top of page
nathytranofficial

Top 10 địa điểm tham quan du lịch Mỹ mùa thu nổi tiếng

Mùa thu là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể tự khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và cảnh quan độc đáo của Hoa Kỳ. Không gian rộng lớn kết hợp với không khí thoáng đãng, thoải mái. Lại còn đa dạng về quan cảnh từ rừng rậm đến những bờ biển tuyệt đẹp. Đã tạo nên một nước Mỹ xinh đẹp tự như tránh. Nếu đang có ý định đi du lịch Mỹ mùa thu thì bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm tham quan thú vị nhất. Cùng theo chân Egg tìm hiểu nhé!


1. Mùa thu nước Mỹ bắt đầu từ tháng mấy?


Mùa thu ở Mỹ sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Vào mùa này, tiết trời se se lạnh, những lá cây cũng đang bắt đầu thay lá. Nhiệt độ chỉ giao động từ khoảng từ 15 đến 23 độ C. Với khí hậu như thế này thích hợp để bạn có thể đi du lịch, tham gia các hoạt động ngoài trời như cắm trại, chơi thể thao,.. Bạn nên đi du lịch Mỹ mùa thu vào khoảng tháng 10. Lúc này, lá chưa rụng nhiều lại khô ráo, giúp bạn thuận tiện hơn cho chuyến đi.


du-lich-my-mua-thu-mua-thu-nuoc-my-bat-dau-tu-thang-may
Du lịch Mỹ mùa thu - Mùa thu nước Mỹ bắt đầu từ tháng mấy?

2. Những kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Mỹ mùa thu


Có nhiều phương thức di chuyển để bạn có thể đi du lịch Mỹ mùa thu. Bạn có thể tham khảo các phương tiện như:


2.1. Ô tô


Nếu có dịp được đi du lịch Mỹ mùa thu thì bạn có thể chọn ô tô là phương tiện di chuyển. Nhưng bạn cần phải có bằng lái xe và kiểm tra kỹ trước khi lái xe. Sẽ có nhiều đường cao tốc nối liền các thành phố, cũng sẽ có nhiều khu vực đông đúc nhất là những lúc cao điểm. Thế nên bạn hãy chú ý quan sát khi đi ô tô nhé.


2.2. Tàu hỏa


Tàu hỏa sẽ là phương tiện di chuyển vô cùng lãng mạn và thú vị để bạn có thể đi du lịch Mỹ mùa thu đấy. Đã đi Hoa Kỳ vào mùa thu thì bạn đừng quên ghé đến các thành phố bờ Đông nhé. Để có thể đến bờ Đông thì bạn có thể lựa chọn các tuyến tàu như Acela Express, Amtrak Northeast Regional và Adirondack. Nhưng giá sẽ cao hơn với việc đi bằng xe bus, nhiều khi còn bị chậm hơn vì đường sắt cũ.


2.3. Xe bus


Nếu bạn không muốn lái xe hoặc đi tàu thì xe bus cũng sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý dành cho bạn. Các tuyến xe bus liên tỉnh hoặc quốc gia có giá cả vừa phải lại còn dừng tại các thành phố lớn như Washington D.C., Boston, New York,… Du lịch Mỹ mùa thu nếu được khám phá đường phố bằng xe bus cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn đấy.


2.4. Máy bay


Muốn tiết kiệm thời gian hơn và nhanh hơn thì máy bay sẽ là phương tiện phù hợp nhất đấy. Các sân bay lớn như JFK, Boston Logan, Newark,.. đều cung cấp đầy đủ các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nên bạn có thể thoải mái lựa chọn các hãng bay của mình.


nhung-kinh-nghiem-di-chuyen-khi-di-du-lich-my-mua-thu
Những kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Mỹ mùa thu

3. Các địa điểm du lịch Mỹ mùa thu nổi tiếng


3.1. Vườn quốc gia núi Rocky ở bang Colorado, Mỹ


Mở đầu cho chuyến đi du lịch Mỹ mùa thu đó chính là Rocky Mountain National Park. Là vườn quốc gia được thành lập hơn 100 năm trước. Được xếp ở thứ hạng 10 theo thứ tự thời gian của Mỹ. Cách Denver khoảng 2 tiếng lái xe, nên nhờ vậy mà nơi này thu hút hơn hàng triệu du khách ghé đến mỗi năm. Đến với vườn quốc gia núi Rocky, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với hàng cây dương lá rụng đã ngả vàng. Kết hợp cùng với khí hậu mát mẻ mang đến cho du khách chuyến đi thú vị nhất. Và mùa này cũng là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể thăm núi Rocky.


