top of page
nathytranofficial

STAYCATION LÀ GÌ

Staycation là một kỳ nghỉ nhưng cũng không phải là một kỳ nghỉ. Đó là một kỳ nghỉ có thời gian khoảng vài tuần. Staycation thường được sử dụng khi ai đó muốn đi đâu đó trong một khoảng thời gian để phục hồi hoặc nạp thêm năng lượng và làm mới tinh thần của họ.


Staycation có thể thực hiện với nhiều quy mô- từ các cặp đôi bỏ trốn đến các kỳ nghỉ kéo dài hàng tháng - và không gì thiếu những trải nghiệm đặc biệt!


1. Staycation là gì?

Staycation là một thuật ngữ mà nhiều người đã nghe nói về nó nhưng không thực sự hiểu đúng. Hãy cùng Egg Ventures tìm hiểu kỹ về thuật ngữ này thông qua bài viết này nha.


Staycation là một kỳ nghỉ không có điểm đến. Staycation là nơi mà bạn có thể thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thường nhật và chỉ đơn giản là tận hưởng những cuộc phiêu lưu của riêng bạn. Không phải thực hiện những việc quá cầu kỳ, chỉ đơn giản là tận hưởng những hoạt động bình thường mà hầu hết mọi người làm trong các kỳ nghỉ.


Tại Hoa Kỳ, có một số loại hình Staycation:

  • The flatwoods là một khu vực ở Kentucky được biết đến với tên gọi "Bluegrass State" nổi tiếng với những đặc điểm tự nhiên tuyệt vời và có một di sản phong phú với bề dày lịch sử. Bang Bluegrass có một số tỷ lệ thất nghiệp cao nhất ở nước này với mức lương trung bình thấp hơn nhiều so với mức trung bình của cả nước, vì vậy có thể dễ dàng thấy rằng ở đây không có tương lai. Nhưng nếu bạn không muốn chạy trốn tất cả, đây sẽ là điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo cho bạn.

  • Một cabin nằm ở giữa hư không có vẻ giống như một điểm đến xa xôi khác, nhưng nếu bạn có thuyền riêng, nơi nghỉ dưỡng biệt lập này có thể hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn. Loại kỳ nghỉ này không mang lại nhiều tiện nghi - chỉ bạn và thiên nhiên - nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó hoàn toàn khác với những gì bạn đã thấy trên mạng, thì có lẽ đây chính là thứ bạn cần.

  • Staycation còn được gọi là “đi bè trên mặt nước trắng” hoặc “đi bè”, và nếu những từ này nghe quen thuộc với bạn (hoặc thậm chí không quen thuộc chút nào), thì có thể vì chúng nghe như được lấy cảm hứng từ một trong những bộ phim yêu thích của bạn hoặc chương trình truyền hình? Bạn có quen thuộc với loạt phim phiêu lưu hành động " Divergent? " Nếu vậy, chắc chắn bây giờ sẽ là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Snowdonia, nơi người xem có thể lần theo các thác nước và khám phá hang động bằng cách đi bộ đội mũ bảo hiểm và áo phao do nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thiết kế Marc Jacobs!

  • Một loại hình Staycation khác liên quan đến việc tham gia một cuộc phiêu lưu với bạn đồng hành của bạn; có lẽ đi bộ đường dài trong khi chỉ sử dụng nến và ít quần áo hơn những gì thường đi cùng với các hoạt động như vậy! Staycation cho phép các cặp đôi kết nối lại sau thời gian dài xa cách đồng thời cho phép họ trải nghiệm những địa điểm mới có thể không quen thuộc hoặc yêu cầu nhiều thiết bị hơn bình thường vì chúng tôi luôn chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp!

Nếu Staycation của bạn là ở nhà thì sẽ có hai trường hợp:

  • Staycation là một kỳ nghỉ trọn gói, nơi bạn ở là nhà và tự lo liệu mọi thứ. Bạn có thể nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, quản lý tài chính (và không quên đóng thuế) khi bạn đi ra ngoài mỗi ngày. Có rất nhiều lựa chọn có sẵn để bạn có thể dành thời gian cho gia đình và bạn bè mà không cần rời khỏi căn nhà của mình.

