top of page
nathytranofficial

Du lịch Nhật Bản mùa đông cần gì? - Egg Ventures

Đã cập nhật: 29 thg 11, 2023

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng là quốc gia có nhiều phong cảnh đẹp đẽ mà nơi đây còn níu chân du khách bởi những nét văn hóa truyền thống đặc trưng đầy thú vị và hấp dẫn. Nếu là một người yêu thích không khí se lạnh của mùa đông, thích được ngắm tuyết đầu mùa rơi thì Nhật Bản là đất nước lý tưởng để bạn ghé thăm. Vậy thì du lịch Nhật Bản mùa đông thì cần gì? Đi đâu chơi? Cùng Egg Ventures ngiúp bạn hiểu hơn nhé!


1. Thời tiết và khí hậu của mùa đông ở Nhật Bản


Mùa đông ở Nhật Bản thường sẽ kéo dài khoảng 3 tháng (bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 Dương lịch). Lúc này nhiệt độ trung bình sẽ rất thấp, rơi vào khoảng từ 10 đến 12 độ C, thậm chí là xuống đến âm 50 độ .Không khí cực kỳ lạnh và giá buốt. Để có được những trải nghiệm thú vị nhất thì bạn nên đi du lịch Nhật Bản mùa đông nhé. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vừa thở ra hơi khói lành lạnh vừa có thể làm được vài tấm ảnh vô cùng nghệ thuật đấy. Có một sự thật là không phải nơi nào ở Nhật cũng có tuyết rơi vào mùa đông, sẽ có một số thành phố như Tokyo, Fukuoka và Osaka đa phần không có tuyết rơi. Đặc biệt là vào mùa đông thì Tokyo thường sẽ có nắng ấm và ít mưa thường khá khô ráo. Thuận tiện để du khách có thể tham quan khắp thành phố. Để có chuyến du lịch Nhật Bản mùa đông thì bạn có thể ghé đến các thành phố sau để có thể ngắm được tuyết rơi vào mùa đông nhé:

  • Các tỉnh Aomori, Akita, Iwate thường sẽ có tuyết rơi từ giữa tháng 11.

  • Hokkaido là khu vực có tuyết rơi sớm nhất, thường sẽ rơi vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11.

  • Các tỉnh như Niigata, Toyama, Ishikawa, Nagano và Fukui tuyết sẽ bắt đầu rơi từ khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 11.

  • Các tỉnh Yamagata, Miyagi, Fukushima sẽ rơi nhiều từ giữa đến hết tháng 11.

du-lich-nhat-ban-mua-dong-thoi-tiet-va-khi-hau-cua-mua-dong-o-nhat-ban
Du lịch Nhật Bản mùa đông - Thời tiết và khí hậu của mùa đông ở Nhật Bản

2. Du lịch Nhật Bản mùa đông có gì đặc biệt?


Ở Nhật Bản có rất nhiều ngọn núi có lượng tuyết rơi dày quanh biển, khiến nơi này thành một địa điểm trượt tuyết lý tưởng. Các khu vực có tuyết rơi thường nổi tiếng với các lễ hội tuyết điển hình như là lễ hội Kamakura của Yokote hay là lễ hội tuyết Sapporo. Ngoài ra còn có các điểm suối nước nóng vô cùng hấp dẫn như ngôi làng UNESCO ở Shirakawa-go, bạn vừa có ngâm suối nước nóng vừa có thể ngắm được tuyết rơi. Khung cảnh của ngôi làng này vào mùa đông lại tuyệt đẹp. Một số thành phố lớn ở Nhật cũng sẽ tổ chức nhiều lễ hội chiếu sáng mùa đông đẹp tựa tranh vẽ, lễ Giáng sinh cùng với nhiều sự kiện mùa đông khác. Đừng quên ghé đến các thắng cảnh nổi tiếng như Gion ở Kyoto hay là đền Meiji ở Tokyo khi đi du lịch Nhật Bản mùa đông nhé.


