top of page
nathytranofficial

Maldives có gì đặc biệt mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn?

Maldives là một trong những thiên đường mà bạn hãy ghé đến một lần duy nhất trong đời. Không chỉ sở hữu cho mình những bãi biển cực đẹp với bờ cát trắng dài mịn, nước biển trong xanh ngắt và hệ thực vật dưới biển đa dạng. Nếu đang có kế hoạch du lịch Maldives thì bài viết ngày sẽ là cẩm nang giúp bạn có một chuyến đi cực kỳ thú vị. Cùng theo chân chúng tớ tìm hiểu nhé!


1. Maldives nằm ở đâu?


Maldives là quốc đảo nằm ở phía Nam Ấn Độ Dương, thuộc Ấn Độ và cách Sri Lanka khoảng 700km. Nơi đây có khoảng 1.192 đảo lớn, nhỏ khác nhau, nhưng chỉ có khoảng 200 trong 1.192 đảo là có người dân sinh sống và được bao quanh bởi 26 đảo san hô. Nơi đây có diện tích khoảng 297,8 km vuông nhưng hiện tại ngày càng thu hẹp vì biến đổi khí hậu.


Quốc đảo Maldives còn được xem là quốc gia phẳng nhất thế giới vì độ cao tự nhiên trung bình ở đây chỉ có khoảng 2,3m. Maldives nằm ở múi giờ UTC 5+ nên sẽ chậm hơn Việt Nam 2 tiếng. Vì vậy hãy lưu ý để có thể lên kế hoạch vui chơi linh hoạt hơn.


maldives-la-quoc-dao-nam-o-phia-nam-an-do-duong
Maldives là quốc đảo nằm ở phía Nam Ấn Độ Dương

2. Đi du lịch Maldives vào mùa nào là đẹp nhất?


Vì nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới nên thời tiết ở Maldives luôn nóng và khô quanh năm. Nhiệt độ trung bình trong ngày của Maldives thường rơi vào khoảng từ 25 đến 30 độ C. Nóng khô quanh năm là vậy nhưng thời tiết ở nơi đây mát mẻ hơn nhiều khu vực nhiệt đới khác, đó là nhờ vào vị trí nằm giữa biển, nước len lỏi vào khắp nội địa. Nên không khí ở Maldives được điều hòa một cách tự nhiên.


Nếu được chọn một thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Maldives thì bạn nên chọn đi vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 5. Vào khoảng thời gian nay, Maldives đang vào hè, trời không có mưa hoặc nếu có cũng không mưa kéo dài. Nước biển trong vắt, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có được những trải nghiệm thú vị ở Quốc đảo này. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm vào tháng 11 và tháng 12, trời lúc này cũng mát mẻ và dễ chịu. Còn nếu ghé thăm từ khoảng tháng 4 đến tháng 10 thì lúc này mưa sẽ nhiều hơn. Gây khó khăn và bất tiện khi đi du lịch ở đây. Nhưng đổi lại, đi vào khoảng thời gian này, thì các mức giá phục vụ như vé máy bay, các tour, giá phòng đều được giảm. Vì vậy nên cân nhắc kỹ lưỡng để có được chuyến đi suôn sẻ nhất nhé.


di-du-lich-maldives-vao-mua-nao-la-dep-nhat
Đi du lịch Maldives vào mùa nào là đẹp nhất?

3. Di chuyển đến Maldives bằng cách nào?


Hiện tại thì vẫn chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đi Maldives. Bạn chỉ có thể lựa chọn transit tại Singapore, Thái Lan,.. Tùy vào từng thời gian cao hoặc thấp điểm thì sẽ có giá vé dao động từ 9 – 12 triệu cho 1 vé khứ hồi. Bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không giá rẻ như Singapore Airlines, Scoot hay Airasia cho chuyến đi của mình.


