top of page
nathytranofficial

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z

Hàn Quốc được biết đến là quốc gia có nền văn hóa và kiến trúc vô cùng độc đáo. Nhờ phim ảnh và âm nhạc mà đất nước này ngày càng đến gần hơn với du khách trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy thì du lịch Hàn Quốc cần những gì? Du lịch Hàn Quốc có gì thú vị? Bài viết này của Egg Ventures sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc về du lịch Hàn Quốc. Cùng nhau tìm hiểu nhé!


1. Giới thiệu về Hàn Quốc


Là quốc gia nằm thuộc khu vực Đông Á, Hàn Quốc sở hữu cho mình địa hình đồi núi hiểm trở nằm sát bên là eo biển trải dài. Thông qua những thước phim điện ảnh Hàn, chắc hẳn ai ai cũng đã từng mơ ước được 1 lần đặt chân đến quốc gia này. Một đất nước có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, bên cạnh đó là nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn và sự phát triển vượt bật của nền văn hóa điện ảnh và âm nhạc.


Có thể nói Hàn Quốc là một trong những đất nước thú vị nhất nhì Châu Á và đến đây du lịch chắc chắn sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.


du-lich-han-quoc
Hàn Quốc là một trong những đất nước thú vị nhất nhì Châu Á

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Hàn Quốc


Khoảng thời gian đẹp nhất để bạn có thể đi du lịch Hàn Quốc đó là vào mùa xuân (từ tháng 3 – tháng 5) và mùa thu ( tháng 9 – tháng 11). Đến Hàn Quốc vào mùa xuân, thời tiết sẽ ấm áp, có nắng dịu và không có mưa. Nếu được thì bạn hãy ghé thăm Hàn Quốc vào tháng 3, đây sẽ là thời gian vô cùng lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn hoa đào nở và sẽ được tham gia nhiều lễ hội hoa của đất nước này. Đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu thì bạn sẽ được hít thở bầu không khí vô cùng mát mẻ và tươi mới. Đây cũng là mùa dễ chịu nhất trong năm. Mùa thu là thời điểm vàng để bạn có thể tham gia các hoạt động tham quan, du ngoạn cũng như thưởng thức những món ăn ngon.


du-lich-han-quoc
Khoảng thời gian đẹp nhất để bạn có thể đi du lịch Hàn Quốc đó là vào mùa xuân

3. Cách xin visa du lịch Hàn Quốc


Để có thể đi du lịch Hàn Quốc thì bạn cần phải làm các thủ tục xin visa theo đúng quy định của nhà nước. Để phòng các trường hợp đáng tiếc xảy ra, bạn nên xin visa trước lúc khởi hành khoảng 2 – 3 tháng. Các giấy tờ dùng để phục tục cho thủ tục visa du lịch Hàn Quốc gồm có:

  • Hồ sơ nhân thân: Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, ảnh 4x6, đơn xin visa.

  • Hồ sơ chứng minh công việc: Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH, giấy xin nghỉ phép.

  • Hồ sơ tài chính: Bản sao sổ tiết kiệm tối thiểu 100 triệu đồng, xác nhận số dư ngân hàng,..

  • Các giấy tờ liên quan đến chuyến đi: Vé máy bay, lịch trình di chuyển, xác nhật đặt phòng khách sạn.

Sau khi chuẩn bị xong, bạn có thể nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc cho bên tour du lịch hoặc có thể nộp tại 2 địa điểm sau:

  • Tầng 12, Tòa nhà văn phòng Discovery Complex, số 302 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

  • Tầng 16, Tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.


du-lich-han-quoc
Cách xin visa du lịch Hàn Quốc

4. Cách di chuyển từ Việt Nam đến Hàn Quốc


Để di chuyển từ Việt Nam đến Hàn Quốc, thì du khách có thể lựa chọn bay thẳng hoặc bay chuyến quá cảnh 1 – 2 điểm dừng. Đối với bay thẳng từ Việt Nam sang Hàng thì sẽ có các hãng như Vietnam Airline, Korean Air, Asiana Airline,… Điểm khởi hành tại Hà Nội, Sài Gòn hoặc Đà Nẵng và điểm hạ cánh sẽ là sân bay Quốc tế Incheon. Thời gian bay sẽ khoảng 4 – 5 tiếng cho chuyến bay thẳng.


