top of page
nathytranofficial

Những kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc 2023 có thể bạn chưa biết?

Được mệnh danh là “Đảo Ngọc” của Việt Nam - Phú Quốc là hòn đảo xinh đẹp tựa như thiên đường thuộc tỉnh Kiên Giang miền Nam. Ở Phú Quốc bạn sẽ được “lên rừng xuống biển” , một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thích thú. Chính vì lý do đó, Phú Quốc luôn chiếm được một số lượng khách du lịch đông đảo ghé thăm hằng năm. Bài viết sau đây, Egg Ventures sẽ chia sẻ vài kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc đến cho bạn để có một chuyến đi thật đáng nhớ và bổ ích nhé!


1. Đảo Phú Quốc có gì đặc biệt?


Là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, Phú Quốc có những bãi biển đẹp và trong xanh, có hệ sinh thái đa dạng, cùng những con suối trong vắt và cả những hòn đảo xinh đẹp. Một khung cảnh thiên nhiên yên bình trước mắt làm ta cảm thấy nao lòng. Chính vì lẽ đó, đảo Phú Quốc được nhiều bạn bè trong và ngoài nước biết đến, trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.


Là “một thiên đường ngắm hoàng hôn” lý tưởng nhất, Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển đẹp trải dài từ Bắc đảo đến Nam đảo, bao gồm 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh phong phú. Tất cả đều đẹp như bước ra từ họa báo.


kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-dao-phu-quoc-co-gi-dac-biet
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Đảo Phú Quốc có gì đặc biệt?

2. Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Thời điểm lý tưởng du lịch Phú Quốc


Theo kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc mà chúng tôi được biết, thời điểm lý tưởng để ta xách va li đi du lịch là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời gian nay, thời tiết ở Phú Quốc sẽ khô, ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm, thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Vì ảnh hưởng của khí hậu miền Nam, đây là khoảng thời gian hoàn hảo nhất cho việc du lịch nghỉ dưỡng.


Ngoài ra, tháng 11 là thời điểm giao mùa nên nắng mưa tương đối thất thường, chính vì vậy chúng tôi không khuyến khích các bạn có ý định đi phượt vào thời gian này nhé!


Song, vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10, Phú Quốc sẽ vào mùa mưa nên cũng sẽ không thể tránh khỏi những trường hợp bất trắc xảy ra. Tuy là vậy nhưng thời điểm này Phú Quốc vẫn đông khách du lịch bởi lẽ đây là thời gian nghỉ hè, nên sẽ có rất nhiều du khách muốn đi chơi và trải nghiệm. Nếu phải đi vào mùa này, bạn nên đi vào khoảng cuối tháng 4 vì lúc này khách du lịch vẫn chưa đông và giá cả cũng không tăng quá cao như mùa cao điểm. Ngoài ra, tháng 10 cũng là thời điểm giao mùa nên ít mưa.


kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-thoi-diem-ly-tuong-du-lich-phu-quoc
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Thời điểm lý tưởng du lịch Phú Quốc

3. Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Phương tiện di chuyển đến


Có rất nhiều cách để di chuyển đến Phú Quốc, những phương tiện di chuyển mà chúng tôi đề cập dưới đây sẽ dễ dàng cho bạn lựa chọn:


3.1 Máy bay


Với các khách nội địa và quốc tế, ta sẽ có các chuyến bay thẳng đến Phú Quốc từ các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, …. Các hãng bay di chuyển đến Phú Quốc sẽ bao gồm như: Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air. Giá vé mỗi hãng bay sẽ khác nhau, chính vì vậy hãy nghiên cứu từng giá vé mỗi hãng bay trên các web uy tín để có thể săn được nhiều vé hời cũng như tiết kiệm được bớt chi phí di chuyển.


3.2 Xe khách


Nếu du khách đến từ các tỉnh miền Trung hay thuộc tỉnh miền Nam thì việc di chuyển bằng xe khách đến đảo Phú Quốc cũng là lựa chọn tiết kiệm chi phí cũng như dễ dàng di chuyển đến nơi mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Nếu ai đi từ TP.HCM thì chỉ mất tầm 6 tiếng di chuyển đến Rạch Giá, Kiên Giang và giá vé một chiều chỉ từ 120.000 VNĐ cho một vé. Sau khi đi xe khách đến bến tàu Kiên Giang, bạn có thể bắt chuyến tàu ra đảo, cũng sẽ không mất nhiều thời gian lắm đâu nhé!


