top of page
nathytranofficial

Lưu ngay những địa điểm du xuân Hà Nội được nhiều người lựa chọn

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023

Du xuân đầu năm là truyền thống của người Việt Nam. Mọi người thường chọn đi du lịch ngay sau Tết Nguyên đán. Nó cũng tượng trưng cho sự khởi đầu của một năm mới đầy may mắn. Trong dịp Tết, Egg Ventures sẽ điểm danh những địa điểm du xuân Hà Nội: Bức ảnh cả nhà sum họp đầu xuân, bức ảnh đi chùa đầu năm mới cầu may, hay đơn giản là nụ cười của mẹ và bố bên cành đào hồng. Tất cả sẽ là những khoảnh khắc chỉ có một lần trong đời.


1. Phố cổ Hà Nội - địa điểm du xuân Hà Nội


Nơi đây được coi là một trong những nơi sầm uất và sặc sỡ nhất Hà Nội, với những con phố truyền thống như Hàng Mã, Hàng Trống, Hàng Lược,… hay khu chợ Đồng Xuân.


Đêm giao thừa 2023 này, chắc chắn không khí sẽ vô cùng nhộn nhịp tại phiên chợ truyền thống trong khu phố cổ Hà Nội được tổ chức thường niên. Mỗi gian hàng đều có nét đặc trưng nhưng điểm chung là đều được trang trí bắt mắt, rực rỡ sắc màu Tết.


Vì vậy, nếu bạn đang tìm một địa điểm nhộn nhịp, sôi động để cảm nhận rõ nét không khí Tết thì đây là địa điểm vui chơi ngày Tết rất phù hợp cho bạn.


pho-co-ha-noi-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Phố cổ Hà Nội - địa điểm du xuân Hà Nội

2. Hồ Gươm - địa điểm du xuân Hà Nội


Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ được trang trí rực rỡ cờ hoa đón năm mới. Hãy đến đây với gia đình và bạn bè của bạn vào thời điểm này; bạn có thể tham quan đền Ngọc Sơn, tượng đài Lý Thái Tổ, thưởng thức đặc sản Hà Nội và tham gia các hoạt động đường phố được tổ chức trên đường phố khá vui nhộn.


Đầu năm, cùng gia đình đi dạo, tận hưởng không khí rộn ràng tiếng cười, cờ hoa rực rỡ cũng là một lựa chọn hay cho kỳ nghỉ Tết dương lịch 1 ngày!


ho-guom-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Hồ Gươm - địa điểm du xuân Hà Nội

3. Thiên đường Bảo Sơn - địa điểm du xuân Hà Nội


Giả sử bạn muốn trải qua những ngày Tết vui vẻ bên gia đình và bạn bè mà không cần phải đi đâu xa trung tâm thành phố. Trong trường hợp đó, Thiên đường Bảo Sơn chắc chắn sẽ là địa chỉ vui chơi ở Hà Nội vô cùng phù hợp dành cho bạn.


Khu du lịch thiên đường Bảo Sơn có 8 điểm vui chơi giải trí khác nhau: Thiên đường văn hóa, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, workshop, hoạt động dưới nước.


Khi đến thăm thiên đường sinh thái, du khách sẽ được quan sát và chiêm ngưỡng nhiều loài động vật quý hiếm và lạ mắt như hươu cao cổ, hổ trắng, báo Chita…


Thế giới đại dương của khu du lịch thiên đường Bảo Sơn còn có rất nhiều loài động vật thủy sinh đẹp, độc đáo và lạ mắt tại Thủy cung. Những điểm đến này phù hợp với du khách ở mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ nhỏ.


Khu vực sân khấu đa năng cũng là điểm đến thu hút nhiều du khách, đặc biệt là các em nhỏ. Khi đến đây vào ban ngày, bạn sẽ có cơ hội xem những màn biểu diễn xiếc chuyên nghiệp của sư tử biển và cá heo. Về đêm, nơi đây lại tổ chức các tiết mục ca múa nhạc hoành tráng và chương trình nhạc nước ấn tượng.


Với những bạn trẻ năng động chắc chắn sẽ yêu thích những trò chơi mạo hiểm thú vị tại khu du lịch này. Bể bơi dành cho trẻ em cũng là địa điểm được các bé và gia đình yêu thích khi đến với thiên đường Bảo Sơn.


