top of page
nathytranofficial

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc từ A đến Z

Đã cập nhật: 29 thg 3, 2023

Nhiều du khách đang mong muốn trải nghiệm du lịch Singapore tự túc, đặc biệt là khi đảo quốc danh tiếng này đã mở cửa đón khách quốc tế trở lại. Vậy, điều gì mới lạ tại Singapore? Nơi nào là điểm đến hấp dẫn? Hoạt động và ẩm thực đặc trưng nào sẽ khiến bạn say mê? Để có câu trả lời cho những thắc mắc đó, hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc hữu ích được Egg Ventures tổng hợp bên dưới nhé!


Cho dù bạn là du khách lần đầu tới Singapore hay đã đến nhiều lần, bạn vẫn sẽ cảm thấy thú vị bởi sự thay đổi liên tục để đem lại những trải nghiệm mới nhất cho du khách. Vì vậy, Egg Ventures đã tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Singapore toàn diện nhất để giúp chuyến đi của bạn trở nên thật đáng nhớ.


1. Singapore Ở Đâu?


Nếu bạn mới tới Singapore, có lẽ bạn đang tò mò về vị trí của một thành phố nhỏ bé nhưng lại là quốc gia trẻ và thành công nhất thế giới. Singapore là một hòn đảo nhiệt đới nằm ở Đông Nam Á, ngoài khơi phía Nam của Bán đảo Malaysia. Trên bản đồ, bạn có thể dễ dàng nhận ra Singapore nằm giữa Malaysia và Indonesia.


Singapore là nơi sinh sống của bốn cộng đồng chính, với đa số là người Hoa, tiếp đó là người Malaysia, Ấn Độ và người lai u-Á. Tên gọi của Singapore bắt nguồn từ chữ "Singapura" trong tiếng Malaysia, có nghĩa là "sư tử" và "Pura" có nghĩa là "thành phố". Vì vậy, Singapore còn được biết đến với cái tên Đảo quốc Sư Tử.


Singapore đã liên tục được xếp hạng trong top 10 thành phố được du khách ghé thăm nhiều nhất thế giới trong nhiều năm, nơi đó có sự pha trộn tuyệt vời giữa các nền văn hóa lớn như Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc, Ả Rập và Anh, tạo ra một thành phố-quốc gia độc đáo là Singapore.


Mặc dù là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á, nhưng Singapore có tất cả những gì cần thiết để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách: môi trường xanh, sạch và đẹp; cơ sở hạ tầng hiện đại nhất thế giới; văn hóa đa dạng và lâu đời; ẩm thực đặc sắc; hàng loạt các trung tâm mua sắm khổng lồ; cuộc sống về đêm sôi động; hệ thống giao thông công cộng vừa rẻ vừa thuận tiện và nhiều điều hấp dẫn khác.

du lịch Singapore
Singapore Ở Đâu?

2. Nên đi du Lịch Singapore vào tháng mấy?


tháng 6. Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4, Singapore đang vào mùa khô, với lượng mưa ít nhất, độ ẩm thấp nhất và nhiều ánh nắng mặt trời nhất.


Nếu bạn muốn khám phá các bãi biển và đảo đẹp nhất ở Singapore, thì thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 là thích hợp nhất. Còn nếu bạn là tín đồ của shopping, hãy lên kế hoạch đến Singapore trong vòng 6 tuần khi sự kiện giảm giá lớn nhất trong năm - The Great Singapore Sale - đang diễn ra, hoặc vào dịp Giáng Sinh và Năm mới.

3. Du lịch Singapore có cần visa không?


Theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh song phương có hiệu lực từ năm 2003, công dân Việt Nam và Singapore sở hữu hộ chiếu phổ thông có thể di chuyển giữa hai quốc gia mà không cần xin visa.


Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho những trường hợp lưu trú không quá 30 ngày. Nếu bạn muốn thăm quan Singapore trong thời gian lưu trú hơn 30 ngày, bạn sẽ cần phải xin visa. Đồng thời, trong thời gian Bình Thường Mới, từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, tất cả du khách đã tiêm đầy đủ vaccine và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống chưa được tiêm đầy đủ cũng có thể du lịch đến Singapore mà không cần phải cách ly, chỉ cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa COVID-19 đơn giản để bạn và gia đình có một chuyến du lịch thú vị tại Đảo quốc Sư Tử.

du lịch Singapore
Nên đi du Lịch Singapore vào tháng mấy?

3. Các phương tiện di chuyển tại Singapore


Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi du lịch Singapore chính là bạn không cần phải lo lắng về việc di chuyển trong thành phố. Với hệ thống phương tiện công cộng hiện đại, bạn có thể dễ dàng đến được hầu hết các điểm tham quan một cách thuận tiện.


3.1 Đi bằng tàu điện


Hệ thống tàu điện (MRT) được xem là phương tiện đi lại hiệu quả và phổ biến nhất ở Singapore. Du khách có thể sử dụng một trong những loại thẻ tàu sau đây:

  • Thẻ Singapore Tourist Pass (STP): đây là loại thẻ EZ-Link được nạp sẵn tiền để bạn có thể di chuyển không giới hạn trong một ngày (S$10), hai ngày (S$16) hoặc ba ngày (S$20).

  • Thẻ Mastercard phát hành tại nước ngoài và thẻ Visa không tiếp xúc được phát hành ngoài Singapore cũng có thể được sử dụng để thanh toán các loại vé giao thông công cộng tại Singapore.

  • Thẻ Smartcard (EZ-Link/Nets FlashPay): đây là loại thẻ nạp sẵn S$12 để bạn có thể sử dụng khi đi lại và mua đồ ăn đường phố hoặc các vật dụng tại các cửa hàng tiện lợi.

du lịch Singapore
Đi bằng tàu điện

3.2 Đi bằng xe buýt


Di chuyển bằng xe buýt là một phương tiện tiết kiệm và nhanh chóng không kém tàu điện. Khi di chuyển bằng xe buýt ở Singapore, bạn có thể thoải mái ngồi chiêm ngưỡng khung cảnh xanh tươi và kiến trúc tuyệt đẹp của thành phố. Hệ thống xe buýt của Singapore có mạng lưới bao phủ rộng khắp các tuyến đường và đi qua hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng.


Tương tự như khi mua vé tàu điện, bạn có thể mua vé xe buýt Singapore bằng thẻ STP, Mastercard/Visa không tiếp xúc, hoặc EZ-Link/Nets FlashPay. Ngoài xe buýt công cộng, du khách cũng không nên bỏ lỡ chuyến đi tham quan thành phố trên xe buýt du lịch 2 tầng Big Bus ban ngày hoặc ban đêm siêu vui nhộn.

du lịch Singapore
Đi bằng xe buýt

3.2 Đi bằng taxi


Nếu bạn đến những nơi mà xe buýt hay tàu điện không đến được thì đừng lo, vì ở Singapore đã có dịch vụ taxi. Cước phí taxi ở Singapore được tính theo quãng đường đi, tuy nhiên cũng có thể có phụ thu tùy thuộc vào thời gian, địa điểm và hãng taxi bạn chọn. Để tránh bất tiện, hãy hỏi trước về cước phí ước tính và đảm bảo lấy hóa đơn thanh toán sau khi kết thúc hành trình.

du lịch Singapore
Đi bằng taxi

3.4 Đi bằng xe đạp


Đạp xe quanh đảo quốc ngập tràn ánh nắng là một cách tuyệt vời để thư giãn, tận hưởng không gian xanh và rèn luyện sức khỏe. Singapore có mạng lưới đường dành cho xe đạp kết nối khắp mọi nơi và bạn có thể tự thuê xe.


