top of page
nathytranofficial

Top 4 suối nước nóng Đài Loan được nhiều du khách yêu thích

Đài Loan không chỉ nổi tiếng với các khách du lịch về ẩm thực, thiên nhiên, văn hóa mà còn nổi tiếng về những dòng suối nước nóng với làn hơi nghi ngút rất phù hợp cho các bạn ngâm mình vào những ngày thời tiết se se lạnh lạnh. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Egg Ventures điểm sơ những nơi có suối nước nóng Đài Loan hot hit nhé.


1. Lý do vì sao suối nước nóng Đài Loan lại hot đến như vậy?


Đài Loan có hơn 110 khu vực suối nước nóng trải dài khắp hòn đảo. Suối nước nóng ở Đài Loan thường có nhiệt độ từ 40 đến 80 độ C, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe.


Suối nước nóng Đài Loan được chia thành hai loại chính: Suối nước nóng tự nhiên và suối nước nóng nhân tạo. Suối nước nóng tự nhiên thường nằm ở các khu vực núi lửa, có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Suối nước nóng nhân tạo thường nằm ở các khu nghỉ dưỡng, có nhiều tiện nghi hiện đại.


Dù là loại suối nước nóng nào, suối nước nóng Đài Loan đều mang lại cho du khách những trải nghiệm thư giãn, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tuyệt vời.


2. Suối nước nóng Đài Loan - Wulai


Wulai là một trong những điểm du lịch suối nước nóng Đài Loan nổi tiếng nhất. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 40 km, Wulai là một ngôi làng nhỏ của người bản địa Atayal, nổi tiếng với các suối nước nóng tự nhiên, thác nước hùng vĩ và phong cảnh thiên nhiên hoang sơ.


Suối nước nóng Wulai được phát hiện từ khoảng 300 năm trước và được cho là có nhiều tác dụng chữa bệnh. Nước suối có nhiệt độ trung bình từ 40 đến 45 độ C, chứa nhiều khoáng chất như natri, kali, canxi, magie,... có tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm đau nhức, thư giãn cơ bắp, cải thiện lưu thông máu,...


Có rất nhiều địa điểm suối nước nóng Đài Loan ở Wulai, từ các khu tắm công cộng đến các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Các khu tắm công cộng thường có giá cả phải chăng và có nhiều lựa chọn về các loại bể tắm, từ bể ngoài trời đến bể trong nhà. Các khu nghỉ dưỡng cao cấp thường có dịch vụ tắm suối nước nóng cao cấp hơn, với các tiện nghi như phòng tắm riêng, phòng xông hơi khô và ướt,...


Wulai là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thiên nhiên và muốn thư giãn trong làn nước suối nóng ấm áp.


suoi-nuoc-nong-dai-loan-wulai
Suối nước nóng Đài Loan - Wulai

3. Suối nước nóng Đài Loan - Beitou


Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 km, Beitou là một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Đài Loan nổi tiếng với các bể tắm nước nóng, suối nước nóng ngoài trời và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.


Suối nước nóng Beitou được hình thành từ hoạt động của núi lửa, với nhiệt độ trung bình từ 40 đến 80 độ C. Nước suối có chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như natri, kali, canxi, magie,... giúp thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức, cải thiện lưu thông máu,...


Ngoài tắm suối nước nóng, Beitou còn có nhiều điểm tham quan khác như:

  • Thung lũng suối nước nóng Beitou: Đây cũng được xem là một khu suối nước nóng Đài Loan với khu vực rộng lớn và nhiều suối nước nóng tự nhiên. Du khách có thể tự do tham quan và ngâm mình trong các bể suối nước nóng ngoài trời.

  • Công viên suối nước nóng Beitou: Đây là một công viên rộng lớn với nhiều khu vực tắm suối nước nóng, khu vui chơi giải trí và khu mua sắm.

  • Làng Beitou: Đây là một ngôi làng nhỏ nằm trong khu vực suối nước nóng Beitou. Du khách có thể tham quan các ngôi nhà truyền thống của người Đài Loan, tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của họ.


