top of page
nathytranofficial

Gợi ý tour Côn Đảo thú vị hấp dẫn cho trải nghiệm trọn vẹn

Côn Đảo là một trong những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng với khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi này nổi tiếng với những điểm đến tâm linh, không những thế Côn Đảo còn có cả biển và những món ăn đặc sản cực kỳ hấp dẫn. Để có thể khám phá Côn Đảo, nhiều du khách lựa chọn các tour Côn Đảo như du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm để có thể trải nghiệm trọn vẹn nhất. Vậy thì những tour du lịch này có gì thú vị, cùng Egg Ventures tìm hiểu nhé.


1. Nên đi tour Côn Đảo vào thời gian nào là đẹp nhất?


Thời tiết ở Côn Đảo được chia thành 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Côn Đảo thường rơi vào tháng 5 đến tháng 11. Có một điều đặc biệt ở mùa này là khi mưa đổ xuống bất chợt thì chỉ khoảng 1 tiếng sau là trời tạnh hẳn và hết mưa. Thời tiết lúc này sẽ khá mát mẻ và có nắng nhẹ, gió thổi hiu hiu. Cực kỳ thích. Còn ở mùa khô, thường thì sẽ bắt đầu từ khoảng tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Vì là mùa gió chướng nên thời tiết khô ráo, ít mưa và có gió to. Lúc này sóng biển cũng khá mạnh. Là khoảng thời gian lý tưởng để du khách có thể du hí khám phá vùng đất thú vị này.


Mặc dù nằm trong tháng của mùa mưa nhưng Côn Đảo vẫn có nắng, biến êm và thời tiết mát mẻ. Giúp du khách thoải mái tham quan, chụp hình và tham gia các hoạt động ngoài trời như lặn biển, câu mực,… Bạn còn có thể đặt tour Côn Đảo vào mùa sinh sản của rùa biển (khoảng từ tháng 7 đến tháng 9). Vừa có thể xem rùa đẻ vào ban đêm, ban ngày còn có thể ngắm hoa đào nở rộ trên mọi cung đường ở Côn Đảo. Từ những thông tin trên, có thể thấy là mùa nào Côn Đảo cũng có cho mình một vẻ đẹp riêng. Nên bạn có thể ghé thăm Côn Đảo bất kỳ thời gian nào mà bạn muốn.


nen-di-tour-con-dao-vao-thoi-gian-nao-la-dep-nhat
Nên đi tour Côn Đảo vào thời gian nào là đẹp nhất?

2. Có nên đi tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm không?


Hầu hết mọi người đều nghĩ việc đi tour thường sẽ rất gò bó và mệt mỏi, vì phải chạy theo lịch trình tham quan quá nhiều. Nhưng bạn đừng lo, hiện nay các công ty du lịch lữ hành đã có những lịch trình ngắn hạn nhưng vẫn giúp bạn vừa có thể khám phá được nhiều địa điểm thú vị vừa đảm bảo được thời gian nghỉ ngơi của du khách. Vậy nên các tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm hay 4 ngày 3 đêm đều ổn hết nhé. Vì:


* Du khách có nhiều thời gian để khám phá địa điểm tham quan


Trong quãng thời gian 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm, du khách có thể hoàn toàn thoải mái khám phá những địa điểm du lịch thú vị. Trong 1 ngày, công ty sẽ thiết kế 1 tour lịch trình sao cho thuận lợi nhất có thể vừa tiện di chuyển vừa không bị tốn thời gian. Chính vì vậy, bạn có thời gian để khám phá hơn nhưng sức khỏe vẫn được bảo đảm và không bị quá tải.


* Các dịch vụ khách sạn và ăn uống đều có chất lượng tốt


Để mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể thì các tour Côn Đảo có thời gian ngắn hạn sẽ lựa chọn khách sạn 4 – 5 sao ở đây. Với những dịch vụ tiện ích như gần địa điểm tham quan, phòng ốc lại sang trọng, thoải mái,.. Đi theo tour thì sẽ ghép 2 người/ phòng hoặc một gia đình nhỏ/ phòng. Tạo cho du khách cảm giác thoải mái khi nghỉ ngơi. Ngoài ra, du khách còn được dùng bữa trưa và bữa tối được lựa chọn từ những nhà hàng nổi tiếng ở Côn Đảo. Giúp du khách có thể thưởng thức được nhiều món ăn đặc sản hơn.


* Có hướng dẫn viên chu đáo, tỉ mỉ đi kèm


Đồng hành trong chuyến hành trình vùng đất thiêng liêng Côn Đảo thì làm sao có thể thiếu được một người hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và nhiệt tình được. Trong suốt quá trình đi du lịch tour Côn Đảo, bạn sẽ được nghe kể về những câu chuyện lịch sử hào hùng, những câu chuyện hấp dẫn. Đem lại cho du khách cảm giác vui vẻ xuyên suốt chuyến đi.


co-nen-di-tour-con-dao-3-ngay-2-dem-khong
Có nên đi tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm không?


