top of page
nathytranofficial

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 2023

Nhật Bản sở hữu cho mình những cảnh quan tuyệt đỉnh thế giới cùng với nền văn hóa truyền thống đặc sắc. Cũng vì những điều này mà Nhật Bản trở thành địa điểm thu hút nhiều lượt khách du lịch ghé đến hàng năm. Nếu đã có kế hoạch du lịch Nhật Bản trong năm nay mà chưa có nhiều kinh nghiệm. Thì bài viết này của Egg giúp bạn biết thêm nhiều thông tin hữu ích để có một chuyến đi trọn vẹn nhất!


1. Đôi nét về Nhật Bản


Nhật Bản là đảo quốc ở vùng Đông Á, nằm xoải theo bên sườn phía Đông lục địa Châu Á và năm ở phía Đông của ba quốc gia là Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc. Đất nước này còn được xem là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Đi du lịch Nhật Bản vào 4 mùa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của từng mùa trong năm. Ngoài ra, khi đến với “ xứ sở Phù Tang”, bạn còn được trải nghiệm những hoạt động thú vị như tập kiếm đạo, tắm Onsen hay là trà đạo. Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng thức nền ẩm thực tuyệt đỉnh mà chỉ ở Nhật Bản mới có.


di-du-lich-nhat-ban-vao-4-mua
Đi du lịch Nhật Bản vào 4 mùa

2. Du lịch Nhật Bản vào mùa nào là đẹp nhất?


Vì Nhật Bản nằm trong vùng khí hậu ôn hòa nên 4 mùa ở đất nước này chuyển đổi khá rõ ràng. Nhưng nếu có dịp thì hãy ghé thăm Nhật Bản vào mùa xuân và mùa thu nhé. Mùa xuân ở Nhật sẽ bắt đầu vào độ tháng 3 đến tháng 4. Thời tiết lúc này khá dễ chịu và ấm lên. Không những thế, đây còn là mùa hoa anh đào nở. Loài hoa này sẽ nở sớm ở các tỉnh phía nam sau đó thì mới tới hoa đào phía bắc nở. Mùa hoa anh đào ở Nhật mang đến cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, yên bình mà nên thơ. Theo kinh nghiệm du lịch Nhật bản của hội xê dịch thì vào một buổi sáng chớm trưa. Nếu được nhấm nháp một chút rượu sake, ăn một chút đồ ăn truyền thống của người bản địa. Vừa nhắm nhìn hoa đào và cảm nhận gió hiu hiu thì đúng là tuyệt vời.


Đến với mùa thu, du khách được thấy một Nhật Bản rất khác. Một Nhật Bản khoác lên mình bộ áo mới màu đỏ rực rỡ của rừng cây phong lá đỏ. Không khí lúc này sẽ mát mẻ và êm dịu. Tất cả tạo nên một bức tranh mùa thu sinh động và đẹp đẽ. Nếu đã du lịch Nhật Bản vào mùa này thì đừng quên làm vào bức ảnh xinh xinh với Nhật Bản mùa lá phong đỏ nhé!


Ngoài ra, nếu bạn thích trải nghiệm leo núi thì hãy ghé đến Nhật Bản vào đầu tháng 7 đến cuối tháng 8. Đây cũng được xem là mùa du lịch lý tưởng của Nhật Bản. Mùa này, núi Phú Sĩ sẽ mở đón các đoàn leo núi, mùa này cũng có những lễ hội pháo hoa. Thích hợp để bạn có thể trải nghiệm leo núi mạo hiểm và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi đẹp nhất “ xứ sở hoa anh đào”. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch Nhật Bản.


du-lich-nhat-ban-vao-mua-nao-la-dep-nhat
Du lịch Nhật Bản vào mùa nào là đẹp nhất?

3. Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch Nhật Bản


Để có chuyến du lịch Nhật Bản trọn vẹn nhất thì bạn nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến đi. Nếu bạn lựa chọn đi tour du lịch thì sẽ đỡ hơn vì bên tour sẽ chuẩn bị hết cho bạn. Còn nếu bạn chọn đi du lịch tự túc thì cần chuẩn bị nhiều hơn một chút. Sau đây sẽ là một số vật dụng bạn nên mang theo:


Visa


Đi du lịch Nhật Bản thì làm sao có thể thiếu visa nhập cảnh. Hiện tại, ở đất nước này chưa có chính sách miễn visa cho du khách Việt Nam. Nên bạn có thể xin visa theo đúng quy định. Khi nhập cảnh Nhật Bản ở sân bay, bạn chỉ cần lưu lại ảnh chụp chân dung và dấu vân tay. Bạn nên mang theo visa bên cạnh mình ở mọi lúc mọi nơi, tránh lúc cần thiết cần phải có. Bạn nên chuẩn bị visa trước khi đi du lịch cách đó 1 tháng.


du-lich-nhat-ban-can-xin-visa
Du lịch Nhật Bản cần xin visa

Sim điện thoại


Để có thể sử dụng sim điện thoại khi đến Nhật thì bạn cần phải liên hệ mua sim ở đại lý uy tín ở Việt Nam. Giá một thẻ sim điện thoại sẽ dao động khoảng 480.000 đồng. Nên mua ở Việt Nam vì ở Nhật Bản rất khó để mua sim. Bạn phải làm một số thủ tục phức tạp để có thể mua được. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sim ở sân bay nhưng giá sẽ đắt gấp đôi khi mua ở đại lý.


chuan-bi-sim-dien-thoai-khi-di-du-lich-nhat-ban
Chuẩn bị sim điện thoại khi đi du lịch Nhật Bản

Thiết bị phát 4G khi du lịch Nhật Bản


Để kết nối wifi nhanh nhất thì bạn có thể chuẩn bị cho mình thiết bị phát 4G để có thể kết nối wifi một cách thuận tiện nhất. Một thiết bị phát wifi có thể kết nối cùng lúc 5 thiết bị và có thể để vào túi mang đi một cách dễ dàng.


Chuẩn bị thẻ đi tàu và lịch trình tham quan khi đến Nhật


Nhật Bản khá rộng và có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, sẽ khó nếu bạn chọn đi tham quan hết tất cả trong một thời gian ngắn. Nên bạn hãy chuẩn bị cho mình một lịch trình cụ thể để có thể tham quan những nơi mà bạn muốn đến. Nếu di chuyển bằng taxi quá đắt đỏ thì bạn nên ưu tiên đi tàu điện. Bạn nên chuẩn bị một chiếc thẻ Suica – thẻ chuyên thanh toán cho các dịch vụ di chuyển công cộng, nhà hàng và cửa hàng tiện lợi. Loại thẻ này sử dụng phổ biến ở các thành phố như Okinawa, Sendai, Niigata, Tokyo, Tokai, Kyushu hay là Kansai. Bạn chỉ cần chi khoảng 500 yên để là phí cọc và 1500 yên trữ trong thẻ. Có thể mua thẻ qua máy bán tự động hoặc ở ga tàu điện có các phòng vé JR.


chuan-bi-the-di-tau-va-lich-trinh-tham-quan-khi-den-nhat
Chuẩn bị thẻ đi tàu và lịch trình tham quan khi đến Nhật

4. Phương tiện di chuyển khi đến Nhật Bản


Máy bay là phương tiện duy nhất và tiện lợi nhất để bạn có thể du lịch Nhật Bản từ Việt Nam. Bạn có thể chủ động lựa chọn các hãng bay theo sở thích cũng như điều kiện của mình. Bạn có thể lựa chọn các hãng có chuyến bay thẳng như Vietnam Airline, Air Asia, ANA,… Hoặc có thể chọn các hãng có chuyến bay quá cảnh như Cathay Pacific, China Airline,.. Tùy vào nơi xuất phát mà chuyến bay thẳng có thể kéo dài từ 5 tiếng đến 5 tiếng rưỡi.


5. Địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng


Đền Nezu


Một trong những địa điểm thú vị mà bạn nên ghé đến khi du lịch Nhật Bản là đền Nezu. Nơi đây được xây dựng vào 1705 thời Edo, đây là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Nhật Bản. Khi đến thăm ngôi đền này, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên tươi mát, dễ chịu. Đặc biệt, khi đến ngôi đền này, du khách sẽ bị ấn tượng với những chiếc cổng torii được xếp thành một hàng dài, tạo nên con đường màu đỏ trông vô cùng bắt mắt.


den-nezu-mot-trong-nhung-dia-diem-nen-ghe-khi-du-lich-nhat-ban
Đền Nezu - một trong những địa điểm nên ghé khi du lịch Nhật Bản

Bảo tàng Ghibli


Nếu là một fan chân chính của những bộ phim hoạt hình Ghibli thì đừng bỏ qua bảo tàng này nhé. Bảo tàng Ghibli được thiết kế và xây dựng theo cấu trúc mê cung kì bí. Các cầu thang hình xoắn ốc cùng với những mảng xanh bao quanh bảo tàng. Mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên. Đến với nơi đây, du khách được chiêm ngưỡng các tác phẩm Ghibli và đặc biệt còn có cả Totoro làm nhiệm vụ đón khách đến bảo toàn tham quan và tham gia các hoạt động trải nghiệm khác.


bao-tang-ghibli
Bảo tàng Ghibli

Harajuku


Nhắc đến thời trang ở Nhật Bản thì bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến ngay Harajuku. Nơi đây được xem là “thiên đường thời trang” của giới trẻ Nhật. Chưa hết Harajuku còn là nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang theo nhiều style khác nhau từ đơn giản đến thời thượng. Đến đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm quần áo theo nhiều mức giá khác nhau. Có một điểm khiến Harajuku trở nên thu hút đó là bạn có thể thoải mái mặc trên mình những bộ trang phục Cosplay theo sở thích của mình.


Harajuku
Harajuku

Khu phố hoài cổ Hozenji Yokocho


Đến thành phố Osaka mà không ghé thăm phố cổ Hozenji Yokocho là một điều thiếu sót đấy. Khu phố này là góc yên bình còn sót lại của thị trấn Minami, nằm ở phía Bắc chùa Hozen-ji. Mặc dù Minami đã nổi tiếng là trung tâm mua sắm sầm uất nhất Osaka, nhưng Hozenji Yokocho nằm ngay trung tâm thị trấn lại yên bình một cách kỳ lạ. Với con hẻm lát đá trải từ phía đông sang tây, những ngôi nhà mái vòm truyền thống cùng với lối kiến trúc Nhật Bản cổ xưa. Đã khiến con phố này trở nên thu hút du khách ghé thăm. Đến với Hozenji Yokocho, bạn sẽ ấn tượng với các cửa hàng từ nhà ăn đến quầy lưu niệm. Tất cả vẫn giữ lại cho mình vẻ đẹp truyền thống, cổ điển đó.


khu-pho-hoai-co-hozenji-yokocho
Khu phố hoài cổ Hozenji Yokocho

Phố cổ Gion


Đi du lịch Nhật Bản ở thành phố Kyoto thì bạn hãy thử ghé thăm phố cổ Gion một lần nhé. Nơi mà bạn có thể cảm nhận được sự yên bình và cổ kính của các ngôi miếu, đền chùa. Đến với Gion, du khách sẽ được thấy những ngôi nhà cổ mang đậm nét đẹp văn hóa Nhật Bản, cùng với các quán trà đào và hình ảnh của các geisha đi trên phố.


