top of page
nathytranofficial

Top 7 thiên đường du lịch tháng 12

Tháng 12 chính là lúc mà thời tiết vẫn chưa bắt đầu chuyển sang không khí lạnh hoàn toàn của mùa đông. Chính vì thế đây chính là thời điểm thích hợp cho các bạn xách va li đi đây đi đó, ngao du nhiều nơi để tận hưởng. Đây cũng chính xác là khoảng thời gian tuyệt vời hay còn được gọi là “Thiên đường du lịch tháng 12” cho các chàng, các nàng du lịch. Qua bài viết dưới đây, Egg Ventures sẽ chia sẻ cho bạn một vài “thiên đường” có thật trong cái không khí lạnh lạnh của tháng 12 này nhé.


1. Đồng Văn mùa hoa tam giác mạch - Thiên đường du lịch tháng 12 ngọt ngào


Địa điểm thiên đường du lịch tháng 12 đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến cho cho các bạn đó chính là Đồng Văn - là điểm đến thu hút và nổi tiếng nhất tại tỉnh Hà Giang. Vào mùa hoa tam giác mạch, Đồng Văn đẹp như cô gái hiền dịu nên thơ được khoác một tấm áo khoác màu hồng ngọt ngào. Những cánh đồng hoa nở rộ xen canh giữa các thửa ruộng và các con đường dẫn lên bản của người Tày, Mông, Nùng, Dao chính là vẻ đẹp đã khiến cho nơi này nổi tiếng hơn bao giờ hết.


Điều đặc biệt hơn nữa chính là Đồng Văn khi vào thời tiết tháng 12 sẽ là lúc mùa hoa tam giác mạch nở rộ nhiều và vô cùng tỏa sáng. Không những là nơi có nét đẹp tự nhiên ngọt ngào, Đồng Văn còn có món ăn đặc sản là món bánh tam giác mạch, bạn có thể thử thưởng thức hương vị của nó như thế nào nhé. Và đồng thời nơi đây còn là nơi có vết tích, dấu ấn lịch sử từ lâu đời.


Một khi đã đến thiên đường du lịch tháng 12 này, hãy nhớ check-in các địa điểm nổi tiếng như: phố cổ Đồng Văn, thị trấn Phó Bảng, cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự Vua Mèo và nhà của Pao hay thậm chí là các địa điểm dành cho các bạn có sở thích phiêu lưu, mạo hiểm như các cung đường quanh co đến đèo Mã Pì Lèng, núi đôi Quản Bạ - Tam Sơn, cột cờ Lũng Cú, cột mốc 428,.. Ngoài ra, nếu bạn đi du lịch tháng 12 tại Đồng Văn vào tháng 12 thì hãy nhớ chuẩn bị cho mình một vài bộ đồ ấm đi kèm vì đây là mùa cao điểm và có thời tiết khá lạnh tại tỉnh Hà Giang.


dong-van-mua-hoa-tam-giac-mach-thien-duong-du-lich-thang-12-ngot-ngao
Đồng Văn mùa hoa tam giác mạch - Thiên đường du lịch tháng 12 ngọt ngào

2. Bản Lác Mai Châu - Thiên đường du lịch tháng 12 bình yên


Kế tiếp là một địa điểm ngọt ngào không kém Đồng Văn, chính là Bản Lác Mai Châu - một thiên đường du lịch tháng 12 yên bình, tạo nên một không khí ấm cúng khi bạn ở lại Bản Lác Mai Châu. Khi du lịch tháng 12 tại Mai Châu thì thời tiết nơi này cũng là lúc chính thức vào mùa đông nên tiết trời sẽ se se lạnh, đôi khi sẽ có mưa phùn và sương mù. Vì vậy hãy nhớ chuẩn bị tư trang và quần áo ấm cho mình trước khi đi du lịch tại khu vực phía Bắc này nhé.


