top of page
nathytranofficial

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2023, tự túc từ A-Z cho người mới đến xứ sở chùa vàng

Đã cập nhật: 22 thg 2, 2023

Thái Lan là quốc gia có ngành du lịch phát triển, thu hút hơn 12 triệu du khách mỗi năm. Nơi đây còn có những công trình kiến trúc độc đáo, nền ẩm thực đa dạng và sự thân thiện, mến khách của người dân địa phương. Hãy để Egg Ventures cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích trước khi bạn bắt đầu chuyến du lịch Thái Lan 2023 nhé!


1. Phương tiện di chuyển đến Thái Lan 2023


Có 2 loại hình và phương tiện để bạn di chuyển từ Việt Nam sang Thái Lan đó là đường hàng không và đường bộ. Mỗi loại hình, phương tiện di chuyển sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!


1.1 Đường hàng không


Để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn nên đi đến Thái Lan bằng đường hàng không. Di chuyển bằng máy bay sẽ chỉ mất của bạn khoảng 90 phút và bạn hoàn toàn có thể bay thẳng đến Bangkok luôn. Thậm chí, bạn có thể nối chuyến thuận tiện đến Chiang Mai và Phuket.


Hiện nay, tại Việt Nam đã mở rộng nhiều đường bay thẳng từ Việt Nam sang Thái Lan thông qua các hãng hàng không nổi tiếng như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Thai Vietjet Air, Thai Airways, AirAsia,..


du lịch Thái Lan 2023
Di chuyển đến Thái Lan bằng đường hàng không

1.2 Đường bộ


Nếu thích trải nghiệm nhiều hơn khi du lịch Thái Lan 2023, bạn có thể di chuyển bằng ô tô để trải nghiệm và tận hưởng nhiều điều mới lạ trên hành trình của mình. Để đến Thái Lan bằng đường bộ, bạn phải đi quá giang qua nước thứ hai là Lào hoặc Campuchia. Với một chuyến đi như thế này, bạn sẽ mang về cho mình nhiều điều thú vị và mở rộng hơn về thế giới quan của mình.


Nếu bạn đi du lịch Thái Lan một mình thì phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để tránh bị hỏi mà không xuất trình được. Nếu vẫn chưa quyết định, bạn cũng có thể đặt vé xe khách của các hãng xe lớn để di chuyển.


du lịch Thái Lan 2023
Di chuyển bằng ô tô đến Thái Lan để trải nghiệm và tận hưởng nhiều điều mới lạ

2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Thái Lan 2023


Khi đến với Thái, bạn cần phải di chuyển đến các địa điểm khác nhau để trải nghiệm đủ đầy về văn hóa ẩm thực cũng như du lịch tại đây. Vì thế mà phương tiện di chuyển trong nước cũng rất quan trọng.


2.1 Tàu điện


Tàu điện là phương tiện di chuyển tiện lợi cho chuyến tham quan du lịch Thái Lan 2023 của bạn. Nếu muốn đến các điểm tham quan ở Bangkok, bạn có thể chọn tàu điện ngầm Mass Rapid Transit hoặc Bangkok Mass Transit System.


Di chuyển bằng tàu điện ngầm bạn chỉ mất khoảng 5-7 phút/chuyến. Phí vé di chuyển bằng tàu điện ngầm giữa các ga sẽ vào khoảng 16 - 59 baht tùy theo việc bạn lựa chọn Mass Rapid Transit hay Bangkok Mass Transit (tương đương khoảng từ 12.000 đồng đến 46.000 đồng).


du lịch Thái Lan 2023
Chọn tàu điện ngầm để có thể đến các điểm tham quan tại Bangkok

2.2 Xe tuk tuk


Nếu bạn đã quen nhìn thấy hình ảnh những cô chú chạy xe ôm trên đường phố Việt Nam thì tại Thái Lan, bạn sẽ thấy những chiếc xe tuk tuk với đủ màu sắc di chuyển khắp đất nước này.


