top of page
nathytranofficial

Du lịch thiên nhiên có gì thú vị? - Egg Ventures

Du lịch thiên nhiên là một trong những loại hình du lịch vô cùng tuyệt vời mà bạn và người thân nên thử một lần. Khác với du lịch theo tour thì du khách thường phải chọn những địa điểm nổi tiếng. Thì du lịch thiên nhiên sẽ hướng tới những địa điểm ít người, vắng vẻ và có thiên nhiên hoang sơ, kì bí. Đây chắc chắn sẽ là loại hình du lịch mà bạn nên thử một lần. Vậy thì du lịch thiên nhiên có gì thú vị? Cùng Egg Ventures tìm hiểu thêm về loại hình du lịch này nhé!


1. Du lịch thiên nhiên là gì?


Du lịch thiên nhiên được biết đến là hình thức tham quan các địa điểm ngoài tự nhiên. Được liên kết chặt chẽ với khái niệm du lịch nông thôn. Các địa điểm mà du khách có thể ghé thăm gồm các địa điểm như bãi biển, vườn quốc gia hay rừng,.. Hầu hết các hoạt động này tập trung vào môi trường thiên nhiên hơn là tập trung tham quan các địa điểm nhân tạo của con người. Với du lịch thiên nhiên bạn có thể được ngắm sao hay đi bộ đường dài, hoặc có thể cắm trại hít thở bầu không khí trong lành. Có rất nhiều địa điểm du lịch thiên nhiên vô cùng lý tưởng như thế này ở Việt Nam.


Du lịch thiên nhiên sẽ là du lịch dựa vào thiên nhiên và dựa trên các địa điểm thiên nhiên hấp dẫn thiên nhiên của một khu vực nào đó. Để có thể trải nghiệm các địa điểm thiên nhiên, cảnh quan, hệ động thực vật của chúng. Bảo vệ môi trường cũng như cải thiện được chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.


du-lich-thien-nhien-la-gi
Du lịch thiên nhiên là gì?

2. Tầm quan trọng của du lịch thiên nhiên


Nhắc đến du lịch thiên nhiên thì làm sao có thể bỏ qua tầm quan trọng của hình thức du lịch này. Vì hình thức du lịch thiên nhiên giúp du khách có cái nhìn và đánh giá về vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên của chúng ta. Thông qua loại hình này thì bạn có thể thoát ra được những ô nhiễm và áp lực của cuộc sống, giúp bạn chữa lành sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Hít thở bầu không khí trong lành và được ngắm nhìn cây cối xung quanh hay là những bãi cát vàng bên bờ biển lấp lành thì còn gì tuyệt bằng.


Việc du lịch thiên nhiên sẽ khuyến khích du khách quan tâm nhiều hơn đến môi trường thiên nhiên. Điều này vừa có thể giúp mọi người có ý thức hơn đối với các vấn đề về môi trường vừa có thể giúp mọi người hiểu thêm về việc biến đổi khí hậu – một trong những vấn đề luôn tồn tại và diễn ra. Đặc biệt, làm cho mọi người hiểu hơn để bảo vệ môi trường hiện nay.


Cũng nhờ loại hình du lịch này mà các chủ sở hữu đất, chính quyền địa phương và cộng đồng địa phương có thêm nhiều lý do để bảo tồn và chăm sóc các khu vực thiên nhiên, hoang sơ này. Nhiều người ghé thăm, họ sẽ quan tâm đến việc chăm sóc các khu vực này. Và cũng sẽ là động lực cho sự phát triển du lịch bền vững cho người dân nơi đây. Bạn còn có thể làm nên nhiều điều cho niềm tự hào của địa phương theo cách này.


Tương tự như các ngành du lịch khác, du lịch thiên nhiên mang đến nhiều cái lợi về kinh tế. Nhờ có sự thúc đẩy kinh tế như phục vụ các nhu cầu về chỗ ở, thức ăn, quà lưu niệm. Giúp cho nguồn lực kinh tế của người dân cũng được cải thiện rất nhiều. Vừa tạo công ăn việc làm cho họ lại mang lại nhiều lợi ích tốt thông qua du lịch thiên nhiên. Đó là một điều vô cùng tuyệt vời.


tam-quan-trong-cua-du-lich-thien-nhien
Tầm quan trọng của du lịch thiên nhiên

3. Du lịch thiên nhiên có giống du lịch sinh thái không?


Du lịch thiên nhiên có giống du lịch sinh thái không? luôn là câu hỏi được nhiều người hỏi trước mỗi chuyến du lịch. Câu trả lời là không nhé. Nhìn chung thì chúng có vẻ giống nhau, nhưng đối với du lịch sinh thái thì đó lại là một hình thức chuyên biệt hơn du lịch thiên nhiên. Du lịch thiên nhiên có thể nói là tham qua một khu vực có trách nhiệm, nói chính xác nhất là chủ động tìm hiểu về thiên nhiên và tham gia vào quá trình bảo vệ môi trường.