4. Có cần visa khi đi du lịch Maldives không?


Maldives được biết đến là quốc gia không cần phải xin visa để nhập cảnh. Bạn sẽ được lưu trú tại Maldives 30 ngày với điều kiện là hộ chiếu của bạn phải còn hạn ít nhất 6 tháng và những thông tin về chuyến bay, phòng khách sạn đã đặt trước. Họ sẽ kiểm tra bạn sẽ lưu trú bao lâu và có về lại nước sau khi kết thúc chuyến đi hay không. Bước này khá lâu nên bạn hãy chuẩn bị sẵn một file gồm các thông tin sau:

  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

  • Vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đến nước khác (trường hợp bạn muốn bay tiếp đến địa điểm du lịch khác).

  • Thông tin đặt phòng khách sạn đã thanh toán hoàn tất thủ tục.

  • Chứng minh tài chính đủ để lưu trú tại Maldives trong thời gian lưu trú du lịch.

  • Tờ khai cho khách du lịch trong 72h trước khi nay.


maldives-duoc-biet-den-la-quoc-gia-khong-can-phai-xin-visa-de-nhap-canh
Maldives được biết đến là quốc gia không cần phải xin visa để nhập cảnh

5. Những hoạt động vui chơi giải trí thú vị ở Maldives mà bạn nên thử một lần


Tham quan thủ đô Malé


Males là thủ đô của quốc đảo thiên đường Maldives, nơi đây nằm tách biệt với những khu resort sang trọng và khách sạn nổi tiếng. Đến Malé, bạn sẽ được thay đổi không khí và có thể dạo tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng như bảo tàng Quốc gia Malé, nhà thờ hay là những phiên chợ truyền thống tấp nập. Bạn cũng có thể mua cho người thân hoặc bản thân mình những món quà lưu niệm độc đáo và xinh xắn. Và đừng quên thưởng thức những món ăn ngon ở đây nhé!


tham-quan-thu-do-male
Tham quan thủ đô Malé

Khám phá “thành phố” dưới biển


Maldives sở hữu cho mình rất nhiều bãi san hô đẹp nhất thế giới. Chính vì thế, còn chần chừ gì mà không khám phá thế giới trong lòng biển đầy mê hoặc này. Hầu hết, các khu resort đều có dịch vụ lặn biển cho cả người chuyên nghiệp hoặc không chuyên nghiệp để ngắm san hô. Trong gói này sẽ bao gồm một buổi tập luyện và được trang bị những vật dụng cần thiết để đảm bảo cho du khách trong quá trình lặn biển. Bạn chỉ cần thoải mái lặn ngắm biển và chiêm ngưỡng đời sống đa dạng của các loài sinh vật ở Maldives.


kham-pha-thanh-pho-duoi-bien
Khám phá “thành phố” dưới biển

Ngắm nhìn những chú cá heo và cá voi xinh xắn


Maldives có khoảng 1.500 đến 2.500 cá thể cá voi và cá heo sinh sống. Cũng nhờ vậy mà bạn sẽ dễ dàng có thể ngắm nhìn các bạn cá xinh đẹp tại đây. Đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm thì có khoảng 10 – 12 loài cá voi và cá heo sinh sống xung quanh các rạn san hô. Một đàn cá voi thường có thể lên đến hơn 200 con, trong đó còn có cả cá mập voi khổng lời với chiều dài cơ thể từ 5,5 – 10m. Khi hoàng hôn xuống sẽ có những chiếc thuyền gỗ dùng để chở du khách đi ngắm mặt trời lặn và đàn cá heo. Ngoài dạo quanh những hòn đảo, du khách còn được phục vụ đồ ăn thức uống nhẹ và được nghe các nhạc sĩ địa phương chơi trống bodu peru gọi bầy cá heo tới.


ngam-nhin-nhung-chu-ca-heo-va-ca-voi-xinh-xan
Ngắm nhìn những chú cá heo và cá voi xinh xắn

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của bãi biển phát sáng


Vaadhoo được biết đến là một trong những hòn đảo nổi tiếng ở Maldives. Bãi biển này nổi tiếng với khả năng “tự phát sáng”. Mỗi khi đêm về, những con sóng vỗ vào bờ sẽ mang theo những đốm sáng li ti làm cho cả bờ biển trở thành một dải ngân hà lấp lánh dưới đáy biển. Theo một số thông tin mà chúng tôi vừa tìm hiểu được, những đốm phát sáng đó là do một loại tảo biển có tên là Dinoflagellates tạo thành. Với cấu trúc đặc biệt, loài tảo này phát sáng như một cách để tự vệ trước những tác động từ bên ngoài.


