top of page
nathytranofficial

Gợi ý 10 địa điểm du lịch Phú Yên nên ghé thăm

Nếu bạn muốn tìm một nơi yên bình, có thể được hòa mình vào thiên nhiên thì Phú Yên có lẽ sẽ là nơi thích hợp cho bạn đấy. Với khung cảnh thiên nhiên nên thơ, người dân thì chất phác thân thiện. Bài viết này của Egg Ventures sẽ gợi ý cho bạn 10 địa điểm du lịch Phú Yên mà bạn có thể đến để chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp nhé!


1. Gành Đá Đĩa - địa điểm du lịch Phú Yên ấn tượng


Là một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Phú Yên - nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố như sông, đầm, vịnh, hải đảo,... Điểm đến đầu tiên hôm nay nằm trong danh sách các địa điểm du lịch Phú Yên mà tôi muốn giới thiệu với bạn đầu tiên đó là Gành Đá Đĩa - “ một tổ ong khổng lồ với những khối trụ vuông vức xếp liền nhau vươn ra biển”. Lý do người ta ví Gành Đá Đĩa như vậy vì ở đây có những khối đá to nhỏ như hàng nghìn viên ngọc đen xếp liền kề nhau làm nổi bật giữa biển xanh.


Nếu bạn bắt gặp được bình minh đang “ vươn lên” từ dưới lòng biển sâu, khung cảnh ở đây sẽ là một sự hoàn hảo đến mức tuyệt đẹp vì được thiên nhiên ban tặng. Một điểm đến tạo sự yên ả, hài hòa xứng đáng là một bức tranh miền biển đứng đầu danh sách bạn cần đi.


ganh-da-dia-dia-diem-du-lich-phu-yen-an-tuong
Gành Đá Đĩa - địa điểm du lịch Phú Yên ấn tượng

2. Gành Đèn


Nếu Gành Đá Đĩa là vị trí đứng đầu danh sách cần tham quan thì Gành Đèn là một địa điểm cũng không nên bỏ qua. Xét về mặt địa lí, Gành Đèn chỉ cách Gành Đá Đĩa khoảng 1km về phía Bắc, rất dễ dàng cho việc di chuyển. Ở đây, ta có thể nhìn thấy được “ngọn hải đăng Gành Đèn” có hai màu đỏ trắng, độ cao trung bình 22m so với mực nước biển, nhằm phát nguồn sáng cho tàu thuyền khơi xa, vào vịnh Xuân Đài.


Không những vậy, từ Gành Đèn trông ra, ta sẽ quan sát được hết cả một bầu trời biển mênh mông, xa xăm là cảnh tàu thuyền đánh cá. Quả là một bức tranh nên thơ, tuyệt đẹp!


dia-diem-du-lich-phu-yen-ganh-den
Địa điểm du lịch Phú Yên - Gành Đèn

3. Vịnh Xuân Đài


địa điểm du lịch Phú Yên nằm trên địa bàn huyện Tuy An và thị xã Sông Cầu. Vịnh Xuân Đài sở hữu nhiêu đảo, bãi tắm như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chảo,.. tất cả đều mang một vẻ đẹp hoang sơ tuyệt đẹp. Điểm đặc biệt ở vịnh Xuân Đài là nơi đây có những dải núi dài bao bọc, tựa như ôm trọn hết tất cả. Nhìn trông rất đẹp và cuốn hút làm sao! Đó là điều đặc biệt có 1-0-2 ít vịnh nào có. Đồng thời nơi đây còn có sự đa dạng về địa hình như ghềnh nối tiếp vũng, vũng nối tiếp bãi, bãi nối tiếp núi.


