top of page
nathytranofficial

Khám phá góc check-in "xịn sò" tại khu du lịch Mỹ Phước Thành

Đồng Tháp được biết đến là tỉnh nằm ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng trù phú, những cánh đồng nguyên sinh đa dạng sinh học và còn có các địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Nếu đã có dịp đến đây thì đừng bỏ qua khu du lịch Mỹ Phước Thành nhé. Nổi tiếng với không gian xanh mát, cánh đồng sen thơm ngát và có nhiều góc check – in “xịn sò”. Đây chắc chắn sẽ là sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Cùng theo chân Eggventures để tìm hiểu thêm về khu du lịch này nhé.


1. Đôi nét về khu du lịch Mỹ Phước Thành


Khu du lịch Mỹ Phước Thành tọa lạc tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây có diện tích lên đến 65.000 mét vuông. Khu du lịch này mang nhiều nét đặc trưng của làng quê miền Tây Nam Bộ. Xung quanh khu du lịch Mỹ Phước Thành được bao bọc bởi đầm sen và cánh đồng lúa bạt ngàn. Đến đây, bạn như được đắm mình vào không gian thiên nhiên xanh mát, thanh bình. Bạn sẽ được cảm thấy mọi buồn phiền như được gột rửa, mọi căng thẳng cũng được cởi bỏ.


Đến với khu sinh thái Mỹ Phước Thành, bạn còn được tham quan tại các địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng như Tràm Chim, Gáo Giồng. Nơi đây chắc chắn sẽ là địa điểm được yêu thích nhất tại Đồng Tháp. Không chỉ có không gian thoáng đãng, không khí trong lành mà nơi này bạn còn được trải nghiệm những ẩm thực vô cùng hấp dẫn dành cho du khách.


doi-net-ve-khu-du-lich-my-phuoc-thanh
Đôi nét về khu du lịch Mỹ Phước Thành

2. Khu du lịch Mỹ Phước Thành năm ở đâu? Cách di chuyển đến khu du lịch Mỹ Phước Thành

  • Địa chỉ cổng vào: 264 – 266 đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Khu du lịch Mỹ Phước Thành gần trung tâm thành phố tầm 3km, đường sá đẹp lại thuận tiện cho việc di chuyển. Từ trung tâm, du khách chỉ cần chạy theo hướng Quốc lộ 30, rẽ vào tuyến đường DT858 là đã đến rồi.


Để có thể di chuyển đến khu du lịch Mỹ Phước Thành sẽ có nhiều cách. Nếu bạn là khách từ nơi khác đến du lịch thì bạn cần phải di chuyển đến Sài Gòn. Sau đó từ Sài Gòn bàn có thể di chuyển bằng các phương tiện khác để có thể di chuyển đến Đồng Nai. Có nhiều cách để đến được với khu du lịch Mỹ Phước Thành, bạn có thể tham khảo những cách sau:

  • Di chuyển bằng các phương tiện cá nhân: Từ trung tâm, bạn chạy theo hướng Bình Chánh, đi đến nút giao thông Bình Thuận ở đường Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 1A thì rẽ vào cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương. Từ đây, tiếp tục di chuyển vào Quốc lộ 1A đi đến thành phố Mỹ Tho. Tiếp tục đi thẳng là có thể đến được thành phố Cao Lãnh.

  • Di chuyển bằng xe khách: Từ Sài Gòn, bạn có thể đến khu du lịch Mỹ Phước Tành bằng các tuyến xa khách Sài Gòn – Đồng Tháp . Giá vé xe cũng khá rẻ chỉ từ 80.000 đồng/ người. Bạn có thể chọn lựa các nhà xe như Phương Trang, Quốc Hoàng, Phú Vĩnh Long,…

  • Di chuyển bằng máy bay: Máy bay là phương tiện vô cùng phù hợp cho các du khách từ tỉnh khác muốn đến Cao Lãnh. Vì Đồng Tháp chưa có sân bay riêng nên bạn chỉ có thể book vé máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó chọn các phương tiện đã nói ở trên để đến thành phố Cao Lãnh.

