top of page
nathytranofficial

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý dịp Valentine

Đã cập nhật: 10 thg 2, 2023

Đảo Phú Quý là một trong những địa điểm du lịch biển nổi tiếng trong những năm trở lại đây. Đặc biệt, sau Tết thì đây là nơi được nhiều du khách yêu thích lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch trong dịp Valentine này, hãy book ngay vé đến Phú Quý bạn nhé. Cùng Egg Ventures điểm lưu ngay những kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý dịp Valentine ngay nha.


1. Du lịch đảo Phú Quý mùa nào đẹp


Đảo Phú Quý có khí hậu quanh năm mát mẻ, thời gian thích hợp để tham quan đảo từ tháng 12 đến tháng 6. Từ tháng 9 đến tháng 11, đảo sẽ bước vào mùa mưa bão nên khá bất lợi cho việc đi du lịch. Vào mùa xuân và mùa hè, biển êm, trong xanh, gió nhẹ và dễ dàng di chuyển đến các đảo nhỏ. Tuy nhiên, có những ngày sẽ có biển động, nên bạn cần xem dự báo thời tiết trước khi đặt lịch đến Phú Quý bạn nhé.

du lịch đảo Phú Quý
Du lịch đảo Phú Quý mùa nào đẹp

2. Di chuyển


Phú Quý sở hữu khung cảnh hoang sơ, tuyệt đep được mẹ thiên nhiên ban tặng. Tuy nhiên, du lịch tại Phú Qúy chưa thực sự phát triển. Hiện tại phương tiện duy nhất để di chuyển đến đảo là tàu biển từ thành phố Phan Thiết.


Hiện nay có một số tàu đi Phú Quý như: Superdong-PQI, Superdong-PQII, Phú Quý Express, Phú Quý Island... Thông thường tàu xuất bến Phan Thiết vào khoảng 6h30 đến 7h30, tùy ngày sẽ có chuyến sớm hơn vào 5h30 hoặc muộn nhất 15h. Thời gian tàu di chuyển đến đảo Phú Quý khoảng 2,5 đến 3,5 tiếng tùy loại tàu. Tàu có cả giường nằm và ghế ngồi, phòng quạt và phòng máy lạnh bạn có thể tùy chọn.


Đặc biệt, trên đảo chưa có xe taxi nên bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn để có thể di chuyển thuận lợi hơn. Đường sá trên đảo khá đẹp, có một trục đường chính nên rất dễ đi. Người dân vô cùng thân thiện, nên bạn có thể dễ dàng bắt chuyện để hỏi đường, nếu cảm thấy "bế tắc".


Du lịch đảo Phú Quý
Di chuyển (Nguồn ảnh: Lan Anh Le)

3. Nhà nghỉ, homestay


Đảo Phú Quý còn hoang sơ nên chưa có khách sạn hay resort, nhưng bạn có thể dễ dàng tìm nhà nghỉ và homestay. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn bình dân như La Min, Hải Long, Hoàng Phú, Phương Quyên, An Bình, Hướng Dương hay nhà nghỉ Nam An, An Phú... Một số homestay như Phú Liên, Cô Sang, Villa Biển Xanh, LyTi Sea, La Isla Bonita... Giá trung bình 300.000 - 500.000 đồng một đêm cho phòng hai người.


4. Đến Đảo Phú Quý đi chơi những đâu?

Thông thường để khám phá hết huyện đảo phải cần đến 4 - 5 ngày. Nếu không muốn đi tàu ra các đảo nhỏ xung quanh, bạn có thể chọn hành trình 3 ngày 2 đêm, bao gồm hai ngày di chuyển và một ngày vui chơi, khám phá hết đảo lớn.


4.1 Vịnh Triều Dương

Men theo con đường lớn quanh đảo, điểm đến đầu tiên là vịnh Triều Dương, một bãi tắm nhỏ nước xanh và lặng bên bãi cát mịn trải dài. Nơi đây buổi chiều có đông người địa phương tắm biển. Tiếp đó, cột cờ chủ quyền là nơi hầu như du khách nào đến đảo cũng check-in.


Du lịch đảo Phú Quý
Vịnh Triều Dương (Nguồn ảnh: Tường Nón Lá)

4.2 Bãi Nhỏ


Đây là bãi tắm hình bán nguyệt, ôm vào lòng núi với màu nước xanh tự nhiên. Du khách chỉ cần dựng xe máy trên đường, rồi đi bộ men theo lối mòn xuống triền núi để đến bãi biển. Một số bãi tắm hấp dẫn khác là bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng, bãi tắm Công viên Uỷ ban Huyện.


Du lịch đảo Phú Quý
Bãi Nhỏ (Nguồn ảnh: Nhựt Duy)

4.3 Gành Hang


Cách bãi Nhỏ khoảng 650m, Gành Hang là vách đá lớn dựng đứng sát biển, nước biển tràn vào tạo thành "Khe Sung Sướng" và "Hồ bơi vô cực" tự nhiên thu hút nhiều du khách bơi lội. Bạn nên đem theo giày leo núi chắc chắn để đảm bảo an toàn. Khi chụp ảnh, lưu ý không nên ra gần rìa "hồ bơi vô cực" để tránh bị sóng kéo ra ngoài biển và nên đi cùng người địa phương.

Du lịch đảo Phú Quý
Gành Hang (Nguồn ảnh: Linh My)

4.4 Đỉnh Cao Cát

Nằm ở phía bắc của đảo Phú Qúy là Đỉnh Cao Cát. Đây là một trong những ngọn núi cao nhất tại đảo, núi cao 106m so với mực nước biển. Những vách đá nơi đây có hình dạng đặc biệt với những rãnh ngang do phong hóa. Nơi đây được ví như vực Grand Canyon của Mỹ. Trên đường tham quan đỉnh Cao Cát, bạn cũng có thể ghé thăm chùa Linh Sơn.