Beitou là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thiên nhiên và muốn thư giãn trong làn nước suối nóng ấm áp.


suoi-nuoc-nong-dai-loan-beitou
Suối nước nóng Đài Loan - Beitou

4. Suối nước nóng Đài Loan - Jingshan


Suối nước nóng Jingshan là một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng nằm ở phía bắc của Đài Loan, cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 50 km. Suối nước nóng Đài Loan này nổi tiếng với vị trí gần biển, mang đến cho du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời khi vừa tắm suối nước nóng vừa ngắm nhìn khung cảnh biển xanh.


Suối nước nóng Jingshan được hình thành từ hoạt động của núi lửa, với nhiệt độ trung bình từ 40 đến 45 độ C. Nước suối có chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như natri, kali, canxi, magie,... giúp thư giãn cơ bắp, giảm đau nhức, cải thiện lưu thông máu,...


Dưới đây là một số gợi ý về các địa điểm suối nước nóng Đài Loan ở Jingshan:

  • Jingshan Hot Spring Resort: Đây là một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng cao cấp với nhiều tiện nghi hiện đại. Khu nghỉ dưỡng có nhiều loại bể tắm suối nước nóng, bao gồm bể ngoài trời, bể trong nhà, bể xông hơi khô và ướt,...

  • Jingshan Public Bath: Đây là một khu tắm suối nước nóng công cộng với giá cả phải chăng. Khu tắm có nhiều loại bể tắm suối nước nóng, bao gồm bể ngoài trời, bể trong nhà, bể dành cho gia đình,...

  • Wan Jin Hot Spring: Đây là một khu tắm suối nước nóng nằm ngay cạnh bãi biển Jingshan. Khu tắm có nhiều loại bể tắm suối nước nóng, bao gồm bể ngoài trời, bể trong nhà, bể dành cho gia đình,...

Du khách có thể lựa chọn địa điểm tắm suối nước nóng phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.


suoi-nuoc-nong-dai-loan-jingshan
Suối nước nóng Đài Loan - Jingshan

5. Suối nước nóng Đài Loan - Sichongxi, Kenting


Suối nước nóng Sichongxi là một khu vực suối nước nóng nằm ở phía Nam Đài Loan, cách thành phố Cao Hùng khoảng 2 giờ lái xe. Suối nước nóng này nổi tiếng với vị trí gần biển, mang đến cho du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời khi vừa tắm suối nước nóng vừa ngắm nhìn khung cảnh biển xanh. Nước nóng ở đây được cung cấp từ các khoáng sản từ chân đồi núi Shimu rất tốt cho da và hệ tuần hoàn máu. Không những chỉ tắm tại địa điểm suối nước nóng Đài Loan này, du khách nhớ phải thưởng thức các đặc sản như lòng đỏ trứng vịt hoặc các món ăn làm từ cá sông tươi và rau quả suối nước nóng nhé.


6. Một số lưu ý khi tắm tại các suối nước nóng Đài Loan

  • Trước khi tắm, hãy nhớ vận động cơ thể để làm ấm người sau đó tắm tráng sơ qua bằng một lần dội để cơ thể thích ứng dần với nhiệt độ.

  • Ngâm từng bộ phận như tay và chân xuống nước nóng sau đó từ từ ngâm mình vào dòng nước.

  • Lần đầu tiên chỉ nên ngâm trong nước khoảng 3 - 10 phút, sau đó nghỉ ngơi một lát rồi tiếp tục vào ngâm. Khoảng thời gian ngâm không nên vượt quá 15 phút.

  • Khi rời bể ta nên đứng dậy từ từ để tránh việc hoa mắt, chóng mặt. Sau khi tắm xong hãy nghỉ ngơi khoảng chừng 30 phút và vổ sung nước cho cơ thể.

  • Trong suối nước nóng có nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe và làn da, chính vì vậy khi tắm xong bạn chỉ cần lấy khăn khô lau qua người là được rồi nhé.

mot-so-luu-y-khi-tam-tai-cac-suoi-nuoc-nong-dai-loan
Một số lưu ý khi tắm tại các suối nước nóng Đài Loan

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp cho các bạn có thể tìm được những địa điểm suối nước nóng Đài Loan phù hợp với mình.


Hãy theo dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

Comments


bottom of page