top of page

Mẹo du lịch Việt Nam an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Đã cập nhật: 15 thg 3, 2022

Việt Nam là một đất nước xinh đẹp với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, bắt mắt. Con người nơi đây cũng vô cùng thân thiện và hiếu khách. Tuy nhiên, ở bất kỳ đất nước nào bên cạnh những điều tốt đẹp thì cũng có những nguy cơ mà bản thân bạn cần cẩn thận, cảnh giác để tránh gặp phải những điều không hay cho chuyến du lịch của mình. Hãy lưu ngay các mẹo dưới đây để có một hành trình tuyệt vời nhé!


1. Những lưu ý trước khi đi du lịch


Chuẩn bị sức khỏe

Sức khỏe là điều cực kỳ quan trọng trong cuộc sống đặc biệt là trong những chuyến du lịch. Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, các loại vitamin tăng sức đề kháng, bạn cũng nên thường xuyên tập luyện thể thao để nâng cao sức bền, đặc biệt là đối với những chuyến trekking.


Lựa chọn địa điểm du lịch đảm bảo an ninh, an toàn

Dải đất hình chữ S nổi tiếng với những danh lam, thắng cảnh, non nước hữu tình. Để có một chuyến du lịch an ninh, an toàn bạn nên lựa chọn những điểm đến nổi tiếng, được các du khách review tốt cũng như những người quen của bạn đã từng đi.


Một số thành phố ở Việt Nam nổi tiếng an toàn, và được đông đảo du khách lựa chọn là điểm đến trong chuyến du lịch Việt Nam như:

  • Vịnh Hạ Long

  • Đà Nẵng - thành phố đáng sống

  • Hội An - thành phố di sản

  • Đà Lạt - thành phố ngàn hoa

  • Nha Trang - thành phố biển đẹp như mơ

  • Phú Quốc - thiên đường du lịch biển đảo

Mẹo du lịch Việt Nam an toàn

Nguồn: Internet

Sắp xếp hành lý đầy đủ

  • Chuẩn bị các vật dụng cá nhân cần thiết

  • Mang theo các vật dụng cần thiết trong thời kỳ bình thường mới như khẩu trang, cồn sát khuẩn,

  • Kiểm tra hành lý trước khi ra khỏi nhà

Tải ứng dụng du lịch Việt Nam an toàn

Ứng dụng du lịch Việt Nam an toàn sẽ giúp bạn kết nối với cấc cơ quan chức năng

Tránh gây sự chú ý ở nơi đông người

  • Mặc trang phục giản dị, đơn giản tránh gây sự chú ý

  • Hạn chế đeo trang sức có giá trị lớn

  • Giữ túi xách, balo ở trước bụng ở những nơi đông người

Mẹo du lịch Việt Nam an toàn

Nguồn: Internet

Mua bảo hiểm du lịch

Và điều cuối cùng trong danh sách, bạn nên mua bảo hiểu du lịch để đảm bảo quyền lợi của bạn phòng khi chuyến đi của bạn xảy ra bất kỳ sự cố gì. Bạn sẽ luôn được hỗ trợ một cách đầy đủ.


2. Mẹo an toàn


Đề cao cảnh giác khi đến nơi lạ

Mỗi khi đến một địa điểm mới, lạ bạn luôn phải nâng cao cảnh giác của bản thân đối với mọi người xung quanh. Để du lịch Việt Nam an toàn không những nâng cao sức khỏe, bạn còn cần cẩn thận để tránh trở thành nạn nhân của những tệ nạn xã hội, những điều xấu.


Hạn chế giữ tiền mặt

Để tránh những rủi ro về tài sản, tiền bạc bạn nên chia tiền mặt của mình và cất ở nhiều chỗ khác nhau. Ngày nay, việc thanh toán online cũng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều, bạn nên sử dụng thẻ ngân hàng, ví điện tử,... thay vì giữ quá nhiều tiền mặt trong người và dễ gây nguy hiểm cho chính bạn.

Đặt chỗ lưu trú uy tín

Bên cạnh việc ăn uống, vui chơi thì chỗ lưu trú cũng là một điều cần lưu ý khi du lịch Việt Nam. Ngoài việc có không gian nghỉ dưỡng thoải mái, nơi đây còn đáp ứng những tiêu chí an toàn mùa dịch cũng như là địa điểm uy tín đối với bạn. Bạn nên thực hiện đặt chỗ tại những trang web uy tín như: Traveloka, Agoda,...


Tuân thủ các quy định an toàn khi sử dụng các phương tiện, cơ sở công cộng

Khi di chuyển bằng các phương tiện như máy bay, tàu xe hoặc đến những nơi công cộng, bạn cần tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng dịch để bảo vệ sức khỏe như luôn mang khẩu trang, rửa tay thật kỹ, khử khuẩn đồ dùng, đứng cách nhau ít nhất 2m.

Mẹo du lịch Việt Nam an toàn

Nguồn: Internet

Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng dịch ở bất cứ đâu

Để có chuyến du lịch Việt Nam an toàn, bạn cần ghi nhớ và chấp hành nghiêm chỉnh quy định 5K của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.


3. Đảm bảo an toàn sau khi kết thúc chuyến đi


Sau khi kết thúc chuyến du lịch vui vẻ, để đảm bảo an toàn cho bạn và người thân, bạn nên thực hiện đúng quy tắc 5K, quy định của nhà nước, cũng như quy định phòng chống dịch nơi địa phương bạn sinh sống.


Chúc các bạn có một chuyến du lịch Việt Nam an toàn nhưng không kém phần hấp dẫn, thú vị cùng với những bí kíp mà Egg Ventures đã chia sẻ. Và đừng quên ghé Save Extra tại link: https://bit.ly/3oWOU1e khi cần đặt chỗ hoặc chọn tour du lịch nhé. Chúc bạn có những ngày nghỉ vui vẻ và hạnh phúc.



18 lượt xem0 bình luận

ความคิดเห็น


bottom of page