3.2. Washington D.C


Chuyến du lịch Mỹ vào mùa thu mà thiếu đi thủ đô Washington D.C thì quả là thiếu sót đấy. Mùa thu ở thủ đô Washington đã chinh phục du khách với quan cảnh thiên nhiên rộng lớn và kỳ vĩ. Đến đây du lịch vào mùa thu thì bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được hình ảnh của những dòng thác xinh đẹp từ khu thương mại Waterfront Park đổ xuống sườn núi, thung lũng theo nhiều hướng khác nhau.


Để có thể ngắm mùa thu đẹp nhất ở Washington thì bạn hãy ghé đến Tumwater Canyon, tọa lạc ở đường cao tốc số 2 vùng Puget Sound. Với rừng cây bạch dương lá rụng màu vàng cả một vùng trời, cạnh bên đó là những bụi việt quất, bụi cây bông. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc và sống động nhất. Đi du lịch Mỹ mùa thu thì nhất định phải đến thủ đô Washington D.C tham quan nhé.


cac-dia-diem-du-lich-my-mua-thu-noi-tieng
Các địa điểm du lịch Mỹ mùa thu nổi tiếng

3.3. Công viên quốc gia Glacier ở bang Montana


Vườn quốc gia Glacier ở Montana có lẽ là cái tên không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Mỹ mùa thu. Nơi đây nằm ở phía Bắc của tiểu bang Montana, là một trong những địa điểm hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến đi lần này.


Công viên quốc gia Glacier có diện tích lên đến 4000 km2, đã bao gồm các phần của các dãy núi con của dãy núi Rocky. Có hơn 130 hồ nước được đặt tên, hơn 1000 loài thực vật và hàng trăm loài động vật sinh sống ở đây. Hệ sinh thái nguyên sơ, rộng lớn được xem là trọng tâm của “vương miện của các hệ sinh thái lục địa”. Và hệ sinh thái này được bảo vệ và có diện tích lên đến 41000 km2.


Vào thu, công viên quốc gia Glacier, Montana tràn ngập sắc màu đỏ vàng rực rỡ. Với khung cảnh xinh đẹp như này, chắc chắn sẽ phù hợp với những buổi cắm trại gia đình hay là những chuyến đi tham quan ngắm cảnh, tìm hiểu về hệ sinh thái độc đáo của nơi đây.


3.4. Thủ phủ bang Massachusetts – Boston


Được biết đến là thành phố cổ nhất của Hoa Kỳ và còn là nơi tụ họp của nhiều trường đại học danh giá như Harvard University, Massachusetts Institute of Technology,.. Boston còn là thành phố nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo, là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển hơi hướng châu Âu. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi dạo dưới những dãy phố có bức tường gạch đỏ, bên cạnh đó là hàng cây lá vàng vô cùng lãng mạn. Nói không ngoa thì Boston chính là địa điểm du lịch Mỹ mùa thu lý tưởng nhất mà bạn nên ghé thăm.


Chưa hết, Boston là hải cảng lớn nhất Hoa Kỳ, hoạt động xuyên tây bán cầu đem đến cho du khách nhiều cơ hội thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon. Bạn còn có thể ghé đến thác Niagara – thác nước có vận tốc nước chảy mạnh nhất thế giới. Đứng từ xa, du khách đã có thể nghe được tiếng thác đổ xuống và thấy được cảnh tượng thác tung bọt trắng xóa hùng vĩ. Với ngọn nước bốc lên cao như những cơn mưa phùn. Chính nhờ những đặc điểm này mà nơi này thu hút nhiều người ghé thăm đến vậy.


cac-dia-diem-du-lich-my-mua-thu-noi-tieng
Các địa điểm du lịch Mỹ mùa thu nổi tiếng

3.5. Hạt Door thuộc bang Wisconsin


Nếu bạn muốn ngắm nhìn cận cảnh những chiếc lá đang chuẩn bị đổi màu thì hãy ghé thăm quận Door, Wisconsin sẽ giúp bạn làm được điều đó. Để có thể ngắm nhìn một cách trọn vẹn nhất thì bạn nên đến vào đầu tháng 10. Lúc này, tất cả lá đã bắt đầu đổi màu, thời tiết chỉ mới mát mẻ, không quá lạnh. Thuận tiện cho việc tham gia các hoạt động ngoài trời hay tham quan cảnh đẹp nơi đây.