Trước khi chọn lên xe tuk tuk và khám phá thành phố Thái Lan về đêm, bạn nên thỏa thuận trước về giá cả. Bạn có thể thương lượng giá với tài xế trước khi di chuyển hoặc đặt xe qua các ứng dụng điện tử để đảm bảo quyền lợi của mình.


du lịch Thái Lan 2023
Khám phá Thái Lan bằng xe Tuk Tuk

2.3 Xe songthaew


Giống như xe tuk tuk, bạn cũng có thể bắt gặp xe songthaew ở nhiều nơi khi du lịch Thái Lan 2023. Nếu xe tuk tuk chỉ chở được tối đa 4 người thì xe songthaew chở được nhiều người hơn nhờ có 2 ghế.


Nếu đi đông người, hãy chọn xe songthaew để di chuyển vì mức phí lúc này sẽ ít hơn, giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Ngoài ra, khi lái xe songthaew, các tài xế sẽ lái tương đối chậm và đảm bảo được an toàn cho bạn khi di chuyển.


du lịch Thái Lan 2023
Du lịch tiết kiệm cùng xe songthaew

2.4 Xe buýt


Xe buýt cũng là phương tiện được nhiều người dân bản xứ lựa chọn. Nếu muốn trải nghiệm ngồi cạnh cửa sổ ngắm đường phố Thái Lan về đêm, bạn nên tranh thủ lên xe buýt sớm sớm một chút.


Tuy nhiên, để di chuyển bằng xe buýt, bạn nên lựa chọn kỹ lộ trình và thời gian di chuyển của xe. Để bắt được xe buýt, bạn nên đứng ở những trạm có biển báo màu xanh và giơ tay ra hiệu cho tài xế biết và dừng lại đón bạn nếu không người ta sẽ bỏ bạn mà đi mất đấy.


du lịch Thái Lan 2023
trải nghiệm ngồi cạnh cửa sổ ngắm đường phố Thái Lan về đêm trên xe buýt

2.5 Xe taxi


Nếu cần làm quen đường xá hơn và muốn đi thẳng đến địa điểm đã lên sẵn trong lịch trình, bạn có thể di chuyển bằng taxi. Bạn có thể đặt xe ngay tại khách sạn hoặc qua các ứng dụng điện tử như Grab hay All Thai Taxi khi du lịch Thái Lan 2023.


Đặt xe qua ứng dụng điện tử sẽ giúp bạn xác định rõ ràng giá cước mà không phải gặp cảnh “chém gió” làm mất tiền oan. Tuy nhiên, lựa chọn taxi sẽ có mức phí cao hơn so với các phương tiện di chuyển khác nên bạn cần cân nhắc trước một cách kỹ càng.


3. Những điểm đến nổi tiếng trong chuyến du lịch Thái Lan 2023 không nên bỏ qua


Các điểm đến du lịch nổi tiếng tại Thái Lan bạn nhất định phải ghé thử!


3.1 Cung Điện Hoàng Gia– Grand Place


Bangkok là thành phố mà bất kỳ du khách nào cũng phải đặt chân đến khi du lịch Thái Lan. Thủ đô Bangkok có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá và Cung điện Hoàng gia chắc chắn phải là điểm đến đầu tiên bạn nên ghé thăm. Với lối kiến trúc độc đáo và giá trị lịch sử, Cung điện Hoàng gia đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Thái Lan.


Cung điện Hoàng gia được chia thành 3 khu vực: Cung điện Hoàng gia, Văn phòng Hoàng gia và các ngôi đền. Kiến trúc đặc trưng của nơi đây là những tháp vàng, mái cong, đỉnh nhọn. Cả cung điện như tỏa sáng, lấp lánh trên bầu trời của thành phố khi hoàng hôn dần buông xuống. Không chỉ đẹp và ấn tượng, khám phá Hoàng cung còn giúp bạn mở rộng được kha khá kiến thức về lịch sử tại xứ sở chùa vàng này.


du lịch Thái Lan 2023
Cung điện Hoàng gia Grand Place điểm đến đầu tiên bạn nên ghé thăm

3.2 Bãi biển Railay, tỉnh Krabi


Tỉnh Krabi là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, với những bãi biển đẹp và thơ mộng nhất. Trong đó, Railey là bãi biển được nhiều du khách lựa chọn bởi làn nước trong xanh và bãi cát trắng trải dài. Sẽ không ngoa khi nói nơi đây là một lát cắt của thiên đường. Để đến đảo, du khách phải di chuyển bằng thuyền địa phương. Dịch vụ du lịch khá tốt nhờ sự kết hợp giữa thị trấn Krabi và Ao Nang.


