top of page
nathytranofficial

Kinh nghiệm camping tại đỉnh Phượng Hoàng Uông Bí Quảng Ninh

Đỉnh Phượng Hoàng - Uông Bí, Quảng Ninh được ví như Đà Lạt thu nhỏ tại Quảng Ninh. Đến đây du khách có thể trải nghiệm cắm trại, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng. Nếu cắm trại qua đêm thì có thể ngắm được hoàng hôn lẫn bình minh "cực chill". Hãy cùng Egg Ventures lưu ngay những kinh nghiệm cắm trại tại đỉnh Phượng Hoàng trong bài viết này nhé!


1. Đỉnh Phượng Hoàng ở đâu?

  • Địa chỉ: Bản 12 khe, Bắc Sơn, Uông Bí, Quảng Ninh

Đỉnh Phượng Hoàng hay còn được biết đến với tên gọi núi Ba Tầng. Nơi này thuộc thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, nằm cách TP. Hạ Long khoảng 135km. Dạo gần đây, đỉnh Phượng Hoàng dần trở thành tọa độ sống ảo của các team mê xê dịch. Đối lập với sự ồn ào và đông đúc của thành phố, đến với Đỉnh Phượng Hoàng bạn như lạc vào thế giới hoàn toàn khác, không gian bao la rộng lớn vô cùng yên bình của đồi núi.


Nằm ở độ cao gần 500m, đỉnh Phượng Hoàng mang lại không gian thoáng đãng, trong lành. Nơi đây thích hợp để bạn tận hưởng cuối tuần, tạm lánh xa khỏi sự ồn ào của phố thị. Đến đỉnh Phượng Hoàng bạn có thể trải nghiệm trekking leo núi, cắm trại dã ngoại cuối tuần,...Đứng ở bất kỳ điểm nào trên ngọn đồi này bạn cũng có thể cảm nhận được không gian bao la rộng lớn, vô cùng tự do mà thiên nhiên mang lại.


đỉnh Phượng Hoàng
Đỉnh Phượng Hoàng ở đâu? (Nguồn ảnh: Internet)

2. Cách di chuyển đến đồi Phượng Hoàng


Địa điểm này nằm khá gần thủ đô Hà Nội, vì vậy bạn có thể di chuyển bằng xe máy theo hướng cầu Chương Dương, Long Biên hoặc Vĩnh Tuy,...để đi đến quốc lộ 5. Theo hướng thành phố Hải Dương, qua thị trấn Sao Đỏ. Sau đó diu chuyển theo hướng quốc lộ 18 khoảng 20km sẽ đến thị trấn Đông Triều, đi tiếp 30km theo tỉnh lộ 326 sẽ đến thành phố Uông Bí. Từ đay bạn di chuyển theo hướng Bắc Sơn thêm 8km sẽ đến chân đồi.


Nếu bạn di chuyển bằng xe khách thì có thể bắt xe tuyến Mỹ Đình - Uông Bí. Giá vé khoảng 120K/người. Đến thành phố Uông Bí bạn có thể thuê xe máy hoặc thuê xe ôm để đi lên đồi Phượng Hoàng. Một số nhà xe chất lượng: Thuê xe Phú Bình, Thuê xe Đại Phát, thuê xe Phúc Xuyên, Hùng Cường Limousine,...


đỉnh Phượng Hoàng
Cách di chuyển đến đồi Phượng Hoàng (Nguồn ảnh: Hie)

3. Thời điểm thích hợp để cắm trại tại Đỉnh Phượng Hoàng

Theo kinh nghiệm phượt Quảng Ninh của nhiều bạn trẻ thì thời điểm lý tưởng để khám phá đỉnh Phượng Hoàng là khoảng tháng 3 và tháng tháng 4. Vào 2 tháng này, thời tiết ở đây khá mát mẻ, thuận tiện cho việc đi lại và khám phá thiên nhiên. Đặc biệt những đồi cỏ vào thời điểm này cũng bước vào lúc chuyển mùa, tạo nên không gian vô cùng thơ mộng. Đây cũng là lúc phù hợp để có thể cắm trại qua đêm, ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh bình minh, hoàng hôn trên đỉnh Phượng Hoàng.


đỉnh Phượng Hoàng
Thời điểm thích hợp để cắm trại tại Đỉnh Phượng Hoàng (Nguồn ảnh: Hie)

4. Trải nghiệm cắm trại tại Đỉnh Phượng Hoàng

Khám phá núi Ba Tầng thì trải nghiệm cắm trại qua đêm tại đây là điều mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Bởi trong không gian tĩnh lặng, chill và thơ mộng tại đây dựng lều trại, ngắm sao đêm cùng hội bạn thân tận hưởng những bữa tiệc ngoài trời thì còn gì tuyệt vời hơn. Hơn thế nữa, buổi sáng thức dậy ngắm mặt trời mọc le lói những tia sáng đầu tiên qua sườn đồi núi sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời lắm đấy.


Dưới đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm cắm trại tại đỉnh Phượng Hoàng của bạn Hie.:

  • Mình book tour ở Phượng Hoàng Camping, bên này có 2 gói là tour ngày và đêm. Mình chọn tour đêm để ngắm được cả hoàng hôn lẫn bình minh luôn.

  • Tour tối (16h - 8h) mình book là 750K/người (gồm lều, bàn ghế, bbq tối, ăn sáng( không bao gồm nước) và đưa đón từ dưới chân núi lên.

  • Mình di chuyển lên tới đỉnh là tầm 16h30, nhận lều và đi chụp hình thôi, khi nào mọi người muốn ăn thì nói với các anh ở đây nhé, đồ ăn phải nói là rất nhiều luôn á, ai sức ăn yếu thì nên dặn chuẩn bị vừa đủ để tránh bỏ phí nha, đồ ăn tươi ngon, ướp hơi mặn một xíu ạ, chuẩn bị rất chu đáo và sạch sẽ.

  • Buổi sáng thì sẽ có mì ly cho mọi người ăn sáng nhen.

  • Về Camp ở đây thì mọi thứ đều rất tuyệt, khung cảnh siêu đỉnh, được quan tâm nhiệt tình, vui vẻ dễ thương, điểm trừ duy nhất là cái chỗ đi vệ sinh, ở đây mà có được chỗ để đi toilet và vệ sinh cá nhân sương sương nữa thì mười điểm luôn!


đỉnh Phượng Hoàng
Trải nghiệm cắm trại tại Đỉnh Phượng Hoàng (Nguồn ảnh: Hie)

Đỉnh Phượng Hoàng là địa điểm cắm trại cuối tuần lý tưởng không cách Hà Nội quá xa để bạn có thể cùng hội bạn thân vi vu đổi gió. Nếu bạn đang muốn tìm một chốn yên bình, hòa mình cùng thiên nhiên để tận hưởng cuối tuần thì hãy set kèo để cùng hội bạn đến đỉnh Phượng Hoàng cuối tuần ngay nhé! Chúc các bạn có một cuối tuần thư giãn và nhiều niềm vui.


Hãy theo dõi chuyên mục địa điểm vui chơi của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

11 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page