Ngoài xe đạp, du khách cũng có thể sử dụng xe điện segway hay xe vespa sidecars để di chuyển. Đây là những hình thức di chuyển thân thiện với môi trường và rất được lòng du khách.

du lịch Singapore
Đi bằng xe đạp

4. Tham khảo chi phí du lịch Singapore tự túc


Đi chơi là để vui nhiều hơn và bớt lo lắng đi! Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi Singapore đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè, bạn có thể tham khảo mức chi phí dưới đây:

  • Kinh nghiệm du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm có giá chỉ từ 10.000.000đ/người

  • Kinh nghiệm du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm có giá chỉ từ 11.017.352đ/người


Với giá cả hợp lý và lịch trình rõ ràng, bạn có thể thỏa thích khám phá Singapore và tận hưởng những khoảnh khắc vui tươi, hạnh phúc bên gia đình.


5. Du lịch Singapore tự túc cần chuẩn bị những gì?


Để có một chuyến du lịch Singapore suôn sẻ và thuận lợi, bạn cần chuẩn bị và lưu ý những thông tin sau đây nhé!


5.1 Giấy tờ tùy thân


Để nhập cảnh Singapore, bạn không cần phải xin visa nhưng cần phải có một cuốn hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng. Ngoài ra, việc có vé máy bay khứ hồi cũng là điều rất quan trọng và không thể thiếu được.


5.2 Tiền mặt và thẻ ATM


Tiền tệ được sử dụng tại Singapore là Singapore Dollar (SGD). Bạn có thể đổi tiền tại ngân hàng Việt Nam hoặc sân bay. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn, bạn nên mang theo thẻ ghi nợ quốc tế ATM hoặc thẻ tín dụng Visa/Mastercard để mua sắm và thanh toán tại Singapore.


5.3 Trang phục phù hợp


Thời tiết ở Singapore thường nóng ẩm quanh năm, do đó bạn nên mang theo quần áo có chất liệu thoáng mát, dễ chịu và đôi giày đi bộ thoải mái. Nếu bạn là nữ và đến Sân bay quốc tế Changi, nên chú ý ăn mặc gọn gàng, lịch sự để tránh gặp rắc rối khi nhập cảnh vì trang phục chưa phù hợp.


5.4 Đặt phòng khách sạn trước


Khi nhập cảnh tại sân bay Changi, nhân viên hải quan sẽ hỏi về mục đích đến Singapore, nơi lưu trú hoặc địa chỉ khách sạn mà bạn sẽ đến. Do đó, nếu bạn không có địa chỉ cụ thể, có thể sẽ gặp khó khăn khi nhập cảnh hoặc thậm chí bị từ chối nhập cảnh.


Để tránh tình trạng này, bạn nên tham khảo danh sách các khách sạn, resort hoặc hostel/homestay tại Singapore. Hơn nữa, đặt phòng qua các kênh online và áp dụng mã giảm giá để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất có thể.


5.5 Các vật dụng và tiện ích thiết yếu khác


Một số vật dụng nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích khi đi du lịch Singapore là SIM 4G Singapore hoặc thiết bị WIFI 4G. Chúng giúp bạn giữ kết nối với người thân, bạn bè ở Việt Nam và đăng tải những bức ảnh chụp tại Singapore một cách liên tục và không bị gián đoạn.


Ngoài ra, khi mang theo các thiết bị điện tử như điện thoại, sạc dự phòng hay máy ảnh, bạn cũng nên mang theo phích cắm điện 3 chấu để có thể sạc các thiết bị này dễ dàng. Lưu ý rằng ổ cắm điện ở Singapore thường có 3 chấu, vì vậy bạn có thể mang theo ổ cắm từ Việt Nam để thuận tiện hơn. Đội ngũ team cũng luôn mang theo sạc dự phòng và ổ cắm điện 3 chấu để sử dụng trong suốt chuyến đi.

du lịch Singapore
Du lịch Singapore tự túc cần chuẩn bị những gì?

