top of page
nathytranofficial

Gợp ý điểm đến hấp dẫn tại Mộc Châu năm 2023

Đã cập nhật: 28 thg 6, 2023

Mộc Châu mảnh đất bình dị mộc mạc, mang đậm nét đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Hãy cùng Egg Ventures khám phá ngay điểm đến hấp dẫn tại Mộc Châu có gì đặc biệt nhé!

1. Nên đi du lịch Mộc Châu mùa nào - điểm đến hấp dẫn tại Mộc Châu


Thời tiết ở Mộc Châu chia làm 4 mùa rõ rệt, quanh năm khí hậu ôn hoà, mát mẻ. Vì vậy bạn có thể du hí cùng bạn bè, người thân đến Mộc Châu vào bất kì mùa nào trong năm. Hơn thế nữa, mỗi mùa ở Mộc Châu đều mang một nét đẹp riêng biệt.


Mùa Xuân ở Mộc Châu kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4, đây là thời điểm những đồi chè xanh mướt, kèm theo đó là những cây hoa đào vào mùa nở rộ để chào đón mùa xuân đến. Đến Mộc Châu mùa này bạn có thể chiêm ngưỡng một khung cảnh tươi mới, nhẹ nhàng đầu năm khiến lòng bạn cảm thấy thoải mái.

Mùa hè ở Mộc Châu bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8, đây là thời điểm Mộc Châu có nhiệt độ cao nhất trong năm khoảng 28 đến 32 độ C. Vào mùa này, Mộc Châu thường tổ chức lễ hội hái Mận tại thung lũng mận Nà Ka. Ghé thăm Mộc Châu vào mùa này giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hoá cũng như cuộc sống của người dân nơi đây thông qua nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.

Mùa thu ở Mộc Châu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là khoảng thời gian sắc vàng và trắng phủ khắp Mộc Châu bởi những hoa dã quỳ, hoa tam giác mạch, hoa cải trắng tạo nên một bức tranh thiên nhiên đặc sắc. Thêm vào đó, bạn còn có thể thấy được những cây hồng chín mọng đang vào mùa thu hoạch.

Và cuối cùng là mùa đông, đây là mùa mà nhiều du khách phải ồ lên khi ghé đến Mộc Châu. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những thung lũng với hoa mơ, hoa mận nở rộ trắng xoá, hay những cánh đồng hoa cải phủ khắp các sườn đồi.



2. Làm thế nào di chuyển đến Mộc Châu - điểm đến hấp dẫn tại Mộc Châu


Mộc Châu nằm cách Hà Nội khoảng 200km về phía Bắc, bạn có thể di chuyển đến Mộc Châu bằng xe máy hoặc ô tô. Nếu bạn ở các tỉnh thành ở phía Trung hoặc phía Nam bạn có thể di chuyển bằng máy bay đến Hà Nội sau đó di chuyển bằng xe máy, xe ô tô hoặc xe khách đến Mộc Châu.


Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu bằng xe máy hoặc xe ô tô thì bạn hãy di chuyển theo cung đường từ hướng Hà Đông di chuyển đến QL6 – Xuân Mai – qua Đèo Thung Khe, Hòa Bình – Vân Hồ – Mộc Châu, mất khoảng 6 tiếng là đến trung tâm thị trấn Mộc Châu.

Dọc đường đi đến Mộc Châu có vô vàn các địa điểm tham quan hấp dẫn như Thung Khe, Mai Châu,… Vì vậy, ít nhất một lần trong đời hãy thử phượt đến Mộc Châu bạn nhé!


Trên đường đi, bạn có thể kết hợp tham quan được thêm các địa điểm cũng không kém phần nổi tiếng như đèo Thung Khe, Mai Châu, Ba Khan,… Bởi vậy, việc đi du lịch Mộc Châu bằng ô tô hoặc xe máy là một điều nên làm nếu bạn muốn có một chuyến đi chủ động.


3. Các phương tiện di chuyển ở Mộc Châu


Đến Mộc Châu bạn có thể thuê xe máy để tiện di chuyển, hoặc sử dụng dịch vụ xe taxi.


cac-phuong-tien-di-chuyen-o-moc-chau-diem-den-hap-dan-moc-chau
Các phương tiện di chuyển ở Mộc Châu - điểm đến hấp dẫn Mộc Châu

4. Các điểm du lịch hấp dẫn tại Mộc Châu năm 2023

Rừng thông Bản Áng Mộc Châu


Đây là một trong những điểm tham quan hấp dẫn ở Mộc Châu mà bạn nhất định phải đến. Đến đây bạn có thể khám phá những nét văn hoá độc đáo của dân tộc Thái như: kiến trúc nhà sàn, trang phục, những làn điệu dân ca cổ, cũng như những lễ hội thú vị. Tại đây bạn có thể thoả thích thuê xe đạp để khám phá vòng quanh rừng thông Bản Áng.

  • Địa chỉ : Đông Sang, Mộc Châu

  • Giá vé : 30.000 VND/ khách


Thung lũng mận Nà Ka


Đây là thung lũng mận nổi tiếng cùng với thung lũng mận Mu Náu. Đây là điểm đến thu hút khách du lịch đến ghé thăm mỗi năm và cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội hái mận mỗi dịp tháng 5 đến. Đến đây bạn sẽ choáng ngợp bởi sự rộng lớn và vẻ đẹp của thung lũng mận Nà Ka

  • Vị trí : ĐT104, TT. NT Mộc Châu, Mộc Châu

  • Giá vé : 20.000 – 30.000 VND/ khách


Đồi chè Mộc Châu


Đồi chè Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè rộng lớn, trải dài. Vì vậy nếu đặt chân đến Mộc Châu thì đừng bỏ qua những đồi chè bạn nhé. Đây cũng là nơi mà các cặp đôi thường xuyên ghi lại kỉ niệm bằng những bộ ảnh cưới đậm chất cao nguyên.


