top of page
nathytranofficial

Khám phá sông Nho Quế - địa điểm nhất định phải đến khi ghé Hà Giang

Đã cập nhật: 9 thg 6, 2023

Sông Nho Quế nằm dưới chân đèo Mã Pí Lèng - Hà Giang. Đây là con sông nổi tiếng tại Hà Giang được nhiều du khách biết đến. Đây là địa điểm như thế nào mà nổi tiếng đến vậy? Làm thế nào để di chuyển đến sông Nho Quế. Hãy cùng Egg Ventures khám phá sông Nho Quế trong bài viết dưới đây bạn nhé!


1. Giới thiệu về sông Nho Quế


Sông Nho Quế ở đâu? Đây là địa điểm nổi tiếng bạn nhất định phải ghé đến khi đặt chân đến Hà Giang. Sông Nho Quế có điểm bắt đầu từ vùng núi Nghiễm Sơn - Vân Nam (Trung Quốc) và chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam về hướng Việt Nam. Con sông này không chỉ chảy ở Hà Giang mà còn chảy đến địa phận Cao Bằng. Tuy nhiên, phần đầu sông chảy từ thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú đi Hẻm Tu Sản được xem là nơi có cảnh sắc ngoạn mục và say đắm lòng người nhất.


Khi đứng trên đèo Mã Pí Lèng, phóng tầm mắt xuống phía dưới đèo bạn sẽ thấy trọn vẹn vẻ đẹp của dòng sông này. Sông Nho Quế như một sợi chỉ xanh uốn lượn quanh chân núi. Tại đây bạn có thể ngồi xuống, tận hưởng và ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của mảnh đất này.


Ngày trước, sông Nho Quế không êm ả như bây giờ, và nơi đây chỉ được xem là nơi phục vụ cho mục đích đánh bắt cá của người dân Hà Giang. Và sông Nho Quế cũng là nơi cung cấp nước cho đồng bào dân tộc nơi dây, nguồn cung cấp nước quan trọng cho các thửa ruộng bậc thang của bà con xung quanh.


Tuy nhiên, từ khi công trình thủy điện được xây dựng thì nước chảy dịu dàng hơn. Từ đó, người dân nơi đây mở ra các dịch vụ đi thuyền, dạo chơi trên sông Nho Quế, ngắm nhìn hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á - Hẻm Tu Sản.


gioi-thieu-ve-song-nho-que
Giới thiệu về sông Nho Quế

2. Ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Nho Quế từ đèo Mã Pí Lèng


Để có thể ngắm trọn vẻ đẹp và check in sông Nho Quế, các du khách thường chọn dừng chân ở đèo Mã Pí Lèng. Dù con đường đèo này nổi tiếng là hiểm trở với một bên là vách đá, một bên là vực thẳm. Cùng với đó là sương mù hầu như lúc nào cũng bao phủ trên đường khó quan sát được những khúc cua tay áo. Tuy nhiên ai cũng muốn chinh phục được quãng đường đèo 20km này nhất là các phượt thủ chuyên nghiệp. Bởi đi trên đỉnh đèo nhìn xuống vực sâu hàng nghìn mét chúng ta sẽ thấy được trọn vẹn vẻ đẹp của con sông và cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên và đất trời Hà Giang.

Chính vì thế, mặc dù Hà Giang khá nổi tiếng với vẻ đẹp thuần khiết của Hoa tam giác mạch, của những đặc sản Hà Giang mang phong vị núi rừng và biết bao địa điểm nên khám phá nhưng du khách đến với Hà Giang sẽ luôn bớt chút thời gian ngắm nhìn sông Nho Quế từ trên đèo Mã Pí Lèng. Vượt qua cung đường hiểm trở như vậy tuy nhiên ai cũng cảm thấy thỏa mãn khi được ngắm nhìn dòng sông tuyệt đẹp và giữ lại những khoảnh khắc khó quên.

ngam-nhin-ve-dep-cua-song-nho-que-tu-deo-ma-pi-leng
Ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Nho Quế từ đèo Mã Pí Lèng