khu-du-lich-my-phuoc-thanh-nam-o-dau-cach-di-chuyen-den-khu-du-lich-my-phuoc-thanh
Khu du lịch Mỹ Phước Thành năm ở đâu? Cách di chuyển đến khu du lịch Mỹ Phước Thành

3. Thời gian mở cửa và giá vé khu du lịch Mỹ Phước Thành


Khu du lịch Mỹ Phước Thành sẽ mở cửa đón khách từ 6h đến 22h các ngày trong tuần. Kể cả các dịp cuối tuần và dịp lễ Tết. Khu sinh thái này được miễn phí vé vào cổng và giữ xe cho tất cả các khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh. Du khách chỉ cần thanh toán các khoản phí khi sử dụng các dịch vụ trong khuôn viên khu du lịch như Buffet ẩm thực miền Tây, Buffet bánh ngọt dân gian, thuê xuồng hoặc thuê quần áo bà ba để chụp ảnh. Giá cả cũng sẽ phụ thuộc vào từng thời điểm cũng như số lượng thành viên trong đoàn. Nhìn chung thì chi phí ở khu du lịch Mỹ Phước Thành hợp lý và tiết kiệm nhiều hơn so với các chỗ khác.


4. Ghé thăm khu du lịch Mỹ Phước Thành vào thời gian nào là lý tưởng?


Vì nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên thời tiết ở Cao Lãnh được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Cũng chính vì thế mà bạn có thể ghé đến vùng đất này vào thời điểm bất kỳ mà bạn muốn. Mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 5 cho đến hết tháng 7. Và mùa khô sẽ bắt đầu từ tháng 12 đến hết tháng 4 năm sau. Mỗi mùa đều có một nét đẹp và sức hút riêng. Nếu ghé đến đây vào mùa mưa bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng sen bao la bát ngát. Tỏa hương thơm ngào ngạt, dễ chịu.


Ngoài ra bạn còn được thưởng thức trái cây miệt vườn tươi ngon, ngọt lịm. Còn đến khu du lịch Mỹ Phước Thành vào mùa mưa thì du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cánh đồng hoa xuân bắt đầu nở rộ để đón chào năm mới. Vừa nhìn vào đã gợi cho du khách khung cảnh nhộn nhịp ngày Tết, cảm giác hân hoan, hứng khởi ngập tràn.


Nhưng nếu bạn thử một lần ghé đến đây vào khoảng tháng 8 đến tháng 11 thì đây có thể được xem là khoảng thời gian đẹp nhất ở Mỹ Phước Thành. Vì thời gian này là khoảng thời gian nước nổi nên cũng sẽ có nhiều hoạt động vui chơi giải trí được mở ra. Du khách có thể vừa tham quan vừa được khám phá tỉnh Đồng Tháp. Đây chắc chắn sẽ là chuyến đi vô cùng đáng nhớ cho những ai đến và tham quan.


ghe-tham-khu-du-lich-my-phuoc-thanh-vao-thoi-gian-nao-la-ly-tuong
Ghé thăm khu du lịch Mỹ Phước Thành vào thời gian nào là lý tưởng?

5. Chơi gì ở khu du lịch Mỹ Phước Thành?


Với tổng diện tích khoảng 4,5 héc ta. Xung quanh được bao bọc bởi những cánh đồng lúa xanh rì cùng với những đầm hoa sen lớn. Tạo nên một bức tranh miền quê Nam Bộ vừa chân thực lại vừa bình yên. Làm cho du khách khi đến đây đều có cảm giác xao xuyến và nhớ nhung khôn nguôi.


5.1. Đắm mình trong không gian đậm chất Nam Bộ


Với diện tích lên đến 6,5 ha vô cùng rộng rãi, toàn bộ khu du lịch Mỹ Phước Thành được xây dựng và thiết kế theo phong cách miền Tây mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần nghệ thuật. Điểm nhấn của khu du lịch đó chính là cánh đồng lúa mênh mông, bát ngát. Con đường đê trải dài, đầm sen bát ngát được phủ kín bằng những đóa sen hồng. Mùi thơm thoang thoảng dễ chịu.


