top of page
nathytranofficial

Top 10 địa điểm du lịch Hưng Yên nổi tiếng

Đã cập nhật: 15 thg 6, 2023

Hưng Yên là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trong những năm gần đây. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp thanh bình và yên ả. Khi đến đây du lịch, du khách sẽ được chiêm ngưỡng được rất nhiều ngôi đền, ngôi chùa cổ kính cùng với các làng nghề lâu đời. Đến Hưng Yên du lịch, bạn đừng bỏ qua 10 điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất này nhé. Chắc chắn những địa điểm này sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch của bạn nhé.


1. Làng Nôm – địa điểm du lịch Hưng Yên Nổi tiếng


Một trong những di tích lịch sử văn hóa có giá trị lâu đời của tỉnh Hưng Yên. Làng Nôm nằm cách Hà Nội khoảng 30km về phía Đông, thuộc xã Đại Đồng, Văn Lâm. Làng Nôm là một trong những ngôi chùa có tiếng ở phố Hiến còn giữ được nhiều nét đẹp truyền thống, cổ kính ngày xưa. Đến với làng Nôm, du khách sẽ được nhìn thấy quang cảnh đậm nét cổ kính với những nếp nhà xưa, mái đình rêu phong hay cây đa, giếng nước,... Theo phong tục của làng thì khi khách đến thăm đình Tam Giang sẽ thắp một nén hương để cầu phúc và may mắn. Sau khi thắp xong, khách sẽ bước qua 9 nhịp cầu trên phiến đá xanh bắc qua sông Nguyệt Đức để đến ngôi chùa cổ kính và linh thiêng. Đến với chùa Nôm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian yên bình và vẻ đẹp kỳ bí của các pho tượng ở đây.


Hiện tại, chùa sở hữu 122 pho tượng phật lớn, nhỏ được làm từ đất. Hầu hết đều được khắc họa lại những cử chỉ, biểu cảm trên khuôn mặt vô cùng sinh động gồm Tam Thánh, Tam Thế, A Di Đà, Bát bộ Kim cương, Thập bát La hán,... Khuôn viên của nhà chùa trồng rất nhiều loại hoa như hoa mẫu đơn, hoa hồng, hoa đại,... đến mùa xuân, trăm hoa cùng nhau đua sắc thắm tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp đẽ và mơ mộng nhưng vẫn không mất đi sự cổ kính.


lang-nom-dia-diem-du-lich-hung-yen-noi-tieng
Làng Nôm – địa điểm du lịch Hưng Yên Nổi tiếng

2. Làng nghề Đúc đồng Lộng Thượng - làng nghề nổi tiếng với những sản phẩm được đúc từ đồng


Làng nghề Đúc đồng Lộng Thượng là làng nghề lâu đời nổi tiếng với các sản phẩm được đúc từ đồng như lọ hoa, đỉnh đỏng,.. Bằng sự tài hoa và khéo léo của các nghệ nhân đã tạo nên những sản phẩm có chất lượng cực kỳ tốt và một phần nào đó những sản phẩm này cũng đã góp phần tạo nên những nét đẹp văn hóa của chốn kinh thành Thăng Long xưa.


Khi đến làng nghề đúc đồng Lộng Thượng tham quan, bạn có thể được học hỏi thêm về làng nghề này và tự tay làm ra những sản phẩm được làm từ đồng dưới sự hỗ trợ của các nghệ nhân. Hiện nay, làng nghề đúc đồng cũng được hiện đại hóa với các phân công hóa ngành nghề thì làng cũng đã có các phường sản xuất các vật dụng riêng biệt như: mâm, chậu, đồ thờ cúng,... Những đôi bàn tay khéo léo đó đã tạo nên những sản phẩm độc đáo và thu hút, tạo nên nét đẹp văn hóa của một góc kinh thành phồn hoa ngày xưa.


lang-nghe-duc-dong-long-thuong-dia-diem-du-lich-hung-yen
Làng nghề Đúc đồng Lộng Thượng - địa điểm du lịch Hưng Yên

3. Đền Chử Đồng Tử - nơi nên duyên của công chúa Tiên Dung


Chắc hẳn trong mỗi chúng ta. không ai là không nhớ đến mối tình tuyệt đẹp của công chúa Tiên Dung và đức thánh Chử Đồng Tử. Ở Hưng Yên có một nơi được xây dựng để tưởng nhớ đến ông - Đền thờ Chử Đồng Tử. Nằm ở huyện Khoái Châu - Hưng Yên, cách thành phố Hà Nội khoảng 25km theo hướng đê sông Hồng, có 2 ngôi đền thờ Chử Đồng Tử. Một nơi ở thôn Đa Hòa, Bình Mình nằm bên dòng sông Hồng nhìn ra là có thể thấy bãi Tự Nhiên. Nơi mà Chử Đồng Tử và công chúa Tiên Dung nên duyên với nhau.