3.3 Xe máy


Là một phương tiện di chuyển tuyệt vời cho những bạn thích được đi phượt cũng như có thể dễ dàng dừng chân mọi lúc trong khi tới Phú Quốc. Tuy nhiên, nếu đi bằng xe máy đến Phú Quốc bạn cần phải trang bị thật kỹ mũ, áo khoác cũng như giấy tờ xe và đổ đầy xăng. Hãy thật kỹ càng xem lại các tình trạng xe nào là có khô dầu khô nhớt hay không để đảm bảo trong lúc di chuyển không gặp những chuyện bất lợi nào.


3.4 Tàu


Để ra được đảo Phú Quốc, tàu thường luôn là phương tiện được nhiều du khách chọn để di chuyển. Có một số điều cần để ý rằng là lịch trình của tàu thường sẽ phụ thuộc vào thời tiết biển, nếu biển động và có sức gió mạnh, chúng tôi không khuyến khích bạn ra đảo nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân. Còn vào những ngày thời tiết nắng ấm đẹp, việc di chuyển chỉ tốn khoảng 1 tiếng 30 phút và giá vé dao động từ 200.000 đồng.


Ngoài sử dụng tàu thường làm phương tiện di chuyển, bạn cũng có thể lựa chọn tàu cách ngầm đi từ cảng Rạch Giá và Hà Tiên để đi ra đảo Phú Quốc. Giá vé sẽ rơi vào khoảng từ 200.000 đồng - 300.000 đồng tùy vào từng tàu khác nhau. Và thời gian di chuyển cũng sẽ kéo dài từ 1 giờ đến 2 giờ 45 phút.


Dù đi bằng tàu thường hay tàu cách ngầm nếu những ai bị say sóng biển thì nên chuẩn bị trước thuốc chống say và hạn chế nhìn xuống sóng biển nhé.


kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-phuong-tien-di-chuyen-den
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Phương tiện di chuyển đến

4. Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Phương tiện đi lại


Ở đảo Phú Quốc, thông thường du khách sẽ lựa chọn taxi và xe máy. Giá vé của taxi sẽ chênh lệch khá nhiều so với dùng xe máy. Thế nhưng, các hãng taxi và dịch vụ thuê xe sẽ cung cấp cho bạn các gói khám phá trong nửa ngày hoặc một ngày với giá từ 500.000 đồng đến 700.000 đồng. Khi đó, tài xế sẽ đưa khách tới các điểm tham quan nổi tiếng nhất.


Ngoài ra việc di chuyển bằng xe máy cũng là lựa chọn không tồi. Nếu ai tự di chuyển tới đây thì việc di chuyển trong Phú Quốc sẽ không phải là một vấn đề lo ngại. Còn đối với những ai di chuyển bằng phương tiện khác thì việc thuê xe máy thì chỉ ở mức giá 100.000 - 150.000/ ngày, chưa bao gồm tiền xăng. Khi thuê, du khách cần đặt lại chứng thư hoặc căn cước công dân. Đồng thời, trước khi nhận xe hãy kiểm tra thật kỹ các hệ thống phanh, xi nhan, đèn xe và vỏ xe có bị trầy xước ở đâu không, để tránh sau khi trả xe lại xảy ra những chuyện hiểu lầm không đáng có.


kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-phuong-tien-di-lai
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Phương tiện đi lại

5. Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Khách sạn, resort


Ở Phú Quốc có nhiều khách sạn cũng như nhà nghỉ có giá thành từ bình dân cho đến cao cấp. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê một căn homestay nếu đi cùng một nhóm bạn hay đi theo gia đình. Còn nếu không thì có thể thuê khách sạn ở thị trấn Dương Đông để tiện đi tới các điểm tham quan và mua sắm.