Du lịch đảo Phú Quý
Đỉnh Cao Cát

4.5 Viếng thăm đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh tại đảo Phú Quý


Đến với đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh, bạn sẽ được nghe người dân nơi đây kể về hiện tượng cá voi giúp đỡ các tàu thuyền khi gặp giông bão ngoài khơi. Vào năm 1941, tại đảo Phú Quý xác 1 con cá voi trôi dạt vào nơi đây, người dân đã phát hiện và mai táng cá voi. Bạn có thể thấy bội xương dài 20m của con cá voi này khi đến thăm đền thờ.


Du lịch đảo Phú Quý
Đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh

4.6 Tham quan Hải đăng Phú Quý


Đảo Phú Quý còn có một địa điểm đặc biệt đáng để bạn đến tham quan chính là ngọn Hải Đăng đang tọa lạc tại Núi Cấm. Hải Đăng Phú Quý cao hơn 100 m so với mực nước biển. Từ ngọn Hải Đăng bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh nên thơ của Đảo Phú Quý. Đường di chuyển đến Hải Đăng Phú Quý nằm cuối đường lên chùa Linh Bửu. Bạn có thể chạy xe máy lên đến chân núi. Nơi này mở cửa miễn phí, bạn có thể gửi khoản tiền nhỏ để hỗ trợ công tác trông coi, vệ sinh.


Du lịch đảo Phú Quý
Hải đăng Phú Quý

4.7 Thăm các hòn đảo nhỏ


Thăm quan một số hòn đảo nhỏ ở Phú Quý cũng là một trong những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bạn nên ghé thăm Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, và Hòn Tranh. Khoảng 10 phút đi Cano bạn đã có thể tản bộ dưới những tán cây, tìm hiểu cuộc sống của ngư dân trên đảo cùng với một số làng nghề truyền thống và trải nghiệm lặn bắt tôm hùm. Hòn Tranh và Hòn Đen được người địa phương đánh giá là đẹp và an toàn. Khách được cano đưa đón, câu cá, lặn ngắm san hô, dừng chụp ảnh "sống ảo", lên nhà bè ăn trưa. Đặc biệt, những con cá bạn câu sẽ được hướng dẫn viên chế biến thành món sống ăn tại chỗ. Giá tour là 250.000 đồng một người, không bao gồm chi phí bữa trưa. Bạn có thể hỏi khách sạn để liên hệ với hướng dẫn viên địa phương và đặt cano.

Ngoài ra, bạn có thể đến Hòn Hải, tìm hiểu về nơi xuất phát của những con thuyền làm nghề câu cá mập nổi tiếng ở Phú Quý.

4.8 Lặn ngắm san hô

Bạn cũng có thể thuê thuyền lặn ngắm san hô nếu thích. Bên dưới làn nước trong xanh là những rạn san hô đủ màu sắc cùng nhiều đàn cá bơi lội sẽ khiến bạn thích thú.


Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm một số địa điểm khác như: - Bãi tắm hải đảo ( Ngắm hoàng hôn ), lùm cây từ bi đường Chị Nên, Chùa Linh Sơn, bờ kè sắc màu,...


Du lịch đảo Phú Quý
Du lịch đảo Phú Quý

5. Ăn uống


Ăn uống trên đảo rất rẻ. Bạn có thể ăn hải sản tại các làng bè. Món nhất định phải thử là cua huỳnh đế và cua mặt trăng. Muốn mua phải đặt trước, bạn có thể nhờ chủ khách sạn đặt giúp. Một đặc sản của Phú Quý là bò nóng, với một số địa chỉ tham khảo là quán Hòa Thướng, Ngọc Tình, Thanh Bình, Thu Viễn...


Nếu không ăn tại nhà hàng, bạn có thể dùng bữa tại các lồng bè như bè Đại Nam, Anh Sáng, Hải Thiện, Hải Phát, Ba Sinh... để thưởng thức hải sản tươi sống.


6. Lưu ý

Tàu biển ra vào đảo chạy theo lịch cố định trong từng tháng nên du khách nên đặt trước vì vé hết rất nhanh. Bạn có thể theo dõi thêm lịch tàu chạy tại trang thông tin của Sở Giao thông vận tải Bình Thuận ở phần thông báo.

Trung bình một ngày chỉ có 1-2 chuyến xuất phát mỗi chiều, nếu trễ giờ tàu chạy bạn sẽ phải đợi chuyến tiếp theo vào ngày hôm sau.

Theo những người lái tàu lâu năm, từ cảng Phan Thiết ra đảo Phú Quý được coi là cung đường biển khó nhất nhì trong cả nước. Đoạn đường có sóng ngang và nhiều xoáy, khiến tàu thuyền không thể xuôi dòng mà phải vượt sóng để đi. Do đó tàu thường rung lắc khiến cả những người khỏe mạnh cũng dễ say sóng, nhất là những ngày biển động.

Vì đường biển khó đi, nhân viên tàu sẽ phát sẵn túi nilon phòng khi say sóng trước khi khởi hành. Người có tiền sử hay bị say tàu xe hãy uống thuốc và chuẩn bị nhiều túi nilon.

Gió trên đảo rất mạnh, nên mặc trang phục gọn gàng và giữ chắc vật dụng cá nhân khi đi ra ngoài. Nếu muốn cắm trại qua đêm, hãy nhờ chủ nhà nghỉ xin giấy phép trước để hoàn thành các thủ tục cư trú. Đảo cho phép người nước ngoài ra thăm đảo, tuy nhiên hạn chế số lượng do đó thủ tục cấp phép khá lâu.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

11 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page