Ngoài biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Railay còn có những đỉnh núi Karst dành cho những du khách thích chinh phục. Các hoạt động giải trí tại bãi biển bao gồm chèo thuyền, chèo thuyền vượt thác, lặn biển, mát-xa và các lớp học nấu ăn. Ngoài ra, khung cảnh tuyệt đẹp của biển lúc bình minh hay hoàng hôn sẽ là background tuyệt vời cho các tín đồ check-in.


du lịch Thái Lan 2023
Tận hưởng biển xanh cát trắng tại bãi biển Railay - Krabi

3.3 Thành Phố Chiang Mai


Chiang Mai nằm ở khu vực phía bắc của Thái Lan và cũng là thành phố lớn thứ hai của đất nước. Chiang Mai nằm ngay vị trí đắc địa được bao bọc bởi các dãy núi hùng vĩ và khoác lên mình một lớp áo sương mờ ảo. Không chỉ vậy, Chiang Mai còn được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc”.


Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu cho mình những công trình kiến trúc cổ kính mang đậm dấu ấn lịch sử và những khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú. Đến tham quan Chiang Mai khi du lịch Thái Lan 2023, bạn có thể tranh thủ ghé thăm những địa điểm nổi tiếng sau: Doi Suthep, chùa Chedi Luang, phố đi bộ Chiang Mai, sở thú Chiang Mai,… Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm, mua sắm và ăn uống thỏa thích tại chợ Warorot, chợ đêm thứ Bảy Wua Lai, v.v.


du lịch Thái Lan 2023
Chiang Mai được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc”

3.4 Thành phố biển Pattaya


Pattaya là thành phố còn giữ được vẻ nguyên thủy, mộc mạc và thơ mộng. Thành phố Pattaya được chia thành 3 khu vực chính: khu Naklua, khu trung tâm Pattaya và khu Jomtien.


Nếu yêu thích sự tĩnh lặng và yên bình, bạn có thể ghé thăm khu vực Naklua. Nếu bạn là người thích sự ồn ào, náo nhiệt thì khám phá ngay khu vực trung tâm của Pattaya. Và cuối cùng, nếu bạn là một tín đồ ăn uống, thích thưởng thức, trải nghiệm hương vị ẩm thực của địa phương thì nhất định phải đến khu vực Jomtien. Qua đó, bạn có thể trải nghiệm được nhiều cung bậc cảm xúc khi đến với Pattaya trong hành trình du lịch Thái Lan 2023.


du lịch Thái Lan 2023
Pattaya là thành phố còn giữ được vẻ nguyên thủy, mộc mạc và thơ mộng

3.5 Thành phố lịch sử Ayutthaya


Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch Thái Lan gần Bangkok thì thành phố lịch sử Ayutthaya sẽ là lựa chọn tốt nhất. Điểm tham quan này chỉ cách Bangkok một chuyến tàu hoặc xe buýt, rất lý tưởng cho một chuyến đi trong ngày. Du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ hoang tàn ám ảnh nhưng không kém phần lãng mạn của tàn tích cố đô này.


Ayutthaya mang vẻ huy hoàng của 4 thế kỷ lịch sử qua hàng trăm tòa nhà gạch nung đỏ. Những cung điện, đền đài cổ kính là minh chứng cho thời kỳ huy hoàng và trường tồn của người Thái. Không chỉ là một thành phố tuyệt vời, Ayutthaya còn là Công viên Di sản Văn hóa - nơi những tàn tích kiến trúc nằm xen lẫn với thảm cỏ xanh mượt.


du lịch Thái Lan 2023
Ayutthaya mang vẻ huy hoàng của 4 thế kỷ lịch sử qua hàng trăm tòa nhà gạch nung đỏ

3.6 Mae Hong Son


Khác với hai thành phố lớn Bangkok và Chiang Mai, Mae Hong Son mang một dáng vẻ riêng biệt của vùng cực Tây Bắc. Bước chân vào Mae Hong Son, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào một thế giới mới được bao phủ bởi sương mù đang chờ bạn khám phá.