  • Ở trọ là một cách không tốn kém để dành thời gian một mình trong ngôi nhà của chính bạn, tránh xa những ồn ào của cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, nó giống như nếu bạn đang đi du lịch trong rừng để chợp mắt vào mỗi cuối tuần hoặc nếu bạn có một thành viên gia đình sống với bạn không muốn ở bên ngoài quá lâu (do đó có thuật ngữ “staycation”).

staycation là gì

Nguồn: Wix

Điều gì thu hút mọi người đến với loại hình du lịch staycation? Thực tế là loại hình nghỉ dưỡng thường tương đối rẻ: một số nguồn cho rằng cần $ 100 mỗi ngày hoặc ít hơn! Một số nguồn thông tin khác nói rằng có những kỳ nghỉ thậm chí không có chi phí liên quan (ví dụ: chỗ ở miễn phí!). Điều này giúp cho những ai có dư tiền đang ở xung quanh (hoặc những người có lịch trình làm việc không khiến họ có nhiều thời gian rảnh) có thể dễ dàng dành cho mình thời gian nghỉ ngơi cần thiết! Và bằng cách dành cho mình khoảng thời gian nghỉ ngơi này, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân!


Và đó không phải là những gì chúng tôi muốn? Chúng tôi muốn nghỉ làm và quay trở lại vùng an toàn của mình… còn gì thoải mái bằng một ngày không có nhiệm vụ! Điều này không chỉ giúp chúng ta có thời gian để cảm thấy thư giãn và trẻ hóa hơn… mà còn cho chúng ta thời gian bên những người thân yêu của mình, những người mà chúng ta vô cùng yêu quý! Còn gì thú vị hơn khi tận hưởng kỳ nghỉ cùng những người quan trọng trong cuộc đời mình.


2. Lợi ích của loại hình nghỉ dưỡng Staycation


Staycation giúp tiết kiệm thời gian

Ngay cả khi bạn đang đi du lịch đến một nơi nào đó ở gần nơi bạn sống, thời gian di chuyển từ nhà đến nơi đó thực tế thường nhiều hơn mức bạn mong muốn. Thường ngày bạn đã dành nhiều thời gian đi lại giữa nhà và nơi làm việc, thì trong kỳ nghĩ của mình có lẽ bạn đã chán ngấy việc tốn thời gian để di chuyển cho một kỳ nghỉ ngắn ngày. Ngoài việc tiết kiệm thời gian, bạn cũng không phải mất thời gian đối mặt với kẹt xe, chờ xe hay những việc rắc rối liên quan đến di chuyển


Staycation thân thiện với môi trường

Nếu bạn đã và đang làm những gì có thể để giảm lượng khí thải ra môi trường thì Staycation là một động lực khác để bạn thực hiện điều này cho môi trường. Máy bay thải ra nhiều khí thải carbon, vì vậy việc loại bỏ chúng sẽ tốt hơn cho môi trường. Tương tự như vậy, ở Airbnb hoặc trong khách sạn không có hại cho môi trường, mặc dù khiến bạn cảm thấy được cưng chiều.

staycation là gì

Nguồn: Wix

Tiết kiệm tiền

Đi lại và ăn uống có thể là phần tốn kém nhiều chi phí nhất cho chuyến đi. Trên thực tế, ngân sách dành cho mỗi kỳ nghỉ là điều mà hầu hết mọi người đều cân đo đong đếm. Với Staycation, bạn có thể sử dụng chi phí dành cho đi lại để mua thêm nhiều thức ăn ngon, đồ uống, giải tró hoặc chăm sóc cơ thể.


Không gặp căng thẳng về hành lý

Một trong những điều mà mọi người ghét nhất khi đi du lịch là việc sắp xếp đồ đạc. Sắp xếp hành lý không phải là một trong những điều bạn chỉ căng thẳng khi nó đang xảy ra, nó ám ảnh bạn cả trước, sau và trong khi bạn đang thực hiện việc đó. Bạn phải suy nghĩ về những gì bạn sẽ cần sử dụng ở điểm đến của mình và đôi lúc bạn có thể sẽ nhận ra rằng mình đã quên thứ gì đó khi bạn đến đó.


