top of page
nathytranofficial

Món ngon Nam Định: Top 10 món ăn nhất định không được bỏ lỡ

Nam Định là nơi có nét văn hóa lâu đời và còn thu hút được nhiều khách khách du lịch bởi kiến trúc, công trình mang dấu ấn lịch sử, truyền truyền thống dân tộc mà ông cha ta để lại. Không những thế, Nam Định còn có rất nhiều món ăn ngon khiến cho ai đã thưởng thưởng thức 1 lần thì nhớ mãi. Cùng Egg Ventures tìm hiểu món ngon Nam Định bao gồm những món gì nhé.


1. Phở bò Nam Định - Món ngon Nam Định nổi tiếng


Phở bò Nam Định có điểm đặc biệt đặc trưng đó chính là về phần nước dùng. Phần nước này sẽ được làm từ nước cốt thịt bò tươi ngon cộng với bánh sợi phở nhỏ và mềm dẻo khiến cho một tô phở trở nên hấp dẫn và thơm ngon hơn bao giờ hết.


Địa chỉ tham khảo: - Quán phở bò cụ Tặng - 23 Hàng Tiện, Quang Trung, TP. Nam Định

- Quán phở Đán - 117 Bắc Ninh, Nguyễn Du, TP. Nam Định

pho-bo-nam-dinh-mon-ngon-nam-dinh-noi-tieng
Phở bò Nam Định - Món ngon Nam Định nổi tiếng

2. Cá nướng úp chậu- Món ngon Nam Định độc lạ


Cá nướng úp chậu chính là một trong những món ngon Nam Định bạn không nên bỏ lỡ. Đây là một món ăn đặc sản thường được xuất hiện trong các dịp lễ, Tết của người dân Nam Định.


Cách chế biến món ăn này khá thú vị giống với cái tên của nó. Cá sau khi được làm sạch, ướp gia vị sẽ được đặt lên trên một lớp rơm, xung quanh là các viên gạch rồi sau đó đặt một cái chậu nhôm lên trên cá. Tiếp đến sẽ đốt lửa quanh thành chậu khoảng 30 phút thì phủ lên mặt chậu một lớp trấu, rơm dày, nướng thêm khoảng 4- 5 giờ đồng hồ cho cá chín. Mặc dù cách làm trông có vẻ phức tạp thế nhưng khi bạn nếm thử món ngon Nam Định này rồi chắc chắn sẽ phải bị ngạc nhiên đấy.


Địa chỉ tham khảo: Xã Phương Định, Huyện Trực Ninh, TP. Nam Định.


3. Bún đũa Thành Nam - Món ngon Nam Định ngon


Sở dĩ món ngon Nam Định này được đặt với cái tên là “bún đũa” là bởi vì những sợi bún to bằng đầu đũa, mềm dẻo mà lại còn chắc sợi.


Để món ăn càng trở nên hấp dẫn, người ta kết hợp bún đũa với gạch cua, nước dùng, thịt bò,.. sau đó vắt một ít chanh và thêm một ít ớt để khiến cho tô bún trở nên trông ngon mắt và đậm vị.


Địa chỉ tham khảo: Quán bún đũa Bà Yên - Hoàng Văn Thụ, Vị Hoàng, TP. Nam Định


bun-dua-thanh-nam-mon-ngon-nam-dinh-ngon
Bún đũa Thành Nam - Món ngon Nam Định ngon

4. Bánh cuốn Làng Kênh - Món ngon Nam Định không nên bỏ qua


Bánh cuốn Làng Kênh món ngon Nam Định có từ lâu đời không thua kém gì những món ăn khác. Các lớp bánh được trán một lớp mỏng thế nhưng vẫn giữ được độ dai vừa phải. Trong mỗi lớp bánh sẽ được rắc thêm một ít thịt băm, mộc nhĩ rồi cuốn lại. Sau đó sẽ được bày lên dĩa và rắc thêm tí hành phi cùng với topping đi cùng chẳng hạn như chả, thịt,.. Món ăn này sẽ được ăn cùng với chén nước mắm chua chua ngọt ngọt chính là một cảm giác tuyệt vời không thể tả.


Địa chỉ tham khảo: - Bánh cuốn Bà Bê - Trương Hán Siêu, Lộc Hòa, TP. Nam Định

  • Bánh cuốn làng kênh, Đức 29 Trương Hán Siêu - 27 Trương Hán Siêu, Lộc Hòa, TP. Nam Định

5. Xôi xíu Nam Định - Món ngon Nam Định hấp dẫn


Có lẽ xôi chính là bữa sáng quá quen thuộc với người dân Việt. Không những vừa tiện lợi mà còn dễ dàng giúp bạn có thể bổ sung được năng lượng cần thiết. Và xôi xíu Nam Định cũng chính là món ngon Nam Định mà ta phải nhắc tới.