3. Dạo chơi bằng thuyền trên sông Nho Quế


Nếu bạn đã từng đứng trên đèo Mã Pí Lèng và ngắm nhìn sông nho quế Hà Giang từ trên cao thì chắc chắn cũng muốn một lần được chạm tay xuống dòng sông xanh biếc. Vậy thì không cần phải băn khoăn nhiều hãy tham gia ngay một chuyến đi thuyền trên dòng sông này. Đây cũng là trải nghiệm thích hợp với những ai tham gia tour du lịch Hà Giang mà không tự tin vượt đèo Mã Pí Lèng bằng xe máy.


Để đi thuyền trên sông Nho Quế bạn cũng có thể chọn đi thuyền máy hoặc tự chèo thuyền. Tuy nhiên để được đi qua hẻm Tu Sản thì nên đi thuyền máy. Dạo chơi trên sông Nho Quế bằng thuyền bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác với việc ngắm nhìn nó từ trên cao. Ngồi trên thuyền và ngắm nhìn những vách đá dựng đứng như lên đến tận trời xanh, cảm nhận rõ được bầu không khí mát lành và sự chuyển biến của cảnh sắc thiên nhiên chắc chắn bạn sẽ không thể quên được.


Tuy nhiên để có thể trải nghiệm trên sông này bằng thuyền thì tốt nhất bạn nên tìm thông tin và đặt lịch trước. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ lịch trình ngày định đi và chủ động tham quan các địa điểm khác. Thời gian đặt trước tốt nhất là 1 ngày để người dân có thể sắp xếp thuyền cho bạn một cách hợp lý nhất, tránh phải chờ đợi lâu. Giá 1 lần đi thuyền cũng không quá đắt đâu tùy số lượng người đi trong đoàn mà khác nhau nhưng đều chưa đến 200 nghìn đồng. Đây quả là một cái giá quá rẻ để được chiêm ngưỡng đèo mã pí lèng sông nho quế phải không?

dao-choi-bang-thuyen-tren-song-nho-que
Dạo chơi bằng thuyền trên sông Nho Quế

4. Làm thế nào để di chuyển đến sông Nho Quế?


Để trải nghiệm việc dạo chơi bằng thuyền trên sông Nho Quế để cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của sông núi Hà Giang. Và điều đặc biệt quan tâm là làm thế nào để di chuyển đến sông Nho Quế? Có 2 cách mà những khách du lịch chuyên nghiệp thường chọn đó là xuống bến thuyền ở Xín Cái và Pải Lủng.


Khi bạn chọn đi xuống bến thuyền Sín Cai từ thị trấn Đồng Văn thì bạn phải đi theo hướng đèo Mã Pí Lèng đến huyện Mèo Vạc. Cuối đèo Mã Pí Lèng có biển báo rẽ trái về Sín Cái. Tiếp tục đi theo hướng Sín Cái thêm 5 đến 7km, bạn sẽ gặp bến thuyền sông Nho Quế.


Còn nếu bạn chọn đi bến Tà Làng, Pải Lủng bạn phải đi từ thị trấn Đồng Văn, di chuyển 4km đến ngã 3 đồi thông. Khi đó sẽ gặp một đường rẽ trái xuống Tà Làng. Đi thẳng vào đường nhỏ bạn sẽ đến thuyền sông Nho Quế. Nếu bạn chọn đường này thì hãy chú ý an toàn vì đường này khá đốc



lam-the-nao-de-di-chuyen-den-song-nho-que
Làm thế nào để di chuyển đến sông Nho Quế?

Sông Nho Quế, một địa điểm du lịch mà bạn nhất định phải dành thời gian trải nghiệm khi đặt chân đến Hà Giang. Ngồi trên thuyền di chuyển dọc sông Nho Quế, ngắm hẻm Tu Sản, và cảm nhận bầu không khí trong lành là những trải nghiệm thực sự thú vị.


Hãy theo dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

11 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page