top of page
nathytranofficial

ĐIỀU GÌ LÀM CHO KỲ NGHỈ CỦA BẠN TRỞ NÊN THÚ VỊ

Đã cập nhật: 16 thg 1, 2022

Bạn luôn bối rối mỗi khi chuẩn bị cho các kỳ nghỉ, không biết chuẩn bị như thế nào. Hãy cùng Egg Ventures tìm hiểu xem làm thế nào để khiến cho kỳ nghỉ này trở nên đặc biệt? Điều gì làm cho nó đáng nhớ? Điều gì làm cho nó không thể quên? Điều gì làm cho nó trở nên thú vị? trong bài viết dưới đây nhé!


Staycation là khoảng thời gian tuyệt vời trong năm. Đây là thời điểm để bạn có thể thoát khỏi cuộc sống thường nhật của bạn và cảm thấy thoải mái ở nơi mà bạn hoàn toàn cảm thấy tự do. Đây là cơ hội để bạn thực hiện những việc mà bạn chưa hoàn thành trước đó, thậm chí có thể xem những điều bạn chưa từng xem trước đây hoặc nghe những điều bạn chưa từng nghe trước đây. Và cũng là cơ hội để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, trút bỏ bớt những trách nhiệm. Khoảng thời gian này giúp bạn thả lỏng bản thân và kết nối lại với chính mình, đồng thời kết nối lại với bạn bè và gia đình của bạn. Thời gian này cũng là lúc bạn sẽ lắng nghe và thấu hiểu bản thân mình hơn.


Tâm trí của bạn sẽ được thả lỏng trong khoảng thời gian này bởi vì đây là thời điểm mà những suy nghĩ bắt đầu chảy thành lời không bị ngăn cản bởi những suy nghĩ bận bịu như thường ngày với những công việc như: chuẩn bị cho công việc, ăn sáng. , chạy bộ, tắm rửa sau khi làm việc, sau đó về nhà và chuẩn bị bữa tối…


Và do đó, chính vào thời điểm này, những dòng suy nghĩ bắt đầu tuôn trào mà không cần bận tâm nhiều về những gì đã suy nghĩ trước đó, hay suy nghĩ về những việc đã xảy ra trong hôm nay. Đây là một trong những thời điểm mà chúng ta thực sự có thể bỏ qua sự cảnh giác về mọi thứ và tận hưởng thời gian dành cho bản thân!

Kỳ nghỉ tại chỗ khó quên

Nguồn: Wix

1. Tại sao ở nhà là điều tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân

Có lẽ nhà là nơi duy nhất bạn thực sự cảm thấy an toàn, là nơi mà bạn thuộc về và cảm thấy thoải mái nhất. Tận hưởng kỳ nghỉ tại gia là một cách chắc chắn khiến cho cuộc sống bạn trở nên tốt hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc ở nhà thay vì đi du lịch, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao bạn làm như vậy lại có ý nghĩa và điều gì khiến nó trở nên đặc biệt.

staycation khó quên

Nguồn: Wix

2. Ba lý do bạn cần lập kế hoạch cho kì nghỉ tại chỗ ngay bây giờ

Kì nghỉ tại chỗ là một phương pháp phục hồi giúp bạn loại bỏ những áp lực, cảm xúc tiêu cực. Và cách tốt nhất để thực hiện điều này là hãy để bản thân thư giãn, trẻ hóa và giải phóng. Vậy làm thế nào để có một kỳ nghỉ thú vị? Để bạn có thể tận hưởng kì nghỉ tại chỗ một cách trọn vẹn và khó quên, bạn cần chuẩn bị các công cụ và dụng cụ phù hợp.


Bạn nên tìm hiểu những khách sạn tốt nhất ở nơi bạn muốn đến, tìm kiếm các thông tin về điểm đến mà bạn chọn cho kỳ nghỉ, bạn dự định di chuyển bằng những phương tiện gì, và lên kế hoạch trước khi bạn bắt đầu kỳ nghỉ của mình. Tuy nhiên, để tìm một điểm đến và tạo ra kỳ nghỉ thú vị cho bản thân không phải lúc nào cũng dễ dàng, có một số bước cơ bản mà bạn cần lưu ý để khiến cho kỳ nghỉ của bạn trở nên đặc biệt hơn.


Bạn cần xem xét xem kỳ nghỉ của bạn là kỳ nghỉ dành cho gia đình, hay cùng với bạn bè hay chỉ là kỳ nghỉ dành cho riêng bạn. Nếu là kỳ nghỉ của bạn và gia đình, hãy lên lịch trình một cách kỹ càng để không phải bỏ lỡ bất kỳ một hoạt động đáng nhớ nào nhé! Còn nếu đây là kỳ nghỉ chỉ dành cho chính bản thân bạn thì hãy chuẩn bị kỹ càng để có thể tận hưởng một cách trọn vẹn nhé.


