top of page
nathytranofficial

Những kinh nghiệm du lịch Úc mà bạn cần biết

Úc vốn là một trong những quốc gia vô cùng quen thuộc với các tín đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ sở hữu cho mình vùng thiên nhiên hùng vĩ mà đất nước này còn đa dạng về bản sắc văn hóa, sự phồn thịnh về kinh tế. Khí hậu lại ấm áp cùng với nhiều điều thú vị đã khiến Úc trở thành địa điểm lý tưởng để du lịch. Vậy thì đi du lịch Úc cần phải chuẩn bị những gì? Đến Úc thì chơi gì ở đâu, bài viết này của Egg Ventures sẽ giúp bạn giải đáp hết tất cả mọi thứ.


1. Đôi nét về nước Úc

1.1. Tọa độ địa lý nước Úc


Úc còn có tên gọi chính thức là Thịnh vượng chung Úc, được biết đến là một quốc đảo lớn nằm giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Có thể thấy, Ý là quốc gia thuộc châu Đại Dương và lãnh thổ quốc gia bao gồm lục địa Úc, đảo Tasmania và các đảo nhỏ khác. Úc là quốc gia có diện tích lớn thứ 6 trên thế giới vì quốc gia này đã chiếm hơn 80% diện tích của châu Đại Dương. Chưa kể, đây còn là đất nước có nền kinh tế phát triển vượt trội. Cũng chính vì lý do này mà có rất nhiều người muốn đi du lịch Úc để hiểu thêm về quốc gia này.


1.2. Khí hậu


Nước Úc là một lục địa có lãnh thổ vô cùng rộng lớn chính vì vậy mà thời tiết ở Úc có sự phân biệt rõ rệt ở các vùng miền khác nhau. Ở bờ Đông Úc thì sẽ thuộc khí hậu ôn đới nên thời tiết ở đây tương đối dễ chịu với mùa hè ấm áp và mùa đông lạnh. Với khu vực Tây Úc thì mùa đông ở nơi đây khá ôn hòa nhưng mùa hè lại vô cùng nóng và khô hạn.


Còn ở Bắc Úc thì lại có phần khác biệt hơn so với các khu vực khác là phải chịu sự chi phối bởi mùa mưa và mùa khô. Phần còn lại là sa mạc thì đây là nơi được mệnh danh là vùng đất hẻo lánh của đất nước Úc, là nơi có khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Với mùa hè có nhiệt độ rất cao, nhiệt độ mùa này có thể lên đến ngưỡng 50 độ C. Mùa đông thì nhiệt độ lúc nào cũng ở trạng thái âm. Để có được chuyến du lịch Úc suôn sẻ thì bạn có thể lựa chọn khu vực bờ Đông Úc hoặc phía Bắc và Tây Úc để đi du lịch nhé.


du-lich-uc-doi-net-ve-nuoc-uc
Du lịch Úc - Đôi nét về nước Úc

1.3. Văn hóa


Là quốc gia đa sắc tộc nên chính vì vậy mà nên văn hóa ở Úc khá đa dạng, đặc trưng nhất vẫn là văn hóa phương Tây được dung hòa với văn hóa bản địa của thổ dân và pha thêm một chút ít văn hoá của châu Á. Có một điều thú vị ở Úc đó chính là quốc gia này vốn là quốc gia không có quốc giáp.


2. Nên đi du lịch Úc vào mùa nào là đẹp nhất?


Cũng như các quốc gia trong khu vực châu Đại Dương thì thời tiết ở Úc được chia thành 4 mùa theo khoảng thời gian đặc biệt khác với các quốc gia khác. Nếu mùa xuân ở các quốc gia khác đều bắt đầu từ tháng 1 thì mùa xuân ở Úc sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12, đây cũng là mùa của những lễ hội hoa xinh đẹp dưới tiết trời mùa xuân ấm áp. Còn mùa hè sẽ bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, lúc này trời đã có nắng vàng và bầu trời trong xanh. Từ tháng 3 đến tháng 5 thì là lúc cảnh sắc ở Úc cũng thay đổi rất nhiều. Trời đã bắt đầu vào thu, lá cũng bắt đầu đổi màu, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn cho đất nước này. Mùa đông sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, là mùa của các bộ môn thể thao mùa đông như trượt tuyết hay là lướt ván xuống các sườn đồi.


Có thể nói dù có đi du lịch Úc mùa nào thì bạn cũng có thể có được những trải nghiệm tốt nhất. Nhưng theo một số kinh nghiệm của những người đi trước, thì bạn vẫn nên đi du lịch Úc vào mùa hè. Đây là mùa lý tưởng nhất để bạn có thể lên lịch đi chơi. Thời tiết ấm áp cho đến nắng rực, phù hợp để du khách có thể tham gia các hoạt động dưới bãi biển như bơi lội, lặn biển và các môn thao dưới nước khác.


