top of page

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH

Bạn ấp ủ dự định du lịch một mình trong thời gian này? Bạn không biết phải chuẩn bị như thế nào và bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Egg Ventures tìm hiểu ngay những câu hỏi thường gặp trước khi đi du lịch một mình nhé!

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH

Nguồn: Wix

Không có một công thức chung nào cho việc đi du lịch. Bạn có thể là một người thích lên kế hoạch cho việc xê dịch hoặc chỉ thích xách ba lô lên và đi. Bạn có thể đi du lịch một mình hoặc du lịch cùng những người độc đáo. Bạn có thể là một du khách hướng nội hoặc hướng ngoại. Hoặc, bạn thậm chí có thể là người theo chủ nghĩa gia đình, thích đi du lịch cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp; hoặc, bạn thích đi du lịch một mình và đi du lịch với những người độc đáo. Dù bằng cách nào, Egg Ventures sẽ có năm câu hỏi có thể giúp bạn tìm thấy cho mình một cuộc phiêu lưu của riêng để bạn cảm thấy như thể bạn đang trong cuộc phiêu lưu cá nhân của chính mình chứ không chỉ theo một hành trình nhất định.

1) Điều gì sẽ làm cho chuyến đi này trở nên khác biệt? Điều gì khiến chuyến đi này của bạn trở nên độc đáo hơn? Điều gì làm cho chuyến đi này khác với tất cả những chuyến đi khác?

2) Khi nào thì bạn bắt đầu chuyến đi ? Bạn muốn ở đó bao lâu sau khi đến nơi? Nơi này có thực sự hoàn hảo đối với bạn không? Có nơi nào mới lạ mà bạn muốn đến để bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân không?

3) Ưu tiên của bạn là gì nếu bạn quyết định đến thăm nhiều quốc gia trong thời gian vài tuần, vài tháng hoặc vài năm? Làm thế nào để bạn quyết định quốc gia / địa điểm nào thích hợp nhất cho bạn vào thời điểm này trong cuộc sống / sự nghiệp du lịch / mục tiêu cuộc sống của bạn?

4) Tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào trong khoảng thời gian đó?

5) Bạn sẽ vượt qua sự nhút nhát / rụt rè / lo lắng của mình như thế nào?

2. Những lợi ích của việc đi du lịch 1 mình

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH

Nguồn: Wix

Du lịch một mình là một trải nghiệm thú vị đối với nhiều người, bạn sẽ nhận được gì sau khi đi du lịch một mình. Hãy cùng Egg Ventures khám phá top 5 lợi ích của việc đi du lịch 1 mình nhé!


Ít sợ hãi hơn

Khi đi du lịch cùng bạn bè, bạn thường cùng nhau gỡ rối những trục trặc khi đi du lịch. Không thể tìm thấy đường đi của bạn? Giải pháp thường đến bằng cách nói chuyện. Tự mình đi du lịch có nghĩa là bạn phải tự mình thoát khỏi mọi tình huống khó khăn trong chuyến đi, điều này có thể giúp giải quyết vấn đề, đối phó với áp lực và phát triển lòng tin của bản thân. Du lịch một mình tạo ra sự bền bỉ này trong bạn bởi vì nó đặt bạn vào những tình huống mà bạn thực sự phải đẩy mình ra khỏi vùng an toàn để tận hưởng chuyến đi của mình. Cho dù đó là thuê một chiếc xe và lái lên núi hay lặn xuống vách đá, sau khi tự mình đi lại một vài lần, bạn sẽ thấy những thứ từng khiến bạn ớn lạnh sống lưng trở nên tốt hơn như thế nào so với những trải nghiệm bạn đã có trước đó.


