top of page

Hội An - thành phố cổ đẹp nhất châu Á

Phố cổ Hội An, một điểm đến ấn tượng trên bản đồ du lịch miền Trung. Một thành phố cổ với không gian yên bình, nằm nép mình bên dòng sông Hoài thơ mộng. Hãy cùng Egg Ventures khám phá xem có điều gì đặc biệt ở thành phố cổ xinh đẹp này nhé!


1. Giới thiệu về Hội An

Hội An, một thành phố cổ nằm ở phía Bắc hạ lưu sông thu Bồn, cách thành phố Đà Nẵng 30km. Điều làm nên sự khác biệt của phố cổ Hội An so với các thị trấn khác của Việt Nam là nơi đây vẫn giữ được kiến ​​trúc và văn hóa lịch sử, có thể thấy trong các nhà cổ, chùa chiền và đền thờ.


Ở Hội An, bạn sẽ thấy rằng các bức tường thành là một phần không thể thiếu trong di sản kiến ​​trúc của nó; những bức tường này đã được xây dựng lên theo thời gian để bảo vệ thành phố khỏi những kẻ xâm lược. Thời kỳ hưng thị của Hội An bắt đầu từ thế kỷ XVI và kéo dài đến tận thế kỷ XIX. Du khách có thể nhận ra nhiều dấu tích của một thời vàng son còn lưu lại ở các khu đền chùa, làng nghề truyền thống hay dãy nhà cổ kính.


Vào năm 2019, Hội An vinh dự đứng đầu trong danh sách “Những Thành Phố Quyến Rũ Nhất Thế Giới” do tạp chí danh tiếng Travel + Leisure bình chọn.

du lịch Hội An

Nguồn: Internet

2. Thời điểm thích hợp du lịch Hội An

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An thì đến Hội An mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đến phố cổ là từ tháng 2 đến tháng 4. Cụ thể, thời tiết Hội An vào mỗi thời gian như sau:

Mùa khô (tháng 2 - tháng 8):

  • Tháng 2 đến hết tháng 4: Đây là thời gian lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Hội An. Bởi thời tiết đầu xuân mát mẻ, nắng cũng dịu nhẹ và ít mưa.

  • Tháng 5 đến tháng 8: Thời tiết Hội An luôn có nắng đẹp mỗi ngày và không có mưa. Tuy nhiên, một số ngày có nắng khá gắt khiến bạn có một chút khó chịu.

Mùa mưa (tháng 9 đến hết tháng 1): Thời điểm này thường có những cơn mưa kéo dài. Bạn cần theo dõi thời tiết cũng như phải cân nhắc thật kỹ khi có kế hoạch đến Hội An.

3. Kiến trúc ở Hội An

Phố cổ Hội An hiện nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 kiến trúc cổ từ phố xá, nhà cửa, đình, chùa, miếu, giếng cổ,... đến những món ăn truyền thống. Nét đẹp của phố cổ cùng tính cách nhân tình thuần hậu của người dân nơi đây luôn được lưu truyền.


Kiểu nhà ở phổ biến nhất ở phố cổ Hội An là những ngôi nhà một hoặc hai tầng với chiều sâu rất dài. Những vật liệu chính dùng để xây dựng nhà ở đây đều có sức chịu lực và độ bền cao do đặc điểm khí hậu khắc nghiệt và bão lụt hàng năm của vùng này. Thực chất, nhà ở phố cổ Hội An bao gồm nhiều nếp nhà bố trí theo chiều sâu và cấu thành không gian kiến trúc gồm 3 phần: không gian buôn bán, không gian sinh hoạt và không gian thờ cúng. Cách phân chia này phù hợp với mặt bằng hẹp và kết hợp nhiều công năng của ngôi nhà. Có thể nhận thấy đây là một sản phẩm kiến trúc mang tính văn hóa khu vực.

du lịch Hội An

Nguồn: Internet

4. Những ngôi chùa ở Hội An

Hội An cũng là thành phố nổi tiếng với những ngôi chùa cổ, và du lịch tâm linh. Dưới đây là một số ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Hội An.

Chùa Cầu Hội An

Chùa Cầu Hội An hay còn có một số tên gọi khác như Cầu Nhật Bản hay Lai Viễn Kiều. Chùa Cầu có tuổi đời hàng trăm năm ở phố cổ. Đây cũng là địa danh được in trên tờ tiền 20.000 VNĐ. Ghé thăm Chùa Cầu bạn sẽ cảm thấy thích thú khi biết được lịch sử hình thành cũng như vẻ đẹp cổ kín của Chùa Cầu.


Chùa Bà Mụ Hội An

Cách Chùa Cầu không quá xa, ngôi chùa Bà Mụ Hội An với cổng tam quan có kiến trúc khá ấn tượng, được nhiều du khách check-in. Xung quanh chùa là khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, say đắm lòng người. Đặc biệt trước cổng chùa có một hồ sen rộng lớn, nước trong vắt cũng là điểm “sống ảo” cực đẹp dành cho bạn.


Chùa Phúc Kiến Hội An

Chùa Phúc Kiến hay còn gọi là Hội quán Phúc Kiến được xây dựng vào thế kỷ XVII. Đây là một trong những địa điểm sinh hoạt văn hóa, tâm linh gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây. Nơi đây được rất nhiều bạn trẻ ghé thăm chiêm bái và khám phá nét kiến trúc tinh tế của người Phúc Kiến xưa.

du lịch Hội An

Nguồn: Internet


5. Thưởng thức đặc sản Hội An

Hội An không chỉ nổi tiếng với những kiến trúc cổ kín, không khí trong lành và cuộc sống thanh bình mà còn nổi tiếng với những món đặc sản mà bất kì du khách nào đến với Hội An cũng không muốn bỏ lỡ.


Cao Lầu Hội An

Cao lầu là một trong những đặc sản nổi tiếng của Hội An. Sợi cao lầu được chế biến cực kỳ công phu. Gạo làm sợi cao lầu phải được chọn lựa kỹ lưỡng, ngâm trong nước tro lấy ở Cù Lao Chàm. Nước nhào bột lấy từ giếng Bá Lễ - giếng cổ của phố cổ Hội An. Đây là món ăn hội tụ đầy đủ tinh hoa đất trời của Hội An. Sợi cao lầu thấm nước xốt đậm đà, ăn cùng với thịt xá xíu, rau trụng, tóp mỡ,… thì quả nhiên là cực phẩm. Vào những ngày trời se lạnh, hương vị cao lầu dường như thơm ngon hơn gấp bội phần. Đi du lịch Hội An mà chưa thưởng thức đặc sản cao lầu thì quả thực là thiếu sót lớn.


Cơm gà Hội An

Đây cũng là món đặc sản mà bạn nên thưởng thức khi đặt chân đến Hội An. Những đĩa cơm gà với cơm mềm, thơm cùng gà xé trộn hành tây đậm đà hương vị.


Bánh Vạc

Món bánh vạc Hội An được nhiều du khách yêu thích chọn lựa. Đây là món ăn có thể nói cực kỳ thanh đạm với vỏ bánh được làm từ bột gạo được lọc nhiều lần. Nhân bánh gồm tôm thịt nấm mèo, ăn kèm với nước mắm chua ngọt mang lại hương vị thơm ngon không thể chối từ.


du lịch Hội An

Nguồn: Internet

Hội an là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, khi lên kế hoạch du lịch Hội An đừng quên mang theo một phó nháy "xịn" để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại phố cổ Hội An nhé.


Trước khi lên đường hãy ghé Save Extra để chuẩn bị cho chuyến đi của mình với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại: https://bit.ly/36p6lB2


9 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page