top of page
Ảnh của tác giảSave Extra

Từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Hà Khẩu từ dân chuyên mà bạn nên biết

Khi nhắc đến du lịch Hà khẩu Lào Cai, ta không thể không nhớ đến những món ăn hấp dẫn với con phố đậm chất người Hoa tại vùng đất này. Từ những cảnh quan thiên nhiên những di sản văn hóa đặc trưng cho đến sự phồn hoa và sự đa dạng về ẩm thực, việc du lịch đến Hà khẩu - Trung Quốc là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Hãy để Egg Ventures chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch quý báu.

I. Đôi nét về Hà Khẩu - Trung Quốc

du-lich-ha-khau-lao-cai-dang-rat-duoc-ua-chuong-trong-thoi-gian-gan-day
Du lịch Hà Khẩu Lào Cai đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây

Hà Khẩu trực thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Hà Khẩu rất gần thành phố Lào Cai của Việt Nam. Sông Nậm Thi là ranh giới giữa hai quốc gia Hà Khẩu đang trở thành một điểm mới hấp dẫn cho du khách Việt Nam muốn tham quan Trung Quốc trong ngày với chi phí phải chăng. Ngoài ra, Hà Khẩu còn có trung tâm thương mại, cửa hàng, quán cà phê, siêu thị và cửa hàng thời trang.

II. Nên đi Hà Khẩu nào thời điểm vào nhất

Thời điểm nào nên đi Hà Khẩu, Trung Quốc phụ thuộc vào mục đích và sở thích của bạn. Tuy nhiên, để tránh những thời điểm tắc đường và đông đúc, bạn có thể xem xét đi vào mùa xuân (tháng 3 - tháng 5) hoặc mùa thu (tháng 9 - tháng 11). Trong thời gian này, thời tiết ở Hà Khẩu thường khá mát mẻ và dễ chịu. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các yêu cầu về visa và các quy định nhập cảnh của Trung Quốc trước khi lên kế hoạch đi du lịch.

III. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hà khẩu Lào Cai

Nếu bạn đi từ Sài Gòn, bạn có thể chọn đi bằng máy bay. Từ đó, bạn có thể đi xe trung chuyển khoảng 2km đến cửa khẩu Lào Cai hoặc bắt xe bus số 2 với giá khoảng 30.000 đồng/vé. Di chuyển mất tầm khoảng 1 tiếng.

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe khách giường nằm. Giá vé khoảng từ 400.000 đến 500.000 đồng.

Với diện tích khoảng 1.000m2, du khách thường lựa chọn đi bộ là hoạt động chính. Điều này cho phép họ không chỉ ngắm nhìn và thưởng lãm cảnh quan thiên nhiên mà còn giúp cải thiện sức khỏe.

IV. Chơi gì, ăn gì khi đi du lịch Hà khẩu Lào Cai

4.1. Chơi gì khi du lịch Hà Khẩu

nhieu-diem-vui-choi-danh-cho-ban-khi-di-du-lich-ha-khau-lao-cai
Nhiều điểm vui chơi dành cho bạn khi đi du lịch Hà Khẩu Lào Cai
  • Công viên ánh sáng: Công viên ánh sáng ở Hà Khẩu được ví như Phượng Hoàng cổ trấn với khuôn viên xanh mát. Du khách nên đến công viên từ lúc hoàng hôn để thăm thú và ngắm nhìn cảnh công viên lên đèn khi trời tối. Có một đường leo lên đỉnh núi trong công viên dài khoảng 2km, thuận tiện và có nhiều điểm dừng nghỉ.

  • Siêu thị dưới lòng đất Đại Lầu: Siêu thị Đại Lầu là một trong những điểm đến mua sắm hấp dẫn nhất ở Hà Khẩu. Siêu thị này có diện tích khoảng 10.000 mét vuông và bao gồm nhiều gian hàng bán đủ loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ chơi, đồ điện tử, đồ gia dụng đến các loại đồ ăn, thức uống.

  • Phố đèn lồng sát cửa khẩu Hà Khẩu: Phố đèn lồng sát cửa khẩu Hà Khẩu là một điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc. Nơi này có phong cảnh đẹp, với những con phố đèn lồng và ngôi làng gần cửa khẩu Hà Khẩu Du khách có thể tham quan, chụp hình và tận hưởng không khí đặc trưng của khu vực này.

