top of page
nathytranofficial

Trải nghiệm mới tại Đà Nẵng: đạp xe tại thành phố đáng sống có gì thú vị?

Đà Nẵng thành phố đáng sống tại Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh, bãi biển đẹp, hay những điểm tham quan đầy thú vị. Giờ đây Đà Nẵng còn mang đến trải nghiệm mới lạ cho người dân và du khách. Hãy cùng Egg Ventures tìm hiểu trải nghiệm đạp xe tại Đà Nẵng trong bài viết này nhé!


1. Trải nghiệm đạp xe tại Đà Nẵng có gì thú vị?


Với người trẻ họ khẳng định rằng: "Đã đến Đà Nẵng phải đạp xe dọc sông Hàn để cảm nhận sự nên thơ…".


Những ngày cuối tháng 3, hai bên bờ sông Hàn của thành phố Đà Nẵng trở nên nhộn nhịp hơn với khung cảnh người dân trải nghiệp đạp xe dạo mát khám phá thành phố. Đây là mô hình dịch vụ xe đạp công cộng, thân thiện với môi trường được TP. Đà Nẵng đưa vào thí điểm vào những ngày cuối tháng 3.


Các trạm xe đạp công cộng của thành phố được lắp đặt dọc hai bên bờ sông, và nhiều điểm trong thành phố. Vào những ngày cuối tuần có khá nhiều các bạn trẻ, và du khách xếp hàng tại các trạm xe đạp công cộng để trải nghiệm dịch vụ mới này. Nhiều bạn trẻ khá thích thú với mô hình này bởi vì có thể đạp xe dạo quanh thành phố, vừa cải thiện sức khỏe thể chất vừa được ngắm cảnh.


Việc du lịch bằng xe đạp hầu như không còn xa lạ ở nhiều thành phố hiện dại trên thế giới. Tuy nhiên, trải nghiệm đạp xe, tận hưởng không khí trong lành mang lại cho nhiều du khách sự thích thú. Các du khách và người dân trải nghiệm dịch vụ này đều đánh giá khá cao chất lượng của xe cũng như sự tiện lợi mà nó mang lại.


Hiện nay mô hình đang được triển khai thí điểm với 61 trạm - khoảng 600 chiếc xe đạp. Cụ thể, địa bàn Q.Hải Châu có 32 trạm, Q.Thanh Khê 5 trạm, Q.Sơn Trà 16 trạm, Q.Ngũ Hành Sơn 5 trạm và Q.Cẩm Lệ có 3 trạm.


Vị trí các trạm được bố trí ưu tiên gần kề các trạm xe buýt để kết nối hệ thống vận tải công cộng, đảm bảo an toàn giao thông và cảnh quan đô thị, tăng tính thuận tiện cho người dân và du khách.

Để thuê xe và mở khóa hệ thống này, người dùng cần cài đặt ứng dụng TNGo trên điện thoại, đăng ký và đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại cá nhân. Chi phí thuê xe được thanh toán qua các ứng dụng ví điện tử trên điện thoại thông minh như: Momo, Zalo Pay, Viettel Pay, VTC Pay. Thông qua ứng dụng phần mềm TNGo tải từ kho ứng dụng trên điện thoại, người dùng có thể tìm xe thông qua bản đồ số và quét mã QR Code để mở khóa.


Đáng chú ý, người dùng có thể thuê và trả xe ở trạm bất kỳ sau khi sử dụng. Tại các trạm bố trí cũng bảng hướng dẫn sử dụng cụ thể, trực quan để người dân và du khách có thể sử dụng.


Thời gian thí điểm mô hình là 12 tháng tính từ ngày vận hành. Trong thời gian này, Đà Nẵng áp dụng mức giá thuê xe đạp mỗi lượt là 5.000 đồng/30 phút và 50.000 đồng/ngày.


Đây là một dịch vụ mới xứng đáng để trải nghiệm tại thành phố Đà Nẵng. Nếu sắp tới bạn có dự định du lịch Đà Nẵng thì đừng bỏ lỡ một trong những trải nghiệm thú vị và đáng check-in này nhé!


2. Các trạm xe đạp công cộng Đà Nẵng


Dưới đây là một số trạm xe đạp công cộng gần các địa điểm tham quan. Các bạn hãy tham khảo để tìm ra lộ trình di chuyển phù hợp với mình nhé:

  • Trạm xe đạp công cộng TNGo Công Viên APEC Đà Nẵng: Bình Minh 4, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Trạm xe đạp công cộng TNGo Chợ Hàn Bạch Đằng Đà Nẵng: 116 Bạch Đằng, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Trạm xe đạp công cộng TNGo Bảo Tàng Đà Nẵng: 40 Bạch Đằng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Trạm xe đạp công cộng TNGo Bảo Tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng: 78 Lê Duẩn, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Trạm xe đạp công cộng TNGo Ngô Quyền: 497 Ngô Quyền, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

  • Trạm xe đạp công cộng TNGo chân cầu sông Hàn: Đối diện chung cư Azura Đà Nẵng - 338



Trên đây là những thông tin thú vị về trải nghiệm đạp xe mới tại thành phố Đà Nẵng. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị tại thành phố biển xinh đẹp này nhé!


Hãy theo dõi chuyên mục Review của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

7 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page