Song, đảo Phú Quốc còn được gọi là thiên đường của các khu nghỉ dưỡng nên bạn rất sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều khách sạn 5 sao như Saigon Phú Quốc Resort, Eden Resort,. hay các khách sạn từ 3 - 4 sao như Gold Hotel, Lavita Hotel, Sea Star resort,..

kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-khach-san-resort
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Khách sạn, resort

6. Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Những địa điểm du lịch hấp dẫn


Theo kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc, chúng tôi được biết rằng nơi đây chia thành 4 khu chính đó là: Khu trung tâm ở thị trấn Dương Đông, Nam đảo, Bắc đảo và Đông đảo. Nếu có thể khám phá được hết 4 khu trên, tôi nghĩ bạn nên dành ra ít nhất 2 ngày nếu muốn.


6.1 Du lịch Bắc đảo


Bắc đảo nổi tiếng với vùng thiên nhiên trù phú, đa dạng. Một số địa danh nổi tiếng được nhiều người check in đó là:

  • VinWonders Phú Quốc

Chắc hẳn cái tên VinWonders Phú Quốc được nhiều bạn biết đến trước khi nhắc đến đảo Phú Quốc. Đây là nơi sinh sống của nhiều động vật hoang dã, quý hiếm. Và cũng là địa điểm sống ảo lý tưởng bởi đây xây dựng nhiều kiến trúc vô cùng đẹp và lạ mắt. Ngoài ra tại đây còn có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như: công viên nước, khu vui chơi ngoài trời, rạp chiếu phim,...

  • Vinpearl Safari Phú Quốc

Nối tiếp VinWonders Phú Quốc, Vinpearl Safari Phú Quốc còn là địa điểm đến nổi tiếng quy tụ khoảng 130 loài động vật và với hơn 2.200 cá thể động vật quý hiếm.

  • Grand Word Phú Quốc

Là khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí vừa thành lập các đây không lâu, Grand World Phú Quốc luôn tạo nhiều bất ngờ cho du khách. Ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng và tận hưởng những điểm đến nổi tiếng trên thế giới được gói gọn lại trong Grand World Phú Quốc, nào là sông Venice (Ý), phố đèn lồng Shanghai (Trung Quốc), mái vòm ánh sáng Clarke Quay (Singapore)

  • Mũi Gành Dầu

Với đường bờ biển cong hình lưỡi liềm trải dài 500m cùng làn nước xanh mát. Mũi Gành Dầu thu hút nhiều khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà nơi đây còn có dấu ấn riêng đó là mũi đất nhô ra biển Tây Bắc. Một hình ảnh khá đẹp và bắt mắt.

  • Suối tranh

Được tạo nên bởi nhiều dòng suối nhỏ. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp hòa hợp với hoa cỏ, núi rừng và biển, suối. Suối tranh là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị.


kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-du-lich-bac-dao
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Du lịch Bắc Đảo
  • Suối Đá Bàn

Được gọi là suối đá bàn bởi nơi đây có những tảng đá lớn và bằng phẳng như mặt bàn. Là một địa điểm không thể khi du lịch ở Bắc đảo Phú Quốc.

  • Suối Đá Ngọn

Suối đá ngọn đã làm xiêu lòng nhiều du khách bởi khung cảnh hùng vĩ của 7 thác nước chảy. Suối đá ngọn rất thích hợp cho những ai thích khám phá và ưa mạo hiểm. Nhưng có điều cần lưu ý rằng, nên tham quan suối Đá Ngọn vào tháng 11 đến tháng 4 bởi vào mùa mưa những phiến đá này khá trơn, rất dễ bị té.

  • Bãi Dài

Đắm mình cùng biển và cát trắng của bãi biển được bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp.


6.2 Du lịch Nam đảo


Khác với Bắc đảo, Nam đảo có sự đan xen giữa thiên nhiên và con người. Ở đây là nơi tập trung nhiều dân cư của đảo. Sau đây là những điểm đến không thể bỏ qua khi bạn du lịch đến Nam đảo

  • Bãi Sao

Bãi Sao là một trong những bãi biển xinh đẹp của Phú Quốc. Nơi đây phủ đầy những con sao biển đang nằm trên bãi cát trắng. Nhìn trông rất đẹp và hút mắt. Với làn nước trong xanh, ánh nắng ấm áp, nơi đây đã thu hút được nhiều khách du lịch đến thăm thú. Ngoài ra biển Bãi Sao còn có nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: Lặn biển ngắm san hô, đánh bắt cá, lái mô tô nước, … và thực khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như: ghẹ, cháo nhum, gỏi cá trích,...

