top of page
nathytranofficial

Bật mí top 6 địa điểm vui chơi Sài Gòn dịp Tết Dương Lịch

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023

Dịp Tết Tây và dịp lễ Nguyên đán sắp đến, đây là khoảng thời gian đặc biệt để mọi người cùng nhau vui chơi, quây quần sau một năm làm việc và học tập vất vả. Và Tết ở TP Hồ Chí Minh năm nào cũng chào đón năm mới bằng những hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn xuyên suốt trong mùa Tết.


Đây cũng là dịp để người dân Sài Gòn cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đã qua trong năm, cũng là thời điểm để mọi người cùng nhau nhìn lại thành phố hoa lệ này. Nếu chưa biết nên đi đâu chơi vào dịp Tết này thì hãy cùng theo chân Egg Ventures khám phá những địa điểm vui chơi sài gòn nhé!


1. Phố đi bộ Nguyễn Huệ - địa điểm vui chơi sài gòn

  • Địa điểm: Đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Đứng đầu trong danh sách địa điểm vui chơi sài gòn không thể không nhắc đến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là một những địa điểm quen thuộc của người dân Sài Gòn vào mỗi dịp Tết đến Xuân về. Nằm ngay vị trí trung tâm quận 1, nên khi Tết đến nơi đây được trang trí bằng những khóm hoa tươi đủ màu sắc rực rỡ. Lâu dần, người dân cũng gọi con đường này là đường hoa Nguyễn Huệ.


Mỗi năm, đường hoa Nguyễn Huệ đều có một chủ đề trang trí khác nhau, tạo cảm giác mới lạ và thu hút được rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước đến thăm. Khi đến đây thăm vườn hoa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài hoa đến từ nhiều nơi khác nhau. Tạo cảm giác tươi mát và tràn đầy năng lượng. Đã ghé đến đường hoa Nguyễn Huệ thì đừng quên check - in sống ảo với con đường này nhé.


Chỉ cần thấy nơi đây bắt đầu trang trí hoa tươi thì bạn đã có thể biết rằng mùa Xuân sắp đến rồi. Vì là ở trung tâm quận 1 nên sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong việc tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống xung quanh đường hoa. Vườn hoa ở phố đi bộ sẽ mở cửa cho người dân và du khách đến tham quan khoảng 7 ngày, từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết.


pho-di-bo-nguyen-hue-dia-diem-vui-choi-sai-gon
Phố đi bộ Nguyễn Huệ - địa điểm vui chơi sài gòn

2. Đường sách Tết - Lễ hội sách - địa điểm vui chơi sài gòn

  • Địa điểm: 37 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

Các địa điểm vui chơi ở sài gòn ngoài “ đường hoa Nguyễn Huệ” thì còn có cả đường sách Tết - nơi tổ chức Lễ hội sách vào những dịp Xuân về. Đường sách được nhiều người ví von là con đường tham quan trí thức, vì con đường này không chỉ thu hút những người lớn tuổi mà còn thu hút rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nhỏ ghé thăm. Mặc dù không phải là biểu tượng lâu đời và chỉ mới xuất hiện gần đây, Đường sách đã trở thành con đường nhộn nhịp nhất mỗi khi Xuân về.


Đến với lễ hội Sách, các bạn độc giả sẽ được tham quan và mua sách với những ưu đãi vô cùng hời. Cũng giống như đường hoa thì đường sách theo mỗi năm đều có một chủ đề khác nhau, được chia thành những khu vực riêng biệt dành cho mọi lứa tuổi. Bên cạnh việc trưng bày những ấn phẩm nổi tiếng, tại đây còn có khu vực vui chơi dành cho các bạn nhỏ, khu trưng bày tác phẩm, hình ảnh, tư liệu quý về các anh hùng của dân tộc, những đồ vật đặc trưng của các dân tộc anh em. Nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cảm giác mới lạ và thú vị cho bạn vào dịp tết này. Thời gian diễn ra dự kiến sẽ là từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết.


duong-sach-tet-le-hoi-sach-dia-diem-vui-choi-sai-gon
Đường sách Tết - Lễ hội sách - địa điểm vui chơi sài gòn

3. Phố Tây Bùi Viện - địa điểm vui chơi sài gòn

  • Địa chỉ: đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM

Một trong những địa điểm vui chơi Tết vô cùng nổi tiếng của giới trẻ Sài thành mà bạn không nên bỏ qua đó là Phố Tây Bùi Viện. Còn được biết đến là phố đi bộ Bùi Viện, đây là khu phố nằm trên các con đường sầm uất như Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đỗ Quang Đẩu ở quận 1. Nơi đây được mệnh danh là địa điểm vui chơi về đêm của giới trẻ Sài Gòn, mỗi đêm nơi đây chào đón rất nhiều lượt khách trong và ngoài nước ghé đến vui chơi giải trí. Tại phố Tây Bùi Viện, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn vô cùng ngon miệng, tham gia các loại hình vui chơi khác nhau.


Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng dịch vụ “ four free” đó là wifi miễn phí, nhà vệ sinh, cung cấp thông tin, hỗ trợ khách hàng và nụ cười hoàn toàn miễn phí. Vào những ngày Tết, khu phố này trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết, bởi những hoạt động vui chơi, giải trí vô cùng độc đáo từ phục vụ biểu diễn vỉa hè đến lòng được, tạo nên sự sôi động và vui vẻ cho các du khách đến chơi.


pho-tay-bui-vien-dia-diem-vui-choi-sai-gon
Phố Tây Bùi Viện - địa điểm vui chơi sài gòn

4. Hồ Con Rùa - địa điểm vui chơi sài gòn

  • Địa chỉ: vòng xuyến đường Trần Cao Vân, quận 3, TP. HCM

Với người dân Sài Gòn thì hồ Con Rùa không còn quá xa lạ nữa rồi. Nơi đây còn được biết đến với các tên khác là công trường Quốc Tế, được rất nhiều người yêu thích và thường xuyên ghé thăm bởi sự mát mẻ và nhộn nhịp mà nơi đây mang lại. Hồ Con Rùa chính là vòng xuyến giao nhau giữa 3 con đường Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần và đường Trần Cao Vân, được xây dựng một đài phun nước kỳ công với một chiếc hồ cạn và toà nhà nhỏ để du khách, người dân tiện hơn trong việc dừng chân nghỉ mát.


Hồ con Rùa còn là địa điểm ngắm cảnh, ăn uống và chụp ảnh nổi tiếng ở Sài Gòn. Vào mỗi dịp Tết nơi đây như được khoác trên mình một tấm áo mới, xinh đẹp thu hút nhiều người đến đây vui chơi, chụp ảnh.


ho-con-rua-dia-diem-vui-choi-sai-gon
Hồ Con Rùa - địa điểm vui chơi sài gòn

5. Bitexco Financial Tower - địa điểm vui chơi sài gòn

  • Địa chỉ: Số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM.

Tòa nhà Bitexco được biết đến là biểu tượng nổi tiếng bậc nhất tại Sài Gòn, nơi đây không địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng, nhộn nhịp về đêm mà còn là nơi thu hút nhiều lượt khách tham quan vào những dịp Tết nguyên đán. Nơi đây là một trong những tòa nhà cao chọc trời với độ cao 296m với ý nghĩa đại diện cho sự năng động, sáng tạo và hiện đại của giới trẻ hiện nay. Nơi đây được đánh giá là địa điểm mua sắm, vui chơi giải trí với nhiều tiện ích hiện đại. Chưa hết Bitexco còn có cả sân đỗ trực thăng gần đỉnh tháp.


Và Bitexco cũng là nơi đặt văn phòng của các công ty và nhãn hàng nổi tiếng hàng đầu thế giới và cũng là nơi tập trung các trung tâm thương mại và hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Sài Gòn. Lối thiết kế hình búp sen độc đáo biểu tượng đặc trưng của Việt Nam, nơi đây thu hút nhiều du khách ghé thăm và mua sắm quà Tết . Ngoài ra, bạn còn có thể nhâm nhi một ly thức uống và chiêm ngưỡng trọn vẹn thành phố lung linh tuyệt đẹp ở tầng cao nhất của tòa Bitexco.


bitexco-financial-tower-dia-diem-vui-choi-sai-gon
Bitexco Financial Tower - địa điểm vui chơi sài gòn

6. Chợ Bến Thành - địa điểm vui chơi sài gòn

  • Địa chỉ: đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM.

Chợ Bến Thành từ lâu đã được xem là biểu tượng lâu đời của Sài Gòn, mà mỗi lần nhắc đến không ai là không biết đến. Đây cũng là địa điểm vui chơi Tết quen thuộc của người dân Sài Gòn cũng như du khách đến thăm Việt Nam, là địa điểm thú vị để mọi người có thể mua sắm, ăn uống. Hãy thử ghé thăm chợ Bến Thành vào buổi tối một lần nhé, vì buổi tối ở chợ rất đẹp.

Bạn còn có thể mua quà Tết ở chợ đẻ tặng cho người thân, gia đình với mức giá vô cùng hợp túi tiền. Ngoài ra, chợ Bến Thành thu hút khách du lịch bởi những món ăn, đặc sản đa dạng và ngon miệng. Chợ còn có 4 cửa ở 4 phía Nam, Bắc, Đông, Tây cho bạn tha hồ khám phá mọi ngóc ngách trong chợ. Nơi đây chắc chắn sẽ là địa điểm vui chơi Tết vô cùng hợp lý mà bạn nên thử một lần.


cho-ben-thanh-dia-diem-vui-choi-sai-gon
Chợ Bến Thành - địa điểm vui chơi sài gòn

Trên đây là những địa điểm vui chơi sài gòn mà Egg Ventures muốn gửi đến bạn. Mong những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn địa điểm nhé.


Hãy theo dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

5 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page