top of page
nathytranofficial

Những điều cần lưu ý về kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Egg Ventures

Một chuyến du lịch chỉ đi một mình mình thì sẽ có rất nhiều cảm xúc mới lạ tràn ngập trong bản thân. Đó là một trải nghiệm mới mẻ và chỉ có một mình. Chính vì vậy mỗi người cần phải chuẩn bị những nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc hành trình. Nếu bạn vẫn không biết mình nên chuẩn bị những thứ nào thiết yếu trong vali cũng như không biết nên mang theo những gì? Bài viết dưới đây, Egg Ventures sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết về kinh nghiệm đi du lịch 1 mình đến cho các bạn.


1. Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Địa điểm thông tin du lịch


Với nhiều người, việc đi du lịch 1 mình khá là hay ho và cũng sẽ có không ít nhiều trở ngại cho người lần đầu đi. Với kinh nghiệm đi du lịch 1 mình, nếu bạn không biết nên chọn nơi nào là điểm đến lý tưởng của mình. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài điểm đến hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn:


1.1 Hà Nội


Là điểm đến không thể bỏ qua đầu tiên nếu bạn muốn đi một nơi nào đó ở miền Bắc nước ta, Hà Nội có nhiều dấu ấn lịch sử cũng như có di tích lâu đời để lại. Không những vậy, đất Hà Thành còn là điểm du lịch lý tưởng bởi nơi đây có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và khá sầm uất cho nhiều bạn trẻ ghé thăm hay khách du lịch còn có thể được tham quan những di tích nổi tiếng như: Hồ Gươm, Phố Cổ Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám,..


Song việc đến Hà Nội thì điều ta nên nghĩ đến đầu tiên là đến thăm Quảng Trường Ba Đình Viếng Lăng Bác - nơi vị cha già kính yêu của nhân dân ta đang say giấc ngàn thu.


Tối đến bạn sẽ bắt gặp nhiều bạn trẻ đang nhảy múa ca hát trên các con phố đi bộ hoặc vào buổi sáng tinh mơ, bạn sẽ thấy nhiều gánh hàng rong bình dị trong rất đỗi thân thương. Một thủ đô đáng yêu như thế này thì tại sao không ghé thăm phải không nào.


1.2 Đà Nẵng


Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Đà Nẵng được nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình và các bãi biển trải dài xinh đẹp. Ngoài ra nơi đây còn sở hữu những cây cầu có kiến trúc khá độc đáo và đẹp đẽ như: cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi,...


Với kinh nghiệm đi du lịch 1 mình, theo chúng tôi được biết, thời điểm lý tưởng để đi du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ vào độ khoảng đầu tháng 4 đến cuối tháng 8. Bởi trong thời gian đó, thời tiết Đà Nẵng khá mát mẻ và rất thích hợp cho tắm biển. Ngoài ra, thuê một phòng khách sạn đối diện bãi biển mỗi khi bình minh lên, bạn sẽ thấy khung cảnh nhìn ra biển trong rất đẹp và lãng mạn.


Tuy nhiên khoảng thời gian đó cũng sẽ có khá là nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm Đà Nẵng, vì vậy sẽ không tránh khỏi giá cả phòng khách sạn có đôi chút tăng cũng như đông đúc nhé.


1.3 Hội An


Chỉ cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km. Bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc book một chiếc grab đi từ Đà Nẵng đến Hội An làm điểm đến du lịch thứ 2. Là một phố cổ nhỏ nhắn nhưng chứa đựng nhiều quần thể di tích kiến trúc cổ và nền tảng văn hóa phi vật thể. Phố cổ Hội An đã chiều lòng được biết bao khách du lịch khi ghé thăm nơi đây.


Không những vậy, người dân Hội An khá là mến khách và thân thiện. Tại Hội An, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản khá nổi tiếng như: cơm gà hội an, cao lầu,...


1.4 Nha Trang


Nha Trang là một thành phố biển thuộc tỉnh Khánh Hòa và đã từng được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới và được mệnh danh là thiên đường du lịch. Ở Nha Trang, bạn sẽ đắm chìm không chỉ những bãi biển đẹp và thu hút mà còn được khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn như VinWonders Nha Trang, Hòn Tằm Nha Trang, Đèo Lương Sơn Nha Trang,..


Ngoài ra còn được thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon và tươi sống ở các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng như: Bếp Than Garden, nhà hàng Cơm Niêu, Quán Hải Sản Nhật Phong,...


