top of page
nathytranofficial

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ ở đâu? Có gì đặc biệt?

Nếu có dịp ghé đến Sài Gòn du lịch thì bạn đừng bỏ qua phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ nhé! Khu phố ẩm thực này dường như đã quá quen thuộc với các bạn trẻ Sài Thành. Nơi đây không những là chợ hoa đầu mối mà còn là con đường ẩm thực với những món ăn cực kỳ hấp dẫn và thơm ngon. Vừa lang thang khu chợ xem hoa vừa có thể được thưởng thức những món ăn thì thật tuyệt phải không nè! Cùng Egg Ventures tìm hiểu xem phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ có những món ngon nào nhé.


1. Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ nằm ở đâu?


Ngoài cái tên “phố ẩm thực” thì Chợ Hồ Thị Kỳ được biết đến là chợ đầu mối hoa lớn nhất Sài Gòn được xây dựng từ năm 1987, tọa lạc tại đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10. Khi đến đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy được nhiều nguồn hoa tươi đa dạng được lấy từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.


Vì là chợ đầu mối nên hoa ở đây tương đối mềm. Ngoài ra còn có cả một khu phố ẩm thực cực kỳ nổi tiếng. Với những món ăn thơm ngon được chế biến sạch sẽ, giá cả lại hợp. Nhờ vậy, phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Phố ẩm thực sẽ bắt đầu mở cửa buôn bán vào khoảng 15h đến 23h hàng ngày. Vào cuối tuần thì phố sẽ khá đông đúc du khách ghé thăm.


pho-am-thuc-ho-thi-ky-nam-o-dau
Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ nằm ở đâu?

2. Đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ ăn gì?


2.1. Thịt xiên nướng kiểu Thái

  • Địa chỉ: 69/21A Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Đến với phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ là sao có thể bỏ qua được món thịt xiên nướng kiểu Thái. Với nguyên liệu chính là thịt heo, được sơ chế và đem đi ướp với nhiều loại gia vị theo kiểu Thái. Sau đó sẽ được xiên vào que và đem đi nướng. Khi được nướng chín, thịt vẫn giữ được độ mọng nước, mềm và đậm vị.


Đứng từ xa thôi, bạn cũng đã có thể ngửi thấy được hương thơm phức của thịt nướng tỏa khắp cả khu phố này. Bạn có thể ăn thịt nướng kèm xôi và đồ chua nếu bạn muốn ăn no. Giá cho một xiên thịt sẽ là 12.000 đồng, có thêm phô mai thì sẽ là 15.000 đồng/ xiên. Giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên.


pho-am-thuc-ho-thi-ky-thit-xien-nuong-kieu-thai
Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ - Thịt xiên nướng kiểu Thái

2.2. Nem bò nướng sả

  • Địa chỉ: 57/23B Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài món thịt xiên nướng kiểu Thái thì còn có nem bò nướng sả mà bạn cũng nên thử một lần khi ghé đến phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ nhé. Món nem bò này được nêm nếm gia vị vừa phải, khi nướng lên mùi thơm tỏa ra vô cùng hấp dẫn. Nem bò thơm ngon thêm vào đó là mùi thơm của sả, tất cả cùng nhau kết hợp lại tạo thành một hương vị khó quên. Món ăn này sẽ được ăn kèm với nước sốt đặc biệt, ăn kèm với một ít rau muống. Bạn cũng có thể ăn tại chỗ và có thiết bị hút khói nên bạn cũng không cần lo bị dính mùi khói nhé. Giá cho một cây nem bò nướng sả là 10.000 đồng, thêm phô mai sẽ là 14.000 đồng/ xiên.


pho-am-thuc-ho-thi-ky-nem-bo-nuong-sa
Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ - Nem bò nướng sả

2.3. Râu mực giòn vị Thái – Coco 5

  • Địa chỉ: 107 Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Một trong những món ăn thu hút nhiều bạn trẻ nhờ vào hương vị hấp dẫn mà giá lại hạt dẻ - râu mực giòn vị Thái. Mỗi một xiên râu mực sẽ được chủ quán lựa chọn kỹ lưỡng và được làm sạch. Sau đó sẽ đem chiên sơ với dầu ăn cho thật giòn và thêm một lớp bột cà ri lên xiên mực. Vị bột cà ri Thái có vị mằn mặn, ngọt và chua chua, nên khi ăn cùng râu mực dai, giòn sực sực thì còn gì tuyệt vời bằng. Chỉ với 35.000 đồng là bạ có 10 xiên râu mực thơm ngon rồi.


pho-am-thuc-ho-thi-ky-rau-muc-gion-vi-thai-coco-5
Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ - Râu mực giòn vị Thái – Coco 5

2.4. Chè Campuchia cô Huôi

  • Địa chỉ: 57/21A Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ là địa điểm bán nhiều món ăn mang đậm văn hóa của Campuchia. Nổi tiếng nhất chắc chắn không thể không kể đến là chè Campuchia. Quán chè Campuchia cô Huôi sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có thể thưởng thức món chè này. Vị chè quán cô Huôi ngọt thanh, dễ chịu. Tô chè sẽ được cho thêm rất nhiều loại topping khác nhau như thốt nốt, sầu riêng, sương sa, hạt me, bánh flan,… Vô cùng hấp dẫn và bắt miệng đấy. Ngoài món chè Campuchia, quán cô Huôi còn có các món như chè chuối, xôi xiêm,…


pho-am-thuc-ho-thi-ky-che-campuchia-co-huoi
Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ - Chè Campuchia cô Huôi

2.5. Hủ tiếu ốc chú Tũn

  • Địa chỉ: 57/23 Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Hủ tiếu ốc chắc hẳn là món ăn vô cùng mới lạ với bạn đúng không nè? Những hương vị của món ăn này chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn mất thôi. Phần nước dùng có vị mặn vừa phải, ngọt thanh nhờ được hầm từ xương và nhiều loại ốc khác trong nhiều giờ. Một tô hủ tiếu sẽ được ăn kèm với nhiều loại ốc như ốc bươu, sò lụa, sò lông,… Húp một miếng nước lèo, chấm ốc với nước mắm gừng cực kỳ hấp dẫn thơm ngon thì còn gì tuyệt bằng.


pho-am-thuc-ho-thi-ky-hu-tieu-oc-chu-tun
Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ - Hủ tiếu ốc chú Tũn

2.6. Bánh tráng trộn Nhật Quỳnh

  • Địa chỉ: 78/10 Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Bánh tráng trộn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích và còn là món ăn đặc sản của người Sài Gòn. Nên cũng không quá lạ khi món ăn này xuất hiện ở phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ. Điều giúp cho món ăn vặt này ở Nhật Quỳnh trở nên đặc biệt là các loại nước sốt như nước sốt me, bơ, mỡ hành, sốt sa tế và nước bò cực kỳ đậm đà. Ngoài ra, còn có các topping kèm theo như mỡ hành, tỏi phi, trứng cút,.. Tất cả cùng nhau tạo nên một hương vị vô cùng thơm ngon khó cưỡng. Nếu có dịp ghé đến chợ Hồ Thị Kỷ thì đừng quên thử một lần nhé.


pho-am-thuc-ho-thi-ky-banh-trang-tron-nhat-quynh
Phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ - Bánh tráng trộn Nhật Quỳnh

Trên đây là những món ăn hấp dẫn ở phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ vô cùng hấp dẫn mà chúng tớ muốn gửi đến các bạn. Mong những thông tin sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị ở nơi này.

Hãy theo dõi chuyên mục Review của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

15 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page