặt biệt ở đây là mọi thức uống đều được chủ quán đã nghiên cứu và làm ra vô cùng thơm ngon, chất lượng, thay thế hoàn toàn những sản phẩm công nghiệp không tốt cho sức khỏe.


5. Antea Tearoom - Quán cafe Huế với phong cách đáng yêu

  • Giờ mở cửa: 7:30 - 22:30

  • Giá tham khảo: 40.000 - 100.000 VNĐ

  • Địa chỉ: 121 Nguyễn Huệ, Phú Nhuận, TP Huế, Thừa Thiên Huế

Nói đến những quán cà phê đẹp ở Huế thì không thể thiếu Antea Tearoom. Đây là quán bánh ngọt và trà sữa rất nổi tiếng với không gian nhỏ xinh và thiết kế duyên dáng, thích hợp cho những bạn thích sống ảo. Antea Tearoom nằm trong con hẻm yên tĩnh trên đường Nguyễn Huệ nhưng đồ uống ở đây lại cực kỳ ngon, decor siêu dễ thương, bánh ngọt làm xiêu lòng bất cứ ai đến nghỉ chân nơi này.

antea-tearoom-quan-cafe-hue-voi-phong-cach-dang-yeu
Antea Tearoom - Quán cafe Huế với phong cách đáng yêu


6. Vỹ Dạ Xưa – Quán cà phê Huế đậm chất cung đình ở Huế

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 22:00

  • Giá tham khảo: 30.000 - 60.000 VNĐ

  • Địa chỉ: 131 Nguyễn Sinh Cung, Vỹ Dạ, TP Huế, Thừa Thiên Huế

Với không gian yên bình, cổ kính đậm phong cách kiến trúc cung đình, Vỹ Dạ Xưa là quán cafe đẹp ở Huế được nhiều người yêu thích.


Khuôn viên rộng rãi với những ngôi nhà cổ và nhiều cây lá xanh sẽ khiến bạn vô cùng thư thái. Ngoài cà phê, đến với Vỹ Dạ Xưa, bạn còn được thưởng thức các loại trà thơm ngon, đặc sản của vùng đất cố đô đấy.

vy-da-xua-quan-ca-phe-hue-dam-chat-cung-dinh-o-hue
Vỹ Dạ Xưa – Quán cà phê Huế đậm chất cung đình ở Huế

7. Mọt Inspiration – Quán cà phê Huế

  • Giờ mở cửa: 6:30-22:00

  • Giá tham khảo: 30.000 - 40.000 VNĐ

  • Địa chỉ: số 13/64 đường Nguyễn Công Trứ, phường Phú Hội, TP Huế

Nếu bạn cần một quán cà phê xinh xắn ở Huế với không gian yên tĩnh, thư thái và đồ uống ngon thì đừng bỏ qua Mọt Inspiration.


Quán được thiết kế dựa trên phong cách ở Đà Lạt với những bức tường kính đầy thơ mộng. Không gian rộng rãi với 2 tầng; tầng 1 yên tĩnh thích hợp làm việc và đọc sách. Tầng 2 được trang trí bởi cây xanh, rèm trắng và nhiều góc sống ảo "chill". Đồ uống của quán cũng rất đa dạng, có trà, cà phê, nước ép các loại.

mot-inspiration-quan-ca-phe-hue
Mọt Inspiration – Quán cà phê Huế


8. Share Kafe – Quán cà phê Huế phong cách hiện đại

  • Giá tham khảo: 25.000 - 48.000 VNĐ

  • Địa chỉ: 12 Bến Nghé, Huế

Nếu bạn đến Huế và đang tìm một quán cà phê để giải quyết deadline thì Share Kafe sẽ là địa điểm tiếp theo mình muốn giới thiệu cho các bạn. Đây là quán cà phê deadline quen thuộc của mọi người ở thành phố này, nhìn có vẻ đông đúc nhưng cũng không quá ồn ào cho một buổi chiều ngồi học cái gì đó hay cho xong công việc còn dang dở.

