top of page
nathytranofficial

5 Chợ đêm Bangkok không thể bỏ lỡ khi đến Thái Lan

Thái Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Đông Nam Á. Nơi này nổi tiếng với những cảnh quan sống động, bắt mắt, và ẩm thực phong phú. Không những thế mua sắm còn là một trong những hoạt động yêu thích của các du khách khi đến Thái Lan. Hãy cùng Egg Ventures khám phá 5 chợ đêm Bangkok không thể bỏ lỡ tại vùng đất này nhé!


1. Chợ Xe Lửa Talad Rod Fai

  • Địa chỉ: 1 4 Srinakarin Rd, Nong Bon, Prawet, Bangkok, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: T5 - CN: 17:00 - 01:00

Chợ đêm Talad Rod Fai hay còn có tên gọi khác là Ratchada Rod Fai nằm giữa lòng thủ đô Bangkok. Đây là phiên bản "phố thị" của "Chợ xe lửa" ở vùng ngoại ô. Chợ Rod Fai I ở ngoại ô khá to và hoành tráng với nhiều khu mua sắm và ẩm thực. Còn Talad Rod Fai nằm ở vị trí trung nên có quy mô nhỏ hơn so với người anh em. Tuy nhiên, khu chợ này lại có "sân khấu ẩm thực" đặc sắc hơn cả.


Talad Rod Fai có 3 khu chính với nhiều gian hàng bán đa dạng các mặt hàng thời trang. Đặc biệt hơn cả, về số lượng và mẫu mã chợ đêm xe lửa này cũng đặc sắc hơn các chợ đêm còn lại. Tại đây, bạn có thể được chiêm ngưỡng chiếc Cadillac nguyên bản của thập niên 1950, những chiếc áo khoác da cổ điển, đèn chùm Pháp hay những bộ đồ siêu nhân những năm 1960 của Nhật Bản.

Không những thế, không gian của Talad Rod Fai cũng nhộn nhịp và sôi động với các nhà hàng, quán bar và các quán ăn nhẹ. Chợ đêm này hoạt động từ thứ 5 đến chủ nhật, nhưng vào thứ 6 và thứ 7 hay xảy ra tình trạng kẹt xe. Vì vậy, ách tốt nhất để tránh tình trạng này bạn có thể xem xét là đi BTS đến trạm BTS On Nut, sau sẽ bắt một chiếc taxi để di chuyển đến chợ.


 Chợ đêm Bangkok
Phiên bản "phố thị" của "Chợ xe lửa" ở vùng ngoại ô

2. Chợ Máy Bay Chang Chui

  • Địa chỉ: 460/8 Sirindhorn Rd, Bang Phlat, Bangkok, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

Chợ Máy Bay Chang Chui nằm ở đường Sirindhorn, Quận Bang Phlat, Bangkok. Khu chợ thu hút sự tò mò của du khách bởi điểm nhấn là một chiếc máy bay cũ cỡ trung. Bước vào chợ đêm này bạn sẽ có cảm giác như không phải bước vào chợ, mà như bước vào một công viên hay một triển lãm ngoài trời của đồ phế thải. Tất cả các gian hàng, quán xá, rạp chiếu phim hay phòng triển lãm đều sử dụng những vật liệu tái sử dụng. Và khu chợ được thiết kế theo phương châm "không có gì là vô dụng".


Không gian nơi đây đều được thiết kế vô cùng khác biệt, mới mẻ và sáng tọa. Với những vật dụng cũ kĩ, quen thuộc hàng ngày tưởng chừng như sẽ bỏ đi nhưng qua bàn tay của những nghệ nhân đã biến hóa thành những sản phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo, và lạ mắt. Đồ tuy cũ nhưng không cũ chút nào.


 Chợ đêm Bangkok
Khu chợ được thiết kế theo phương châm "không có gì là vô dụng"

3. Asiatique

  • Địa chỉ: 2194 Charoen Krung Rd, Bangkok, Thailand, Bangkok

  • Giờ mở cửa: 15:00 - 00:00

Asiatique là sự kết hợp giữa chợ đêm truyền thống và trung tâm mua sắm. Chợ đêm này có hàng trăm sạp hàng được dựng bên cạnh khu thương lớn, hội tụ nhiều thương hiệu thời trang từ bình dân đến cao cấp. Điểm nhấn của chợ đêm Asiatique chính là khung cảnh ven sông độc đáo, thu hút nhiều du khách, kể cả những người không "nghiện" mua sắm. Nếu bạn muốn trải nghiệm đu quay cao 61m và ngắm nhìn Bangkok về đêm thì Asiatique là chợ đêm dành cho bạn. Tại đây còn có những màn trình diễn đường phố đặc sắc.