Dành kỳ nghỉ Tết dương lịch tại địa điểm du lịch này chắc chắn sẽ mang về cho gia đình và bạn bè nhiều kỷ niệm khó quên!


thien-duong-bao-son-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Thiên đường Bảo Sơn - địa điểm du xuân Hà Nội

4. Royal City - địa điểm du xuân Hà Nội


Royal City là trung tâm thương mại đã quá quen thuộc với người dân thủ đô. Nằm ngay khu vực trung tâm thành phố, Royal City luôn nổi bật và là điểm đến vui chơi giải trí của người dân thủ đô vào những dịp lễ tết, cuối tuần.

Vào mỗi dịp lễ tết trung tâm thương mại này trang trí không gian rất đẹp mắt tạo không khí ngày lễ cho du khách đến đây vui chơi và mua sắm.


Royal City là thiên đường cho các gia đình, nhóm bạn bởi ngoài những gian hàng lộng lẫy bên trong lòng đất, Royal City còn là địa điểm sống ảo siêu chất của giới trẻ Hà Thành. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em, bể bơi trong nhà, sân trượt băng để các bé có thời gian thư giãn, vui chơi trong những ngày nghỉ Tết dương lịch.


Ngoài ra, rạp chiếu phim và nhiều nhà hàng tại Royal City cũng sẽ mang đến những lựa chọn giải trí, ăn uống, trò chuyện lý tưởng cùng gia đình và bạn bè! Nếu không phải chuẩn bị cho một chuyến du lịch dài ngày, cùng gia đình đến Royal City để vui chơi đón Tết là ý tưởng được nhiều người lựa chọn!


royal-city-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Royal City - địa điểm du xuân Hà Nội

5. Times City - địa điểm du xuân Hà Nội


Cũng giống như Royal City, Times City là khu vui chơi lý tưởng cho dịp Tết dương lịch 2023 sắp tới. Bạn có thể thỏa sức mua sắm tại trung tâm thương mại, thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng nổi tiếng và khám phá khu tập luyện với các môn thể thao thú vị như bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, sân bóng đá,…


Bên cạnh đó, Thủy cung Times City – Thủy cung lớn nhất Hà Nội là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hơn 30.000 sinh vật biển kỳ thú tại khu bò sát, khu nước ngọt và khu nước mặn.


Tại VinKE, các bé sẽ có cơ hội để tìm hiểu thêm về đa dạng các ngành nghề và được trải nghiệm những công việc mơ ước như bác sĩ, đầu bếp, lính cứu hỏa, nhà thiết kế thời trang,…


times-city-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Times City - địa điểm du xuân Hà Nội

6. Vườn đào Nhật Tân - địa điểm du xuân Hà Nội


Vườn đào Nhật Tân một trong những địa điểm check in nổi tiếng dịp Tết bật nhất Hà Nội mà được nhiều người ghé thăm.


Mỗi dịp Tết đến xuân về, nơi đây luôn nhộn nhịp cảnh người nông dân chăm sóc, cắt tỉa hoa để có được những chậu hoa đẹp. Du khách vừa có thể đến tham quan, vừa có thể mua về cho mình những cành đào đỏ rực, thuận tiện “sống ảo” với những bức ảnh siêu xinh bên vườn đào rộng lớn.


Mọi người hãy đến đây, hóa trang để lưu lại những bức ảnh Tết 2023 đáng nhớ nhé.


vuon-dao-nhat-tan-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Vườn đào Nhật Tân - địa điểm du xuân Hà Nội


7. Vườn quốc gia Ba Vì - địa điểm du xuân Hà Nội


Đây cũng là điểm đến lý tưởng trong dịp Tết dương lịch 2023 khi bạn muốn du xuân đầu năm gần hà nội. Vườn quốc gia Ba Vì có không gian thoáng mát với những cánh rừng nguyên sinh được bảo tồn. Ba Vì để lại cho du khách nhiều cảm xúc, với những ngọn núi cao chót vót và những con đường uốn lượn, đặc biệt núi rừng nơi đây rất yên tĩnh cùng khí hậu mát mẻ.