Nơi còn lại nằm ở thôn Yên Vĩnh, Dạ Trạch - nơi mà chàng Chủ cùng hai vị phu nhân của mình về trời. Hai ngôi đền với kiểu dáng kiến trúc khác nhau. Nếu ngôi đền ở thôn Đa Hòa có hướng nhìn ra phong cảnh bình dị của làng quê Việt Nam, thì ở ngôi đền thôn Yên Vĩnh, du khách có thể được chiêm ngưỡng những bãi phù sa cát trắng cùng với ánh nắng vàng lung linh trên hàng cau, đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên dâng nén hương tưởng nhớ đức thánh Chử Đồng Tử cùng hai vị phu nhân xinh đẹp là Tiên Dung công chúa và Tây Sa công chúa.


den-chu-dong-tu-dia-diem-du-lich-hung-yen
Đền Chữ Đồng Tử - địa điểm du lịch Hưng Yên

4. Chùa Chuông – địa điểm du lịch Hưng Yên


Đến Hưng Yên mà bỏ qua Chùa Chuông là một trong những thiếu sót lớn nhất đấy nhé. Chùa Chuông - phố Hiến là một ngôi chùa có một lối kiến trúc nghệ thuật vô cùng đặc sắc và tinh tế. Kiến trúc độc đáo cùng với những bức tượng cổ đẹp đã làm cho chùa Chuông trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Nằm tại phường Hiến Nam, Hưng Yên, sau nhiều lần trùng tu và cải tạo, ngôi chùa vẫn giữ được nét kiến trúc thời Hậu Lê. Ngoài cái tên “chùa Chuông”, ngôi chùa còn được biết đến là Kim Chung Tự. Để giải thích tại sao ngôi chùa lại có một cái tên những vậy thì theo một truyền thuyết xa xưa, vào một năm đại hồng thủy có một quả chuông vàng được đặt nằm trên một chiếc bè trôi dạt vào bãi sống thôn Nhân Dục.


Mọi người từ các nơi đổ về để kéo chuông về địa phương của mình nhưng không được, duy nhất chỉ có bô lão ở thông Nhân Dục lạy trời khấn Phật hô 10 nam thanh nữ tú mới kéo được chuông lên bờ. Được cho là báu vật mà ông trời ban cho, dân làng Nhân Dục đã góp công, góp của dựng lại chùa cho rộng rãi hơn và xây lầu để treo chuông lên. Mỗi lần thỉnh chuông, tiếng chuông ngân vang xa vạn dặm. Lúc ấy vua quan Bắc quốc lo sợ mỗi khi nghe được tiếng chuông thỉnh và những báu vật mà chúng cướp được của người dân về lại với chủ cũ nên là chúng đóng giả làm cao tăng để hòng lấy đi chuông vàng.


Biết được âm mưu của chúng thì các Tăng ni đã dấu chuông vàng xuống giếng nước nhỏ. Từ đây những người mang chuông đi dấu đều viên tịch, hậu thế muốn tìm chuông nhưng không tài nào tìm thấy. Khi đến đây, bạn có thể thấy được quang cảnh tuyệt đẹp của quần thể chùa Chuông, cân đối, nhịp nhàng. Ghé thăm chùa Chuông bạn như thấy được gột bỏ bụi trần, tâm trở nên thanh tịnh hơn, hướng con người tới tâm và thiện.


chua-chuong-dia-diem-du-lich-hung-yen
Chùa Chuông – địa điểm du lịch Hưng Yên

5. Đền Ghênh - nơi lưu lại những dấu ấn lịch sử của Hoàng Thái hậu Ỷ Lan


Đền Ghênh được biết đến là nơi lưu lại những dấu ấn lịch sử của Hoàng Thái Ý An - người phụ nữ tài đức vẹn toàn, một đời chỉ lo cho nước cho dân. Đền Ghênh là một trong những công trình kiến trúc được xây dựng theo phong cách triều đại của nhà Lý. Ngôi đền được chia làm 3 phần gồm tiền tệ, bái đường, hậu cung. Về chính điện thì sẽ quay về hướng nam và nhìn xuống Tam giao thủy.


Ở phía xa nhìn tam quan của đền, du khách có thể được nhìn thấy lối kiến trúc cổ của ngôi đền. Đi vào khuôn viên của chùa sẽ có một phiến đá lớn để người dân có thể đặt đồ lễ. Toàn bộ 3 toàn được xây trên nền cao 9 bậc. Sau đến còn có 2 giếng nước trong xanh quanh năm và không bao giờ cạn, nên được gọi là mắt rồng, trên bờ có 2 cây cổ thụ gọi là mi rồng.


den-ghenh-dia-diem-du-lich-hung-yen
Đền Ghênh - địa điểm du lịch Hưng Yên

6. Hồ Bán Nguyệt - địa điểm du lịch Hưng Yên


Ghé đến Hưng Yên, bạn nên ghé đến hồ Bán Nguyệt một lần nhé. Đến đây bạn sẽ bị ấn tượng với phong cảnh hữu tình, không gian thoáng đãng, không khí trong lành cùng với các lễ hội được tổ chức hàng năm. Nằm ở giữa lòng xã Hưng Yên, tạo nên một nét duyên trong thành phố sầm uất, tấp nập. Vì có dáng hình cong như hình bán nguyệt nên mới được gọi là hồ Bán Nguyệt. Nơi đây có phong cảnh hữu tình nên thơ, làn nước trong xanh, bốn bề cây cối xanh mơn mởn, mát dịu. Giữa không gian tấp nập,ồn ã lại có một không gian dịu êm nên nơi đây là nguồn hứng thú cho các thi nhân.