Vì vị trí địa lý, Mae Hong Son có sự giao thoa văn hóa giữa Myanmar và Thái Lan. Các ngôi chùa ở đây tương đối giống với Myanmar nên bạn sẽ nhận thấy nhiều điểm khác biệt so với các khu vực khác. Đến với vùng đất bạt ngàn màu xanh này, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn, gột rửa bao muộn phiền và đón chào một làn không khí tươi mới đến với bản thân.


du lịch Thái Lan 2023
Mae Hong Son có sự giao thoa văn hóa giữa Myanmar và Thái Lan

3.7 Đảo Phuket


Phuket là một trong những hòn đảo được nhiều du khách yêu thích khi đến Thái Lan. Hòn đảo này được mệnh danh là “hòn ngọc của vịnh Andaman” và cũng là hòn đảo lớn nhất của quốc gia này. Sở dĩ Phuket có cái tên này bởi vì hòn đảo này được bao quanh bởi rừng rậm nhiệt đới, với những ngọn núi đá vôi, bãi biển trong xanh và cát trắng mịn. Bạn sẽ được tận hưởng làn nước mát lạnh tại bãi biển đẹp nhất thế giới trong chuyến hành trình du lịch Thái Lan 2023 này của mình.


Tại thiên đường biển Phuket, bạn hoàn toàn có thể ngắm hoàng hôn lãng mạn từ mũi Promthep. Hay bạn có thể đắm mình tại bãi biển sạch nhất hành tinh - Koh Phi Phi, khám phá phố cổ, tham quan Wat Chong,…


du lịch Thái Lan 2023
Phuket là một trong những hòn đảo được nhiều du khách yêu thích khi đến Thái Lan

3.8 Công viên nước Cartoon Network Amazone


Thêm một địa điểm du lịch Thái Lan mà bạn phải ghi ngay vào sổ tay chính là Công viên nước Cartoon Network Amazone. Công viên nằm ở Pattaya, khai trương vào năm 2014 và là công viên nước lớn nhất ở Thái Lan—công viên nước gây ấn tượng với các điểm tham quan và linh vật theo chủ đề Disneyworld cùng hơn 30 màn trình diễn và đường trượt nước độc đáo.


Điểm đến này đặc biệt phổ biến với khách du lịch, đặc biệt là các nhóm có trẻ em. Khu trò chơi phức hợp dành cho mọi lứa tuổi với những trải nghiệm độc đáo như lướt sóng nhân tạo, tàu lượn siêu tốc, check-in cùng các linh vật, nhân vật hoạt hình nổi tiếng… Ngoài ra, Công viên nước Cartoon Network Amazone còn có khu ẩm thực với nhiều món ngon đa dạng từ nhiều vùng miền.


du lịch Thái Lan 2023
Công viên nước Cartoon Network Amazone

4. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2023: Nên đi Thái vào thời gian nào?


Thái Lan nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, được chia thành bốn mùa rõ rệt. Tháng 11 và 12 là hai thời điểm đẹp nhất trong năm để du lịch Thái Lan. Thời tiết lúc này không quá nóng, hầu như không có mưa thuận lợi cho các hoạt động du lịch ngoài trời.


Ngược lại, nếu muốn ngắm cảnh và tận hưởng không khí yên tĩnh thì các bạn nên đi đến đây vào mùa thấp điểm như tháng 4 – 6, tháng 9, tháng 10. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm ít khách du lịch theo lịch trình nên giá phòng khách sạn và dịch vụ sẽ tốt hơn rất nhiều.


5. Những món ăn nổi tiếng ở Thái Lan


Nhiều người đến Thái Lan vì cảnh đẹp và nền ẩm thực độc đáo, ngon, bổ, rẻ. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến hành trình đến xứ sở chùa Vàng mà chưa biết ăn gì thì chúng tôi gợi ý cho bạn những món ăn hấp dẫn sau:

  • Tomyum (súp tôm cay).