4.2. Ăn gì khi du lịch Hà Khẩu

am-thuc-la-dieu-ban-nhat-dinh-phai-thu-khi-di-du-lich-ha-khau-lao-cai
Ẩm thực là điều bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Hà Khẩu Lào Cai
  • Bánh tráng lắc tay: Bánh tráng lắc tay là một món ăn khá giống bánh Crepe của Thái Lan. Bột bánh được lắc thủ công bằng tay để tạo thành lớp vỏ mỏng, chiên phồng, giòn. Bên trong bánh có trứng và nhân bánh mặn hoặc ngọt tùy theo sở thích của bạn.

  • Bánh bao, há cảo, sủi cảo: Khi đến Trung Quốc, bạn không thể bỏ qua bánh bao, há cảo, sủi cảo. Hương vị chuẩn người Hoa. Chúng ăn vừa miệng, có hương vị thịt heo và nấm hương dậy mùi. Bạn có thể tự nêm nước chấm với nhiều loại xì dầu và giấm để phù hợp với khẩu vị của mình.

  • Lạp xưởng nướng đá: Lạp xưởng được cắt miếng nhỏ, sau đó xếp lên đá viên cuối cùng là nước trên bếp điện hoặc bếp than. Hương vị ngọt nhẹ, dai cùng vị mặn của muối ớt khiến bạn không thể bỏ qua.

Mực nướng ông Trọc: Được coi là món ăn đặc sản của Hà Khẩu. Mực nướng được làm từ mực tươi tẩm ướp với gia vị cay nồng sau đó nướng trên than hoa. Khi nướng xong, mực có mùi thơm lừng, vàng óng và dai ngon khó cưỡng.

V. Những điều cần chuẩn bị khi du lịch Hà Khẩu

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Hà khẩu, có một số điều quan trọng cần lưu ý. Dưới đây là những điều cần chuẩn bị khi du lịch Hà khẩu:

5. 1. Giấy tờ và thủ tục

Đối với công dân Việt Nam, bạn cần làm sổ thông hành để tới du lịch Hà khẩu Lào Cai. Nếu bạn đã có visa Trung Quốc, không cần thủ tục visa khác để du lịch Hà khẩu.

so-thong-hanh-la-mon-do-vo-cung-quan-trong-khi-di-du-lich-ha-khau-lao-cai
Sổ thông hành là món đồ vô cùng quan trọng khi đi du lịch Hà Khẩu Lào Cai

Kinh nghiệm du lịch là để có sổ thông hành, bạn cần nộp Chứng minh thư nhân dân (CMT/CCCD) và 1 ảnh chân dung nền trắng tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Lào Cai. Lưu ý không chỉnh sửa quá đà ảnh chân dung, nếu không có khả năng bạn sẽ bị giữ lại để kiểm tra tại cửa làm thủ tục lúc xuất trình sổ thông hành đó nhé.

5. 2. Di chuyển

Bạn có thể đi tàu từ ga Lào Cai đến Hà Khẩu. Nếu bạn không muốn đi tàu, có thể đi taxi từ Lào Cai đến Hà Khẩu. Để di chuyển trong khu vực, bạn có thể sử dụng taxi hoặc dịch vụ xe đạp.

5. 3. Thời tiết và trang phục

Hà Khẩu có khí hậu lạnh, nên bạn nên mang theo áo ấm và áo khoác. Nếu bạn đi vào mùa đông, hãy chuẩn bị thêm áo ấm và giày ấm.

5. 4. Tiền tệ

Tiền tệ chính thức ở Hà Khẩu là nhân dân tệ Trung Quốc (CNY). Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc đổi tiền mặt tại các ngân hàng hoặc quầy đổi tiền. (1 Nhân dân tệ tương đương 3.500 VND).

Du lịch Hà khẩu Lào Cai không chỉ đơn thuần là việc khám phá một đất nước mới mà còn là cơ hội để thấy rõ sự đan xen giữa truyền thống và hiện đại, giữa thiên nhiên và con người. Nếu bạn muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ và đầy màu sắc, hãy thử du lịch Hà khẩu Lào Cai, và chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc với quyết định đó.

Hãy theo dõi Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

Comments


bottom of page