top of page
Ảnh của tác giảSave Extra

Sổ tay du lịch đảo Phú Quý từ A - Z cho nàng “sợ say tàu” nhưng vẫn mê vi vu

Hè này du lịch đảo Phú Quý chắc hẳn là “wishlist” của nhiều bạn trẻ. Với bờ cát trắng mịn, những bãi biển hình bán nguyệt và những rặng san hô phong phú dưới lòng biển, đảo này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm không thể quên trong hành trình khám phá. Hãy để Egg Ventures chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý đầy đủ nhất nhé!

I. Du lịch đảo Phú Quý - Địa điểm hot nhất hè này 

1.1. Đảo Phú Quý ở đâu?

Đảo Phú Quý còn gọi là Cù Lao Thu, là một viên ngọc sáng nằm cách Phan Thiết khoảng 120 km về phía đông nam, thuộc tỉnh Bình Thuận. Với diện tích chỉ hơn 18 km², du lịch đảo Phú Quý mang đến vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và mộc mạc, hấp dẫn du khách bởi những bãi biển trong xanh như Vịnh Triều Dương, cùng nhiều danh thắng và trải nghiệm độc đáo. 

Chi-tiet-du-lich-dao-Phu-Quy-danh-cho-nguoi-moi-di-lan-dau
Chi tiết du lịch đảo Phú Quý dành cho người mới đi lần đầu.

Đảo còn có các hòn đảo nhỏ xung quanh như Hòn Đá Cao, Hòn Đỏ, Hòn Tranh và Hòn Hải. Phú Quý được ví như phiên bản làng chài Gongjin bình yên trong bộ phim Hàn Quốc “Hometown Cha-Cha-Cha”, là điểm đến lý tưởng cho những ai mê khám phá và yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên.

1.2. Mùa thích hợp nhất để đi đảo Phú Quý

Mùa thích hợp nhất để đi du lịch đảo Phú Quý là từ tháng 12 đến tháng 6. Đây là thời điểm mùa khô, thời tiết nắng ráo, biển êm, rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan, tắm biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo. Trong giai đoạn này, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ và bình yên của Phú Quý mà không bị ảnh hưởng bởi mưa bão hay thời tiết xấu. 

II. Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý chi tiết đầy đủ nhất 

2.1. Hướng dẫn cách di chuyển đến đảo Phú Quý 

Hiện tại, phương tiện duy nhất để đến đảo là tàu ra đảo Phú Quý từ thành phố Phan Thiết, với khoảng cách hơn 110 km. Có một số tàu đi du lịch đảo Phú Quý như Superdong-PQI, Superdong-PQII, Phú Quý Express, Phú Quý Island... Thông thường, các tàu ra đảo Phú Quý khởi hành từ Phan Thiết vào khoảng từ 6h30 đến 7h30, với một số chuyến sớm hơn vào khoảng 5h30 và muộn nhất vào 15h.

Tau-ra-dao-Phu-Quy-la-noi-am-anh-cua-nhieu-nguoi-
Tàu ra đảo Phú Quý là "nỗi ám ảnh" của nhiều người.

Thời gian di chuyển trên tàu dao động từ 2,5 đến 3,5 tiếng tùy thuộc vào loại tàu ra đảo Phú Quý, bao gồm cả giường nằm và ghế ngồi, có cả phòng quạt và phòng máy lạnh. Giá vé cho tàu ra đảo Phú Quý cao tốc, di chuyển trong khoảng 2,5 tiếng, là khoảng 350.000 đồng một người.

Trên đảo, hiện chưa có dịch vụ taxi, nhưng bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn để dễ dàng di chuyển. Mạng lưới đường trên đảo được duy trì tốt, có một trục đường chính, giúp việc đi lại trở nên thuận tiện. Đồng thời, bạn cũng có thể hỏi đường hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ từ người dân địa phương khi cần thiết. 

2.2. Ăn uống và lưu trú khi du lịch đảo Phú Quý 

Đảo Phú Quý hiện chưa có khách sạn hay resort lớn, nhưng du khách có thể tìm thấy nhiều lựa chọn nhà nghỉ và homestay. Các khách sạn đảo Phú Quý bao gồm La Min, Hải Long, Hoàng Phú, Phương Quyên cho nhà nghỉ, và Phú Liên, Cô Sang, Villa Biển Xanh, LyTi Sea cho homestay. Giá khách sạn đảo Phú Quý dao động từ 300.000 đến 500.000 đồng mỗi đêm cho phòng hai người. 

Ban-co-the-lua-chon-khach-san-hoac-homestay-khi-di-du-lich-dao-Phu-Quy-
Bạn có thể lựa chọn khách sạn hoặc homestay khi đi du lịch đảo Phú Quý.

