top of page
nathytranofficial

Top 10 món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới được nhiều du khách yêu mến

Đã cập nhật: 15 thg 6, 2023

Ngoài những địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn và thú vị, Việt Nam chúng ta còn được nhiều du khách nước ngoài biết đến là một đất nước có nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Những món ăn Việt Nam không những được người Việt yêu thích mà còn gây ấn tượng với du khách nước ngoài bởi sự đẹp mắt và vô cùng thơm ngon. Cũng chính vì vậy nên ẩm thực Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế của mình trong nền ẩm thực thế giới. Sau đây là top 10 món ăn Việt Nam nổi tiếng Thế giới được Egg Ventures tổng hợp trong bài viết này.


1. Phở - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới


Nhắc đến Việt Nam, không ai không nhắc đến món ăn đặc biệt này - Phở. Được biết đến là ‘ quốc túy” của Việt Nam, phở nhiều lần được các đài truyền hình nước ngoài nổi tiếng như CNN, BBC,... bình chọn là một trong những món ăn Việt Nam ngon nhất khu vực châu Á. Điều làm cho món phở trở thành món ăn ngon và nổi tiếng là nhờ vào nước dùng được nấu từ xương bò và bánh phở mềm mại.


Ngoài ra còn có các gia vị ăn kèm như tương, tiêu, chanh, ớt… Tùy theo từng vùng thì phở cũng được nêm nếm phù hợp với người dân nơi đó. Chưa hết, ngoài phở nước, phở còn được chế biến thành phở hải sản, phở trộn, phở trào,...


pho-mon-an-viet-nam-noi-tieng-the-gioi
Phở - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới

2. Bánh mì


Ngoài phở thì bánh mì cũng là món ăn đường phố được nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Là một món ăn bình dị nhưng bánh mì được rất nhiều tờ báo nổi tiếng như The Guardian, Tripadvisor hay BBC khen ngợi và bình chọn là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế thế giới.


Tùy vào từng miền thì bánh mì thì hương vị của bánh mì cũng khác nhau, tạo nên sự độc đáo về hương vị khi ăn. Vỏ bánh mình được làm theo kiểu Baguette - một cách làm được người Pháp mang về Sài Gòn VIệt Nam, sau nhiều năm chế biến và cải tiến thì bánh mì được tạo ra có kích thước ngắn hơn bánh mì Baguette, ruột bánh mì cũng không quá đặc.


Về phần nhân thì sẽ có các loại nhân như thịt, chả, bơ trứng, pate, rau thơm, dưa leo, ớt,... Tùy từng khẩu vị của từng người mà bánh mì cũng có những cách ăn khác nhau. Ổ bánh mì thơm ngon, lớp vỏ giòn rụm hòa cùng vị thịt chả dai dai, sực sực, vị đậm đà của nước sốt chan và vị béo của bơ trứng. Tạo nên hương vị tuyệt vời nhất,


banh-mi-mon-an-viet-nam-noi-tieng-the-gioi
Bánh mì - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới

3. Bánh xèo - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới


Bánh xèo là món bánh phổ biến nhất ở Châu Á, mỗi quốc gia đều có một cách chế biến bánh xèo riêng của mình. Nếu bánh xèo Nhật có bột, mực và rau bắp cải ăn kèm với cá khô bào sợi, hay là bánh xèo Hàn Quốc với đầy ắp kim chi và rau hẹ thì bánh xèo Việt Nam, bên ngoài là lớp vỏ giòn tan bọc được nhận tôm, thịt và giá đỗ ở bên bên trong. Điều đặc biệt mà chỉ có bánh xèo Việt Nam mới có đó chính là nước chấm ăn kèm.


