top of page
nathytranofficial

Gợi ý top 6 địa điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp dành cho bạn khám phá

Đã cập nhật: 8 thg 6, 2023

Hải Phòng thành phố Cảng nổi tiếng với những điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Với phong cảnh đa dạng, thu hút du khách cùng với văn hóa ẩm thực độc đáo, du lịch Hải Phòng khiến cho nhiều du khách ghé đến mà không muốn rời đi. Hãy cùng Egg Ventures khám phá top 6 địa điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp dành cho bạn khám phá trong bài viết dưới đây nhé!



1. Bãi biển Đồ Sơn - điểm du lịch Hải Phòng đầy tự hào


Bãi biển Đồ Sơn được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất tại miền Bắc. Vì vậy, nếu bạn có dịp ghé thăm Hải Phòng thì đừng bỏ lỡ điểm du lịch Hải Phòng này. Bãi biển này được chia làm các khu I, II và III, tuy nhiên, nhiều du khách chủ yếu tắm biển và vui chơi ở khu II vì đây là khu vực tắm đẹp, biển thoai thoải, cát mịn.


  • Khu 1: Thường tập trung nhiều quán ăn, tuy vậy vì vị thế có nhiều bãi đá và sóng to nên sẽ rất nguy hiểm khi tắm.

  • Khu 2: là bãi tắm thường xuyên của du khách nên khá đông đúc. Ngược lại với khu 2, khu 3 cách xa trung tâm nên khá vắng vẻ và ít dịch vụ


Bãi biển Đồ Sơn luôn chào đón bạn ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, bạn nên đến vào đầu năm và mùa hè để tận hưởng trọn vẹn nhất không khí nơi đây. Ngoài biển Đồ Sơn, bạn có thể tham gia vào một số lễ hội truyền thống để khám phá thêm về văn hóa nơi đây như viếng đền Bà Đế, lễ hội đảo Dấu,…


Không chỉ thỏa sức vui chơi với nhiều hoạt động trên biển, điểm du lịch ở Hải Phòng này còn hấp dẫn du khách bởi nhiều món ăn hải sản thơm ngon, tươi sống. Hệ thống nhà hàng tại đây cũng rất đa dạng, du khách có thể dễ dàng thưởng thức những bữa ăn ngon, giá rẻ cùng với gia đình.


Tuy thuộc hàng “lão làng” trong làng du lịch biển, vậy nhưng Bãi biển Đồ Sơn vẫn mang trong mình những sức hút riêng. Đến với bãi biển Đồ Sơn, vừa được thỏa mình trong làn nước mát, vừa được thưởng thức đặc sản trứ danh, lại vừa khám phá cảnh đẹp, còn gì tuyệt vời hơn thế nữa? Xách ba lô lên và trải nghiệm ngay thôi.


bai-bien-do-son-du-lich-hai-phong-day-tu-hao
Bãi biển Đồ Sơn - điểm du lịch Hải Phòng đầy tự hào

2. Quần đảo Cát Bà - điểm du lịch Hải Phòng "chuỗi ngọc xanh” giữa biển khơi


Cát Bà là một huyện đảo cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 9km. Với tổng diện tích 336km2, Cát Bà hiện là quần đảo đá vôi lớn nhất Việt Nam với 388 hòn đảo lớn nhỏ, mật độ núi đá vôi dày đặc chia cắt mặt nước biển thành những áng, vịnh nhỏ, với nhiều bãi cát còn nguyên sơ tạo cảnh quan kỳ thú.


Năm 2004, quần đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Vịnh Lan Hạ cũng nằm trong danh sách những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Những lợi thế nổi trội ấy đã khẳng định vị thế cũng như vẻ đẹp tiềm ẩn của quần đảo được mệnh danh là “đảo Ngọc” của khu vực Bắc Bộ.


Nhờ sở hữu tài nguyên sinh thái đa dạng, phong phú, thời gian gần đây, loại hình du lịch trekking (đi bộ đường dài) bắt đầu phát triển mạnh và thu hút chủ yếu là đối tượng khách trẻ.