6. Bật mí tuyệt chiêu đặt vé máy bay du lịch Singapore giá rẻ


Để có chuyến du lịch Singapore vui vẻ và tiết kiệm nhất, bạn nên bắt đầu tìm kiếm vé máy bay trước khi đi. Nhiều người khuyên nên bắt đầu tìm vé ít nhất 1 tháng trước để tránh mua vé cận ngày bay vì giá vé sẽ rất cao. Nếu bạn đặt vé sớm, bạn sẽ có nhiều cơ hội sở hữu vé máy bay khứ hồi đi Singapore với giá không quá 2.000.000đ.


Bạn có thể truy cập vào trang web của một số hãng hàng không giá rẻ đi Singapore như Scoot, Vietjet Air, Bamboo Airways để tìm kiếm vé máy bay. Hãy đăng ký email để nhận thông tin khuyến mãi hoặc liên hệ với các đại lý bán vé máy bay gần bạn để có thể mua được vé giá rẻ từ hãng.


7. Du lịch Singapore có gì chơi?


Singapore thường được xem là nơi giải trí cho người giàu vì hình ảnh con sư tử tượng trưng cho sự thịnh vượng. Tuy nhiên, Singapore không chỉ dành cho những người có đủ khả năng tài chính để tận hưởng những trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn cao cấp hay những khu vui chơi hiện đại. Singapore còn có những kho tàng văn hóa, lịch sử và các khu bảo tồn thiên nhiên thân thiện với mọi người.


7.1 Marina Bay Sands

  • Địa chỉ: 10 Bayfront Ave, Singapore 018956

Nằm tại vịnh Marina, Marina Bay Sands là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore, được nhiều du khách ghé thăm. Marina Bay Sands là một khu tổ hợp mua sắm, nghỉ dưỡng và casino gồm 3 tòa tháp cao 55 tầng, được nối với nhau bởi Marina Bay Sands SkyPark Observation Deck có hình dáng giống một con tàu. Từ đó, du khách có thể ngắm nhìn cây cầu Helix Bridge, cảng du thuyền Marina Bay Cruise Center Singapore, khu vườn Gardens by the Bay và bảo tàng ArtScience Museum - một đóa sen rực rỡ bên vịnh Marina Bay Sands. Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, Marina Bay Sands đã thể hiện sự sang trọng và quyền lực của Singapore trong lòng các du khách toàn cầu.

du lịch Singapore
Marina Bay Sands

7.2 Singapore Flyer

  • Địa chỉ: 30 Raffles Ave, Singapore 039803

Nếu bạn chưa hài lòng với cảnh quan từ Marina Bay Sands SkyPark Observation Deck, bạn có thể tận hưởng một trải nghiệm tuyệt vời khác tại vòng quay Singapore Flyer. Thậm chí, bạn còn có thể thưởng thức bữa tối lãng mạn cùng người yêu tại khoang VIP của Singapore Flyer, từ độ cao 165m. Tọa lạc ở trung tâm vịnh Marina, Singapore Flyer là một vòng quay quan sát lớn nhất châu Á, cho phép bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, bao gồm cả một phần của Malaysia và Indonesia vào những ngày thời tiết đẹp.

du lịch Singapore
Singapore Flyer

7.3 Chinatown

  • Địa chỉ: 2 Banda St, Singapore 059962 (Chinatown Visitors Centre)

Chinatown là nơi tập trung của cộng đồng người Hoa nhập cư tại Singapore. Ngày nay, Chinatown được yêu thích bởi sự pha trộn giữa hiện đại và truyền thống. Không gian rực rỡ với nét văn hóa đặc trưng, các cửa hàng sắp xếp gọn gàng và đầy màu sắc, cùng với những bức tranh tường sống động và các công trình tâm linh lịch sử đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích du lịch và muốn lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong chuyến đi của mình. Hãy đến thăm Chinatown nhiều lần để khám phá những góc ký ức đặc biệt của khu vực này.