Mỗi vùng miền sẽ có một loại nước chấm riêng, nếu ăn bánh xèo ở Đà Nẵng bạn sẽ được ăn kèm kèm với nước chấm được nấu từ gan và đậu phộng hay là bánh xèo ở Phan Thiết thì bạn sẽ được ăn với nước mắm tỏi ớt chua chua, ngọt ngọt. Ngoài nhân tôm thịt với giá thì còn có bánh xèo nhân ngó sen, củ sen,...


banh-xeo-mon-an-viet-nam-noi-tieng-the-gioi
Bánh xèo - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới

4. Bún riêu cua - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới


Bún riêu cua cũng là món ăn nằm trong danh sách những món ăn đường phố Châu Á ngon nhất thế giới được đạ CNN bình chọn. Với nước dùng được nấu từ cua đồng xay hay giã nhuyễn, lọc qua rây lấy thịt nấu cùng với cà chua tạo vị chua nhẹ, thanh thanh. Ngoài ra, nước dùng còn được nấu với đậu khuôn rán mềm mềm, thơm thơm. Ăn cùng với thật nhiều rau sống tạo nên hương vị đặc biệt cho du khách ghé đến thưởng thức.


bun-rieu-cua-mon-an-viet-nam-noi-tieng-the-gioi
Bún riêu cua - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới

5. Gỏi cuốn


Gỏi cuốn hay còn được biết đến là nem cuốn, là một trong những món ăn vô cùng phổ biến với người Việt Nam. Xuất xứ từ miền Nam Việt Nam, từ những nguyên liệu dễ tìm và dân dã như rau sống, tôm luộc và thịt luộc, bánh tráng đã tạo nên một món ăn có hương vị vô cùng độc đáo.


Khi thưởng thức gỏi cuốn, bạn sẽ ăn kèm cùng với nước chấm đặc biệt. Theo như chúng tôi tìm hiểu thì tùy vào từng vùng bạn sẽ ăn kèm cùng một loại nước chấm đặc biệt như nước mắm chua ngọt, nước mắm nêm hay là ăn cùng với tương ớt trộn với một ít lạc rang. Dường như không có một công thức nào cố định cho món gỏi cuốn này, tùy theo địa phương, nguyên liệu từng vùng miền mà hương vị cũng khác nhau. Chắc chắn món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.


goi-cuon-mon-an-viet-nam-noi-tieng-the-gioi
Gỏi cuốn - món ăn Việt Nam nổi tiếng Thế giới

6. Bún bò Huế - món ăn Việt Nam nổi tiếng Thế giới


Một trong những món bún được yêu thích nhất của du khách nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam du lịch đó chính là bún bò Huế, Khác hẳn với món bún riêu cua được nấu thì cua đồng xay, bún bò Huế mang một hương vị khác hoàn toàn. Món bún này có mặt ở trên mọi miền của Việt Nam và món ăn này cũng được bán rất nhiều ở nước ngoài. Có xuất xứ từ Huế nhưng món ăn này đơn giản chỉ là món bún bò giò heo bình thường.


Nhưng điều khiến món ăn này trở nên đặc biệt nhất đó chính là nước dùng được nấu từ xương bò và được nêm nếm thêm một ít mắm ruốc, bạn đừng quá lo lắng nhé. Nhờ có ít mắm ruốc đã tạo cho nồi nước dùng có một vị thanh, ngọt, dịu nhẹ. Sau khi xương được hầm vừa tới, người ta đã bỏ thêm vào chả viên, chả cua,..v..v.. Thịt bò thì được cắt lát vừa ăn, thêm một ít ớt bột và thêm một ít gia vị và rau sống thì bạn đã có tô bún bò cực kỳ thơm ngon rồi.


bun-bo-hue-mon-an-viet-nam-noi-tieng-the-gioi
Bún bò Huế - món ăn Việt Nam nổi tiếng Thế giới

7. Bánh cuốn


Nằm trong danh sách này chắc chắn không thể thiếu được món bánh cuốn thơm rồi nhỉ. Với lớp bánh mỏng, mềm mềm được làm từ bột gạo có thể ăn kèm cùng với chả heo, chả lụa hay là ăn cùng với nhân thịt. Cũng tùy vào từng vùng miền thì món bánh cuốn cũng được chế biến khác nhau.


Nếu ở miền Bắc, người ta tráng một lớp bột gạo mỏng và bỏ vào đấy là một ít nhân thịt xào cùng với nấm mộc nhĩ, sau đó sẽ bọc lại và ăn kèm cùng với nước mắm pha loãng và một ít đồ chua. Ngoài món bánh cuốn nhân thịt còn có cả bánh cuốn trứng, ăn vào thì tan ngay trong miệng, thơm thơm,mềm mềm.