3. Cách di chuyển đi lại khi đi du lịch Nhật Bản mùa đông

3.1. Xe bus


Xe bus ở Nhật là phương tiện công cộng có chi phí tiết kiệm nhất. Giá vé cho một chuyến đi của xe bus sẽ dao động từ 150 – 250 yên (khoảng 30 - 50.000 VND hoặc cao hơn, theo thời giá). Đối với các xe bus có tuyến đường dài thì giá vé sẽ là 500 yên (khoảng 100.000 VND hoặc cao hơn theo thời giá). Là phương tiện công cộng phổ biến nên sẽ thuận tiện hơn trong việc đi lại cũng như lịch trình du lịch Nhật Bản mùa đông của bạn.


3.2. Tàu điện


Có thể nói, xe bus và tàu điện là hai phương tiện công cộng được nhiều người lựa chọn khi đi du lịch Nhật Bản mùa đông. Bởi hai phương tiện này vừa có chi phí hợp lý lại dễ tìm, giúp bạn chủ động hơn cho chuyến đi. Dịch vụ tàu điện ở Nhật Bản được xem là một phần rất quan trọng trong hệ thống vận tải hiện nay. Tàu điện địa phương, tàu điện tốc hành và tàu điện con thoi là các phương tiện thuận tiện để du khách có đi lại. Nhưng bạn hãy nhớ tuân thủ của các quy định của nhà ga như cấm hút thuốc, nói chuyện điện thoại hay là giữ gìn vệ sinh khi sử dụng tàu điện.


3.3. Tàu điện ngầm


Mặc dù có giá vé đắt hơn so với xe bus nhưng đi tàu điện ngầm giúp bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian trong chuyến đi. Tàu điện ngầm hoạt động quanh năm và được kết nối giữa các thành phố, các địa điểm cách nhau khoảng 5km.


Giá vé tàu điện ngầm khoảng 600 yên (tương đương khoảng 120.000 VND). Loại phương tiện này được người dân cũng như du khách yêu thích. Nhưng hiện nay nó lại trở nên quá tại và đặc biệt là giờ cao điểm buổi tối. Nên trước khi quyết định đi tàu điện ngầm thì hãy xem xét kỹ và chuẩn bị tinh thần để tránh nhiều tình huống xảy ra.


cach-di-chuyen-di-lai-khi-di-du-lich-nhat-ban-mua-dong
Cách di chuyển đi lại khi đi du lịch Nhật Bản mùa đông

3.4. Taxi


Taxi sẽ là lựa chọn thích hợp nhất để du khách có thể di chuyển trong thành phố, nhưng giá lại có phần rất cao. Như thường lệ thì bạn sẽ trả cho taxi 600 yên cho 2km đầu và 300 yên cho một cây tiếp theo. Giá taxi cũng sẽ tăng thêm 20% vào buổi tối và cho các tuyến đường xa hơn, chi phí có thể tăng lên đáng kể.


Ngoài ra, nếu bạn cần phải đi đến các địa danh xa hơn hoặc các thành phố xa hơn thì máy bay sẽ là phương tiện di chuyển nhanh chóng hơn. Sẽ rất phù hợp cho chuyến đi du lịch Nhật Bản mùa đông ngắn hạn mặc dù giá sẽ đắt hơn.


4. Những địa điểm du lịch Nhật Bản mùa đông nổi tiếng


4.1. Tokyo


Nhắc tới du lịch Nhật Bản mùa đông thì làm sao không nhắc đến thành phố Tokyo đúng không nào. Tokyo chính là một trong những địa điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích vào mùa đông. Du khách không chỉ được trải nghiệm cảm giác được mặc áo bông đi trong làn tuyết trắng khắp cả con đường. Mà bạn còn cảm thấy được mình như một diễn viên chính của một bộ phim nào đó. Vừa đi dạo vừa ngắm nhìn thành phố đầy tính nghệ thuật này ở Tokyo thì còn gì tuyệt bằng.


