top of page
nathytranofficial

TẬN HƯỞNG KỲ NGHỈ STAYCATION TẠI NHÀ CÙNG GIA ĐÌNH CỦA BẠN

Bạn đã bao giờ suy nghĩ về việc đi du lịch cùng cả nhà chưa? Hoặc đơn giản chỉ là dành những ngày nghỉ trong năm ở cạnh những người thân yêu của bạn. Bạn đã từng tổ chức những hoạt động gì cùng người thân trong những kỳ nghỉ ngắn ngày? Nếu bạn đang tìm kiếm những hoạt động để thực hiện tại nhà trong kỳ nghỉ staycation cùng với gia đình thì hãy đọc ngay bài viết này của Egg Ventures nhé, bạn sẽ lưu được về cho mình kha khá tip hữu ích đấy.

1. Tận hưởng Staycation tại nhà cùng gia đình

Hiện nay Staycation cũng chưa phổ biến nhiều tại Việt Nam, khái niệm "Staycation" được giới trẻ Việt sử dụng vào những năm gần đây. Tuy nhiên các hoạt động tương tự như Staycation được người Việt ứng dụng rất nhiều. Vào ngày nghỉ, hầu hết nhiều người Việt thường sum vầy bên gia đình, trò chuyện với nhau, tổ chức các bữa tiệc nhỏ cùng gia đình.


Thêm vào đó, đại dịch COVID-19 khiến cho mọi người không thể đi du lịch truyền thống. Vì vậy Staycation ngày càng phổ biến. Đặc biệt là hình thức staycation tại gia, cùng tận hưởng những phút giây thoải mái bên gia đình, bạn bè thân yêu.

Tận hưởng Staycation tại nhà

Nguồn: Wix

2. Kỳ nghỉ Staycation hoàn hảo luôn là một ý tưởng tuyệt vời

Tôi nghĩ rằng Kỳ nghỉ Staycation hoàn hảo là điều mà tất cả chúng ta đều mong đợi và xứng đáng hơn bất cứ điều gì khác khiến chúng ta khác biệt với nhau. Không có phức tạp khi ở đó với những người khác. Đừng lo lắng về việc ở xung quanh những người có thể không phải là bạn thân nhất của bạn và không biết rõ về bạn. Bạn không phải lo lắng về việc tìm một nơi để ở không quá xa bạn hoặc một nơi mà ô tô của bạn sẽ không vừa với ga ra.


Tuy nhiên, nó cũng có những mặt trái của nó, những thứ khiến nó trở nên kém lý tưởng hơn - chẳng hạn như:


  • Kích thước của ngôi nhà / căn hộ - Đôi khi tôi nghĩ mình thật may mắn biết bao khi có một căn hộ nhỏ xinh với hai phòng ngủ trong một khu dân cư; nhưng tôi cũng nhận ra rằng mình thật may mắn biết bao khi không có một căn phòng có thể chứa được năm người một cách thoải mái. Nếu tôi có đủ tiền để chuyển ra khỏi căn hộ của mình và vào nhà riêng của mình, tôi biết rằng đó sẽ là một giấc mơ tuyệt đối trở thành hiện thực đối với tôi; nhưng vì mức thu nhập của tôi (và công việc đang làm), tôi sống trong căn hộ chính xác nơi tôi hiện đang cư trú vì nó giúp tôi tiết kiệm tiền thuê nhà so với việc có một không gian khác miễn phí so với thời điểm đó khi tôi có thể mua được thứ gì đó tốt hơn.

  • Vị trí cũng là điều quan trọng đối với việc tận hưởng kỳ nghỉ staycation tại nhà. Bạn sẽ rất cô đơn nếu bạn sống trong căn hộ hoặc nhà mặt đất ở nơi mà bạn không thể tiếp cận các dịch vụ tiện nghi, hoặc gặp gỡ bạn bè cũng như người thân của bạn. Hoặc sống ở vùng đất mà bạn không thể giao tiếp tốt bằng ngôn ngữ với người dân địa phương, và cần phải thuê phiên dịch. Điều này có nghĩa là phụ thuộc vào họ và khó có thể tận hưởng kỳ nghỉ của bạn một cách trọn vẹn.

Tận hưởng Staycation tại nhà

Nguồn: Wix

3. Những việc nên làm trong thời gian Staycation tại nhà cùng gia đình

Khi bạn đến một nơi nghỉ ngơi dành cho gia đình vào cuối tuần, bạn sẽ phải mang theo một đống những thứ mà tôi muốn làm. Đây là thời gian bạn có thể đọc tiểu thuyết, đi dạo trong rừng với chú chó của mình. Đây là khoảng thời gian bạn có thể chơi cùng người thân, tận hưởng từng khoảng khắc bên nhau.