chiem-nguong-ve-dep-tuyet-dieu-cua-bai-bien-phat-sang
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của bãi biển phát sáng

Trải nghiệm cho cá đuối ăn


Phải nói là các loài động vật biển ở Maldives đều đáng yêu và vô cùng thân thiện với con người. Ban đêm, các bạn cá đuối thường sẽ bơi gần bờ nhờ có ánh sáng từ đèn của nhân viên resort để được cho ăn. Lúc này bạn cũng có thể cho cá ăn và chạm tay vào các bạn ấy.


trai-nghiem-cho-ca-duoi-an
Trải nghiệm cho cá đuối ăn

6. Ăn gì khi đi Maldives


Canh cá ngừ (Garudhiya)


Garudhiya là một trong những món ăn truyền thống của Maldives mà du khách nào cũng phải thử một lần khi đến đây. Món ăn này được làm từ cá ngừ, muối, nước và một số gia vị như ớt, hành,… Điều này làm cho món canh này trở nên đậm đà và dễ ăn hơn. Hương thơm ngào ngạt, vị canh vừa miệng, thịt cá mềm mại và mọng nước. Tất cả tạo nên một hương vị khó quên cho du khách khi vừa nếm thử.


canh-ca-ngu-garudhiya
Canh cá ngừ (Garudhiya)

Cá chẽm nướng kiểu Maldives (Fihunu Mas)


Nguyên liệu chính của món ăn này ngoài cá chẽm còn có hành tây, lá cà ri, rau mùi, xoài, ớt đỏ và một số gia vị nêm nếm khác. Tất cả những nguyên liệu này sẽ được nhồi vào bên trong cá chém, sau đó sẽ được bọc lại và đem đi nướng. Thịt cá sau khi nướng cũng không quá khô, hương vị đậm đà. Mang lại hương vị bùng nổ trong khoang miệng khiến thực khách vô cùng yêu thích.


ca-chem-nuong-kieu-maldives-fihunu-mas
Cá chẽm nướng kiểu Maldives (Fihunu Mas)

Mas Huni


Một món ăn khác cũng được làm từ cá ngừ. Người Maldives sẽ thêm vào đó các nguyên liệu như hàng tây, ớt xay nhuyễn và dừa. Tạo ra một món ăn mang hương vị đặc trưng, gây ấn tượng cực mạnh với các du khách lần đầu nếm thử. Ăn kèm với Mas Huni là bánh mì nướng giòn. Vị beo béo của dừa kết hợp với vị ngọt cá ngừ, cùng với chút cay nồng của ớt. Tạo sự kích thích cho vị giác của du khách.


Mas-huni
Mas Huni

Cà ri Riha


Nằm gần Ấn Độ nên nền ẩm thực của Maldives cũng được ảnh hưởng đôi chút từ đất nước này. Trong đó có món Cà ri Riha. Với những nguyên liệu như thịt gà, thêm bột cà ri và một số gia vị đặc trưng, ăn kèm với bánh roshi tạo nên một hương vị khó quên cho thực khách. Thịt gà mềm mềm hòa quyện với nước cà ri thơm ngon, béo ngậy làm dậy mùi hương vị của món ăn này. Ngoài dùng bánh không men roshi, bạn cũng có thể dùng chung với cơm trắng.


ca-ri-riha
Cà ri Riha

7. Những lưu ý khi đi du lịch Maldives

  • Vì là đất nước theo đạo Hồi giáo nên bạn tránh mặc những quần áo hai dây, sát nách, mặc váy hoặc quần quá ngắn trên đầu gối. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn mặc thoải mái ở resort.

  • Không nên ăn thịt heo vì đây là món ăn kiêng kị của người Hồi giáo.

  • Rượu và các thức uống có cồn là những thứ không được phép sử dụng khi ở Maldives.

  • Nếu có vấn đề như dị ứng với thức ăn thì nên mang theo thuốc để đề phòng và xem lại những món mình đã ăn nhé.

Trên đây là những thông tin cần thiết về du lịch Maldives mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch thú vị và thuận lợi.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

13 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page