Đến với Vườn quốc gia Ba Vì dịp Tết dương lịch, bạn có thể ghé thăm nhà xương rồng, nhà thờ cổ, Đền thờ Bác Hồ nếu có đủ thời gian và sức khỏe. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những bài hát về Bác Hồ, về quê hương đất nước. Đến Nhà thờ Bác Hồ, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh núi rừng Ba Vì, bên dưới là mây trời non cao hùng vĩ.


Ngoài ra, khu vực rừng thông trên đường lên đỉnh núi rất thoáng đãng, có bãi cỏ xanh mượt là nơi các nhóm phượt, gia đình cùng nhau dừng chân nghỉ ngơi, cắm trại và tổ chức các buổi tiệc nước BBQ.


vuon-quoc-gia-ba-vi-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Vườn quốc gia Ba Vì - địa điểm du xuân Hà Nội


8. Đền Quán Thánh - địa điểm du xuân Hà Nội


Đền Quán Thánh là một trong các điểm du xuân quanh hà nội được xây dựng từ thời Lý, thuộc Thăng Long Tứ Trấn nổi tiếng. Ngôi đền được xây dựng để vinh danh Trấn Võ, một vị thần của Bắc Thần. Tất cả các đạo sĩ địa phương đều yêu mến anh ta và sử dụng rùa và rắn làm biểu tượng của quyền lực. Cái tên Quán Thánh vì thế mang ý nghĩa là nơi ngự của các vị thần.


Để bảo vệ Thăng Long khỏi ảnh hưởng của các linh hồn xấu. Người xưa đã xây dựng 4 ngôi chùa linh thiêng ở 4 ngọn gió của thành phố. Chùa Quán Thánh là nơi che chắn gió Bắc. Ba ngôi chùa còn lại lần lượt là Bạch Mã trấn thủ phía Đông, Chùa Kim Liên trấn thủ phương Nam, Voi Phục trấn thủ hướng Tây.


Một kiệt tác thực sự mà bạn sẽ thấy trong ngôi đền này là bức tượng đồng cao bốn mét của Trấn Vũ ôm một con rắn và một con rùa. Trong văn hóa của Việt Nam, con rắn tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý còn con rùa tượng trưng cho sự uy nghiêm.


den-quan-thanh-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Đền Quán Thánh - địa điểm du xuân Hà Nội


9. Chùa Trấn Quốc Hà Nội - địa điểm du xuân Hà Nội


Bạn muốn du xuân quanh hà nội thì Chùa Trấn Quốc - một trong những ngôi chùa cổ nhất tại Hà Nội, được xây dựng vào thế kỷ thứ 6 dưới thời vua Lý Nam Đế và đã thay đổi trong nhiều năm qua. Đặc biệt là việc vua Lê Huy Tông đổi niên hiệu từ An Quốc thành Trấn Quốc vào thế kỷ XVI với ý nghĩa là bảo vệ đất nước.


Hiện nay, ngôi chùa tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ ở Hồ Tây. Khi xưa, đền vốn được xây dựng bên bờ sông Hồng, sau đó nó đã được di dời vào năm 1615 do lấn chiếm sông. Được bao quanh bởi cây cối xanh tươi, chùa Trấn Quốc là nơi yêu thích của các vị vua và gia đình hoàng gia cho các lễ hội, ngày rằm và lễ Tết. Chùa Trấn Quốc vào cửa tự do quanh năm và có rất nhiều tín đồ đến đây vào các dịp lễ hội hàng năm như Tết và Phật đản. Vì đây là nơi thờ cúng nên bạn cần phải ăn mặc giản dị cho phù hợp với thuần phong mỹ tục.


chua-tran-quoc-ha-noi-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Chùa Trấn Quốc Hà Nội - địa điểm du xuân Hà Nội

10. Chùa Hương - địa điểm du xuân Hà Nội


Chùa Hương là cách nói trong dân gian. Trên thực tế, chùa Hương hay chùa Hương Sơn là một quần thể văn hóa và tôn giáo ở Việt Nam. Nó bao gồm hàng chục ngôi chùa Phật giáo, một số đền thờ thần, đình làng và tín ngưỡng nông nghiệp. Trung tâm Chùa Hương thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nằm bên hữu ngạn sông Đáy. Trung tâm của cụm đền chùa ở vùng này là chùa Hương, nằm trong động Hương Tích, còn gọi là chùa Trong.


