top of page
nathytranofficial

Cầu Hôn Phú Quốc - Kiss Bridge địa điểm tham quan lý tưởng cho cặp đôi tại Phú Quốc

Cầu Hôn Phú Quốc – Kiss Bridge và cáp treo Sun World Hòn Thơm Nature Park là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trong thời gian gần đây. Đặc biệt là Cầu Hôn Phú Quốc, nơi đây được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu lãng mạn và nhiều nguồn cảm hứng tình yêu. Cầu Hôn chắc chắn là sẽ là địa điểm thú vị mà các cặp tình nhân không nên bỏ qua khi đi du lịch Nam Phú Quốc. Cũng Egg Ventures tìm hiểu thêm về địa điểm hot này nhé!


1. Cầu Hôn Phú Quốc ở đâu?


Cầu Hôn Phú Quốc – Kiss Bridge hiện đang tọa lạc tại thị trấn Hoàng Hôn ở Nam Phú Quốc. Đây là công trình biểu tượng mới của nền du lịch Việt Nam. Là địa điểm check – in mới của Thế giới, được kiến trúc sư Marco Casamonti thiết kế lấy cảm hứng từ chuyện tình Ngưu Lang Chức Nữ. Và đây còn là sự kết hợp văn hóa giữa Việt Nam và Italia được xây dựng trên đảo Ngọc thiên đường. Thời gian di chuyển đến Cầu Hôn cũng khá nhanh, chỉ mất tầm khoảng 15 – 50 phút tùy theo nơi xuất phát của bạn.


cau-hon-phu-quoc-o-dau
Cầu Hôn Phú Quốc ở đâu?

2. Nguồn cảm hứng thiết kế Cầu Hôn Phú Quốc


Nằm trong hệ sinh thái Nam Phú Quốc và ngay tại chính trung tâm thị trấn Hoàng Hôn, Cầu Hôn Phú Quốc là công trình được thiết kế trong 2 năm dựa trên các đặc tính như địa hình, thổ nhưỡng của nơi đây. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư đại tài, đại sứ văn hóa nghệ thuật đến từ Ý là ông Marco Casamonti. Do tập đoàn Sun Group khởi công xây dựng từ năm 2021 ở bờ Tây thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc.


Ban đầu, ý tưởng xây dựng Cầu Hôn Phú Quốc được xuất phát từ đê chắn sóng biển của bãi biển trung tâm của thị trấn. Đơn giản nó chỉ là hai bờ đất nhô ra khỏi đất liền giúp chắn sóng, để du khách có thể yên tâm tắm biển ở thị trấn Hoàng Hôn mà không cần phải phụ thuộc vào 2 mùa gió tại Phú Quốc. Hai bờ đất đơn giản, Sun Group và kiến trúc sư Marco Casamonti đã lên ý tưởng tạo nên công trình biểu tượng mang vẻ đẹp kiến trúc nối liền tâm mạch của cả thị trấn Hoàng Hôn. Cũng chính ý tưởng hay ho và táo bạo này đã tạo nên công trình Cầu Hôn như hiện nay. Cây cầu thép có chiều dài lên đến 810m với khối lượng thép lên đến 5000 tấn tương đương ½ lượng thép dùng để xây dựng thép Eiffel của Pháp.


Chưa hết, Cầu Hôn Phú Quốc còn lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu đầy cảm động của Ngưu Lang Chức Nữ. Hai người chỉ được gặp nhau mỗi năm một lần vào ngày 7 tháng 7 âm lịch trên cầu Ô Thước. Từ câu chuyện này đã góp phần thiết kế nên Cầu Hôn Phú Quốc. Tạo nên một nơi mà các cặp tình nhân gặp gỡ và trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào nhất, trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu. Vừa là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu mà còn là minh chứng cho một tình bạn, tình yêu, tình hữu nghị vững bền.


nguon-cam-hung-thiet-ke-cau-hon-phu-quoc
Nguồn cảm hứng thiết kế Cầu Hôn Phú Quốc

3. Những câu chuyện tình yêu dưới ánh hoàng hôn trên Cầu Hôn Phú Quốc


Đứng từ xa, cây Cầu Hôn Phú Quốc tựa như một dải lụa nằm giữa đại dương màu lam ngọc. Vươn mình ôm trọn bờ cát trắng, hướng về nhau, hợp nhất làm nên một thể thống nhất nhưng lại không chạm vào nhau. Tự như cảm giác rung động của hai người yêu nhau trước nụ hôn lãng mạn.