5. Phương tiện di chuyển khi du lịch Hàn Quốc


Đi du lịch Hàn Quốc thì làm sao có thể bỏ qua các phương tiện di chuyển công cộng đúng không nè? Hàn Quốc vốn là quốc gia sở hữu hạ tầng giao thông hiện đại và tân tiên nên khi đến đây, bạn không cần phải lo lắng về phương tiện di chuyển. Bạn có thể di chuyển bằng xe buýt, tàu điện ngầm hoặc taxi.


Xe buýt là phương tiện di chuyển có giá thành rẻ và dễ dàng di chuyển nhất. Hệ thống xe buýt ở đây có lộ trình bao phủ khắp mọi nẻo đường, tùy địa điểm bạn đến mà bạn có thể lựa chọn chuyến phù hợp. Nếu bạn muốn di chuyển đến những thành phố khác thì tàu điện ngầm sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý. Với nhiều làn đường và số lượng đường ray lớn, tàu lại di chuyển nhanh và an toàn nên bạn có thể yên tâm nhé. Các chuyến tàu cách nhau khoảng 2 - 3 phút nên sẽ rất tiện cho bạn di chuyển trong lúc cao điểm.


Ngoài ra, du khách còn có thể di chuyển bằng taxi. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong lịch trình của mình. Có 2 loại taxi ở Hàn đó là thường và cao cấp. Taxi thường thì sẽ có nắp nhỏ đặt ở nóc xe, taxi cao cấp thưởng là màu đen có nắp nhựa màu vàng ở nóc xe. Giá thành của taxi cao cấp cũng sẽ nhỉnh hơn so với taxi thường.


du-lich-han-quoc
Phương tiện di chuyển khi du lịch Hàn Quốc

6. Các địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng không thể bỏ qua


6.1. Cung điện Gyeongbokgung


Địa điểm đầu tiên trong chuyến du lịch Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua đó là cung điện Gyeongbokgung. Nơi đây được xem là hoàng cung lớn nhất Hàn Quốc. Với kiến trúc cổ điện, độc đáo, mang đậm nét văn hóa Hàn Quốc, cung điện Gyeongbokgung đã trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách ghé đến và chiêm ngưỡng.


Cung điện Gyeongbokgung có không gian rộng lớn và yên tĩnh, được chia thành 4 cung điện khác nhau gồm có Changdeokgung, Changgyeonggung, Deoksugung và Gyeonghuigung. Đặt chân đến đây, bạn sẽ hiểu thêm về lịch sử của các cung điện cũng như văn hóa Hàn Quốc. Bạn cũng có thể thuê Hanbok từ những tiệm thuê gần cung điện để có thể có những bức ảnh “ sống ảo “ vô cùng chất lượng khi đến đây nhé.


du-lich-han-quoc
Cung điện Gyeongbokgung

6.2. Làng Bukchon Hanok


Làng Bukchon Hanok là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc mà ai khi đến Hàn cũng ghé thăm một lần. Ngôi làng với kiến trúc đậm chất cổ trang Hàn với những cô gái dịu dàng trong bộ Hanbok càng làm cho không gian nơi đây càng thêm thu hút.


Nơi đây là làng nghề truyền thống có lịch sử lâu đời, nằm ở giữa hai cung điện Changdeok và Gyeongbok. Đến đây, du khách như đang trở lại Hàn Quốc thời cổ đại và du khách còn được trải nghiệm những nét văn hóa của người Hàn xưa.


du-lich-han-quoc
Làng Bukchon Hanok

6.3. Đảo Jeju


Nếu là một tín đồ của phim Hàn Quốc chắc hẳn không ai là không biết đến Jeju - một hòn đảo xinh đẹp và vô cùng nổi tiếng. Đảo Jeju được biết đến là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc với những khung cảnh tuyệt đẹp. Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Jeju phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng, nên khi ghé thăm Jeju bạn sẽ được nhìn thấy Vách đá Daepo Haean Jusangjeolli nằm trên bờ biển. Hay là những bãi đá núi lửa mang nét đẹp hoang dã.


