top of page
  • nathytranofficial

Bãi biển Tiên Sa - nơi cắm trại lý tưởng tại Đà Nẵng

Bãi biển Tiên Sa được biết đến là địa điểm du lịch đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ mà nơi đây còn được gắn liền với sự tích Tiên giáng trần. Bãi biển Tiên Sa có thể nói là một nơi lý tưởng để cắm trại, nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vậy thì cùng Egg Ventures tìm hiểu thêm về địa điểm này nhé!


1. Đôi nét về bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng – “ Hòn ngọc “ xinh đẹp ở bán đảo Sơn Trà


Nằm ở cuối đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, Đà Nẵng. Cách trung tâm thành hố khoảng 9km về phía Đông Bắc. Bãi biển Tiên Sa hiện đang thuộc khu du lịch sinh thái Tiên Sa Đà Nẵng, nằm độc lập ở phía Bắc bán đảo Sơn Trà. Bãi biển này có hình dáng uốn lượn tựa như một tấm lụa mềm mại vắt qua chân núi. Theo truyền thuyết từ ngày xưa, các nàng tiên thường rủ nhau đến đây dạo chơi, ngắm cảnh. Cũng chính vì vậy mà cái tên “Tiên Sa” được dùng để đặt cho nơi này. Thời gian gần đây, bãi biển Tiên Sa này đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách.


2. Hướng dẫn đi đến bãi biển Tiên Sa


Theo kinh nghiệm của những người từng đến đây, để đi đến bãi biển Tiên Sa bạn có thể tham khảo lộ trình dưới đây. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn đi qua Cầu Rồng rồi rẽ trái vào đường Ngô Quyền. Từ đường Ngô Quyền bạn đi thẳng xuống đường Yết Kiêu. Đến cuối đường Yết Kiêu thì bạn sẽ thấy được biển báo khu du lịch sinh thái Tiên Sa.


doi-net-ve-bai-bien-tien-sa-da-nang
Đôi nét về bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng

3. Phương tiện di chuyển đến bãi biển Tiên Sa


Vì đoạn đường di chuyển tương đối gần và đường đi khá rộng rãi nên bạn có thể nhiều phương tiện khác nhau để đi đến bãi biển Tiên Sa. Bạn có thể lựa chọn đi xe máy để có thể đi đến bãi biển Tiên Sa. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thoải mái và được chiêm ngưỡng khung cảnh xinh đẹp của thiên nhiên nơi này. Du khách cũng có thể thuê xe máy giá rẻ ở Đà Nẵng để đi đến bãi biển Tiên Sa. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe ô tô. Lựa chọn đi xe ô tô và đi grab sẽ giúp bạn thuận tiện và an toàn hơn. Đi ô tô sẽ là phương tiện phù hợp với nhóm gia đình hoặc nhóm bạn bè đi chung với nhau.


4. Những hoạt động thú vị ở bãi biển Tiên Sa


4.1. Check – in cực lung linh tại “hòn ngọc” xinh đẹp


Là một trong những địa điểm check – in vô cùng hấp dẫn, bãi biển Tiên Sa đã trở nên dần quen thuộc đối với các bạn trẻ Đà thành. Khung cảnh non nước hữu tình thơ mộng có những dải đá e ấp mình trong những bãi cát trắng, dài. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé thăm bãi biển Tiên Sa để có thể có được những bức ảnh sống ảo vô cùng chất lượng đúng không nào.


4.2. Tắm nắng và nghỉ ngơi dưới vòm dừa mát mẻ


Đã có dịp đến với bãi biển Tiên Sa thì làm sao có thể thiếu được trải nghiệm tắm nắng nghỉ ngơi dưới hàng dừa xanh rì, mát mẻ đúng không nào. Vừa nằm nghỉ vừa cảm nhận được sự mát mẻ từ gió biển thổi đến. Tàu dừa lung lay nhẹ tạo tiếng xào xạc tạo nên những vũ điệu quyến rũ của riêng mình. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử cùng người thân và bạn bè khi đến Đà Nẵng chơi.


nhung-hoat-dong-thu-vi-o-bai-bien-tien-sa
Những hoạt động thú vị ở bãi biển Tiên Sa

4.3. Cùng nhau camping và đốt lửa trại qua đêm


Một trong những hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến với bãi biển Tiên Sa đó là tổ chức camping và đốt lửa trại ở bãi biển Tiên Sa. Bãi cát trắng trải dài khắp bãi biển cùng với phía trước là bờ biển rộng tít tắp và phía sau là những dãi núi rừng xanh ngắt. Chắc chắn để lại cho bạn những kỉ niệm khó phai trong lần cắm trại này. Còn gì thích thú hơn việc được cùng những người thân yêu cắm trại, ăn đồ nướng, cùng nhau sum vầy bên ánh lửa trại bập bùng. Thật tuyệt phải không nào.