Mỗi mùa lúa chín, du khách sẽ được ngắm nhìn tấm thảm vàng óng, bạt ngàn. Đến mùa mạ non thì cánh đồng lại khoác lên mình một màu xanh mướt. Đến đây tham quan, du khách sẽ cảm nhận được hương gió đồng, lại phảng phất hương sen dịu nhẹ. Hít một hơi thật đầy, bạn sẽ cảm nhận được hết tất cả không khí hương đồng gió nội.


5.2. Check – in với khung cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp ở khu du lịch Mỹ Phước Thành


Đến với khu du lịch Mỹ Phước Thành mà không được check – in “sống ảo” thì vô cùng thiếu sót đấy. Với không gian thanh bình, những cây cầu gỗ, chòi lá nằm giữa đầm sen. Tất cả tạo nên khoảng không gian đẹp hơn bao giờ khác. Đi bộ qua cầu, ngắm cảnh và chụp vài pô ảnh thì còn gì tuyệt bằng. Ngoài đầm sen, khu du lịch Mỹ Phước Thành còn có nhiều không gian thơ mộng và xinh đẹp. Tha hồ cho bạn tác nghiệp.


5.3. Tham gia trải nghiệm các hoạt động sông nước miệt vườn


Các hoạt động trải nghiệm sông nước độc đáo luôn là điều được nhiều người ưa thích khi đến khu du lịch Mỹ Phước Thành. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội hóa thân thành người nông dân thực thụ, tham gia được nhiều hoạt động thú vị như chèo xuồng ba lá ngang qua đầm sen, bắt cá, đặt lợp hay đua xuồng.


6. Những địa điểm du lịch gần với khu du lịch Mỹ Phước Thành


Bạn có thể kết hợp tham quan khu du lịch Mỹ Phước Thành với các địa điểm như:


6.1 Khu du lịch Gáo Giồng


Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng nằm ở địa phận xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh. Là nơi sinh ra của 15 loài chim nước và là vườn cò lớn nhất ở Đồng Tháp. Gáo Giồng nằm trong rừng tràm rộng lớn với hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng. Đến với khu rừng nguyên sinh này, bạn cũng có thể được nhìn thấy bàu súng, bàu sen, lung, sậy,… Thấp thoáng khắp cả khu rừng là những loài chim trích mồng đỏ, le le, vịt trời đua nhau ca múa và cảnh vật đẹp đến động lòng.


6.2 Khu du lịch Xẻo Quýt Cao Lãnh


Khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt có diện tích hơn 50 ha, trong đó rừng tràm nguyên sinh chiếm khoảng 20ha. Đi giữa rừng tràm, bạn sẽ ngạc nhiên khi được thấy những cây tràm cao lớn. Hệ dây leo xanh rì tạo thành hình chóp nón khổng lồ. Chưa hết, du khách còn có thể trải nghiệm chèo xuồng ba lá khám phá khu rừng tràm mơ mộng.


nhung-dia-diem-du-lich-gan-voi-khu-du-lich-my-phuoc-thanh
Những địa điểm du lịch gần với khu du lịch Mỹ Phước Thành

7. Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Mỹ Phước Thành

Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm khi đi du lịch Mỹ Phước Thành mà bạn cần nắm rõ.

  • Ở Đồng Tháp vẫn chưa có hệ thống sân bay. Nếu là người ở tỉnh thành khác đến thì bạn cần ưu tiên đặt vé bay vào Sài Gòn. Rồi dùng phương tiện khách để di chuyển đến khu du lịch Mỹ Phước Thành.

  • Đặt vé máy bay và book phòng trước khoảng 7 ngày để đảm bảo được vị trí nghỉ ngơi và có nhận được ưu đãi tốt nhất.

  • Thời tiết ở Đồng Tháp khá nắng và gắt nên mang theo mũ, áo khoác. Và thường xuyên bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Trên đây tất cả là những thông tin cần thiết về khu du lịch Mỹ Phước Thành mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn có được chuyến đi thật thú vị.


Hãy theo dõi chuyên mục địa điểm vui chơi của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

6 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page