Các địa điểm mà du khách hướng tới là những khu vực có địa hình núi thấp hay thung lũng có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ và có giá trị về văn hóa - lịch sử như hang Quân y, động Trung Trang, động Đá Hoa, ao Ếch, làng Việt Hải...


Trong những dịp hè, lượng du khách đến tham quan du lịch Cát Bà Hải Phòng này rất đông. Thời điểm này, du khách có thể thỏa sức vui chơi dưới làn nước trong lành, thiên nhiên tươi mát.


Khu du lịch Cát Bà Hải Phòng được thiên nhiên ưu ái với thời tiết mát mẻ quanh năm. Vì vậy đây cũng là điểm đến lý tưởng trong các điểm du lịch Hải Phòng được nhiều du khách vô cùng yêu thích.


quan-dao-cat-ba-diem-du-lich-hai-phong-chuoi-ngoc-xanh
Quần đảo Cát Bà - điểm du lịch Hải Phòng "chuỗi ngọc xanh”

3. Đảo Bạch Long Vĩ - du lịch Hải Phòng


Nếu bạn muốn khám phá hòn đảo xa nhất tại Vịnh Bắc Bộ thì đừng quên ghé đảo Bạch Long Vĩ tại Hải Phòng. Hòn đảo này cách đất liền khoảng 110km. Tại đây có rất nhiều vùng bãi triều, bãi biển khá hoang sơ thuận tiện cho việc du lịch và khám phá của du khách.


Cái tên đảo Bạch Long Vĩ được đặt dựa trên hình dáng của đảo giống như đuôi của một con rồng. Tên này cũng gắn liền với truyền thuyết được người ta truyền tai nhau. Chuyện kể rằng, từ thuở xa xưa, có đàn rồng bay từ trên trời đáp xuống biển, một số rồng con đã nằm ở vùng đất Hải Phòng hình thành nên quần đảo Cát Bà.


Một số khác đông hơn nằm lại ở phía biển Quảng Ninh, tạo thành Vịnh Hạ Long. Đến khi rồng cha mẹ quay trở về trời thì một khúc đuôi đã rơi xuống giữa biển và từ đó, hình thành nên đảo Bạch Long Vĩ ngày nay.


Thời tiết ở đảo Bạch Long Vĩ được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8, còn mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.


Mặc dù đảo Bạch Long Vĩ nằm ở ngoài khơi xa, nhưng lại rất ít khi bị ảnh hưởng bởi những cơn bão. Đặc biệt, bầu không khí trên đảo luôn luôn trong lành, mát mẻ, nền nhiệt độ trung bình nằm ở khoảng 23 độ C, rất dễ chịu và thích hợp để du lịch nghỉ dưỡng.


Đến với điểm du lịch Hải Phòng này, du khách đừng quên tham quan ngọn hải đăng có độ cao lên tới 80 mét. Bạn có thể leo lên tầng cao nhất của hải đăng và chiêm ngưỡng sự bao la của đất trời, biển cả. Đây cũng là điểm check-in lý tưởng giúp bạn có được những tấm hình độc – lạ nhất.


Tại đảo Bạch Long Vĩ còn có điểm du lịch là chùa Bạch Long Tự, nơi đây nổi tiếng với sự uy nghiêm, cổ kính. Khung cảnh bình yên và thanh tịnh của ngôi chùa này sẽ giúp bạn thư giãn, hòa mình vào nơi linh thiêng của cửa Phật. Đảo Bạch Long Vĩ được xem là một trong các điểm du lịch ở Hải Phòng phù hợp với dân phượt hay những chuyến du lịch ngắn ngày.