1.5 Đà Lạt


Đà Lạt – địa điểm du lịch Việt Nam hút khách nhất hiện nay bởi khung cảnh hòa mình với thiên nhiên và đa dạng nhiều loài hoa. Tạo nên vẻ đẹp nên thơ của vùng đất này. Cái khí hậu se se lạnh, những đợt sương mù rải rác và cả những rừng thông phủ kín. Nổi bật phải kể đến là thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ, núi Langbiang, hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm,vv… Thành phố này còn chiêu đãi du khách bằng những khung cảnh núi rừng hoang sơ mà không kém phần hùng vĩ.

Đến du lịch Đà Lạt nhất định không thể bỏ qua chợ đêm, một địa điểm vui chơi về đêm hấp dẫn và cũng là nét văn hóa đặc trưng của thành phố. Tại đây, bạn có thể tha hồ ăn uống với những món đặc sản như bánh tráng nướng, bánh ướt lòng gà, bánh căn, sữa đậu nành. Du khách gần xa cũng khó lòng bỏ qua những đặc sản làm quà như dâu tây, bơ, hồng, các loại mứt, hoa quả sấy,..


kinh-nghiem-di-du-lich-1-minh-da-lat
Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Đà Lạt

1.6 Hồ Chí Minh


Là một khu đô thị sầm uất với những công trình cao đồ sộ: Sai Gon Centre, Tòa nhà Bitexco, Vietcombank tower, tòa nhà Landmark,..Thành phố Hồ Chí Minh lộng lẫy, xa hoa trong ánh đèn của đô thị, tập hợp đầy đủ nhiều hoạt động ăn chơi cho giới trẻ. Một viên ngọc quý của Việt Nam chắc hẳn sẽ không thiếu trong danh sách địa điểm du lịch 1 mình cần đến rồi đúng không nào.



2. Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Tìm hiểu về thời tiết, văn hóa nơi bạn du lịch


Sau khi đã chọn được điểm đến du lịch thích hợp cho bản thân mình, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về thời tiết, cũng như khoảng thời gian bạn đi sẽ có những hoạt động hay những lễ hội vui chơi nào không. Việc tra cứu các thông tin ấy giúp bạn tránh khỏi gặp phải thời tiết xấu khi đang đi du lịch, hay thậm chí có thể biết được khoảng thời gian bạn đi có phải là mùa cao điểm hay không để có thể book trước các phòng khách sạn giá cả hợp lý để phòng ngừa giá cả tăng lên hay có sự phát sinh sau này.


Ngoài ra, việc tìm hiểu về văn hóa vùng miền miền cũng là một yếu tố cần, bởi khi bạn hiểu được những phong tục, văn hóa, con người nơi bạn đi thì bạn sẽ rất dễ dàng tận hưởng được chuyến đi chơi của mình cũng như tránh những sự cố phát sinh không đáng có giữa bạn và người dân địa phương.


3. Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - học cơ bản vài tiếng địa phương


Chắc bạn sẽ thấy điều này khá là không cần thiết, tuy nhiên nếu bạn đi đến những nơi có ngôn ngữ khác vùng miền hay giọng vùng miền của họ khá nặng thì bạn sẽ rất khó để hiểu người ta muốn nói cái gì. Cũng như sẽ rất dễ bị hiểu lầm ý truyền đạt mà người ta muốn nói đến. Việc hiểu sơ một vài thứ tiếng căn bản không chỉ giúp cho người khác truyền đạt lại cho mình dễ được hiểu hơn mà ngoài ra giúp bạn dễ gần gũi, hòa nhập nhanh hơn với người dân ở đó.Từ đó trở thành một chuyến đi chơi đáng nhớ và bổ ích.


4. Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Book khách sạn


Sau khi đã tìm hiểu được sơ sơ về điểm đến phù hợp với mình, bạn hãy lên các trang web book khách sạn uy tín như: AGODA. COM, VIETNAMBOOKING.COM, BOOKING.COM,.. để có thể săn được nhiều giá vé hời, cũng như có thể chọn được những căn phòng có view ngắm đẹp,..


Sau khi tìm được căn phòng như ý với mình, bạn hãy thử hỏi thăm từ các nhân viên khách sạn lại một lần nữa để nhằm tránh khỏi các chi phí phát sinh nhé.


kinh-nghiem-di-du-lich-1-minh-book-khach-san
Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Book khách sạn

5. Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Mang theo các giấy tờ cần thiết


Với kinh nghiệm đi du lịch 1 mình, bạn sẽ rất dễ gặp những việc bất trắc hay những vấn đề bất khả thi khi đi du lịch 1 mình. Việc phô tô trước một vài bản sao các giấy tờ quan trọng như CCCD,.. bỏ vào túi của mình sẽ dễ dàng trong việc thông hành cũng như di chuyển từ điểm này sang điểm đến khác. Tuy nhiên, trong quá trình tham quan, việc rơi đồ hay quên giấy tờ là một điều không thể tránh khỏi. Để đảm bảo nhất, bạn nên chuẩn bị bản sao tất cả các giấy tờ quan trọng, dự trù khi cần thiết.