Ở một bên đầu cầu là nhà hàng Chàng và bên còn lại là nhà hàng Chàng. Điểm giữa của cây cầu không nối liền nhau mà chắc nhau khoảng 50cm. Khoảng hở này sẽ vào một dịp duy nhất trong năm, có nghĩa là từ ngày 24/12 – 01/01 thì sẽ được lấp đầy bởi chính hình ảnh mặt trời lặn, lúc hoàng hôn đẹp nhất. Chính giữa cầu còn có 1 khoảng không gian được thiết kế ra để họ hàng, bạn bè của 2 bên có thể cùng chứng kiến thời khắc thiêng liêng nhất. Cùng lúc đó thì các nhiếp ảnh gia sẽ ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Hình ảnh mà con người và thiên nhiên cùng hòa vào làm một. Đó chính là ý nghĩa, là biểu tượng bật nhất mà tập đoàn Sun Group muốn gửi đến các du khách của mình khi đến Phú Quốc.


Vào valentine năm nay, hình ảnh của Cầu Hôn Phú Quốc được xuất hiện trong khung cảnh “cầu hôn” cực kỳ lãng mạn trong MV Em đồng ý (I Do) của ca sĩ Đức Phúc kết hợp cùng nhóm nhạc 911. Để ý một tí thì cảnh quay của cặp đôi múa trên cầu lúc hoàng hôn xuống. Tạo nên khung cảnh cực kỳ lãng mạn và thơ mộng, xung quanh lại là biển trời mênh mông, xinh đẹp vô cùng. Đến cuối, chàng trai đã quỳ xuống vào trao cho cô gái của mình chiếc nhẫn cầu hôn đã chuẩn bị từ lâu. Từ khoảnh khắc đó, cảm xúc tình yêu lên cao, vừa ngọt ngào vừa xúc động tựa như trong một câu chuyện cổ tích nào đó. Làm bao trái tim thổn thức và vỡ òa.


nhung-cau-chuyen-tinh-yeu-duoi-anh-hoang-hon-tren-cau-hon-phu-quoc
Những câu chuyện tình yêu dưới ánh hoàng hôn trên Cầu Hôn Phú Quốc

4. Cầu Hôn Phú Quốc – biểu tượng nghệ thuật mới của Nam Phú Quốc


Địa điểm này trong tương lai sẽ là một trong những địa điểm check – in mới, vô cùng độc đáo của các cặp đôi. Sẽ là địa điểm tổ chức lễ cưới, nơi diễn ra các màn cầu hôn lãng mạn hay là kỷ niệm ngày cưới. Ghi lại cảm xúc tuyệt vời nhất trong tình yêu. Chắc chắn sẽ là địa điểm thú vị có 1 không 2 ở Việt Nam và cả Thế giới.


Đến với Phú Quốc, bạn không chỉ đến Cầu Hôn ngắm khung cảnh tuyệt vời của biển trời bao la. Mà còn được trải nghiệm nhiều tiện ích đi kèm như nhà hàng, bể bơi hay các chương trình biểu diễn công nghệ Vortex. Tạo nên sự đẳng cấp cho các khu vực trên và xung quanh cầu. Đây còn là công trình nghệ thuật quy mô và độc đáo, Cầu Hôn Phú Quốc sẽ là biểu tượng lớn mà du khách nhất định phải ghé thăm một lần khi đến Nam Phú Quốc du lịch. Vừa mang đến các giá trị về mặt kiến trúc, cảnh quan vừa là tâm điểm thu hút du khách, đem lại nhiều lợi ích kinh doanh cho tập đoàn Sun Group.


cau-hon-phu-quoc-bieu-tuong-nghe-thuat-moi-cua-nam-phu-quoc
Cầu Hôn Phú Quốc – biểu tượng nghệ thuật mới của Nam Phú Quốc

5. Bảng giá vé dự kiến của Cầu Hôn Phú Quốc


Giá vé tham quan Cầu Hôn Phú Quốc được mở bán dự kiến như sau:

Người Phú Quốc

Người ngoại tỉnh

Tham quan trước 16h

50.000 đồng

100.000 đồng

Tham quan sau 16h

100.000 đồng

200.000 đồng

Trên đây là tất cả những thông tin thú vị về Cầu Hôn Phú Quốc mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Cầu Hôn chắc chắn sẽ là công trình biểu tượng được nhớ đến khi nhắc đến đảo Ngọc Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung. Công trình này là địa điểm tiềm năng về du lịch mà bạn nên ghé đến một lần để tham quan.


Hãy theo dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

7 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page