nhung-dia-diem-du-lich-nhat-ban-mua-dong-noi-tieng-tokyo
Những địa điểm du lịch Nhật Bản mùa đông nổi tiếng - Tokyo

4.2. Hokkaido


Một trong những điểm dừng chân khi đi du lịch Nhật Bản mùa đông mà bạn không nên bỏ qua đó chính là Hokkaido. Vùng đất này nổi tiếng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị. Chưa kể, mùa đông ở Hokkaido cực kỳ thấp, có thể hạ thấp đến tận âm 50 độ C. Dù có lạnh đến thấu xương là vậy nhưng nơi này luôn thu hút cho mình một lượng khách tham quan đáng kể. Nếu đã có dịp đến Hokkaido vào mùa đông thì bạn đừng bỏ qua các lễ hội ấn tượng như lễ hội tuyết, ngắm tuyết rơi,… hay là các hoạt động ngoài trời thú vị như trượt tuyết, tham quan các tòa lâu đài, dòng sông băng tuyệt đẹp.


4.3. Shirakawago


Ngôi làng cổ Shirakawago nằm ở tỉnh Gifu, Nhật Bản, là một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch Nhật Bản mùa đông thú vị mà nên ghé đến một lần trong đời. Shirakawago vốn nổi tiếng là điểm đến có phong cảnh tuyệt đẹp khi đông về. Thời tiết se se lạnh, đi dạo xung quanh làng. Ngôi làng hiện lên đẹp tự như chốn bồng lai tiên cảnh. Vừa mờ ảo, cổ kính vừa xinh đẹp động lòng người như thể đang lạc vào thế giới cổ tích nào đó. Tạo cho du khách một cảm giác thích thú và vui vẻ. Người dân nơi đây luôn giữ được nét đẹp nguyên sơ của ngôi làng từ năm này sang năm khác. Nên chắc chắn khi đến đây, bạn sẽ không bị thất vọng bởi vẻ xinh đẹp này đấy.


nhung-dia-diem-du-lich-nhat-ban-mua-dong-noi-tieng-shirakawago
Những địa điểm du lịch Nhật Bản mùa đông nổi tiếng - Shirakawago

4.4. Gero


Điểm đến du lịch Nhật Bản mùa đông tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là Gero. Đến với Gero, du khách sẽ được trải nghiệm hình thức tắm suối nước nóng kiểu OSEN. Vì nơi đây có rất nhiều suối nước nóng tự nhiên, giúp du khách được thư giãn lại còn được ngắm tuyết rơi. Điều này bạn chỉ có thể làm được ở Gero thôi.


5. Những lễ hội nổi tiếng vào mùa đông ở Nhật Bản


5.1. Lễ hội Hagoita – Ichi

  • Thời gian tổ chức lễ hội: từ ngày 17 – 10 tháng 12 hàng năm.

  • Địa điểm: Chùa Asakusa Kannon.

Hagoita – Ichi được du khách biết đến là lễ hội truyền thống ở Nhật, được bắt nguồn từ phong tục tặng Hagoita cho các thiếu nữ ở thế kỷ 17. Hagoita được xem như là một tấm ván được sử dụng để đẩy lùi bóng tối và các thế lực tà ác. Ban đầu, Hagoita được tặng cho các cô gái để chơi Hanetsuki, nhưng mà hiện nay, Hagoita được sử dụng như một vật trang trí cho dịp đầu năm là chủ yếu. Những Hagoita này sẽ được vẽ bằng sơn mài với các biểu tượng mang ý nghĩa tốt lành. Hoặc còn có thể trang trí bằng các ảnh lụa ghép phức tạp. Đã có dịp đi du lịch Nhật Bản mùa đông thì đừng bỏ lỡ lễ hội này nhé.


5.2. Lễ hội Setsubun

  • Thời gian tổ chức lễ hội: từ ngày 03 hoặc ngày 04 tháng 02 hàng năm.