pho-co-gion
Phố cổ Gion

Khu phố người Tàu Motomachi


Với tuổi thọ lên đến 150 năm tuổi và có hơn 500 nhà hàng, quán ăn nổi tiếng. Khu phố Tàu Motomachi ở Yokohama đã được xem là một trong những thành phố lớn nhất Nhật bản. Đến Motomachi, bạn có thể đi dạo trên đường hoặc ghé thăm các đền thờ, cửa hàng mua sắm và thưởng thức những món ăn ngon. Là khu phố Tàu nên nơi đây mang đậm nét văn hóa Trung hoa, từ thức ăn cho đến kiến trúc nhà ở. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản thì hãy ghé đến thành phố này một lần nhé.


khu-pho-nguoi-tau-motomachi
Khu phố người Tàu Motomachi

Công viên kỷ niệm hòa bình Hiroshima


Công viên kỷ niệm hòa bình Hiroshima là nơi tượng trưng cho hòa bình, cũng là nơi để tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ tấn công hạt nhân đầu tiên trên thế giới. Đến với công viên Hiroshima, bạn sẽ được nhìn thấy các di tích lịch sử, đài tưởng niệm liên quan đến các sự kiện của ngày thả bom đó. Ngoài ra còn có một số địa điểm tham quan nổi bật khác như mái vòm nguyên tử, đài tưởng niệm hòa bình trẻ em,…


cong-vien-ky-niem-hoa-binh-hiroshima
Công viên kỷ niệm hòa bình Hiroshima

6. Đến Nhật Bản ăn gì?


Mì Soba


Du lịch Nhật Bản thì làm sao có thể bỏ qua món mì Soba lừng danh đúng không nè. Mì Soba được biết là loại mì được làm từ bột kiều mạch và một ít bột mì. Mì Soba cũng có nhiều loại khác nhau nhưng đơn giản nhất vẫn là Mori Soba. Cách chế biến Mori Soba cũng khá đơn giản, chỉ cần luộc mì Soba rồi để ráo nước. Sau đó ăn cùng với một chén tương đậu nành. Mì mềm mềm, dai dai ăn cùng với nước tương đậm đà, thơm nhẹ. Tuy đơn giản bảo bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị của món ăn này.


mi-soba-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-du-lich-nhat-ban
Mì Soba - món ăn nhất định phải thử khi du lịch Nhật Bản

Yakitori


Ẩm thực đường phố là một trong những nét độc đáo khi đến một nơi nào đó du lịch. Mỗi đất nước sẽ có những cách chế biến các món ăn đường phố khác nhau. Nhật Bản cũng vậy. Đi du lịch Nhật Bản mà không thử qua Yakitori chắc chắn sẽ là điều khiến bạn vô cùng hối tiếc đấy. Yakitori là món thịt gà nướng ăn cùng với nước sốt đặc biệt được pha từ đường nâu, rượu sake và rượu mirin. Khi ăn Yakitori, bạn sẽ được ăn kèm với hành tím, đậu hũ, nấm kim châm và nhiều loại rau củ khác. Tất cả cùng tạo nên một hương thơm ngon mà miếng gà không bị mất đi độ mềm và mọng nước.


Yakitori
Yakitori

Lẩu Sukiyaki


Với nồi nước lèo được đun sôi trong nồi sắt cùng với hương vị đậm đà thơm ngon. Ăn kèm với nhiều loại rau củ, nấm và thịt bò tươi mát. Đã tạo nên một hương vị khó phải cho nồi lẩu Sukiyaki. Nước lẩu nóng hổi, mang hương vị đặc trưng hòa cùng với độ ngọt dịu của rau củ, giúp người dùng cảm nhận được hương vị tươi mát từ lần thử đầu tiên. Miếng thịt bò thái mỏng xen lẫn giữa nạc và mỡ, mềm mại và beo béo làm thức tỉnh mọi giác quan của người ăn. Hãy thưởng thức một lần nếu có dịp du lịch Nhật Bản nhé.


Lau-Sukiyaki
Lẩu Sukiyaki

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mà Egg Ventures muốn gửi đến bạn. Mong những thông tin này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Nhật Bản suôn sẻ và thú vị nhất.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

105 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page