Chợ đêm Asiatique cũng nổi tiếng là một trong những thiên đường mua sắm sầm uất, hấp dẫn tại Bangkok. Bạn có thể di chuyển đến chợ bằng đường bộ hoặc đường thủy. Vì chợ đêm này nằm cạnh sông Chao Phraya nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến chợ bằng thuyền vừa ngắm cảnh bên sông. Hoặc để đến Asiatique hãy đến trạm Saphan Taskin. Sẽ có xe đưa đón miễn phí từ bến tàu đến Asiatique mỗi 10 phút đấy. Tuy nhiên bạn không nên đi bằng xe taxi vì khu vực này giao thông khá hỗn loạn, và đông người qua lại.


 Chợ đêm Bangkok
Asiatique là sự kết hợp giữa chợ đêm truyền thống và trung tâm mua sắm

4. Chợ Patpong

  • Địa chỉ: Bang Rak, Vùng đô thị Bangkok, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 18:00 - 01:00

Patpong - một trong những chợ đêm Bangkok - tấp nập khách hàng đến tận 1 giờ sáng. Đây là điểm hẹn hò quen thuộc của giới trẻ Thái Lan, khi hội tụ vô số quán bar và nhà hàng "chanh sả". Bật chế độ tiệc tùng ngay và luôn để hoa mình vào nhịp sống về đêm nhộn nhịp, với ánh đèn neon đầy màu sắc cùng âm nhạc mang tiết tấu mạnh mẽ. Vừa hòa mình trong âm nhạc, vừa mua sắm "tẹt ga" nghe có vẻ rất gì và này nọ đúng không nào?! Bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều quầy thực phẩm với giá bình dân; sẵn sàng nạp năng lượng "quẩy” xuyên màn đêm thôi.


Khi mua sắm tại các gian hàng bạn hãy lưu ý cẩn thận tư trang cá nhân vì đây là khu vực đông người qua lại nên rất dễ bị mất cắp. Đối với các club và quán bar đều có cửa sổ nhìn vào, bạn có thể lướt xem qua trước khi quyết định vào hay không. Đừng vội nghe theo lời mời mọc của những người đứng đường, hãy cẩn trọng để có chuyến thăm thú trọn vẹn nhé. Một số trường hợp chẳng may bạn gặp người chèo kéo, bạn hãy trả tiền theo hóa đơn và giữ lại hóa đơn đó, sau đó đem tới trụ sở cảnh sát ở cuối đường Patpong để cảnh sát ở đó giúp bạn lấy lại những số tiền phụ thu vô lý nhé!


 Chợ đêm Bangkok
Patpong - một trong những chợ đêm Bangkok - tấp nập khách hàng đến tận 1 giờ sáng

5. Suan Lum Night Bazaar

  • Địa chỉ: 5 Ratchadapisek Road. Chatuchak Bangkok, Thái Lan

Suan Lum Night Bazaar hay còn được gọi là “Chợ nhóm vườn” vì có các khu giải trí họp trong những khu vườn nhỏ. Khu chợ đêm này được xây dựng từ năm 2001. Ngày nay chợ đêm Suan Lum vẫn luôn là điểm du lịch được yêu thích của nhiều người. Nơi này bày bán rất nhiều hàng hóa độc đáo và thú vị rất thích hợp mua làm quà tặng. Đặc biệt chợ được đánh giá là một Bangkok thu nhỏ vì sự sầm uất và sôi động của nó.


Khu chợ đêm nổi tiếng này nằm ngay trung tâm thủ đô Bankok, tọa lạc tại giao điểm giữa đường Wireless và đường Rama IV, đối diện với công viên Lumphini. Nơi đây phương tiện đi lại thuận tiện giúp khách du khách có thể đến khu chợ này nhanh chóng thuận tiện. Từ trên cao nhìn xuống khu chợ là dòng người đông nghịt kết hợp cùng ánh đèn lung linh tạo ra một khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Chợ đêm Suan Lum được có 3700 gian hàng mua sắm ẩm thực kết cấu thành từng khu vườn nhỏ khoa học gọn gàng. Nhiều gian hàng có tên đặt theo tên của các cố đô Thái Lan như Ayutthaya, Sukhothai, Lop Buri…


 Chợ đêm Bangkok
Suan Lum Night Bazaar hay còn được gọi là “Chợ nhóm vườn”

Mỗi chợ đêm đều có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên nếu bạn đi du lịch ngắn ngày thì khó có thể tham quan hết 5 khu chợ trên đây. Vì vậy hãy chọn cho mình một lịch trình hợp lý, và những địa điểm phù hợp với sở thích để tham quan bạn nhé. Hy vọng rằng với 5 gợi ý về chợ đêm Bangkok mà Egg Ventures đưa ra ở trên sẽ giúp chuyến du lịch Thái Lan của bạn thú vị hơn.


Hãy theo dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

69 lượt xem0 bình luận

コメント


bottom of page