3. Gợi ý lịch trình tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm


Ngày 1: Thành phố Hồ Chí Minh – Miếu bà Phi Yến – Vân Sơn Tự


Sáng sớm ngày đầu tiên, có mặt tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Công ty lữ hành đã làm thủ tục chuyến bay cho bạn, nhưng bạn bắt buộc phải có mặt ít nhất 1 tiếng 30 phút trước khi bay. Sau khi hạ cánh, đoàn sẽ di chuyển đến resort hoặc khách sạn để làm thủ tục check – in, nhận phòng. Check – in xong thì du khách được dùng bữa trưa và nghỉ ngơi tại phòng.


Sau khi nghỉ ngơi thì đoàn sẽ di chuyển đến miếu bà Phi Yến. Miếu bà Phi Yến hay còn được biết đến là An Sơn Miếu. Là địa điểm du lịch nổi tiếng mà mỗi lần ai đến Côn Đảo đều không thể bỏ qua. Nơi đây là nơi thờ bà Phi Yến – thứ phi của vua Gia Long, được dân chúng tôn sùng, yêu thương vì đức hạnh và một lòng tiết hạnh với chồng của bà. Bà là hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ Việt Nam được nhân dân kính trọng và lập miếu thờ. Hàng năm, nơi đây đều được người dân Côn Đảo làm lễ tưởng nhớ.


Hành hương xong, đoàn sẽ tiếp tục di chuyển đến Vân Sơn Tự (chùa Núi Một). Sở hữu cho mình lối kiến trúc đậm chất Phật giáo Á Đông, cùng với vị trí tuyệt đẹp. Nơi đây là một địa điểm tâm linh mà khi đến Côn Đảo mà bạn nên đến một lần. Đứng từ chùa bạn có thể nhìn tận mắt vẻ đẹp của vịnh Côn Sơn, hồ sen An Hải.


Sau khi tham quan, du khách trở về khách sạn ăn tối và tự do tham quan, vui chơi.


goi-y-lich-trinh-tour-con-dao-3-ngay-2-dem
Gợi ý lịch trình tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Ngày 2: Tham quan Nhà tù Côn Đảo - Đầm Trấu - Viếng mộ chị Võ Thị Sáu


Sáng ngày thứ hai của tour Côn Đảo, du khách sẽ được ăn sáng tại khách sạn. Sau khi ăn xong, đoàn sẽ di chuyển đến nhà tù Côn Đảo. Nơi được mệnh danh “ là địa ngục trần gian” với nhiều khu vực biệt giam và chuồng cọp. Nhà tù rộng hơn 12.000 mét vuông với 10 phòng giam lớn, 20 hầm đá biệt giam, 1 khám đặc biệt, khu đập đá và hầm xay lúa. Hướng dẫn viên sẽ giúp bạn hiểu hơn về những câu chuyện tại chuyện nhà tù năm xưa.


Trưa đoàn sẽ về khách sạn nghỉ ngơi, thư giãn. Chiều đến sẽ ghé đến Đầm Trấu để tắm biển và vui chơi. Bạn nên chuẩn bị quần áo sạch, khăn tắm, kem chống nắng và những đồ dùng cần thiết khi đi tắm biển nhé.


Sau khi đi tắm biển, đoàn sẽ đi ăn tối và khoảng 8h tối cả đoàn sẽ đến nghĩa trang Hàng Dương để viếng mộ các nhà cách mạng yêu nước như Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh,.. Sau đó khoảng 9h tối, đoàn sẽ đi viếng mộ chị Võ Thị Sáu. Đây là một trong những địa điểm đặc biệt trong tour Côn Đảo lần này. Theo như người dân trên đảo, thì khung giờ từ 9h đến 11h55 tối là khung giờ linh thiêng nhất. Nên nếu bạn thành tâm kính bài thì mọi chuyện của bạn sẽ thành sự thật. Viếng mộ xong đoàn sẽ về lại khách sạn nghỉ ngơi.


goi-y-lich-trinh-tour-con-dao-3-ngay-2-dem
Gợi ý lịch trình tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Ngày 3: Tham quan Côn Đảo và bay về thành phố Hồ Chí Minh


Sáng thứ 3 của tour Côn Đảo, du khách sẽ ăn sáng tại khách sạn và dạo quanh chợ Côn Đảo để mua quà đặc sản về làm quà. Quay về lại khách sạn để làm thủ tục check – out, sau đó di chuyển ra sân bay và bay về TP. Hồ Chí Minh.

Trên đây là một số thông tin về tour Côn Đảo mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong là những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn cho chuyến đi chơi sắp tới.

Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

5 lượt xem0 bình luận

コメント


bottom of page