top of page
nathytranofficial

Top 10 địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt hiện nay là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất Việt Nam. Đà Lạt nổi tiếng là thành phố với khí hậu mát mẻ, những công trình kiến trúc độc đáo cũng như những khu nghỉ dưỡng lãng mạn. Hãy cùng Egg Ventures tìm hiểu ngay những điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt trong bài viết dưới đây nhé!


1. Thác Voi


Thác Voi được đặt tên như vậy sau khi người dân địa phương phát hiện một khối đá lớn giống đầu voi. Nằm gần Làng Nam Ban, thác nước nhiều tầng tương đối yên tĩnh vào hầu hết các ngày do vị trí xa xôi. Bạn có thể đến đó bằng xe buýt địa phương khởi hành từ Trung tâm Thành phố Đà Lạt từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều.


Mất khoảng 45 phút để đến thác, nhưng hãy nhớ yêu cầu tài xế dừng ở Thất Voi (Thác Voi) thay vì Nam Ban. Từ đó, du khách đi bộ 5 phút là đến lối vào chính. Bạn phải trả một khoản phí nhỏ để vào thác, và giá cả có xu hướng tăng gấp đôi trong các lễ hội hàng năm, chẳng hạn như Tết Nguyên đán hoặc Tết Nguyên đán.


2. Chùa Linh Phước


Chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam vì có tháp chuông cao nhất nước. Cách Trung tâm Thành phố Đà Lạt 20 phút lái xe, nhiều người dân địa phương gọi là chùa Chai vì có tượng rồng dài 49 m được làm bằng 12.000 chai bia tái chế trong khuôn viên.


Trong khi đó, chính điện chứa những bức tranh đầy màu sắc mô tả cuộc đời của Đức Phật. Tháp chuông nổi tiếng cao tới 37 mét, bạn có thể viết những điều ước của mình vào một tờ giấy bạc nhỏ và dán vào giữa chuông, trước khi rung lên 3 lần để Đức Phật nhận lấy.


3. Ga Đà Lạt


Ga Đà Lạt là một công trình kiến trúc cổ kính trong Khu phố Pháp của thị trấn trên đồi. Được xây dựng từ năm 1935 đến năm 1938, nhà ga có các cửa sổ kính đầy màu sắc, 3 mái chóp cao và một đoàn tàu hơi nước Nhật Bản chạy dọc 16 km đường ray xe lửa răng cưa.


Du khách có thể đi một đoạn ngắn 7 km, men theo tuyến đường lịch sử đến Làng Trại Mát và thưởng ngoạn quang cảnh vùng nông thôn thư thái dọc đường đi. Tàu khởi hành hàng ngày, với khoảng 5 chuyến khởi hành trong ngày.


4. Nhà thờ Domaine de Marie


Nhà thờ Domaine de Marie là một tu viện Công giáo có từ những năm 1940. Lấy cảm hứng từ các nhà thờ thế kỷ 17 ở Normandy, Pháp, nơi đây nổi bật với những bức tường đá vôi màu hồng, cửa sổ kính màu và bức tượng Đức Mẹ Đồng trinh cao 3 mét. Nhà thờ cũng là nơi sinh sống của các nữ tu Công giáo La Mã của Hội Truyền giáo Bác ái. Có một trại trẻ mồ côi dành cho trẻ em khuyết tật mà bạn có thể hỗ trợ bằng cách quyên góp, tình nguyện hoặc mua quà lưu niệm tại cửa hàng quà tặng.


Nằm dọc theo Đường Ngô Quyền, Nhà thờ Domaine de Marie cách Hồ Xuân Hương ở Trung tâm Thành phố Đà Lạt 10 phút lái xe.


Top 10 địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Đà Lạt
Nguồn: Internet

5. Đi theo Đường trượt Alpine đến Thác Datanla


Đây là một trong những hoạt động yêu thích của nhiều du khách ở Đà Lạt và bạn nên cân nhắc thêm hoạt động này vào lịch trình của ! Thác Datanla rất đẹp, nhưng hành trình để di chuyển đến thác Datanla còn tuyệt vời và đặc biệt hơn gấp bội.


Bạn có thể chọn đi xe trượtmột mình hoặc với bạn bè và bạn có thể kiểm soát tốc độ đi nhanh hay chậm. Đường đua mang lại cảm giác an toàn và bạn sẽ cảm thấy thoải mái vì vậy ngay cả những người không phải là người thích đi tàu lượn cũng có thể có khoảng thời gian vui vẻ trên đường trượt núi cao.


Khi ở đáy thác, bạn có thể ra khỏi xe để khám phá thác nước trong thời gian bao lâu tùy thích. Khi bạn hoàn thành, bạn sẽ lên một chiếc xe mới để quay trở lại.


Đi xe trượt leo núi chỉ mất khoảng 20-30 phút khứ hồi. Nếu bạn đi cùng trẻ em, hãy lưu ý rằng có những giới hạn về chiều cao.


6. Chụp ảnh tự sướng ở Đường hầm đất sét


Đường hầm đất sét (còn gọi là Đường hầm điêu khắc) là một công viên điêu khắc hoàn toàn kỳ lạ cách Đà Lạt khoảng 9 km về phía nam. Điểm nổi bật của công viên nằm ở phần cuối - đó là hai bức tượng đầu người lớn đang quay mặt vào nhau ở giữa một cái ao nhỏ. Có những nơi để đứng ngay phía trước và đó là một nơi phổ biến để chụp một vài bức ảnh.