Share Kafe lấy tông màu xanh xám làm chủ đạo, kết hợp với những hình khối kiến trúc độc đáo, vừa mang chút cổ điển vừa có chút gì đó tối giản, hiện đại, tạo nên nét cá tính riêng biệt giữa lòng thành phố Huế.


Không gian của Share Kafe có 3 tầng rộng rãi, thoải mái và thoáng đãng, đặc biệt tầng 3 có khu vực ngoài trời rất thích hợp để bạn tận hưởng cái mát mẻ của xứ Huế cuối thu.


share-kafe-quan-ca-phe-hue-phong-cach-hien-dai
Share Kafe – Quán cà phê Huế phong cách hiện đại

Bên cạnh đó, Share Kafe cũng rất được ưu ái khi xung quanh là kinh thành Huế, các trung tâm thương mại, khu du lịch khác nên nếu có ghé thăm thành phố này thì nhớ ghé Share Kafe nhé, và đừng quên gọi ngay một ly cà phê cốm sữa để hòa quyện thật kỹ những gì tinh túy nhất của thành phố mộng mơ này.


9. La Gare Bistro Coffee – Quán cafe Huế mang phong cách retro “chanh sả”

  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

  • Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 VNĐ

  • Địa chỉ: 12 Phan Chu Trinh, Vĩnh Ninh, TP Huế, Thừa Thiên Huế

La Gare Bistro Coffee là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Huế. Không gian của nhà hàng được thiết kế theo lối kiến trúc hoài cổ cổ điển nhưng lại khoác lên mình nét sang trọng hiện tại. Hầu hết du khách đều bị thu hút bởi cảm giác thân thương, yên bình mà không gian mang lại. Góc nào ở La Gare Bistro Coffee cũng có thể làm background cho những bức hình nghìn like. Ngoài ra, đồ ăn thức uống ở đây đều rất xuất sắc. Còn chần chừ gì mà không đến La Gare Bistro Coffee để trải nghiệm nếu bạn có nhịp nào.



share-kafe-quan-ca-phe-hue-phong-cach-hien-dai
La Gare Bistro Coffee – Quán cafe Huế mang phong cách retro “chanh sả”

10. De.hiên - Quán cafe Huế

  • Giá tham khảo: Nước ép chanh dây - 29.000đ

  • Địa chỉ: 30 Trần Thúc Nhẫn, Huế

De.hiên là một quán cà phê được trang trí theo phong cách sân vườn tối giản. Tuy decor của quán không có nhiều nét độc đáo như những quán mình kể trên, vẫn là nền gạch xi măng với những vật dụng xưa cũ. Tuy nhiên, nơi này tạo ra một sự kết hợp của một cái gì đó thú vị và thoải mái. Thoạt nhìn có vẻ đơn giản, nhưng thực tế không hề đơn giản.

de-hien-quan-cafe-hue
De.hiên - Quán cafe Huế

Không gian ngoài hiên rộng, thoải mái nhưng không quá ồn ào nên sẽ thích hợp cho bạn nào muốn làm gì đó một mình. Thực đơn ở đây cũng rất đa dạng, giá đồ uống cũng ở mức tầm trung như những quán cà phê khác ở Huế mà mình từng đến. Nhân viên ở đây rất dễ thương, rất dễ thương và các bạn vô cùng tích cực.


Nhìn chung các quán cà phê ở Huế rất ngon và rẻ; đặc biệt là thức uống đặc trưng mà bạn chỉ tìm thấy một số quán nhất định. Bên cạnh đó, những quán cà phê ở Huế đều có nét gì đó rất cổ điển và vintage, gợi lên cảm giác về những khoảng lặng lịch sử thấm đẫm thời gian dù quán theo đuổi phong cách nào. Mong rằng bạn có thể tận hưởng những tách cà phê thơm ngon tại thành phố Huế mộng mơ này nhé.


Hãy theo dõi chuyên mục Review của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

139 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page