6. Một số lưu ý khi đi du lịch 1 mình

6.1 Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Thông báo đến người thân và bạn bè


Với kinh nghiệm đi du lịch 1 mình của nhiều du khách chia sẻ, bạn nên thông báo cho người thân về chuyến đi sắp tới. Ngoài việc ghi lại điểm đến cụ thể nếu được bạn hãy ghi lại lịch trình khu vực bạn đi qua. Đặc biệt đừng quên lưu lại số điện thoại của nhiều người thân, sẽ có lúc bạn cần đến chúng.


6.2 Lưu các số liên lạc khẩn cấp trong điện thoại


Ngoài việc thông báo gia đình và người thân bạn bè về nơi mình sắp đi du lịch, thì việc lưu lại các số liên lạc khẩn cấp trong điện thoại cũng là điều quan trọng không kém. Bởi trong quá trình di chuyển, nếu có gặp khó khăn thì bạn sẽ cần những số điện thoại khẩn cấp hơn là liên hệ với người thân. Các số liên lạc khẩn cấp mà bạn cần lưu đó là của các đơn vị nhà nước, gọi đường dây nóng hay tổng đài cơ quan quản lý khu vực bạn cần đến.


kinh-nghiem-di-du-lich-1-minh-thong-bao-den-nguoi-than-va-ban-be
Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Thông báo đến người thân và bạn bè

6.3 Lên kế hoạch và lịch trình


Để có thể được trọn vẹn chuyến đi du lịch của mình. Bạn nên sắp xếp cũng như ghi chú lại những nơi bạn muốn đến tham quan, hay những nơi ăn uống trong từng ngày. Việc ghi lại vào một cuốn sổ nhỏ hay trong điện thoại giúp bạn tránh khỏi bị lãng phí thời gian cũng như sẽ có ích hơn là việc bạn hoang mang và không biết nên đi đâu khi đến nơi bạn đến.


6.4 Bảo vệ cẩn thận những món đồ có giá trị


Đi du lịch 1 mình sẽ có rất nhiều điều bạn cần lưu ý và cần phải cẩn thận, nhất là những món đồ có giá trị mà bạn mang theo. Việc bảo vệ tài sản cá nhân khi đến một nơi xa lạ là một điều cần thiết. Việc để mất đồ sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc tham quan cũng như vấn đề di chuyển thuận tiện trong cả chuyến đi.


Bên cạnh đó, mất tài sản cũng khá là nghiêm trọng nếu chẳng hạn như bạn mất các giấy tờ tùy thân khi trở về. Nếu bị mất, đừng vội hoảng sợ và lo lắng mà hãy bình tĩnh gọi đến công an chính quyền địa phương gần nhất để họ có thể giúp đỡ bạn.


kinh-nghiem-di-du-lich-1-minh-bao-ve-can-than-nhung-mon-do-co-gia-tri
Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Bảo vệ cẩn thận những món đồ có giá trị

6.5 Không chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân cho người mới gặp

Dù đi đến nơi nào để du lịch, bạn cũng phải tiếp xúc với dân cư bản địa, có nhiều người tốt và cũng không ít kẻ xấu. Do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân khi đi du lịch một mình thì bạn nên cư xử nhã nhặn nhưng cũng phải cảnh giác và đề phòng khi ai hỏi đến thông tin cá nhân của mình. Bởi phần lớn những ai hỏi về thông tin cá nhân của bạn đều không có ý tốt và đa phần đều có ý lợi dụng hoặc làm việc xấu với bạn.


6.6 Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Tránh đi nơi vắng vẻ vào ban đêm


Theo kinh nghiệm đi du lịch 1 mình, bạn nên tránh đi vào những nơi vắng vẻ và ít dân cư khi đi đêm bởi sẽ có rất nhiều mối nguy hại như cướp giật, móc túi,.. Vì là du lịch 1 mình, xung quanh bạn sẽ không có người thân, do đó hãy đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân.


kinh-nghiem-di-du-lich-1-minh-tranh-di-noi-vang-ve-vao-ban-dem
Kinh nghiệm đi du lịch 1 mình - Tránh đi nơi vắng vẻ vào ban đêm

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch 1 mình, Egg Ventures hy vọng những điều này sẽ có ích đến cho bạn!


Hãy theo dõi chuyên mục kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

10 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page