  • Hòn Thơm

Nếu đã đến Hòn Thơm, nhất định không nên bỏ qua tuyến cáp treo vượt biển 3 dây dài nhất thế giới. Với tuyến cáp treo dài 7899,9m bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của Nam đảo. Ngoài ra bạn còn có thể vui chơi tại công viên nước, Sun World Hon Thom và nhiều hoạt động khác như: nhà phao, chèo thuyền kayak,..

  • Nhà thùng sản xuất nước mắm

Nam đảo Phú Quốc nổi tiếng với những cơ sở sản xuất nước mắm. Ghé thăm các nhà thùng sản xuất nước mắm, bạn sẽ được tìm hiểu quy trình sản xuất nước mắm truyền thống và cũng có thể làm quà tặng cho người thân, bạn bè.


kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-du-lich-nam-dao
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Du lịch Nam Đảo

6.3 Du lịch thị trấn Dương Đông


Thị trấn Dương Đông quy tụ nhiều địa điểm vui chơi nhộn nhịp, sầm uất. Dưới đây là một vài điểm đến như:

  • Chợ đêm Dương Đông Phú Quốc

Là một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Ở đây, bạn có thể thỏa thích dạo chơi, mua sắm hòa mình vào không khí vui tươi nhộn nhịp. Đặc biệt còn có thể thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon.

  • Trang trại ngọc trai Ngọc Hiền

Ngọc trai là sản vật quý của đảo Ngọc. Đến với trang trại ngọc trai Ngọc Hiền, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những viên ngọc trai lấp lánh và xem các kỹ sư biểu diễn hoạt động nuôi cấy, gắp, chế tác, mài ngọc trai.


kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-du-lich-thi-tran-duong-dong
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Du lịch thị trấn Dương Đông

6.4 Du lịch Đông đảo

  • Dinh Cậu và Dinh Bà

là 2 điểm đến linh thiêng nhất tại Phú Quốc, nằm tại thị trấn Dương Đông. Gắn với nhiều truyền thuyết về Cậu Quý, Cậu Tài, Chúa ngọc nương nương, Thủy Long Thánh Mẫu, đây là nơi ngư dân tới cầu an, cầu mưa thuận gió hòa, mùa đánh cá bội thu. Vào 15 tháng Giêng hàng năm, ở đây tổ chức các lễ hội lớn.

  • Chùa Sư Muôn

Tọa lạc trên triền núi Điện Tiên, chùa Sư Muôn có kiến trúc đơn giản hòa hợp với quang cảnh rừng nguyên sinh nên luôn được nhiều du khách tìm đến để chiêm bái và tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây.

  • Trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc

Trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc là nơi nuôi dưỡng và bảo tồn giống chó xoáy quý của Phú Quốc với gần 100 con chó giống thuần chủng, trong đó có 30 con chó xoáy “thứ thiệt” được huấn luyện để có thể tham gia vào đường đua địa hình. Du khách đến đây sẽ được tận mắt chứng kiến những cuộc đua nghẹt thở đến từ giống chó Phú Quốc và ngạc nhiên trước những khả năng đặc biệt của giống này như leo trèo, nhảy cao, bơi lội…


kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-du-lich-dong-dao
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Du lịch Đông đảo

7. Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Ẩm thực


Đã tới Phú Quốc, ẩm thực Phú Quốc là điều không thể thiếu góp phần làm nơi đây nổi tiếng. Tại Phú Quốc, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn hải sản cũng như những món ăn địa phương như:

  • Gỏi cá trích

  • Ghẹ Hàm Ninh

  • Còi biên mai nướng

  • Hải sâm

  • Bún Kèn

  • Nấm Tràm

  • Nhum biển

kinh-nghiem-di-du-lich-phu-quoc-am-thuc
Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc - Ẩm thực

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc mà chúng tôi muốn gửi đến bạn, hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho cuộc hành trình đi du lịch Phú Quốc của bạn.


Hãy theo dõi chuyên mục kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

51 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page