Nhưng để đến được những bức tượng mặt người, bạn sẽ cần phải đi vòng qua “đường hầm” chứa đầy một số bức tượng đất sét trông rất điên rồ. Khỉ, voi, rắn, và thần tiên để kể tên một vài. Hầu hết chúng thực sự rất khủng khiếp, vì vậy bạn sẽ cười khúc khích trong suốt quá trình đó.


Top 10 địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Đà Lạt
Nguồn: Internet

7. Mua sắm ở chợ Đà Lạt


Vào ban đêm, trục giao thông chính ở Đà Lạt biến thành một khu chợ đêm nhộn nhịp. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều đặc sản của vùng như trái cây sấy khô (hồng khô là loại quả nổi tiếng ở Đà Lạt) và trà atiso.


Do ở độ cao của Đà Lạt, trời thực sự có thể khá lạnh nên bạn cũng sẽ tìm thấy vô số quầy hàng ở chợ đêm bán áo khoác ấm, áo nỉ lông, mũ móc, khăn quàng cổ và găng tay. Nếu bạn đến thăm vào mùa đông, bạn có thể ngạc nhiên vì thời tiết lạnh giá và chợ đêm Đà Lạt là nơi hoàn hảo để mua một vài bộ quần áo ấm hơn.


Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy hàng chục quầy thức ăn đường phố bán dâu tươi, ngô nướng và các món ăn nhẹ đặc sản khác của địa phương. Tuy nhiên, bạn nhất định phải thử là bánh tráng nướng Đà Lạt. Món ăn này bao gồm bánh tráng mỏng phủ trứng, thịt bò khô, sốt mayonnaise và hẹ tây. Món bánh tráng nướng này hiện nay được bán ở nhiều thành phố ở Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy bánh tráng nướng Đà Lạt ở bất kỳ quầy hàng nhỏ nào trên cầu thang dẫn xuống Chợ đêm Đà Lạt.


8. Langbiang


Được ví như trái tim của Đà Lạt, núi Langbiang nổi tiếng với loại hình dã ngoại, khám phá thiên nhiên, thu hút các bạn trẻ mê phượt và những nhà mạo hiểm. Nơi đây là ngôi nhà chung của nhiều loại thảo dược, thảo mộc, và chim quý. Ở Khu du lịch Langbiang Đà Lạt, hoạt động thường thấy là tham quan ngắm cảnh. Ngoài ra, bạn có thể thử sức leo núi, chơi dù lượn, chinh phục đỉnh núi.


Khu vực đồi Radar cũng là lựa chọn của nhiều du khách, bạn có thể thuê xe jeep hoặc đi bộ để lên đỉnh đỉnh đồi. Trên đồi Radar có nhiều điểm vui chơi như: vườn hoa, cây cảnh, quán cà phê, khu vực ống nhòm, cưỡi ngựa, v.v. Ngoài ra, bạn có thể khám phá đồi núi Ông, núi Bà bằng cách đi bộ xuyên qua rừng thông. Cách di chuyển này hơi mạo hiểm nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên.


Top 10 địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Đà Lạt
Nguồn: Internet

9. Vườn ánh sáng Lumiere Đà Lạt


Nếu đã quen với một Đà Lạt xưa cổ, ắt hẳn bạn sẽ thích thú với Vườn Ánh Sáng – Lumiere Đà Lạt, một địa điểm mới khai trương tại Đà Lạt và đang gây bão mạng xã hội hiện nay. Vườn Ánh Sáng là một không gian triển lãm ánh sáng nghệ thuật, đưa ứng dụng công nghệ bậc nhất Việt Nam vào những màn trình chiếu cực kỳ ấn tượng. Lumiere Đà Lạt chinh phục du khách bởi sự sáng tạo, kết hợp giữa nghệ thuật sắp đặt và công nghệ hiện đại.


Lumiere Đà Lạt có tất cả 9 phòng trưng bày với các chủ đề và không gian khác nhau. Bạn có thể thoải mái quay phim, chụp hình trong ánh đèn lung linh rực rỡ, lưu lại những dấu ấn nghệ thuật với cảm xúc thăng hoa nhất tại “tọa độ sống ảo” mới toanh này.


10. Hồ Xuân Hương

Bất cứ ai khi đến trung tâm Đà Lạt đều cũng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hồ Xuân Hương – viên ngọc xanh của thành phố – với hàng thông, những khóm hoa, bãi cỏ xanh mướt, giúp tô điểm thêm cho vẻ lãng mạn của nơi này. Đặc biệt, vào mùa xuân, ven hồ Xuân Hương thấp thoáng mai anh đào nở dịu dàng trong nắng.


Tại đây, bạn có thể dạo chơi quanh hồ Xuân Hương trên những chiếc xe đạp đôi, ghé Thủy Tạ hay Bích Câu để thưởng thức một ly cà phê nóng hổi giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Sáng sớm, bạn nên ra hồ Xuân Hương để cảm nhận hơi thở của thành phố khi còn chìm trong lớp sương đêm. Khi đêm về, nơi đây lại khá náo nhiệt với hàng quán, tha hồ cho bạn thưởng thức những món ăn vặt đặc trưng của địa phương.


Top 10 địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Đà Lạt
Nguồn: Internet

Trên đây là top 10 địa điểm du lịch nên ghé đến khi đặt chân đến Đà Lạt. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những điểm tham quan thú vị trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình. Đừng quên ghé Save Extra khi đặt tour hay các dịch vụ du lịch cho chuyến đi của mình bạn nhé!


Sưu tầm & Tổng hợp

84 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page