du-lich-han-quoc
Đảo Jeju

6.4. Tháp Namsan


Địa điểm tiếp theo mà ai khi đi du lịch Hàn Quốc cũng không nên bỏ qua, nhất là những cặp đôi đang du lịch cùng nhau. Tháp Namsan - một trong những biểu tượng đặc trưng của Hàn với ngọn tháp cao và cây cầu tình yêu có hàng nghìn ổ khóa tình yêu mang ước nguyện bên nhau dài lâu của đôi lứa. Từ đỉnh Namsan bạn có thể ngắm khung cảnh toàn thành phố vô cùng đẹp ở bên dưới.


du-lich-han-quoc
Tháp Namsan

6.5. Đảo Nami


Đi du lịch Hàn Quốc mà không ghé thăm đảo Nami thì là thiếu sót vô cùng lớn đấy. Nami là một hòn đảo hình bán nguyệt, nằm cách Seoul khoảng 65km và nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn. Nami mang trong mình hệ sinh thái vô cùng phong phú và sinh động. Ghé thăm Nami vào mùa thu, bạn sẽ thấy một Nami khoác lên mình một màu vàng đỏ tuyệt đẹp của lá phong. Tất cả hiện lên vô cùng sống động và cực đẹp.


du-lich-han-quoc
Đảo Nami

7. Đi du lịch Hàn Quốc ăn gì?


7.1. Sejang


Sejang hay còn gọi là cua sống - là một món ăn xuất hiện nhiều trong những bữa cơm của người Hàn. Cua sau khi mua về được ướp gia vị và có thể ăn liền mà không cần phải chế biến. Vị cua tươi mát kết hợp với gia vị tẩm ướp làm đậm đà hơn vị béo ngậy của cua. Đây là món ăn mà bạn thử một lần khi đến Hàn nhé.


du-lich-han-quoc
Sejang

7.2. Naengmyeon - mì lạnh


Du lịch Hàn Quốc vào mùa hè thì bạn hãy thưởng thức món mì lạnh thơm ngon này nhé. Mì lạnh thường được đựng trong một tô lớn, có mùi thơm nồng nhưng khi ăn vào sẽ có vị thanh thanh ngọt dịu, mát mát nơi khoang miệng. Tất cả tạo nên một hương vị thanh mát đánh tan cái nóng oi bức của mùa hè.


du-lich-han-quoc
Naengmyeon - mì lạnh

7.3. Hotteok


Hotteok được xem là pancake phiên bản Hàn Quốc, đây là món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng của Hàn Quốc. Bột bánh sau khi được cán mỏng và làm đầy bên trong là phần nhân bánh vô cùng thơm ngon. Nhân bánh thường là nhân quế, mật ong, đường nâu và đậu phộng. Ngoài ra còn có cả nhân rau củ và nhân miến dành cho các bạn không thích nhân ngọt. Bánh bên ngoài được chiên nóng giòn, bên trong thì mềm mại, ngòn ngọt.


du-lich-han-quoc
Hotteok

7.4. Bulgogi - Bò ướp vị nướng


Một trong những món ăn mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi đến Hàn Quốc - Bulgogi. Đây được xem là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Hàn, thậm chí món bò này còn được xếp hạng là 3 trong các món ngon trên thế giới do độc giả bình chọn. Bulgogi sau khi được sơ chế sạch sẽ thì được đem đi ướp với nước tương và đường. Điều này sẽ làm cho miếng thịt bò vừa mềm vừa thơm ngon. Nướng kèm với một ít tỏi và hành tây sẽ là tăng hương vị của món ăn.


du-lich-han-quoc

Trên đây là tất cả những thông tin du lịch Hàn Quốc mà Egg Ventures muốn gửi đến bạn. Mong những thông tin này sẽ hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

8 lượt xem0 bình luận

Comentarios


bottom of page