3. Cách để di chuyển đi du lịch Úc từ Việt Nam


Hiện nay đã có rất nhiều hãng hàng không đang khai thác đường bay thương mại từ Việt Nam sang Úc. Trong đó có thể kể đến như các hãng: Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Thai Airways,… Thời gian bay sẽ từ 10 đến 15 tiếng và giá vé máy bay Úc khứ hồi hạng phổ thông cũng sẽ giao động từ 12 đến 15 triệu đồng. Nên nếu muốn đi du lịch Úc thì bạn cũng có thể săn vé từ 1 – 2 tháng trước khi bay để có được mức giá tốt nhất. Thường những chuyến bay quá cảnh sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với việc bay thẳng.


4. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Úc


4.1. Phương tiện di chuyển giữa các thành phố


Khi nhập cảnh vào Úc, để thuận tiện di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác thì bạn có thể chọn các phương tiện như máy bay, tàu hỏa. Nếu bạn chọn di chuyển bằng máy bay thì sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn di chuyển. Chưa kể các chuyến du lịch nội địa thường có chi phí thấp mà dịch vụ lại vô cùng tốt. Nếu là một người thích ngắm cảnh thì bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa. Hệ thống đường sắt liên tỉnh ở Úc nối dài qua các thành phố như Sydney, New South Wales, Newcastle, Melbourne. Việc này giúp du khách có thể di chuyển dễ dàng giữa các thành phố với nhau. Mà chi phí lại rẻ hơn so với việc đi máy bay. Nhưng cũng sẽ có một số tuyến tàu có phần hạn chế. Tuy nhiên, việc đi du lịch Úc và tham quan các thành phố bằng tàu hỏa chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử một lần đấy.


phuong-tien-di-chuyen-khi-di-du-lich-uc
Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Úc

4.2. Di chuyển trong các thành phố ở Úc


Bạn cũng đã biết, hệ thống mạng lưới giao thông ở Úc vô cùng hiện đại và phổ biến. Chính vì vậy mà bạn sẽ không cần quá lo lắng về việc di chuyển trong nội thành. Theo một số kinh nghiệm đi du lịch Úc của những người đi trước thì phương tiện công cộng như xe bus và tàu điện ngầm sẽ là các phương tiện giúp du khách đi lại một cách dễ dàng nhất. Đối với xe bus thường được vận hành từ nửa đêm cho đến sáng. Còn tàu điện nhầm lại là phương tiện công cộng vô cùng phổ biến ở Úc do sự tiện lợi mà lại rẻ. Có một lưu ý nhỏ là để di chuyển bằng các phương tiện này thì bạn cần phải có thẻ Opal. Opal là thẻ thông minh được dùng để thanh toán phí lưu thông bằng xe bus, tàu hỏa và tàu điện ngầm.


5. Các địa điểm du lịch Úc nổi tiếng


5.1. Thành phố Melbourne


Được biết đến là thủ phủ của bang Victoria, Melbourne còn được nhớ đến là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Melbourne mang trong mình vẻ đẹp cổ điển, như có cái gì đó vướng vấn những ngày xưa cũ của nước Úc. Nơi đây mang lên mình chiếc áo cổ điển với các công trình kiến trúc cổ kính và đặc trưng. Đi du lịch Úc ở Melbourne thì bạn nhất định phải tham quan các địa điểm như Queen Victoria market, Nhà thờ Thánh Patrick hay là nhà thờ St Paul’s,… Thành phố Melbourne chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch Úc thú vị mà bạn nên ghé thăm một lần.


5.2. Kimberley


Nằm ở vùng Tây Bắc xa xôi, Kimberley chính là một trong những khu vực hoang dã bậc nhất trên thế giới. Vùng đất cá tính này cùng với những dãy núi đá trập trùng, những hồ nước lớn trong xanh và những ngọn tháp với nhiều hình thù thú vị đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên rộng lớn vô cùng hùng vỹ. Du lịch Úc thì đừng bỏ qua Kimberley nhé, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một không gian thoải mái và trong lành.


5.3. Thành phố Sydney


Thành phố Sydney là thủ phủ của bang New South Wales, là một trong những thành phố lớn nhất và phát triển nhất của nước Úc. Đây còn làm một trong những địa điểm du lịch Úc sầm uất nhất. Trong đôi mắt của du khách thì Sydney mang trong mình vẻ đẹp hiện đại và nhộn nhịp. Nhưng không kém phần hoang dã và xinh đẹp.


Sydney còn được bao quanh bởi những bãi biển dài, các vịnh xinh đẹp và các công trình kiến trúc nguy nga, lộng lẫy. Đi du lịch Úc ở Sydney thì bạn đừng bỏ qua các địa điểm nổi tiếng như cầu cảng Sydney, The Rocks, nhà hát Opera House hoặc tham gia các viện bảo tàng, vườn quốc gia,…


cac-dia-diem-du-lich-uc-noi-tieng-thanh-pho-sydney
Các địa điểm du lịch Úc nổi tiếng - thành phố Sydney

5.4. Bang Tasmania


Là một trong các bang trong đảo thịnh vượng của Úc, nơi đây được bao bọc bởi các ngọn núi trùng điệp và hồ nước trong xanh. Bang Tasmania không chỉ khiến nhiều người yêu thích vì quan cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà nơi đây còn có những ngôi làng cổ kính đầy thơ mộng. Ngoài ra, đến với Tasmania còn có những cánh đồng oải hương cùng với thảm thực động vật phong phú.