Không chỉ vậy, nơi đây như thể là một “chứng nhân lịch sử” vì xưa kia, đã có một trận thủy chiến giữa quân Tây Sơn và nhà Nguyễn. Vịnh Xuân Đài cũng là một địa điểm xứng đáng mà bạn nên ghé tới!


vinh-xuan-dai-dia-diem-du-lich-phu-yen
Vịnh Xuân Đài - địa điểm du lịch Phú Yên

4. Bãi Xép


Bãi Xép là nơi bạn có thể đứng trên vách núi cao và có thể ngắm nhìn cả một bầu trởi biển xanh như màu ngọc bích phía dưới. Tọa lạc ở xã An Chấn, TP Tuy Hòa. Bãi Xép không những sở hữu bãi cát vàng trải dài mà còn được bao bọc bởi rừng cây hoang dại. Những vách đá mọc đầy xương rồng tạo nên một cái cảm giác đôi chút bỡ ngỡ, thích thú của khách du lịch về vẻ đẹp này của Bãi Xép.


Đồng thời, sự nổi tiếng của Bãi Xép càng được nhiều người biết đến hơn sau khi trở thành một trong những nhân vật góp mặt quan trọng trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” - một bộ phim đình đám một thời.


bai-xep-dia-diem-du-lich-phu-yen-noi-tieng
Bãi Xép - địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng

5. Mũi Điện


Có vẻ nơi đây không quá xa lạ với mỗi chúng ta về sự nổi tiếng của những triền cát vàng trải dài khắp bờ biển. Là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên không nên bỏ lỡ - Đại Lãnh cái tên khác của Mũi Điện được xem là nơi nhìn thấy bình minh sớm nhất tại Việt Nam. Nơi đây dường như trọn vẹn những gì tinh túy nhất mà thiên nhiên ban tặng cho Phú Yên. Khi đặt chân đến, bạn sẽ phải thốt lên thích thú vì cái hoang dã của vùng đất Mũi Điện này.


Ngọn hải đăng nếu so với những nơi khác thì nó có tuổi đời lâu lên đến 100 năm và vẫn còn đang hoạt động. Để có thể bảo vệ được hình ảnh hùng vĩ này, nếu ai muốn tham quan phải chịu phí 10.000 đồng một người. Đó là một mức giá phải chăng nhằm có thể duy trì được vẻ đẹp vốn không nơi nào có ở Mũi Điện.


mui-dien-dia-diem-du-lich-phu-yen-khong-nen-bo-lo
Mũi Điện - địa điểm du lịch Phú Yên không nên bỏ lỡ

6. Bãi rêu Xóm Rớ


Địa điểm du lịch Phú Yên được kể tiếp đến đó chính là Bãi rêu Xóm Rớ - thuộc thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Màu rêu xanh bám chặt vào những hòn đá thô kệch nằm chìm nổi ở mặt biển đã hút hồn biết bao nhiêu du khách và các bạn trẻ. Bên cạnh đó, hình ảnh thích mắt này càng trông hút hồn khi các tảng đá rêu hòa hợp với từng con sóng vỗ màu ánh bạc. Có lẽ Bãi Rêu Xóm Rớ muốn để lại một điểm ấn tượng đến với du khách. Vì vậy khi tới đây, đừng ngần ngại lấy máy chụp một tấm ảnh giữ lại vẻ đẹp kỉ niệm này nhé.


dia-diem-du-lich-phu-yen-bai-reu-xom-ro
Địa điểm du lịch Phú Yên - Bãi rêu Xóm Rớ

7. Hòn Nưa


Cái tên Hòn Nưa không thể thiếu trong danh sách địa điểm du lịch Phú Yên. Đặt chân đến Hòn Nưa, bạn sẽ ngạc nhiên trước bãi biển chạy dài khoảng 500m theo hình vòm cung có bờ cát trắng và nước biển trong vắt. Với sự hoang sơ, Hòn Nưa đã được người dân nơi đây đặt với một cái tên khác nghe trông rất lãng tử, thú vị - đảo “ Rô-bin-sơn”.Với bờ cát dài, nước biển trong và rặng san hô đẹp mắt, đây sẽ là nơi hoàn hảo thích hợp cho bạn thỏa thích ngắm nhìn dưới lòng biển sâu.