  • Pad Thai (phở xào với đậu phộng, tôm, giá đỗ và trứng).

  • Somtam (gỏi đu đủ).

  • Khao Niew Ma Muang (xôi xoài).

  • Thịt lợn xiên viên nướng.

  • Bánh Toast.

  • Laeng Saeb – Sườn cay khổng lồ

Nếu muốn thưởng thức ẩm thực đa dạng của Thái Lan, bạn nên thuê khách sạn gần khu China Town. Khu vực này có nhiều người Hoa sinh sống thì bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực đa dạng và nhiều hoạt động thú vị hơn rất nhiều. Ngoài ra, những khu như Pratunam, Chatuchak hay Siam sẽ thích hợp cho các “shopping” mỹ phẩm, giày dép, quần áo, túi xách.


du lịch Thái Lan 2023
Nhiều người đến Thái Lan vì cảnh đẹp và nền ẩm thực độc đáo, ngon, bổ, rẻ

6. Những lưu ý khi du lịch Thái Lan 2023


Để chuyến du lịch Thái Lan của bạn được trọn vẹn, cần lưu ý một số điều sau để chuyến đi không thiếu sót, đặc biệt là Thái Lan, đất nước có nền văn hóa độc đáo và tín ngưỡng nghiêm ngặt.


6.1 Ăn mặc gọn gàng


Thái Lan được mệnh danh là xứ sở Chùa Vàng, nơi có vô số những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng mà bạn sẽ bắt gặp rất nhiều trong chuyến du lịch Thái Lan 2023 của mình. Đây cũng là một trong những điểm đến không thể thiếu trong hành trình của bạn. Vì vậy, bạn nên chọn trang phục lịch sự, gọn gàng khi viếng chùa trong chuyến du lịch Thái Lan 2023 này.


6.2 Đừng xoa đầu người khác


Ở Việt Nam, xoa đầu là cách thể hiện sự thân thiện với trẻ nhỏ. Nhưng ở Thái Lan, đây là điều cấm kỵ và nhất là đối với trẻ em. Theo quan niệm của người dân địa phương, đầu là nơi cao quý nhất trên cơ thể.


6.3 Cẩn thận khi sử dụng taxi


Khi lựa chọn đi du lịch Thái Lan về đêm bằng taxi, bạn nên chú ý xem taxi có sử dụng đồng hồ tính giờ hay không? Hiện nay, một số xe taxi sẽ không sử dụng đồng hồ tính giờ ở Thái Lan nên bạn sẽ không thể kiểm soát được giá cước.


6.4 Lưu ý về giấy tờ

Mặc dù Việt Nam và Thái Lan cùng thuộc ASEAN nên bạn không cần phải xin visa. Nhưng bạn cần phải mang hộ chiếu để thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh nhé! Do đó, bạn nên mang theo những giấy tờ cần thiết bên mình. Bạn cũng nên cho giấy tờ vào ví hoặc khóa luôn cho an toàn để tránh mất vì vào thời điểm này sẽ rất đông khách du lịch.


6.5 Đổi tiền trước khi du lịch Thái Lan 2023


Khi đi du lịch quốc tế và ở Thái Lan, bạn nên đổi tiền trước khi đi. Chuẩn bị trước một ít tiền Thái cũng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình mua sắm và chi tiêu nơi đất khách đấy.


Tiền tệ của Thái Lan là Baht; cùng với đó, bạn có thể sử dụng các loại thẻ tín dụng để đảm bảo an toàn như thẻ visa,…


Tham khảo kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2023 trong bài viết trên, chắc hẳn bạn đã mường tượng ra chuyến đi sắp tới của mình sẽ tuyệt vời như thế nào. Nhanh tay mua vé máy bay, đặt phòng, book vé tham quan & vui chơi hấp dẫn tại Thái Lan và lên đường ngay thôi nào! Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ!


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

38 lượt xem0 bình luận

Commenti


bottom of page