Bạn trở nên hiểu rõ bản thân hơn

Ngày nay, chúng ta liên tục bị tấn công bởi sự kích thích - kết nối không ngừng với những người khác, cũng như Internet. Hiếm khi chúng ta có cơ hội ngồi lại với chính mình và đơn giản là như vậy. Du lịch một mình cung cấp cơ hội để làm điều đó. Tự mình ở một nơi mới giống như một giấy phép để bạn đi chậm lại, không bị xao nhãng mà bạn cảm thấy xung quanh mình khi đi cùng những người bạn đồng hành. Ở một mình và thực sự nắm lấy nó là một phần tuyệt vời của chuyến du lịch một mình.


Gặp gỡ nhiều người thú vị

Khi bạn đi du lịch với những người khác, các bạn thường đi cùng nhau. Nói cách khác, bạn ít có khả năng đi lang thang và tách khỏi nhóm của mình. Nhưng đi du lịch một mình mang lại điều gì đó thực sự có giá trị - bạn sẽ có nhiều khả năng trò chuyện với người dân địa phương, gặp gỡ những người bạn mới và nói chung là hòa đồng hơn.


Ít căng thẳng hơn

Khi bạn đi chơi xa với những người bạn quen thuộc của mình ở nhà, rất dễ để thói quen cũ và tính năng động của nhóm ảnh hưởng đến bạn. Không phải như vậy khi bạn đang ở một mình. Bạn ở đó vì bạn và bạn chỉ có một mình - bộ phim truyền hình duy nhất mà bạn sẽ trải qua là bộ phim chính bạn tạo ra.


Tiết kiệm chi phí hơn

Không cần đến thuật sĩ toán học để thấy rằng việc đi du lịch một mình dễ dàng hơn trong ví của bạn. Tự túc có nghĩa là bạn phải tự mua vé máy bay, đặt chỗ lưu trú, sắp xếp lịch trình chuyến đi, nhà hàng ăn uống, v.v. Điều này nghe có vẻ không nhiều, nhưng nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi kéo dài, những khoản chi phí này có thể tăng lên nhanh chóng. Đi một mình có nghĩa là bạn sẽ có nhiều tiền mặt còn lại để chi tiêu khi bạn chọn.

3. Cách lên kế hoạch đi du lịch 1 mình

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH

Nguồn: Wix

Đây là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để lên kế hoạch cho một chuyến đi. Năm mới âm lịch là thời gian để kết nối với nhau, bạn có thể tổ chức nhiều hoạt động để kết nối với mọi người. Một trong những cách tốt nhất để kết nối với những người khác và hình thành tình bạn mới là thông qua du lịch một mình.


Egg Ventures tin rằng du lịch một mình là một trải nghiệm mạnh mẽ mà không cần nhiều nỗ lực.


Bước đầu tiên khi lập kế hoạch cho chuyến du lịch một mình là tự hỏi bản thân: Mục tiêu của tôi là gì? Tôi sẽ đạt được gì nếu thành công?


Nếu bạn không có mục đích chung, không có phương tiện giao tiếp hoặc không có mạng xã hội - thì bạn chưa sẵn sàng cho cuộc hành trình một mình. Bạn cần gặp gỡ với ít nhất một người khác chia sẻ giá trị của bạn và muốn giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nếu bạn muốn đến Ý một mình, tốt! Nhưng nếu bạn muốn đến đó cùng nhau, thì hãy gặp ít nhất hai người khác có cùng ý định và muốn tham gia cùng bạn trong cuộc phiêu lưu này.

Đảm bảo rằng bất kỳ địa điểm hoặc hoạt động nào bạn chọn sẽ là một cuộc phiêu lưu xứng đáng để bạn trải nghiệm. Và đừng quên rằng những cuộc phiêu lưu này thường yêu cầu kĩ năng cũng như kiến ​​thức, vì vậy hãy đảm bảo rằng bất cứ nơi nào bạn chọn để đi du lịch - hãy mang theo nhiều đồ dùng cần thiết với bạn bên mình!