5.5. Cung đường Great Ocean


Great Ocean là cung đường ngắm cảnh đẹp nhất thế giới, nằm trải dài hơn 300km dọc theo đường bờ biển ở phía Đông Nam nước Úc. Trải từ thị trấn Torquay đến Allan Ford. Nhắc đến Great Ocean thì làm sao có thể bỏ qua công viên quốc gia Port Campbell hoặc Twelve Apostles – một trong những kiệt tác thiên nhiên với 12 xách đá nằm sát cạnh bờ biển.


cac-dia-diem-du-lich-uc-noi-tieng-cung-duong-great-ocean
Các địa điểm du lịch Úc nổi tiếng - Cung đường Great Ocean

6. Hoạt động thú vị khi đi du lịch Úc


6.1. Lặn san hô ở rạn Great Barrier


Rạn Great Barrier là món quà xinh đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho nước Úc, là ngôi nhà chung của hơn 2900 loài san hô khác nhau. Là nơi trú ngụ của hàng ngàn loài sinh vật biển. Rạn biển Great Barrier là địa điểm lặn biển đẹp nhất, phù hợp để bạn có thể chiêm ngưỡng được sự kỳ vĩ của các rạn san hô đầy màu sắc.


hoat-dong-thu-vi-khi-di-du-lich-uc-lan-san-ho-o-ran-great-barrier
Hoạt động thú vị khi đi du lịch Úc - Lặn san hô ở rạn Great Barrier

6.2. Ngắm vịnh Sydney trên trực thăng


Nếu việc ngắm nhìn Sydney ở mặt đất chưa đủ làm bạn thỏa mãn thì tour trực thăng ngắm vịnh Sydney chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn vô cùng lý tưởng để ngắm nhìn vùng đất này. Bạn sẽ thấy được sự hùng vĩ cùng với sự phồn thịnh từ trên cao của Sydney. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ làm cho chuyến du lịch Úc trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.


6.3. Lễ hội hoa Floriade


Lễ hội hoa Floriade là một trong những lễ hội hoa lớn nhất ở châu Đại Dương. Lễ hội này được tổ chức thường niên tại công viên Commonwealth thuộc thủ đô Canberra. Đến lúc mùa xuân về sẽ có hàng triệu bông hoa đua nhau khoe sắc thắm. Tạo nên một thảm hoa xuân vô cùng rực rỡ và xinh đẹp. Đi du lịch Úc vào mùa xuân thì bạn sẽ có dịp được ngắm nhìn vẻ đẹp muôn màu của cả vườn hoa.


hoat-dong-thu-vi-khi-di-du-lich-uc-le-hoi-hoa-floriade
Hoạt động thú vị khi đi du lịch Úc - Lễ hội hoa Floriade

7. Những kinh nghiệm du lịch Úc mà bạn cần biết


7.1 Thủ tục xin visa du lịch Úc


Để có thể nhập cảnh vào nước Úc thì buộc công dân Việt Nam phải có visa 600, visa thị thực dành cho việc đi du lịch hoặc thăm thân nhân với mục đích ngắn hạn. Để làm visa du lịch Úc thì du khách phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ thiết yếu và bạn cần phải chứng minh tài chính đủ mạnh để có thể chi trả cho các chuyến đi và trình bày mục đích rõ ràng. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem visa còn hạn không để có thể đi gia hạn tiếp.


7.2. Những vật dụng và hành lý cần thiết cho chuyến đi du lịch Úc


Để chuyến đi du lịch Úc trở nên suôn sẻ hơn thì bạn cần chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết cho chuyến đi như:

  • Trang phục: Tùy vào thời tiết và khí hậu của nước Úc bạn nên lựa trang phục phù hợp để du lịch Úc.

  • Giấy tờ: Chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ quan trọng như visa, hộ chiếu, bảo hiểm. Và bạn cần phải giữ gìn cẩn thận xuyên suốt chuyến đi.

  • Tiền mặt: Đồng tiền đô la Úc là đơn vị tiền tệ hợp pháp chính thức ở đây. Bạn nên đổi tiền tại Việt Nam để có thể đổi tiền với tỷ giá tốt nhất. Bạn chỉ nên mang theo khoản tiền mặt vừa đủ, chủ yếu sẽ thanh toán bằng thẻ visa.

  • Đồ dùng khác: Đồ dùng cá nhân, kính mát, đồ công nghệ, thuốc thông dụng là những đồ dùng cần thiết cho chuyến du lịch. Và đừng quên kem chống ngắn khi đi du lịch Úc nhé, vì ở Úc có chỉ số SPF rất cao, có thể làm cho da bạn gây phồng rộp, cháy nắng trên da.

Trên đây là những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Úc mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong là những điều này sẽ giúp bạn có được chuyến đi thú vị và suôn sẻ nhất.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

7 lượt xem0 bình luận

Comentarios


bottom of page