4. Các loại hình du lịch thiên nhiên


Hiện nay có khá nhiều loại hình du lịch thiên nhiên cho du khách thỏa mái lựa chọn phù hợp với sở thích của mình. Sẽ có 2 hình thức chủ yếu cho du lịch thiên nhiên là mạo hiểm và nhẹ nhàng. Đối với du lịch thiên nhiên mạo hiểm thì bạn có thể tham khảo như đi trekking, cắm trại trong rừng, đi bộ hoặc lặn biển. Với du lịch thiên nhiên nhẹ nhạn có thể là ngắm chim, tắm nắng tại bãi biển, đi bộ qua các cánh đồng xinh đẹp. Dưới đây sẽ là một số hình thức du lịch thiên nhiên mà chúng tôi muốn gửi đến bạn.


4.1. Ngắm nhìn chim


Ngắm chim là một trong những hình thức du lịch thiên nhiên điển hình dành cho các du khách mới bắt đầu. Du khách ở mọi lứa tuổi đều có thể ngắm chim mà không cần người hỗ trợ. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về các loại chim quý hiếm thì có thể tìm đến người hướng dẫn để được nghe rõ hơn. Và rừng Nam Cát Tiên sẽ là điểm đến lý tưởng để các bạn có thể đến và ngắm nhìn những hoạt động của loài chim.


4.2. Lái xe ngắm nhìn quang cảnh hùng vĩ của thiên nhiên


Một trong những hình thức du lịch thiên nhiên nhẹ nhàng dành cho newbie mà bạn không nên bỏ qua – lái xe ngắm cảnh. Đây là hình thức có nguy cơ rủi ro thấp và không cần tốn quá nhiều sức để thực hiện. Tại Việt Nam có rất nhiều cung đường đẹp ven biển, hay là cung đường Trường Sơn, đường lên Tây Bắc, Tây Nguyên hùng vĩ. Với quang cảnh thiên nhiên xinh đẹp lại yên bình, chắc chắn sẽ đem lại cho du khách có được những trải nghiệm khó quên khi đi khám phá.


4.3. Cắm trại


Phải nói du lịch hình thức cắm trại qua đêm là một trong những hình thức du lịch thiên nhiên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Bạn vừa có thể ngắm nhìn những khung cảnh xinh đẹp, lại còn được ở lại qua đêm tại địa điểm bạn yêu thích. Còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào.


du-lich-thien-nhien-co-giong-du-lich-sinh-thai-khong
Du lịch thiên nhiên có giống du lịch sinh thái không?

4.4. Tham quan công viên


Một hình thức du lịch thiên nhiên giúp bạn có thể hiểu hơn về tự nhiên và muôn loài đó chắc chắn là tham quan các công viên. Dù cho là công viên quốc gia với những điều thú vị hay là công viên gần nhà yên tĩnh, trong thành thì việc thăm công viên cũng có thể giúp bạn hình dung rõ hơn về loại hình du lịch này. Đi thăm thú công viên, bạn sẽ được nhìn thấy các loài chim, côn trùng, các loài hoa, cây, cỏ,… Vừa nhàn nhã, vừa thoải mái lại được thưởng thức bữa ăn ngoài trời trong lành mát mẻ.


4.5. Đi câu cá


Câu cá là hình thức du lịch thiên nhiên nằm giữa hai loại nhẹ nhàng và mạo hiểm. Để có thể đi câu cá, bạn phải chuẩn bị các thiết bị chuyên dụng như cần câu và vật dụng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn các địa điểm trong thiên nhiên như hồ, sông hoặc suối để đi câu cá. Với hình thức này, du khách như được thả lỏng tâm tư của mình sau những ngày làm việc mệt mỏi. Bạn có thể câu cá lại có được thực phẩm mang về, đây chắc chắn sẽ là thú vui giải trí được nhiều người yêu thích.


cac-loai-hinh-du-lich-thien-nhien
Các loại hình du lịch thiên nhiên

4.6. Chèo thuyền Kayak


Chèo thuyền Kayah chắc chắn không còn quá xa lạ với nhiều người, dù là hoạt động thú vị nhưng cũng có thể nguy hiểm, dù cho điều đó thường không hay xảy ra. Chính vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị các thiết bị chuyên dụng và cần thiết cho chuyến chèo thuyền. Nếu chưa quen thì bạn có thể đi kèm với người hướng dẫn có kinh nghiệm dày dặn. Đây là hoạt động được nhiều người yêu thích!


Những hoạt động trên có thể kéo dài nhiều hơn nếu có nhiều trường hợp phát sinh. Một chuyến du lịch thiên nhiên có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần. Để đi vào các vùng hoang dã với các chuyên viên về thiên nhiên và động vật hoang dã. Chắc chắn chuyến du lịch thiên nhiên này sẽ để lại trong lòng bạn những trải nghiệm thú vị nhất. Giúp du khách có thể nhìn thấy mọi khía cạnh khác của thiên nhiên.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extravẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

6 lượt xem0 bình luận

Comentarios


bottom of page