Ăn uống du lịch đảo Phú Quý là một trải nghiệm tuyệt vời với các món hải sản tươi ngon được cung cấp tại các làng bè trên đảo. Đặc biệt, không thể bỏ qua cua huỳnh đế và cua mặt trăng - hai món ăn độc đáo của vùng biển. Bạn có thể thưởng thức món này tại các quán như quán Hòa Thướng, Ngọc Tình, Thanh Bình, Thu Viễn. Nếu không muốn ăn tại nhà hàng, bạn cũng có thể trải nghiệm dùng bữa trên các lồng bè như bè Đại Nam, Anh Sáng, Hải Thiện, Hải Phát, Ba Sinh để thưởng thức hải sản tươi sống.

2.3. Du lịch đảo Phú Quý nơi những đâu? 

- Vịnh Triều Dương

Điểm đến đầu tiên trên hành trình vòng quanh du lịch đảo Phú Quý là Vịnh Triều Dương. Nằm dọc theo con đường lớn quanh đảo, vịnh này thu hút du khách bởi bãi biển nhỏ tĩnh lặng, với nước biển trong xanh và cát trắng mịn màng. Buổi chiều thường là thời điểm sôi động nhất khi người dân địa phương đổ về đây để tắm biển và thư giãn sau một ngày làm việc. Không chỉ vậy, cột cờ chủ quyền cũng là điểm đến không thể bỏ qua, nơi mà mọi du khách đến đảo đều muốn lưu lại dấu ấn bằng những bức ảnh độc đáo. 

Bai-nho-la-dia-diem-ban-nen-den-khi-du-lich-dao-Phu-Quy-
Bãi nhỏ là địa điểm bạn nên đến khi du lịch đảo Phú Quý.

- Gành Hang

Cách bãi Nhỏ khoảng 650m, Gành Hang là một tác phẩm tự nhiên đầy ấn tượng của thiên nhiên trên đảo Phú Quý. Với vách đá lớn mạnh mẽ đứng sát bên bờ biển, Gành Hang là điểm thu hút không thể bỏ qua. Nước biển từ biển tràn vào tạo ra những khoảng không gọi là "Khe Sung Sướng" và "Hồ bơi vô cực" tự nhiên, thu hút nhiều du khách đến đây tận hưởng bầu không khí trong lành và thư giãn trong nước biển mát lạnh.

- Bãi Nhỏ

Đây là bãi tắm hình bán nguyệt, nằm bên dưới chân núi với dải cát mịn và màu nước xanh biển tự nhiên. Để đến được bãi tắm này, du khách chỉ cần dừng xe máy trên đường, sau đó đi bộ theo lối mòn dẫn xuống từ triền núi. Nơi đây thường không quá đông đúc, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tận hưởng không gian biển trong lành và yên bình. Ngoài ra, còn có một số bãi tắm khác thu hút như bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng và bãi tắm Công viên Uỷ ban Huyện, mỗi nơi mang đến những trải nghiệm đặc biệt riêng. 

Top-nhung-dia-diem-du-lich-dao-Phu-Quy-khong-nen-bo-qua
Top những địa điểm du lịch đảo Phú Quý không nên bỏ qua.

- Hồ cá Làng Dương

Người dân đã sáng tạo bằng cách sử dụng đá xây dựng bờ tường cao, tạo thành một hồ nuôi hải sản tự nhiên. Điểm đáng chú ý là việc các khe lỗ tròn được xếp đều nhau trên bờ tường, cho phép nước biển tràn vào mà không để cá tôm thoát ra ngoài. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc nuôi trồng hải sản một cách hiệu quả và an toàn.

- Lặn san hô

Bạn cũng có thể thuê thuyền lặn để khám phá vẻ đẹp của rạn san hô dưới đáy biển. Dưới làn nước trong xanh, bạn sẽ được ngắm nhìn những rạn san hô đa dạng về màu sắc cùng với đàn cá bơi lội, tạo nên một bức tranh sinh động và hấp dẫn dưới đáy biển. Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ khi đến thăm đảo Phú Quý.

III. Lưu ý du lịch đảo Phú Quý để có chuyến đi mỹ mãn 

Tàu biển ra vào đảo chạy theo lịch cố định trong từng tháng, vì vậy du khách nên đặt vé trước để đảm bảo chỗ. Lịch tàu có thể theo dõi trên trang thông tin của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận.

Mỗi ngày chỉ có 1-2 chuyến tàu xuất phát vào buổi chiều, nên nếu bạn trễ giờ, sẽ phải chờ chuyến tiếp theo vào ngày hôm sau.

Đoạn đường từ cảng Phan Thiết ra đảo Phú Quý được coi là cung đường biển khó nhất, với sóng ngang và xoáy nhiều. Điều này khiến tàu thường rung lắc, gây cảm giác say sóng. Vì vậy, hãy chuẩn bị túi nilon phòng khi say sóng và uống thuốc trước khi khởi hành. 

Đảo Phú Quý không chỉ là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích biển, mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa và sinh thái đặc biệt của miền biển Việt Nam. Lưu ngay để rủ bạn bè và du lịch đi du lịch đảo Phú Quý ngay và luôn. 

Đừng quên theo dõi chuyên mục du lịch Phú Yên của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin về du lịch Phú Yên bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, lại còn được hoàn tiền để có chuyến du lịch siêu tiết kiệm nhé! 


Kommentarer


bottom of page