Nếp được nấu chín mềm dẻo, trắng thơm nức mũi kết hợp cùng với vị ngọt bùi của lạp xưởng, xá xíu và sốt đậm đà cay cay khiến bạn ngất ngây mỗi khi ăn.


Địa chỉ tham khảo: Quán xôi 61 Hàng Sắt, Nguyễn Du, TP. Nam Định


xoi-xiu-nam-dinh-mon-ngon-nam-dinh-hap-dan
Xôi xíu Nam Định - Món ngon Nam Định hấp dẫn

6. Bánh xíu páo - Món ngon Nam Định thơm ngon


Bánh xíu páo chính là món ngon Nam Định dân dã của đất Thành Nam. Với lớp vỏ vàng như bánh nướng nhưng lại rất mềm và thơm. Phần nhân bên trong sẽ gồm có thịt xíu băm, trứng, bột mì, mỡ heo và các gia vị đặc biệt của người Nam Định. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được rõ lớp vỏ bên ngoài hơi rắn nhưng bên trong mềm, mặn vừa ăn.


Địa chỉ tham khảo: Cửa tiệm xíu páo Hạnh Phúc - 28 Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, TP. Nam Định

Cửa tiệm xíu páo Kim Ngân - 10 Nguyễn Văn Trỗi,,,4 Năng Tĩnh, TP. Nam Định


7. Chè kho - Món ngon Nam Định lạ mắt


Chè kho chính là cái tên gọi khiến người ta cảm thấy tò mò không biết món ăn này ra làm sao. Để làm được món chè kho ngon, cách chế biến của món ngon Nam Định không quá cầu kì chủ yếu được làm từ đậu xanh sau đó được nấu đến khi khô dẻo mịn và có vị ngọt. Đa phần món ăn này sẽ thường được dùng để đãi khách trong những dịp quan trọng như dịp lễ, Tết, cúng rằm.


Địa chỉ tham khảo: Cửa hàng đặc sản Nam Định - 20 Trường Chinh, Bà Triệu, TP. Nam Định.


che-kho-mon-ngon-nam-dinh-la-mat
Chè kho - Món ngon Nam Định lạ mắt

8. Bánh dầy Vị Dương - Món ngon Nam Định nổi tiếng


Bánh dầy Vị Dương chính là món ngon Nam Định nổi tiếng là nơi có địa chỉ uy tín cung cấp những chiếc bánh dầy chất lượng vào các dịp lễ tết. Bánh dầy có vị thơm, dẻo của gạo nếp, nhân đậu xanh bên trong được xay nhỏ và nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn với người tiêu dùng. Khi ăn bánh dầy, bạn hãy thử ăn cùng với dừa nạo sẽ khiến cho món ăn tăng thêm độ ngon.


Địa chỉ tham khảo: Thôn Vị Dương, xã Mỹ Xá, TP. Nam Định


9. Nem nắm Giao Thủy - Món ngon Nam Định đắc sản


Nem nắm Giao Thủy vừa là món ngon Nam Định và vừa là đặc sản có từ lâu đời ở đây. Để làm ra món nem này cần được chọn lựa một cách kĩ càng, phải đảm bảo chất lượng. Nguyên liệu chế biến sẽ bao gồm có bì thịt heo sau khi làm sạch sẽ, thái mỏng sẽ được trộn đề với nem thính, tỏi ớt để giúp gia tăng hương vị. Món ngon Nam Định này cũng sẽ chính là món quà đặc sản Nam Định hợp lí cho người thân, gia đình, bạn bè.


Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Nem Nắm Phượng Chinh - Chợ Đại Đồng, Xóm 22, Giao Lạc, Giao Thủy, TP. Nam Định

Cửa hàng Thuyên Loan - 373 Trần Nhân Tông, Phan Đình Phùng, TP. Nam Định


nem-nam-giao-thuy-mon-ngon-nam-dinh-dac-san
Nem nắm Giao Thủy - Món ngon Nam Định đắc sản

10. Bánh gai Nam Định - Món ngon Nam Định trứ danh


Món ngon Nam Định tiếp đến cũng là một món đặc sản ngon, trứ danh không kém đó chính là bánh gai Nam Định. Để làm được loại bánh này, người ta phải dùng lá gai và gạo nếp kết hợp với nhau tạo nên sự thơm ngậy và dẻo mịn. Phần nhân bánh chủ yếu được làm từ đậu xanh giã nhuyễn kết hợp với các nguyên liệu khác như: Dừa, lạc, hạt sen và thịt mỡ.


Địa chỉ tham khảo: Bánh Gai Bà Thi - 555 Trường Chinh, Vị Xuyên, TP. Nam Định.


Trên đây là 10 món ngon Nam Định nổi tiếng được nhiều người biết đến cũng như là trong số những món ăn quen thuộc hàng ngày với người dân Nam Định. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn có thể tìm ra được món ngon Nam Định phù hợp với mình.


Hãy theo dõi chuyên mục Ẩm thực của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

5 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page