3. Những thách thức của kỳ nghỉ Staycation

Việc ở trong nhà nhiều lúc có thể không cảm thấy đủ để nghỉ ngơi. Nếu bạn là người gặp khó khăn trong việc tránh xa những tác nhân gây căng thẳng hàng ngày, thì việc dành thời gian ở nhà có thể không mang lại cho bạn không gian cần thiết để ngắt kết nối. Nếu điều này có vẻ giống bạn, một lựa chọn thú vị là đổi nhà với một người bạn vào cuối tuần. Cả hai đều được nghỉ ở nhà mà không tốn tiền vào khách sạn. Ngoài ra còn có cơ hội đến thăm các nhà hàng và những điểm tham quan trong khu vực của họ.


Bạn không đến một địa điểm mới. Nếu bạn là người thích khám phá những địa điểm mới để lưu trú, thì điều này có thể thực sự làm phiền bạn. Bạn có thể bù đắp cho việc bỏ lỡ các khách sạn mới bằng cách ghé thăm các nhà hàng hoặc các hoạt động độc đáo và mới lạ đối với bạn ở nơi bạn sống.

Staycation là gì

Nguồn: Wix

Ở nhà sẽ không cho cảm giác sang trọng như một khách sạn. Nếu bạn thực sự yêu thích sự sang trọng mà một khách sạn tốt cung cấp, hãy cố gắng hết sức để tạo lại cảm giác này như ở nhà. Đảm bảo nhà của bạn sạch sẽ và gọn gàng (ít nhất là các phòng bạn sẽ sử dụng). Hãy đóng cửa bất kỳ phòng nào bạn không cần dùng đến và dành một không gian thư giãn để trở thành thiên đường của bạn vào cuối tuần. Thêm vào các yếu tố bổ sung như nến, đồ ăn nhẹ yêu thích, trò chơi và âm nhạc mới, v.v. để làm cho kỳ nghỉ Staycation của bạn trở nên đặc biệt hơn.


4. Làm thế nào để có một kỳ nghỉ Staycation thành công

Hãy tự tạo niềm vui cho chính bạn. Bạn hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau để giúp bạn quyết định cách dành thời gian cho Staycation của mình: Những việc bạn luôn muốn làm nhưng không bao giờ có thời gian? Điều gì mới có thể thú vị? Bạn thường khao khát điều gì hàng ngày mà bạn không nhận được? Lập kế hoạch Staycation sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không trở lại thói quen bình thường của mình.


Hãy là một khách du lịch tại quê hương của bạn. Tiếp cận nơi bạn sống như khi bạn đến một điểm đến trong kỳ nghỉ. Nghiên cứu nó bằng cách tìm kiếm các sự kiện và các điểm tham quan nổi tiếng. Đó có thể là một ngày ở spa, ghé đến một điểm tham quan mà bạn chưa từng đến trước đó, thưởng thức các món ăn truyền thống ở nhà hàng, hoặc nhâm nhi tách cà phê trong một quán cà phê mới.

Staycation là gì

Nguồn: Wix

Cân nhắc một nơi nghỉ ngơi qua đêm. Trong khi một số người thích giường riêng của họ, đặt phòng khách sạncó thể là những thứ cần thiết để kết hợp mọi thứ mà không cần rời khỏi thị trấn.


Hãy thiết kế kỳ nghỉ của bạn một cách đơn giản. Đôi khi mọi người cảm thấy một kỳ nghỉ phải cạnh tranh với sự cường điệu của một kỳ nghỉ ở điểm đến, nhưng nó có thể bao gồm những thứ mà bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Đây có thể là một buổi chiều chơi đá bóng hoặc đạp xe quanh thành phố của bạn.


Hy vọng với những thông tin bổ ích về Staycation mà Egg Ventures cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kỳ nghỉ này. Từ đó thiết kế được kỳ nghỉ Staycation phù hợp với bản thân và gia đình. Và đừng quên ghé qua SaveExtra khi cần book cho mình một chỗ nghỉ ngơi phù hợp trong kỳ nghỉ Staycation nhé, bạn sẽ được hoàn tiền tại: https://bit.ly/3A7JEfx

3 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page