4.4. Đắm mình trong làn nước trong vắt của bãi biển Tiên Sa


Vì nằm ở vị trí sát chân núi nên bãi biển Tiên Sa có sóng vỗ nhẹ nhàng. Phù hợp với các gia đình có trẻ em và người lớn tuổi. Khi đến Tiên Sa nghỉ dưỡng, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong vắt và mát lành của biển cả. Những muộn phiền mệt mỏi sẽ được trôi đi theo từng đợt sóng, sự căng thẳng thường nhật cũng được rửa trôi hoàn toàn.


4.5. Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí thú vị trên biển


Bãi biển Tiên Sa không chỉ là nơi để du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng mà nơi đây còn là một trong những địa điểm có hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời cực kỳ thú vị. Không hề thua kém bãi biển Non Nước Đà Nẵng. Đến với nơi đây, du khách sẽ được tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như dù lượn trên không, moto nước,.. Bạn cũng có thể tham gia chèo sup hoặc lặn biển, đánh bắt cá cùng các ngư dân ở đây.


tham-gia-cac-hoat-dong-vui-choi-giai-tri-thu-vi-tren-bai-bien-tien-sa
Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí thú vị trên bãi biển Tiên Sa

5. Những địa điểm tham quan du lịch có thể kết hợp đi với bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng


5.1. Cảng Tiên Sa, Thọ Quang, Sơn Trà


Trên đường di chuyển đến bãi biển Tiên Sa thay vì rẽ vào biển thì bạn sẽ di chuyển thêm tầm 200m sẽ thấy được Cảng Tiên Sa. Đây chính xác là cảng biển đẹp nhất ở khu vực Trung bộ Việt Nam. Đây cũng là một đầu mỗi giao thông đường thủy lớn và quan trọng nhất Việt Nam. Hiện nay với sự đầu tủ không ngừng thì đây đã dần trở thành một trong những địa điểm du lịch check in đẹp nhất thu hút đông đảo người đến tham quan. Du khách cũng có thể ghé vào đây để làm vài tấm ảnh và mua hải sản cực rẻ ở đây.


5.2. Nhà Vọng cảnh Đà Nẵng


Sau khi đã vui chơi trên bãi biển Tiên Sa thì bạn có thể quay về hướng đường Yết Kiêu rồi di chuyển đến Nhà Vọng Cảnh cách đấy khoảng 10km. Đây chắc chắn là một trạm dừng chân hợp lý mà bạn nên ghé đến một lần. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao, vô cùng xinh đẹp. Nếu có thời gian thì hãy ghé đến nhà Vọng Cảnh để được chiêm ngưỡng.

nhung-dia-diem-tham-quan-du-lich-co-the-ket-hop-di-voi-bai-bien-tien-sa-da-nang
Những địa điểm tham quan du lịch có thể kết hợp đi với bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng

5.3. Sơn Trà Tịnh viên Đà Nẵng


Sau khi tận hưởng những thời gian thú vị ở bãi biển Tiên Sa thì bạn có thể rẽ sang đường Lê Đức Thọ để có thể di chuyển đến Sơn Trà Tịnh Viên nè. Từ bãi biển Tiên Sa về Sơn Trà Tịnh Viên chỉ mấy khoảng 15 phút di chuyển. Vừa gần vừa thuận tiện cho việc bạn tham quan và vui chơi. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 100 loài cây tre được trồng. Bạn sẽ được tận hưởng những làn gió mát rượi, tiếng lá xì xào nhẹ nhàng, không khí lại trong lành. Giúp bạn lấy lại sức sống căng tràn sau những ngày làm việc mệt mỏi.


6. Lưu ý khi đi đến bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng


Để có một chuyến du lịch đến bãi biển Tiên Sa một cách thuận lợi nhất, du khách cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Không được xả rác bừa bãi lên bãi biển Tiên Sa làm ô nhiễm môi trường biển.

  • Đi đúng tuyến đường đã được quy định, không được tự ý đi trên cỏ nếu như đã có biển báo cấm đi lên,

  • Mang áo phao khi đi tắm biển để đảm bảo an toàn khi đi bơi.

  • Chấp hành những quy định trên biển đã được đưa ra.

luu-y-khi-di-den-bai-bien-tien-sa-da-nang
Lưu ý khi đi đến bãi biển Tiên Sa Đà Nẵng

Trên đây là những thông tin hữu ích về bãi biển Tiên Sa mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong là bạn sẽ có được những giây phút hòa mình với thiên nhiên và có được những trải nghiệm thú vị khi đến đây.


Hãy theo dõi chuyên mục điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

4 lượt xem0 bình luận
  • Facebook
  • LinkedIn
  • Instagram

©2020 by Egg Ventures.

bottom of page