Còn ở miền Nam, sau khi tráng mỏng người bán sẽ cắt nhỏ ra và ăn kèm cùng với một ít chả heo, chả lụa, chà bông và rau sống. Bạn nên thử ăn bánh cuốn nóng khi ghé thăm Hà Nội vào mùa thu đông nhé, tiết trời se se lạnh được ăn một đĩa bánh cuốn nóng thì còn gì bằng.

banh-cuon-mon-an-viet-nam-noi-tieng-the-gioi
Bánh cuốn - món ăn Việt Nam nổi tiếng Thế giới

8. Bún chả Hà Nội


Nằm trong top 10 những món ăn đường phố ngon nhất thế giới của National Geographic hay là món ăn được cựu tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức trong chuyến ghé thăm tại Việt Nam và còn là món ăn mà khi ai ghé đến Hà Nội đều muốn thưởng thức - đó chính là món bún chả. Là món ăn với bún, chả thịt được nướng bằng than hoa ăn cùng với bát nước mắm chua chua ngọt ngọt và một ít sau sống đã tạo nên một hương vị khó quên cho thực khách khi đến Việt Nam thưởng thức.


bun-cha-ha-noi-mon-an-viet-nam-noi-tieng-the-gioi
Bún chả Hà Nội - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới

9. Cơm tấm - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới


Đến Sài Gòn du lịch thì bạn không nên bỏ qua món cơm tấm thơm ngon, đậm vị nhé. Đây là một món ăn bắt nguồn từ vùng đồng bằng Sông Cửu Long, vào những năm mùa màng không được thuận lợi, không có gạo để ăn thì người dân nơi đây đã dùng gạo tấm nấu thành cơm để ăn. Về sau, món cơm tấm đã được thay đổi theo nhiều dạng để phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam.


Để chế biến món cơm tấm này, bạn phải có gạo tấm để nấu thành cơm, gạo tấm chính là linh hồn của cả món cơm này. Ăn cơm tấm thì không thể thiếu được sườn nướng đậm vị hòa vào sự béo ngậy, thơm thơm của hành mỡ. Miếng chả trứng vừa miệng ăn cùng với nước mắm chua cay mặn ngọt sền sệt. Tất cả cùng nhau tạo nên một hương vị khó quên.


com-tam-mon-an-viet-nam-noi-tieng-the-gioi
Cơm tấm - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới

10. Cà phê - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới


Cuối cùng trong danh sách này đó chính là món thức uống vừa quen thuộc vừa bình dân - cà phê. Cà phê là món đồ uống quá đỗi quen thuộc với người Việt Nam, nhiều người có thói quen uống cà phê vào mỗi buổi sáng để bắt đầu một ngày làm việc năng suất và tỉnh táo. Và món cà phê sữa đá là một trong những thức uống gây nghiện với nhiều người, đặc biệt là các bạn làm việc ở văn phòng.


Có một điều đặc biệt về cà phê sữa đá mà chúng tôi được biết là ở miền Bắc, thay vì gọi là cà phê sữa đá thì mọi người thường gọi là nâu đá. Chắc có lẽ gọi như vậy là do sự kết hợp hoàn hảo giữa cà phê đen đậm, đắng hòa cùng với sự ngọt ngào, béo ngậy của sữa đặc tạo nên một màu nâu vô cùng đẹp mắt.


Nếu ở Hà Nội là một bữa sáng ngồi nhâm nhi ly cà phê, thong thả đọc báo hay là cùng nhau trò chuyện thì ở Sài Gòn là sự hối hả, nhộn nhịp và bạn có thể cầm ly cà phê đi bất kỳ nơi đâu mà bạn muốn. Vị cà phê sữa của Sài Gòn thì ngọt hơn ở Hà Nội và họ sẽ thường xuyên mang “takeaway” thay vì ngồi lại quán để thưởng thức. Ngoài ly cà phê sữa đá, du khách còn có thể trải nghiệm uống thử cà phê đen đá hoặc bạc xỉu thơm thơm mùi sữa tươi nữa nè. Chắc chắn hương vị này sẽ làm bạn xao xuyến đấy.


ca-phe-mon-an-viet-nam-noi-tieng-the-gioi
Cà phê - món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới

Trên đây là top 10 những món ăn Việt Nam nổi tiếng trên Thế giới mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong là bài viết này của Egg Ventures đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị về du lịch và ẩm thực Việt Nam.


Hãy theo dõi Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch hơn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

25 lượt xem0 bình luận

コメント


bottom of page