top of page

TOP 5 món ngon nên thử khi đến Nha Trang

Nếm thử những món ăn ngon của Nha Trang là điều cần làm đối với bất kỳ du khách nào lần đầu đến một trong những thị trấn ven biển đẹp nhất Việt Nam. Bạn không chỉ được thưởng thức vô số hải sản tươi sống, Nha Trang còn mang đến những món ăn độc đáo theo công thức nấu ăn tinh túy của Việt Nam như bún sứa và nem nướng.

Các món ăn Nha Trang có hương vị mặn ngọt đặc trưng. Các món đặc sản của Nha Trang được bán ở nhiều địa chỉ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm để thưởng thức top 5 món ăn dưới ăn dưới đây. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Egg Ventures khám phá những món ăn ngon tại Nha Trang nhé!


1. Hải sản

Nha Trang có rất nhiều quán ăn hải sản nằm dọc theo những bãi biển cát trắng. Bạn sẽ tìm thấy đủ loại tôm càng xanh, mực, nhím, cua, sứa và động vật có vỏ với đủ hình dạng và kích cỡ. Hải sản được định giá theo mùa và theo trọng lượng tại quán bạn có thể chọn hải sản tươi sống hoặc đông lạnh. Sau khi giá được xác nhận, bạn có thể hấp, nướng, chiên hoặc chế biến trong lẩu. Các món ăn được khuyến khích bao gồm mực nướng sa tế, cá hồng nướng và tôm sốt me,...

TOP 5 món ngon nên thử khi đến Nha Trang

Nguồn: Internet

2. Nem nướng

Nem nướng Nha Trang khác với các món nem ở các nơi khác. Nem nướng Nha Trang vàng ruộm, thơm lừng nóng hổi, ăn kèm cùng nhiều loại rau sống tươi ngon, thanh mát cuốn với bánh tráng chiên giòn và chấm với nước sốt đậm đà. Món này cực kỳ gây thương nhớ với các du khách ghé đến Nha Trang. Bạn có thể tìm đến một số địa chỉ bán nem nướng nổi tiếng dưới đây như:

  • 39 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Tân Lập, TP. Nha Trang

  • Nem nướng Nha Trang Cô Nô - 24 Hai Bà Trưng, TP. Nha Trang

  • Nem nướng Dì Nương - 29-31, Lê Lợi, TP. Nha Trang

TOP 5 món ngon nên thử khi đến Nha Trang

Nguồn: Internet

3. Bún Sứa

Với bờ biển dài 6km của Nha Trang, không có gì ngạc nhiên khi bún sứa là một trong những món ngon nhất định phải thử. Món ăn bao gồm bún gạo, sứa và phi lê cá buồm hấp trong nước luộc cá ngọt và mặn, mặc dù một số quán còn thêm cua, tôm và thịt lợn vào. Đây là một món ăn sáng phổ biến của người dân nơi đây, bạn có thể tìm thấy nhiều người bán bún sứa ở đường Bạch Đằng và các chợ đường phố của Nha Trang.

TOP 5 món ngon nên thử khi đến Nha Trang

Nguồn: Internet

4. Bánh căn hải sản

Bánh căn không phải là món đặc sản của Nha Trang. Món này được người dân mang từ Đà Lạt về Nha Trang. Tuy không phải đặc sản chính gốc nhưng bánh căn Nha Trang là món ăn bạn nhất định phải thử khi đến với thành phố biển này. Khác với món bánh căn thông thường không có nhân hoặc có nhân từ thịt heo, trứng cút,… thì bánh căn Nha Trang có nhân từ hải sản. Bánh căn hải sản từ mực, tôm, ghẹ hoặc bạch tuộc được ăn kèm nước chấm nắm nêm, mắm cá hoặc nước mắm ngọt mang đặc trưng của miền biển sẽ đem đến cho du khách cảm nhận vị ngon lạ miệng khó quên. Một số địa chỉ bán bánh căn Nha Trang ngon như:

  • Bánh căn Cô Tư, đường Tháp Bà (7A)

  • Bánh căn 151 Hoàng Văn Thụ

TOP 5 món ngon nên thử khi đến Nha Trang

Nguồn: Internet

5. Bánh xèo mực

Bánh xèo là một món ăn dân dã đối với hầu hết người dân miền Nam và miền Trung. Tuy nhiên bánh xèo ở Nha Trang khá đặc biệt, bánh xèo được kết hợp với mực, rán giòn lên cùng giá đỗ, trứng cút,… ăn kèm cùng rau sống chấm nước mắm. Đây là một món ăn vặt rất được ưa thích ở Nha Trang với giá vô cùng rẻ. Ở những quán ăn vặt đường phố Nha Trang có thể dễ dàng tìm thấy món bánh xèo mực này, một số địa chỉ bán bánh xèo ngon được nhiều du khách ghé đến như:

  • Bánh xèo chảo ở 85 Tô Hiến Thành

  • Bánh xèo Hương ở 87 Hoàng Văn Thụ

TOP 5 món ngon nên thử khi đến Nha Trang

Nguồn: Internet

Với rất nhiều ưu đãi tại Save Extra, hãy thưởng cho mình một chuyến du lịch Nha Trang hoành tá tràng cũng như thưởng thức những món ăn ngon tại Nha Trang bạn nhé. Ghé Save Extra tại link: https://bit.ly/3I2brkD khi cần đặt chỗ hoặc chọn tour du lịch nhé. Chúc bạn có những chuyến đi ngập tràn niềm vui.

15 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page