Có một thông tin bạn cần biết khi đi du lịch ở Hòn Nưa rằng là nơi đây không có dân sinh sống, chỉ có trạm thông tin của bộ đội, công ty Yến sào và hải đăng Hòn Nưa.


hon-nua-dia-diem-du-lich-phu-yen-nhat-dinh-phai-den
Hòn Nưa - địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải đến

8. Vịnh Vũng Rô


Là vùng biển xinh đẹp nhất trong số các địa điểm du lịch Phú Yên, thuộc xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa. Vịnh Vũng Rô khiến bao nhiêu người không thể rời mắt bởi vẻ đẹp diệu kì của nó. Tựa như không chỉ là biển mà còn như thể là một tấm gương khổng lồ soi chiếu mọi cảnh vật.


Để có thể ngắm nhìn hết vẻ đẹp diệu kì ấy của Vịnh Vũng Rô, tôi khuyên bạn nên đi tàu để tham quan, ngắm nhìn được bao quát khung cảnh ấy. Đồng thời, nơi đây còn có dấu ấn của lịch sử, du khách còn có thể check in những món ăn tươi sống của hải sản. Được trải nghiệm hát karaoke trên bè,.. Tôi tin chắc rằng, khi đi Vịnh Vũng Rô bạn sẽ có một dấu ấn khó phai nhòa trong tâm trí mỗi khi nhớ về nơi này.


vinh-vung-ro-dia-diem-du-lich-phu-yen-dep
Vịnh Vũng Rô - địa điểm du lịch Phú Yên đẹp

9. Núi Nhạn - địa điểm du lịch Phú Yên lâu đời


Là ngọn núi cao 60m so với mặt nước biển, nhìn từ xa núi Nhạn như con chim đang sải cánh biết bay. Đặt chân lên đỉnh núi, bạn sẽ thấy một ngôi tháp cổ có tuổi đời lên đến 800 năm, được xây dựng theo kiến trúc nghệ thuật của người Chăm. Đứng từ đỉnh, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng được hết bao quát toàn cảnh thành phố Tuy Hòa, vẻ đẹp hòa quyện sắc xanh của biển núi và nhà cửa.


nui-nhan-dia-diem-du-lich-phu-yen-lau-doi
Núi Nhạn - địa điểm du lịch Phú Yên lâu đời

10. Quảng trường Nghinh Phong


Quảng trường nằm ở ngã ba đường Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập, TP Tuy Hòa, nổi bật với công trình tháp đôi nghinh phong giữa một bên là biển xanh một bên là đường thẳng tắp. Kiến trúc độc đáo của tòa tháp lấy ý tưởng từ Gành Đá Đĩa - biểu tượng của du lịch Phú Yên và truyền thuyết "Con Rồng Cháu Tiên".


Tháp gồm 2 bên với mỗi bên là 50 khối đá xếp liền kề, chính giữa hai khối đá cao nhất là khe gió chỉ đủ hai người đứng nhưng mỗi khi gió lùa qua sẽ tạo nên âm thanh như nhạc. Các khối đá được xây bằng bê tông cốt thép, bên ngoài ốp đá granite.


Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham quan, chụp hình ở khu vực công viên, bờ kè, đường đi bộ... cũng trong khuôn viên quảng trường. Đặc biệt về đêm, tại tháp đôi có trình diễn ánh sáng 3D mapping và laser sinh động.


quang-truong-nghinh-phong-dia-diem-du-lich-phu-yen-dac-biet
Quảng trường Nghinh Phong - địa điểm du lịch Phú Yên đặc biệt

Trên đây là 10 địa điểm du lịch Phú Yên mà Egg Ventures đã cập nhật, rất mong những thông tin này sẽ hữu ích cho chuyến đi Phú Yên của bạn!


Hãy theo dõi chuyên mục kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

41 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page