4. Làm thế nào để gặp gỡ mọi người trên đường

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH

Nguồn: Wix

Du lịch một mình không phải là một điều xấu. Trên thực tế, nó có thể là một trải nghiệm tích cực. Nếu bạn không phải lo lắng về an ninh và sức khỏe của chính mình, ra ngoài vào cuối tuần là một cơ hội thú vị để thoát khỏi thói quen hàng ngày. Tuy nhiên, có những lúc đi du lịch một mình không phải là ý kiến ​​hay nhất.


Bạn có thể phải đối mặt với những nguy hiểm mà bạn không chuẩn bị trước hoặc buộc phải tiếp xúc với những người vô văn hóa trong môi trường xa lạ. Bạn thậm chí có thể bắt gặp những người sẽ làm những điều có hại cho bạn.


Nói như vậy, đừng bao giờ ngần ngại đi du lịch một mình nếu bạn cho rằng điều đó thực sự cần thiết và sẽ không khiến bản thân gặp nguy hiểm hoặc rơi vào tình huống không thoải mái. Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên tự hỏi mình trước khi đi du lịch một mình:


  • Bạn có mang tiền mặt trong trường hợp khẩn cấp không?

  • Có địa điểm hoặc người cụ thể nào mà bạn đặc biệt muốn ghé đến không? Có ai đó bạn muốn gặp không? Bạn có thể gặp họ trên đường không?

  • Bạn sẽ đi du lịch một mình như thế nào? Bạn sẽ làm điều này trong một thời gian dài? Bạn sẽ đi bằng phương tiện gì? Bạn sẽ đi bao xa và thời tiết ở nơi bạn đến như thế nào? Bạn dự định thuê chỗ như thế nào ?

  • Bạn có thể yêu cầu các dịch vụ khác khi đi du lịch một mình không?

  • Có ai khác có thể tham gia cùng các bạn trong một chuyến đi kéo dài khi một người trong các bạn đi du lịch một mình không? Bạn thường gắn bó với ai trong các chuyến đi nghỉ (bạn bè / gia đình / người quen)

  • Liệu các lợi ích chung (khách du lịch và khách du lịch) sẽ có lợi cho bản thân khi đi du lịch một mình? Một khách du lịch có thể chia sẻ chi phí của mình để đảm bảo rằng anh ta không phải trả cho những chi phí của người khác không?

Nếu bạn đã từng đi du lịch một mình, bạn sẽ biết cảm giác áp lực khi ẩn danh là như thế nào. Bạn đang ở ngoài vùng an toàn của bạn. Góc nhìn của bạn có giới hạn. Và bạn không có gì để tiếp tục ngoài sự quan sát của chính bạn. Điều đó không có nghĩa là không có những người khác ở ngoài đó, nhưng danh tính của họ đã được môi trường xung quanh thay đổi thành một nhân cách mới.


Hãy bắt đầu hành trình của bạn bằng những mong muốn đi du lịch một mình. Xây dựng một kế hoạch thật kỹ càng bất kể việc bạn đi du lịch một mình có thể gây ra nguy hiểm. Hãy nghiên cứu về địa điểm bạn muốn đến, chỗ lưu trú, dịch vụ ăn uống như thế nào và hãy bắt đầu tiết kiệm tiền để thực hiện chuyến đi của bạn. Bên cạnh đó, hãy tham khảo các bài chia sẻ kinh nghiệm ở các trang web để lưu lại những ghi chú cho bản thân.


Hành trình du lịch một mình vừa mới mẻ, nhưng cũng đầy trải nghiệm và thách thức. Đây là dịp để bạn có thể thử thách bản thân và tìm hiểu được một cách rõ ràng "bạn là ai?". Du lịch một mình nhưng không một mình, có Save Extra đồng hành cùng bạn trong những chặng hành trình. Đừng quên ghé qua Saveextra.com.vn để được hoàn tiền cho các chuyến du lịch của mình nhé!

6 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page