  • Địa điểm: nhiều đền chùa trên khắp nước Nhật.

Đã đến lễ hội khi đi du lịch Nhật Bản mùa đông thì làm sao có thể không nhắc đến lễ hội Setsubun được. Lễ hội Setsubun hay còn được biết đến là lễ hội ném đậu. Đây cũng là lễ hội được tổ chức tại nhiều chùa trên toàn đất nước Nhật Bản. Nghi lễ này được người dân Nhật Bản dùng để xua đuổi tà ma và sự xui xẻo. Setsubun sẽ được thực hiện bởi người đàn ông có tuổi hợp với năm đó hoặc là trưởng nam của gia đinh. Đậu nành được nướng qua rồi rắc trong ngày lễ, dụng ý để thanh tẩy ngôi nhà bằng cách đánh đuổi những linh hồn xấu xa và xui xẻo.


nhung-le-hoi-noi-tieng-vao-mua-dong-o-nhat-ban-le-hoi-setsubun
Những lễ hội nổi tiếng vào mùa đông ở Nhật Bản - Lễ hội Setsubun

5.3. Lễ hội Kasuga Wakamiya On – Matsuri

  • Thời gian tổ chức lễ hội: từ ngày 15 – 18 tháng 12 hàng năm.

  • Địa điểm: Đền Kasuga, tỉnh Naga.

Một trong những lễ hội mà khi đi du lịch Nhật Bản mùa đông mà bạn không nên bỏ qua đó chính là lễ hội Kasuga Wakamiya On – Matsuri hay còn được biết đến là lễ hội “đền lớn của đền Kasuga Wakamiya”. Lễ hội được diễn ra để cầu mong cho một mùa màng bội thu để có được cuộc sống ấm no và sung túc.


Điểm đặc biệt nhất của lễ hội này chắc chắn là nghi lễ “Owatari Shiki”. Với khoảng 500 tình nguyện viên sẽ hóa trang thành các linh mục, chiến binh samurai, người dân thường hay lãnh chúa thuộc những triều đại từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 19. Tiếp theo đó là các màn trình diễn sôi động với các điệu nhảy dân gian truyền thống, dùng những bó lúa trang trí với các màu sắc rực rỡ để cảm ơn tới thần linh. Nghe thấy cũng biết lễ hội này vô cùng thú vị phải không nào? Vậy thì lên kế hoạch để đến lễ hội này trong chuyến du lịch Nhật Bản mùa đông của bạn nhé.


6. Những điều lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản mùa đông

Mùa đông ở Nhật lạnh hơn ở Việt Nam nên khi chuẩn bị để đi du lịch Nhật Bản mùa đông thì bạn cần phải chú ý những điều dưới đây để không phải gặp những trường hợp bất đắc dĩ nhé:

  • Mang theo quần áo bông, dày dặn như ủng, găng tay, mũ len và khăn len. Để có thể bảo vệ cơ thể cái lạnh của mình khi đến Nhật.

  • Chuẩn bị sẵn các loại dầu bôi nóng, kẹo gừng để ăn phòng trường hợp bạn cảm thấy lạnh.

  • Mùa đông thì sẽ khiến da bạn bị khô rất nhiều nên nhớ hãy mang theo kem dưỡng ẩm cho da và môi, tránh phòng da và môi bị nứt nẻ nhé.

  • Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các loại thuốc cảm cúm và sổ mũi phòng những lúc bạn bị dị ứng thời tiết và bệnh do trời lạnh.

Trên đây là những thông tin về du lịch Nhật Bản mùa đông mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong rằng các thông tin này sẽ giúp bạn có được chuyến đi đầy ý nghĩa và suôn sẻ. Nếu không thể tự đi du lịch tự túc thì bạn cũng có thể tham khảo thêm về các tour du lịch Nhật mùa đông để có được chuyến đi tuyệt vời nhất.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extravẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

コメント


bottom of page