Không chỉ có những danh thắng vạn người mê, đảo Bạch Long Vĩ Hải Phòng còn khiến du khách say đắm bởi nền ẩm thực phong phú, đặc biệt là bào ngư. Đây cũng chính là nguyên nhân mà Bạch Long Vĩ được mệnh danh là “thủ phủ” bào ngư.


dao-bach-long-vi-du-lich-hai-phong
Đảo Bạch Long Vĩ - du lịch Hải Phòng

4. Hòn Dấu - du lịch Hải Phòng


Trong các điểm du lịch Hải Phòng, đảo Hòn Dấu hay Hòn Dấu là 1 đảo nguyên sinh thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, cách trung tâm thành phố tầm 20km. Hòn đảo này được xem là khu nghỉ dưỡng, thư giãn tuyệt vời bởi vẻ đẹp bình yên và hoang sơ vốn có.


Gọi Hòn Dấu Hải Phòng được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” đầy mộng mơ, bởi bước đến hòn đảo này người ta như lạc vào 1 xứ sở trăm hoa đua nở, những hàng thông xanh sừng sững, cứ chốc chốc 1 làn gió mát lướt qua lại xoa dịu cơn nóng từ thành phố chật hẹp đông đúc.


Không gian tại Hòn Dấu Hải Phòng vô cùng thoáng đãng, mát mẻ, rất phù hợp với những chuyến du lịch cuối tuần. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động du lịch biển, chụp ảnh check-in.


Đảo Hòn Dấu Đồ Sơn Hải Phòng có 1 ngọn hải đăng nhiều năm tuổi, được xem là 1 phần gần gũi của người dân đảo này. Theo các tài liệu để lại, đền hải đăng trên đảo Hòn Dấu được xây dựng bởi 1 kỹ sư người Pháp vào năm 1892.


Trải qua nhiều cuộc chiến tranh, bom đạn liên miên suốt trăm năm, đèn hải đăng này bị phá hỏng gần hết. Sau khi hòa bình được lặp lại, đảo Hòn Dấu tiến hành trùng tu xây mới dựa theo kiến trúc ban đầu.


Đây là lựa chọn check-in rất phổ biến của du khách khi đến Hòn Dấu Hải Phòng. Ngoài ra, tại địa điểm du lịch Hải Phòng này, du khách có thể dạo quanh ngắm nhìn những loài động vật sống tự nhiên tại đây như nai, thỏ, các loài chim…


hon-dau-du-lich-hai-phong
Hòn Dấu - du lịch Hải Phòng

5. Núi Voi - du lịch Hải Phòng


Một trong những điểm du lịch ở Hải Phòng phù hợp với các chuyến đi ngắn ngày đó chính là Núi Voi. Đây là ngọn núi cao nhất ở Hải Phòng nằm cạnh bên bờ sông Lạch Tray.


Với nhiều du khách, núi Voi Hải Phòng là một danh lam thắng cảnh thơ mộng đáng để trải nghiệm trong hành trình tham quan thành phố hoa phượng đỏ. Đây cũng là địa điểm lưu giữ nhiều nét đẹp về lịch sử và những giá trị văn hóa dân gian độc đáo.


Theo truyền thuyết Núi voi Hải Phòng, trong thời kỳ chiến tranh hào hùng, các chiến sĩ bộ đội của ta đã dựa vào địa hình hiểm trở của ngọn núi này để làm nơi trú ẩn và dùng lối đánh du kích nhỏ lẻ để tiêu diệt quân địch.


Cũng chính tại nơi đây, có rất nhiều chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng để giành lấy nền hòa bình cho đất nước. Thành phố Hải phòng đã chứng nhận núi voi là khu di tích lịch sử cấp quốc gia lưu trữ những dấu ấn đặc biệt mà ông cha ta từ thời kháng chiến chống Pháp và Mỹ.


Bạn có thể du lịch vúi voi Hải Phòng vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên đi vào mùa thu và mùa hè sẽ thích hợp nhất vì lúc đó thời tiết sẽ rất đẹp và mát vẻ. Đặc biệt, vào ngày rằm tháng riêng âm lịch hàng năm, ở núi Voi Hải Phòng sẽ tổ chức rất nhiều lễ hội náo nhiệt vào đông vui.


Tại núi Voi, du khách có thể tham quan rất nhiều hang động tuyệt đẹp như Hang Voi, hang Chiêng, hang Bể… Hầu hết những hang động này còn rất hoang sơ, chính vì vậy bạn có thể thỏa sức khám phá nét đẹp kỳ vĩ, độc đáo mà thiên nhiên mang lại.