Du lịch tháng 12 tại bản lác Mai Châu cũng chính là lúc cảnh vật thiên nhiên trở nên trông hoang dại, nên thơ hơn. Khung cảnh hoa mận, hoa cải hoa đào nở rộ biến cảnh vật trở thành một bức tranh đa sắc màu. Hòa mình cùng với khung cảnh và không khí se se lạnh ấy, các nếp nhà ẩn hiện sau lưng các đồi chè xanh mát hay những cánh đồng lúa cuối mùa khiến cho không khí và vùng đất nơi đây càng trở nên yên bình, thư thái hơn.


Bản lác mai châu chính là nơi sinh sống của các đồng bào dân tộc Thái. Dạo quanh vùng bản, bạn sẽ bắt gặp đựoc những hình ảnh cuộc sống thường ngày của con người nơi đây. Một điều sẽ khiến cho bạn gây ấn tượng với nơi này hơn nữa đó là những gian hàng mà người dân bày bán khi bạn đến mua sẽ không bị chèo kéo hay thậm chí đôi co với bạn.


Các món ăn đặc sản tại thiên đường du lịch tháng 12 này đó là cơm lam, gà đồi, cá suối nướng, lợn mán,.. Trong cái lạnh của mùa đông, quây quần cùng gia đình và tham gia hoạt động đốt lửa trại Mai Châu chính là kỉ niệm hạnh phúc khó tả.


ban-lac-mai-chau-thien-duong-du-lich-thang-12-binh-yen
Bản Lác Mai Châu - Thiên đường du lịch tháng 12 bình yên

3. Côn Đảo - Thiên đường du lịch tháng 12 nổi tiếng


Tháng 12 tại Côn Đảo là lúc thời tiết hết vào mùa mưa nên biển khá êm và nắng. Đây cũng chính là thời gian phù hợp cho các hoạt động ở biển như: bơi lội, lặn ngắm săn hô, chèo thuyền, lướt ván,.. Với làn nước trong trẻo, bãi cát trắng mịn sẽ giúp cho bạn có chuyến du lịch thoải mái.


Ngoài ra khi du lịch tại thiên đường du lịch tháng 12 này, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ xuyên rừng nguyên sinh Ông Đụng, leo lên Mũi Cá Mập đón bình minh Côn Đảo,.. Không những thế, Côn Đảo còn là nơi chứa nhiều dấu ấn lịch sử của ông cha ta và còn có nhiều địa điểm tâm linh như mộ cô Sáu, chùa Núi Một,..


con-dao-thien-duong-du-lich-thang-12-noi-tieng
Côn Đảo - Thiên đường du lịch tháng 12 nổi tiếng

4. Đồng Tháp - Thiên đường du lịch tháng 12 đẹp


Vào những ngày tháng 12, cũng chính là lúc Đồng Tháp bước vào cuối mùa sen - nơi có đồng sen đẹp nhất tại miền Tây. Một vùng trời “xứ sen hồng” đua nhau mọc khắp nơi, một sắc hồng tươi tắn tạo nên khung cảnh ngây dại hiếm nơi nào có thể có được.


Không những là lúc xứ sen hồng trở nên nổi tiếng mà đây cũng là thời gian mà thiên đường du lịch tháng 12 bắt đầu vào mùa nước nổi. Khi ấy sẽ có nhiều hoạt động vui chơi được diễn ra tổ chức. Bạn có thể chèo xuồng ba lá khám phá khu di tích Xẻo Quýt và hệ sinh thái tại vườn quốc gia Tràm Chim, hay có thể tham quan tại chùa Phước Kiển,.. thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương được làm từ sen như cá lóc nướng sen, sữa sen, xôi sen,.. đậm chất miền Tây.


dong-thap-thien-duong-du-lich-thang-11-dep
Đồng Tháp - Thiên đường du lịch tháng 11 đẹp