Đã có dịp đến được Hạt Door thì bạn hãy thử dậy sớm, chèo thuyền đi dọc sông Wisconsin và cũng đừng quên tham quan các nhà máy ủ bia tươi trong vùng nữa nhé. Chắc chắn sẽ là địa điểm thú vị mà bạn nên ghé thử trong chuyến du lịch Mỹ mùa thu.


3.6. Công viên quốc gia Shenandoah thuộc bang Virginia


Nằm cách 75 dặm phía bên ngoài Washington D.C, vườn quốc gia Shenandoah là một trong những công viên có vẻ đẹp tựa như tranh vẽ, phù hợp cho các gia đình bận rộn hay các du khách đi tự túc một mình. Với diện tích lên đến 200.000 mẫu Anh, công viên Shenandoah tràn ngập những cảnh quan độc đáo, thác nước đầy ấn tượng, những lối mòn trong rừng cùng với nhiều loài động vật hoang dã. Tạo thành một nơi hoàn hảo để du khách trên toàn thế giới đến giải trí và thư giãn.


Công viên quốc gia Shenandoah còn là một trong những địa điểm du lịch Mỹ mùa thu cực đẹp ở Hoa Kỳ. Thu hút hàng triệu người đến để ngắm nhìn các tán lá thay màu. Vừa được hít thở bầu không khí trong lành lại còn được ngắm nhìn vẻ đẹp tựa tranh vẽ thì còn gì tuyệt bằng.


3.7. Thung lũng Napa Valley thuộc bang California


Nơi đây từng được bình chọn là điểm đến du lịch Mỹ mùa thu tốt nhất trên thế giới về ẩm thực và rượu vang trong những năm 2010. Thung lũng Napa Valley luôn là địa điểm hàng đầu dành cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng, thư giãn. Theo thống kê của bang California, có khoảng 4,5 triệu người đã chọn về đây khám phá và tham quan vẻ đẹp của thung lũng. Khác với những địa điểm khác thì mùa thu ở thung lũng Napa Valley, du khách còn có thể tự tay thu hoạch nho và tự tay ủ rượu.


cac-dia-diem-du-lich-my-mua-thu-noi-tieng
Các địa điểm du lịch Mỹ mùa thu nổi tiếng

3.8. Công viên địa chất Berkshires thuộc bang Massachusetts


Một trong những địa điểm du lịch Mỹ mùa thu mà bạn nên đến thăm đó chính là Berkshires – một vùng cao của khu vực địa chất nằm giữa phần phía tây của tiểu bang Massachusetts và phần phía bắc bang Connecticut. “Berkshires” là thuật ngữ thường được người dân ở đây sử dụng để gọi phần dãy núi Xanh từ Vermont, kéo dài từ phía nam đến phía tây của Massachusetts. Phần mở rộng thêm về phía nam đến phía tây bắc Connecticut được nối với phần Connecticut của núi Taconic. Đây được gọi là đồi Tây Bắc hay là Litchfield Hills.


Công viên địa chất này sở hữu cho mình những cảnh đẹp hoang sơ và bình dị bên những thị trấn xinh đẹp. Berkshires còn là nơi ngắm lá vàng tuyệt đẹp vùng Đông Bắc nước Mỹ. Bạn chỉ cần di chuyển theo hướng Mohawk là đã có thể ngắm nhìn toàn cảnh bức tranh mùa thu tuyệt đẹp rồi.


3.9. Thị trấn Stowe


Nếu muốn được ngắm nhìn vẻ đẹp mùa thu một cách sâu sắc nhất thì thị trấn Stowe sẽ là địa điểm thú vị mà bạn nên bỏ túi đấy. Mùa thu ở thị trấn Stowe phải nói là đẹp đến ngỡ ngàng, nơi đây có những con đường uốn lượn dưới hàng cây lá vàng rực rỡ cùng với những ngôi nhà lấp ló sau rừng cây. Tất cả hiện lên như một bức tranh làng quê thanh bình đầy màu sắc và rực rỡ.


3.10. New Hampshire


Địa điểm du lịch Mỹ mùa thu cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn là New Hampshire. Đến đây, bạn có thể cùng người thân của mình thuê một chiếc Kayak để dạo chơi khám phá trên hồ New Hampshire. Vừa dạo chơi vừa chiêm ngưỡng những loài cây gỗ Thích được trồng dọc hai bên bờ, đang khoác trên mình những chiếc áo đầy màu sắc từ xanh đến đỏ, nâu, vàng. Vô cũng rực rỡ và tỏa sáng.


Trên đây là những địa điểm tham quan du lịch Mỹ mùa thu nổi tiếng mà Egg Ventures muốn dành cho bạn. Mong là những điểm đến trên sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch sắp tới.


dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

留言


bottom of page