chua-huong-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Chùa Hương - địa điểm du xuân Hà Nội

11. Mộc châu - địa điểm du xuân Hà Nội


Cao nguyên Mộc Châu có vị trí thuận lợi, điều kiện khí hậu mát mẻ nên gần thì khách đến, xa thì khách ở. Hệ sinh thái đa dạng, nhất là vùng thảo nguyên có cảnh quan đẹp, đồng cỏ, vườn hoa, khí hậu ôn hòa với các danh lam thắng cảnh như bản Ngũ Động Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, khu vực hồ sống. Rừng thông Thái bản Áng, đồi chè, vườn đào, vườn mận, trang trại bò sữa...


Hiện nay, Mộc Châu là một trong những địa điểm du lịch hot nhất miền Bắc. Hàng năm nơi đây đón hàng trăm nghìn lượt khách tham quan. Từ Hà Nội, bạn có thể đến Mộc Châu bằng phương tiện cá nhân hoặc công cộng. Nếu đi xe máy, bạn sẽ mất khoảng 6-8 tiếng di chuyển tùy vào điều kiện thời tiết.


Thời điểm thích hợp để du lịch Mộc Châu là ngay sau Tết Nguyên đán. Thời điểm này, hoa đào, hoa mận cũng bắt đầu vào mùa. Nếu hoa nở đúng thời điểm, chắc chắn trải nghiệm này sẽ khiến bạn không thể nào quên. Mộc Châu cách Hà Nội khá xa. Nhưng đây vẫn được coi là những địa điểm du xuân gần Hà Nội đầu năm cho mọi người.



moc-chau-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Mộc châu - địa điểm du xuân Hà Nội

12. Du lịch Sa Pa - địa điểm du xuân Hà Nội


Sapa được mệnh danh là một Đà Lạt của miền Bắc. Nhưng Sapa không chỉ là một Đà Lạt với không khí mát mẻ quanh năm; mỗi ngày có bốn mùa thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Nơi đây còn là một địa điểm du lịch hoang sơ, độc đáo và tuyệt vời.


Có người mách kinh nghiệm đến Sapa vào mùa đông để cảm nhận một châu Âu tuyết trắng ngay tại Việt Nam. Có người nói rằng họ thích mùa xuân nhất với hoa đào, hoa mận nở rộ cả một vùng trời Sapa. Có người nói rằng đi Sapa vào mùa hè là tuyệt nhất để tránh cái nắng gay gắt và tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành vô cùng. Thật vậy, Sapa mùa nào cũng đẹp; mùa nào cũng đáng để khởi hành. Nhưng đặc biệt mùa lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang của bản làng ở Sa Pa mới là điều độc đáo của vùng đất này.


du-lich-sa-pa-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Du lịch Sa Pa - địa điểm du xuân Hà Nội

13. Tam Đảo - địa điểm du xuân Hà Nội


Tam Đảo là địa điểm du xuân gần hà nội được ví như Đà Lạt của miền Bắc nhờ sở hữu những danh lam thắng cảnh nổi bật, hữu tình. Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm gần Hà Nội. Ngoài ra, nó nổi tiếng với khí hậu mát mẻ và thức ăn ngon. Vì vậy, nhiều người lựa chọn địa điểm du xuân gần Hà Nội này cho kỳ nghỉ đầu năm mới của mình.


Được coi là Đà Lạt của miền Bắc, Tam Đảo sở hữu thời tiết mát mẻ quanh năm. Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất kỳ mùa nào trong năm bởi khí hậu nơi đây rất tuyệt vời.


Đặc biệt, nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn so với Hà Nội. Vì vậy, hầu hết mọi người đến đây để tận hưởng bầu không khí dễ chịu và thoải mái của mùa hè.


tam-dao-dia-diem-du-xuan-ha-noi
Tam Đảo - địa điểm du xuân Hà Nội

Hi vọng các bạn sẽ có những chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ với những địa điểm du xuân gần Hà Nội mà mình đã gợi ý trên đây.


Hãy theo dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

댓글


bottom of page