5. Mùa lau trắng ở Bình Liêu - Thiên đường du lịch tháng 12 với khung cảnh đẹp dịu từ hoa cỏ lau


Bình Liêu chính là thiên đường du lịch tháng 12 phải được nhắc tới bởi Bình Liêu còn được nhiều khách du lịch gọi với cái tên “Sapa thu nhỏ giữa lòng Quảng Ninh”. Và lý do vì sao Bình Liêu được gọi là thiên đường du lịch tháng 12 đó vì đây là thời điểm những cánh đồng cỏ lau nở rộ nhuộm sắc trắng cả trời. Để có thể nhìn rõ được khung cảnh lãng mạn này thì hãy lên đến cột mốc 1305, là nơi có điểm có điểm cao nhất của Bình Liêu để có thể phóng tầm mắt của mình chiêm ngưỡng khung cảnh trắng xóa phía dưới.


Và khi thiên đường du lịch tháng 12 này ngập tràn sắc trắng của hoa cỏ lau thì cũng là lúc Bình Liêu vào đông, tuy nhiên bạn đừng có lo rằng tiết trời khi ấy sẽ trở nên lạnh lẽo nhé. Lúc này thời tiết vẫn còn mát mẻ và nhiều gió phù hợp cho các hoạt động du lịch khám phá. Và ngoài cánh đồng hoa cỏ lau ra, bạn cũng có thể check in tại các điểm như núi Kéo Lan, thác Khe Vằn, đỉnh Cao Xiêm, các cột mốc 1300,1302,..


mua-lau-trang-o-binh-lieu-thien-duong-du-lich-thang-12-voi-khung-canh-dep-diu-tu-hoa-co-lau
Mùa lau trắng ở Bình Liêu - Thiên đường du lịch tháng 12 với khung cảnh đẹp dịu từ hoa cỏ lau

6. Mùa hoa cải trắng ở Mộc Châu - Thiên đường du lịch tháng 12 có thảo nguyên tươi mát


Được xem là thiên đường du lịch tháng 12 vì Mộc Châu đang có tiết trời ở khoảng giao giữa thu và đông nên không khí vẫn còn mát mẻ, se se lạnh.


Thậm chí, đây cũng chính là mùa cao điểm bởi tại thiên đường du lịch tháng 12 này thì cũng chính là lúc giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Một khung cảnh của những cánh đồng cải trắng bạt ngàn làm cho bạn cảm nhận như đang ở thảo nguyên xanh tươi mát.


mua-hoa-cai-trang-o-moc-chau-thien-duong-du-lich-thang-12-co-thao-nguyen-tuoi-mat
Mùa hoa cải trắng ở Mộc Châu - Thiên đường du lịch tháng 12 có thảo nguyên tươi mát

7. Săn mây ở Sapa - Thiên đường du lịch tháng 12 lãng mạn


Sapa luôn mang trong mình vẻ đẹp mơ mộng và bí ẩn và khi du lịch thiên đường này vào tháng 12 chính là địa điểm tuyệt vời nhất để bạn còn có thể săn mây. Mùa săn mây ở Sapa thường bắt đầu từ tháng 10, khi Sapa vào đông cũng chính là lúc mùa mây bắt đầu vào độ chín. Những áng mây bồng bềnh vắt ngang lưng núi, vắt qua cả những bản làng đang ẩn hiện trong sương. Làm cho khung cảnh tại thiên đường du lịch tháng 12 này huyền ảo hơn bao giờ hết.


Đứng ở trên điểm cao, bạn sẽ thấy cả một vùng mây trắng xóa, có khi còn cuộn tròn lăn thành từng cụm trên các vòm lá, thung lũng. Nếu muốn có thể săn mây dễ dàng thì hay đến các điểm như: đỉnh Fansipan, đỉnh Hàm Rồng, đèo Ô Quy Hồ, bản Hang Đá, cổng trời Sa Pa,..


san-may-o-sapa-thien-duong-du-lich-thang-12-lang-man
Săn mây ở Sapa - Thiên đường du lịch tháng 12 lãng mạn

Trên đây là 7 địa điểm thiên đường du lịch tháng 12 đẹp và nổi tiếng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.


Hãy theo dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

Comments


bottom of page