ho-ban-nguyet-dia-diem-du-lich-hung-yen
Hồ Bán Nguyệt - địa điểm du lịch Hưng Yên

7. Văn Miếu Xích Đằng - nơi hội tụ những yếu tố tinh hoa trí tuệ, học vấn


Văn Miếu Xích Đằng là nơi hội tụ những tinh hoa trí tuệ, học vấn. Được xây dựng vào năm 1832 ở thôn Xích Đằng, Lam Sơn, nơi đây là nơi các quan để cỗ kiệu, sửa soạn mũ áo trước khi vào lễ Khổng Tử. Trước cửa văn miếu có hai cây gạo hàng trăm tuổi. Khuôn viên rộng khoảng 6.000 mét vuông, bao gồm những các công trình kiến trúc tam quan, lầu chuông, lầu khách, hai dải vũ, khu tháp thờ và khu chính.


Với lối kiến trúc “chồng diêm hai tầng tám mái”. Ở hai bên sân là lầu chuông và lầu khánh. Lầu chuông là nơi treo quả chuông bằng đồng đúc, còn lầu khánh là nơi mặc một chiếc khánh đá. Đây được xem là một trong công trình kiến trúc đặc sắc và vẫn còn được giữ nguyên vẹn đến tận bây giờ.


van-mieu-xich-dang-dia-diem-du-lich-hung-yen
Văn miếu Xích Đằng - địa điểm du lịch Hưng Yên

8. Chùa Thái Lạc - Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia


Tiếp theo là chùa Thái Lạc nằm ở thôn Thái Lạc, Lạc Hồng, Văn Lâm, Hưng Yên. Chùa được xây dựng vào đầu TK XIV thời Trần. Chùa được xây theo kiểu Nội Công Ngoại Quốc được trùng tu và xây dựng lại nhiều lần ở những TK sau. Tại chùa có bàn thờ, thờ 4 pho tượng là Pháp Vân, Pháp Vũ, Pháp Lôi, Pháp Điện - những vị thần trong hệ thống Tứ Pháp. Chùa vẫn còn giữ được những tấm cán bưng chạm khắc của TK XIV. Được Bộ Văn Hóa - Thông tin ghi nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia.


chua-thai-lac-dia-diem-du-lich-hung-yen
Chùa Thái Lạc - địa điểm du lịch Hưng Yên

9. Đình Đa Ngưu - ngôi đình cổ của tỉnh Hưng Yên


Tọa lạc ở làng Đa Ngưu, Tân Tiến, Văn Giang, được xem là một trong những ngôi đình cổ của Hưng Yên. Đình Đa Ngưu là công trình kiến trúc độc đáo, lạ mắt nhất trong những nơi thờ Chử Đồng Tử, được xếp hạng là di tích quốc gia. Sau bao nhiêu năm đình làng Đa Ngưu vẫn vững chãi, đẹp uy nghi.


Khi đến đây tham quan, bạn sẽ không chỉ được nhìn thấy được nét kiến trúc độc đáo của thời nhà Lý - Trần mà còn được lắng nghe những câu chuyện về sự thông minh của người thợ Việt ngày xưa. Giữa thành phố tấp nập, bon chen của cuộc sống ngày xưa, đình Đa Ngưu vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính và không khí trang nghiêm, thanh tịnh.


dinh-da-nguu-dia-diem-du-lich-hung-yen
Đình Đa Ngưu - địa điểm du lịch Hưng Yên

10. Xã Lạc Đạo - nơi nổi tiếng là nghề nấu rượu


Địa điểm cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn là xã Lạc Đạo - nơi vốn nổi tiếng với nghề nấu rượu. Thuộc vùng đồng bằng sông Hồng có mặt đất bằng phẳng được bồi đắp bởi phù sa màu mỡ, xã Lạc Đạo được biết đến với nhiều làng nghề như nghề làm hóa, nghề làm mộc, nấu rượu, cơm nắm muối vừng,...


Nhưng nổi tiếng nhất là nghề nấu rượu. Rượu Lạc Đạo lắm gạo nhiều men vốn đã có tiếng trên thị trường, được rất nhiều người ưa chuộng. Đến với làng nghề này, bạn sẽ được học hỏi thêm rất nhiều điều thú vị từ làng nghề và thưởng thức nhiều loại đặc sản đấy. Rượu ở đây được làm theo phương pháp truyền thống không bị pha trộn hóa chất. Chính vì thế rượu Lạc Đạo luôn là một trong những sản phẩm rượu quê nổi tiếng và thu hút nhiều người biết đến.


xa-lac-dao-dia-diem-du-lich-hung-yen
Xã Lạc Đạo - địa điểm du lịch Hưng Yên

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch Hưng Yên nổi tiếng. Mong là bài viết này của Egg Ventures đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị về du lịch Hưng Yên.


Hãy theo dõi Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch hơn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

5 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page