Tại đây bạn có thể thuê trang phục dân tộc để hoá trang vào những cô gái dân tộc để lưu lại những kỉ niệm đẹp tại Mộc Châu. Tại đây bạn cũng có thể mua được những gói chè được hái trực tiếp từ đồi chè để mang về làm quà.


  • Vị trí : Đồi chè trái tim ở thị trấn nông trường Mộc Châu

  • Giá vé : Miễn phí


diem-den-hap-dan-tai-moc-chau-nam-2023
Điểm đến hấp dẫn tại Mộc Châu năm 2023

Thác Dải Yếm


Đến Mộc Châu mà không đến thác Dải Yếm thực sự là một điều đáng tiếc. Đây là điểm tham quan được xem là báu vật của Mộc Châu. Thác có điểm bắt đầu là khe nước Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu, kết hợp với dòng suối lớn ở bản Bó Sập tạo nên dòng thác hùng vĩ. Thời điểm bạn nên ghé thăm thác Dải Yếm vào khoảng tháng 4 cho đến hết tháng 10 vì lúc này lưu lượng nước lớn, tạo nên một dòng thác trắng xóa.

  • Vị trí: Mường Sang, Mộc Châu

  • Giá vé : 50.000 VND/ khách


Bản Pa Phách


Đây là khu vực sinh sống của đa số người dân tộc Mông, bản Pa Phách được chia làm ba bản Pa Phách 1,2,3. Ở đây nổi tiếng với những vườn cải trắng tinh đẹp như tranh trải dài các sườn đồi, những vườn mận với hoa nở rộ mỗi tháng 12 đến, và không gian sống vô cùng yên bình đậm chất của người Mông. Tuy nhiên, đường di chuyển đến Pa Phách khá khó đi, vì vậy bạn nên tìm một người đồng hành có tay lái cứng bạn nhé!


  • Vị trí: Từ Quốc lộ 6, đến ngã tư khu vực khách sạn Trường Giang, bạn rẽ tay trái chừng 2km để vào bản Pa Phách.

  • Giá vé: Miễn phí


Đồng cỏ 68 Mộc Châu


Nếu bạn là một fan của hệ điều hành Windows, chắc hẳn không thể quên được hình ảnh một đồng cỏ trải dài tít tắp đến tận chân trời đẹp như tranh vẽ, thì chắc chắn bạn nên đến Mộc Châu, ghé thăm đồng cỏ 68 trực thuộc quản lý của Công ty Cổ phần giống bò sữa Mộc Châu để ngắm nhìn hình ảnh này ở ngoài đời thực.

Thời điểm đẹp nhất để có thể chiêm ngưỡng được màu xanh tuyệt đẹp của đồi cỏ đó là khoảng từ 9 giờ sáng cho tới hơn 10 giờ. Nắng lúc này không quá gắt mà rất nhẹ nhàng, trải lên thảm cỏ một màu xanh tươi. Bạn chỉ cần mặc một chiếc váy mang đậm chất Bohemian, tung váy và tạo các dáng chụp đơn giản là đã có một bức ảnh xịn sò rồi.

  • Vị trí: Nằm tại thị trấn nông trường Mộc Châu, giáp ranh tiểu khu 68 và tiểu khu 26 tháng 7

  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Trước khi chụp ảnh, bạn nên hỏi trước những chủ hộ được giao quản lý đồng cỏ. Bạn cũng nên lưu ý không được xả rác bừa bãi, làm mất đi mỹ quan vốn có của đồng cỏ này nha.


dong-co-68-moc-chau-diem-den-hap-dan-tai-moc-chau-nam-2023
Đồng cỏ 68 Mộc Châu - điểm đến hấp dẫn tại Mộc Châu năm 2023


Đỉnh Pha Luông


Nằm ở độ cao hơn 2.000m, Pha Luông được ví như nóc nhà “Mộc Châu”, là một trong những điểm đến ưa thích của những người yêu thích khám phá, săn mây và trải nghiệm mỗi khi đi du lịch Mộc Châu.


Nơi đây là sự hòa quyện của mây – trời – núi – đá, tạo nên không gian bao la rộng lớn cùng những dãy núi uốn lượn thấp thoáng sau làn mây mờ ảo. Đỉnh Pha Luông khiến cho bất cứ ai cũng choáng ngợp trước sự hùng vĩ và đẹp đẽ vốn có.

  • Địa chỉ: Chiềng Xuân, Mộc Châu

  • Giá vé: Miễn phí

Có một lưu ý quan trọng, đó là Pha Luông nằm ở ranh giới giữa Việt Nam và Lào, vì thế khách ngoại quốc sẽ bị từ chối làm thủ tục để đi.

Trên đây là những thông tin mà Egg Ventures gợi ý về các điểm đến hấp dẫn tại Mộc Châu năm 2023. Chúc bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời tại đây. Hãy theo dõi Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch hơn nhé!


Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.


Sưu tầm & Tổng hợp

9 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page