Ngoài ra, núi Voi còn là nơi giúp cho bạn dễ dàng kết nối với các địa điểm du lịch Hải Phòng khác như: chùa Long Hoa, chùa Chi Lai, đền thờ nữ tướng Lê Chân… Nếu bạn có dịp ghé thăm núi Voi vào các dịp lễ hội sẽ được chứng kiến nhiều hơn các hoạt động văn hóa dân gian, lễ tế… để hiểu hơn về cuộc sống, văn hóa sinh hoạt của người dân nơi đây.


nui-voi-du-lich-hai-phong
Núi Voi - du lịch Hải Phòng

6. Vườn Quốc Gia Cát Bà - du lịch Hải Phòng xanh hấp dẫn


Trong chuyến du lịch Hải Phòng, có lẽ vườn quốc gia Cát Bà là điểm đến được nhiều du khách yêu thích nhất. Ở nơi đây, vào mỗi thời điểm trong năm sẽ có một vẻ đẹp khác biệt.


Vườn quốc gia Cát Bà có tổng diện tích tự nhiên lên tới 17.360ha, bao gồm: 11.000ha là rừng và 6.500ha là mặt nước biển. Nhờ điều kiện khí hậu, môi trường thuận lợi, rừng quốc gia Cát Bà đã trở thành địa điểm rất lý tưởng cho sự phát triển và lưu trữ nhiều hệ sinh thái khác nhau.


Không chỉ sở hữu cho mình một hệ sinh thái vô cùng đa dạng, vườn quốc gia ở Cát Bà còn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước bởi những giá trị lịch sử từ lâu đời vẫn còn được bảo tồn cho tới ngày nay. Tại đây, vẫn còn rất nhiều di tích khảo cổ học chứng minh con người đã có ở đây từ hàng nghìn năm về trước.


Thời gian thích hợp nhất để du lịch rừng quốc gia Cát Bà là từ tháng 4 đến tháng 10 trong năm. Thời điểm này Cát Bà rất dễ chịu, không có mưa nhiều, thời tiết ủng hộ nên rất phù hợp leo núi và khám phá hệ sinh thái tự nhiên.


Hệ sinh thái rừng ở vườn quốc gia Cát Bà vô cùng đa dạng với hàng nghìn loại động thực vật khác nhau. Trong đó, phải kể tới những hàng cây cổ thụ lâu đời, thân cây cực to, tán lá siêu rộng. Rừng ở đây sẽ được chia ra làm ba loại: rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn và rừng kim giao (loại rừng duy nhất chỉ có ở đảo Cát Bà).


Hệ sinh thái biển thuộc rừng quốc gia Cát Bà tập trung chủ yếu ở các vịnh, bờ biển và chân núi đá vôi. Với gần 1500 các loại cá, san hô, rong biển và động vật phù du khác nhau.


Bên cạnh những trải nghiệm khám phá hệ sinh thái biển, khi đến với đảo Cát Bà du khách sẽ được tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí cực hấp dẫn như: chèo thuyền kayak tham quan đảo, lặn biển ngắm san hô, tắm biển và vui chơi bên bờ vịnh.


Với sự đa dạng của hệ sinh thái cùng cảnh đẹp say lòng làm "thổn thức" bao du khách ghé thăm, vườn quốc gia Cát Bà chắc chắn sẽ mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm. Đến ngay Hải Phòng và chinh phục những điều hấp dẫn ở đảo Cát Bà ngay hôm nay bạn nhé!


vuon-quoc-gia-cat-ba-du-lich-hai-phong-xanh-hap-dan
Vườn Quốc Gia Cát Bà - du lịch Hải Phòng xanh hấp dẫn

Trên đây là 6 địa điểm du lịch Hải Phòng thu hút du khách mà Egg Ventures muốn gợi ý cho bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn và chúc bạn có một chuyến du lịch Hải Phòng tuyệt vời.


Hãy theo dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.



10 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page