du lịch Singapore
Chinatown

7.4 Orchard Road

  • Địa chỉ: 437 Orchard Road, Singapore 238878 (Orchard MRT)

Có một câu nói hài hước rằng nếu đến Singapore mà chẳng mua sắm gì thì không ai sẽ khiển trách bạn! Thành phố xanh sạch đẹp nhất thế giới không chỉ thu hút khách du lịch đến để tham quan và nghỉ ngơi mà còn để mua sắm. Orchard Road là một trong những nơi mua sắm được yêu thích nhất ở Singapore, với nhiều thương hiệu xa xỉ, ẩm thực cao cấp và hoạt động giải trí vô tận. Với 22 trung tâm mua sắm, 6 cửa hàng bách hóa lớn và hàng trăm nhà hàng, quán ăn cùng với các điểm giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi, Orchard Road thực sự là thiên đường mua sắm cho du khách.

du lịch Singapore
Orchard Road

7.5 Singapore Zoo, Night Safari, River Wonders

  • Địa chỉ: 80 Mandai Lake Rd, Singapore 729826

Singapore Zoo được đánh giá là vườn thú tốt nhất châu Á và xếp thứ 4 trên toàn thế giới theo TripAdvisor. Đây là một điểm đến ấn tượng với nhiều loài động vật được chăm sóc tốt và có không gian sống giống với môi trường tự nhiên của chúng. Nếu bạn muốn trải nghiệm gần gũi hơn với động vật hoang dã, bạn có thể tham quan Night Safari, River Wonders và các điểm đến khác, tất cả đều thuộc Tập đoàn Bảo tồn Động vật Hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Group) và nằm tại cùng một địa điểm.

du lịch Singapore
Singapore Zoo, Night Safari, River Wonders

8. Singapore Có Gì Ăn? Các Món Ăn Singapore Không Nên Bỏ Lỡ


Nền văn hoá đa dạng và di sản phong phú đã giúp Singapore tạo ra các món ăn độc đáo với hương vị và mùi vị riêng biệt. Một điều thú vị về Singapore là bạn không cần phải tốn nhiều tiền để thưởng thức những món ăn đặc trưng của đất nước này, mặc dù nơi đây nổi tiếng với chi phí cao.

  • Cơm gà Hải Nam (Hainanese chicken rice)

  • Cua sốt ớt (Chili crab)

  • Cà ri đầu cá (Fish head curry)

  • Bún nước dừa cay (Laksa)

  • Trà xương sườn (Bak Kut Teh)

du lịch Singapore
Singapore Có Gì Ăn? Các Món Ăn Singapore Không Nên Bỏ Lỡ

9. Gợi ý một số khách sạn Singapore được yêu thích


Bạn đã biết cách tìm kiếm một nơi lưu trú phù hợp với túi tiền của mình để có trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Singapore chưa? Từ các khách sạn sang trọng đến các nhà nghỉ bình dân có thiết kế độc đáo, Singapore luôn có nhiều lựa chọn nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho bạn và gia đình.

  • D’Resort @ Downtown East

  • Shangri-La Rasa Sentosa Singapore

  • Hotel Fort Canning

  • The Ritz-Carlton Millenia Singapore

  • Village Hotel Changi

du lịch Singapore
Gợi ý một số khách sạn Singapore được yêu thích

10. Cập Nhật Chính Sách Nhập Cảnh Singapore


Tin vui cho các bạn sắp đi du lịch Singapore:


Bắt đầu từ ngày 13 tháng 2, Đảo Quốc Sư Tử sẽ dỡ bỏ tất cả các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến COVID-19. Tất cả khách du lịch, kể cả những người chưa được tiêm vaccine, sẽ không cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trước khi nhập cảnh Singapore. Điều này cũng áp dụng cho du khách chưa được tiêm vaccine, không cần phải mua bảo hiểm du lịch COVID-19. Tuy nhiên, khi đến Singapore, vẫn cần phải nộp SG Arrival Card.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

12 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page