Dưới đây là một số điều cơ bản mà bạn cần lưu ý khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình:

  • Xem các đánh giá về các điểm đến mà dự định ghé thăm trong kỳ nghỉ;

  • Lập danh sách các hoạt động, trò chơi dành cho kỳ nghỉ;

  • Lên danh sách các điểm đến, các địa điểm ăn uống hoặc các địa điểm vui chơi, bạn có thể tìm kiếm những địa điểm này trên TripAdvisor hoặc Yelp;

  • Các loại quần áo cần chuẩn bị

  • Dự tính thời gian cần có cho kỳ nghỉ của bản thân để không ảnh hưởng đến công việc sau khi kết thúc kỳ nghỉ.

kế hoạch cho kì nghỉ tại chỗ

Nguồn: Wix

3. Lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn

Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu một cách cẩn thận về điểm đến mà mình dự định đi, chọn một vài điểm nghỉ mát và chọn các dụng cụ hỗ trợ cần mang theo. Vậy bạn cần chuẩn bị như thế nào cho kỳ nghỉ sắp đến? Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy cùng Egg Ventures sắp xếp cho kỳ nghỉ của bạn nhé!


Dưới đây là một số mẹo để mọi thứ diễn ra suôn sẻ:

  • Lập kế hoạch cho chuyến đi của bạn. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tham khảo trên trang web của các đại lý du lịch hoặc tìm hiểu trên internet hoặc các mạng xã hội.

  • Hãy chuẩn bị bữa trưa dã ngoại với nhiều trái cây, rau và đồ ăn nhẹ. Lên kế hoạch ăn uống tại mỗi điểm trong chuyến đi, hoặc chuẩn bị một số địa điểm ăn uống phù hợp trong kỳ nghỉ của bạn.

  • Lên lịch cho các hoạt động khác giữa mỗi điểm đến để cho phép bản thân có thời gian thư giãn và lấy lại tinh thần.

  • Đảm bảo rằng người đồng hành của bạn cũng tham gia vào việc lên kế hoạch! Sẽ vui hơn rất nhiều nếu tất cả mọi người đồng ý và vui vẻ với kế hoạch của bạn.

  • Trao đổi trước với những người khác về bất kỳ kế hoạch hoặc thay đổi nào được thực hiện để mọi người đều cùng đồng thuận về thời gian nhận phòng, các hoạt động cũng như là một số điều cần lưu ý trong kỳ nghỉ.

Lập kế hoạch cho kỳ nghỉ

Nguồn: Internet

4. Tận dụng tối đa thời gian lưu trú của bạn

Điều gì làm cho một kỳ nghỉ thú vị và khó quên? Điều gì làm cho nó đáng nhớ? Điều gì làm cho nó khác với những kỳ nghỉ trước đây bạn đã từng trải nghiệm? Làm cách nào để bạn tận dụng tối đa thời gian kỳ nghỉ của mình?


Câu trả lời của tôi rất đơn giản, đó chính là hãy để cho bản thân bạn thoải mái trải nghiệm. Bạn chính là người quyết định hương vị bữa ăn mà bạn tìm kiếm, đồ dùng mà bạn cần mang theo, người đồng hành cùng bạn, và các hoạt động và trải nghiệm mà bạn nghĩ là thú vị cho kỳ nghỉ của chính mình. Điều quan trọng nhất chính là tìm được thứ mà bản thân bạn thực sự cảm thấy thích thú. Bạn càng có thể trải nghiệm nhiều hơn, bạn sẽ càng nhớ về kỳ nghỉ của mình. Và nếu bạn có những dự định, kế hoạch mà bản thân mong muốn thực hiện vào nghỉ thì cũng hãy tranh thủ bắt tay vào trải nghiệm ngay nhé!


Với thời điểm dịch bệnh xảy ra như hiện nay thì Staycation là một kiểu kỳ nghỉ cực kỳ thú vị dành cho bạn. Đó là một kỳ nghỉ mà bạn không phải đi đâu xa xôi, bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ ngay trong chính ngôi nhà của bạn và cũng không cần phải làm việc. Đó là thời điểm bạn có thể sạc lại pin lại cho bản thân để có thể làm việc hiệu quả, thực hiện các dự án có tiềm năng, và dài hơi hơn


Điều quan trọng là không thể đoán trước được về kỳ nghỉ Staycation của bạn. Bạn không thể dự đoán kỳ nghỉ Staycation của mình sẽ đưa bạn đến đâu sau khi nó bắt đầu. Không có điểm đến được xác định trước; chỉ có những giấc mơ lơ lửng trên không trung. . . Hãy để trí tưởng tượng của bạn được bay bổng hoang dại. Hình dung bạn trở về nhà với một nhóm bạn mới với đồ ăn trên tay, những người bạn hầu như không biết trước đây nhưng giờ đây đã trở thành một nhóm xã hội quan trọng giúp bạn kết nối thông qua những kỷ niệm và tiếng cười.


Các bạn đừng quên ghé qua SaveExtra khi book cho mình 1 chuyến du lịch và để được hoàn tiền tại https://bit.ly/321Z9ZF



13 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page