Đây là những lúc dành thời gian chất lượng cùng với những người mà chúng ta quan tâm nhất cảm thấy thật tuyệt. Nó giữ cho mối quan hệ của chúng ta bền chặt hơn, mối ràng buộc của chúng ta khăng khít hơn, mối quan hệ của chúng ta sâu sắc hơn bất kỳ tình huống nào khác mà chúng ta có thể gặp phải.


Dưới đây là một số hoạt động bạn có thể thực hiện cùng gia đình trong kỳ nghỉ staycation tại nhà:

  • Trang trí lại phòng của bạn thành một nơi trú ẩn an toàn và thoải mái của riêng bạn

  • Cả nhà cùng nhau tận hưởng một ngày spa cùng nhau, mát-xa, xóa tan những mệt mỏi và muộn phiền bằng cách đắp mặt nạ, ngâm bồn nước nóng, thiền hoặc yoga trên nền nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng.

  • Cùng nhau đọc sách, nghe nhạc

  • Cùng nhau vào bếp và nấu những bữa ăn ngon

Ngoài ra, nếu bạn có những hoạt động thú vị nào khác hãy chia sẻ cùng Egg Ventures nhé!

Tận hưởng Staycation tại nhà

Nguồn: Wix

4. Những điều không nên làm trong kỳ nghỉ Staycation để kỳ nghỉ của bạn luôn thú vị

Vì vậy, mục tiêu của bạn là làm cho kỳ nghỉ của bạn tại nhà của bạn trở nên vui vẻ? Chà, có một số điều bạn đơn giản không nên làm ở nhà trong kỳ nghỉ staycation nhé:

  • Một: Đừng để TV cả ngày.

  • Hai: Không tổ chức tiệc.

  • Ba: Không để con chó của bạn chạy xung quanh cả ngày.

  • Bốn: Không mời những người không có mặt ở đó.

  • Năm: Đừng mang quá nhiều quà.

Nếu bạn muốn khuyến khích gia đình ở nhà và đi thăm bạn bè thì đây là một số ý tưởng để đưa lũ trẻ ra ngoài và tận hưởng niềm vui của bản thân:

  • A) Đi chung xe hoặc đi bộ với trẻ em và mời bạn bè hoặc hàng xóm đến chơi khi họ tan ca hoặc đi học về;

  • B) Chuẩn bị bữa trưa và mời bạn bè, người thân cùng đến dùng bữa;

  • C) Đưa cả nhà ra ngoài đi dạo

  • D) Đưa họ đến một trong những công viên / bảo tàng yêu thích của họ;

  • E) Dành thời gian vào buổi tối để ghé đến các cửa hàng / phòng trưng bày / viện bảo tàng yêu thích của họ sau bữa tối;

  • F) Đưa họ ra ngoài du ngoạn trên thuyền; hoặc thậm chí gọi điện đến khi bị ốm và đưa họ đi chơi cùng nhau (điều này đặc biệt tốt nếu họ gửi tin nhắn cho bạn khi họ đi vắng);

  • G) Lên kế hoạch cho một buổi dã ngoại ở công viên gần đó, nơi trẻ con thể chạy xung quanh thoải mái mà không lo va chạm với bất cứ thứ gì

Công nghệ ngày càng phát triển, thế giới ngày càng bận rộn và đôi khi người trẻ chúng ta bị cuốn theo công việc mà quên dành thời gian về thăm gia đình, bố mẹ khi phải làm ăn xa. Không phải là tôi không muốn dành thời gian cho mẹ, cha hoặc anh chị em của mình; nhưng chúng ta bận rộn với cuộc sống cá nhân của bản thân. Vì vậy một kỳ nghỉ là điều cần thiết phải có trong cuộc sống vội vã, hiện đại của chúng ta ngày nay.


Bạn có nhận ra rằng đã bao lâu bạn chưa trở về thăm bố mẹ, và gia đình? Bạn sẽ làm gì khi có được một kỳ nghỉ ngắn ngày? - Hãy dành khoảng thời gian này để về nhà và ở cạnh những người thân yêu của mình nhé.


Nếu bạn có nhiều ý tưởng hay về kỳ nghỉ staycation tại nhà hãy chia sẻ cùng Egg Ventures tại website này nhé. Ngoài ra, khi nào bạn cần lên kế hoạch và đặt chỗ cho kỳ nghỉ hay chuyến du lịch của bản thân hãy ghé ngay link https://bit.ly/3AsCRNA của Save Extra để mua vé và đặt chỗ với giá ưu đãi cùng hoàn tiền siêu khủng nha!


2 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page