top of page
nathytranofficial

Top những địa điểm cắm trại ở Đà Lạt nổi tiếng

Đà Lạt được biết đến là thành phố có khí hậu ôn hòa. Nơi đây thích hợp để nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Sẽ thật là tiếc nếu bạn không thử một lần cắm trại ở Đà Lạt. Nhờ có khí hậu mát mẻ mà hầu hết tất cả những điểm cắm trại đều được đầu tư chỉnh chu nhất. Nếu đang cân nhắc về việc cắm trại ở Đà Lạt thì hãy cùng Egg Ventures điểm qua một số địa điểm cắm trại nổi tiếng ở Đà Lạt nhé.


1. Những địa điểm cắm trại nổi tiếng tại Đà Lạt

1.1 CampArt by#Mợ Jen

  • Địa chỉ: Thung Lũng Vàng, huyện Lạc Dương, Đà Lạt.

Nằm đầu tiên trong danh sách địa điểm cắm trại ở Đà Lạt thì làm sao có thể bỏ qua được CampArt by#Mợ Jen. Đây là một “glamping” có không gian rộng lớn với khu rừng thông xanh mát, tiếng nước chảy róc rách từ hồ Đankia bên cạnh. Khu cắm trại cũng được thiết kế rất tinh tế và cực kỳ có gu. Nơi đây còn là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến “check in”. Đến với CampArt by#Mợ Jen, du khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ đi kèm nhu lều trại, gối nệm và những bữa ăn cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn. Ngoài ra, còn có phục vụ cả BBQ ngoài trời, nếu đã đến thì đừng bỏ qua món súp kem nấm nhé.


Chiều về, bạn hãy thử chèo thuyền Kayak và ngắm nhìn hoàng hôn xuống. Và đừng bỏ qua thời gian tối khuya, cùng nhau ngồi lại bên bếp lửa trại ấm áp nhé. Đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời và khó quên cho chuyến đi của bạn đó.


dia-diem-cam-trai-o-da-lat-campart-by-mo-jen
Địa điểm cắm trại ở Đà Lạt - CampArt by Mợ Jen

1.2 DaLat Waterfall Camping

  • Địa chỉ: Đèo Mimosa, phường 10, Đà Lạt.

Hệt như khung cảnh Mei gặp được Totoro và chạy theo Totoro vào tận núi sâu. Để khi dừng lại, cô bé mới phát hiện ra mình đã tìm thấy một nơi trú ẩn vô cùng thần kỳ. Đến với DaLat Waterfall Camping cũng vậy, cảm xúc từ bất ngờ đến vui vẻ đó sẽ được tái hiện lại một cách vô cùng chân thực. Hãy tưởng tượng thử vào một buổi tối mát mẻ, ngồi giữa rừng và nghe được tiếng thác đỗ, tiếng công trùng kêu rả rích sâu trên tán cây. Ngâm nhi một ly nước ấm bên cạnh bếp lửa ấm áp thì còn gì tuyệt bằng. Chưa hết khi đến với DaLat Waterfall, bạn còn được trải nghiệm quá trình dựng lều trại và leo núi, vượt thác và chèo thuyền ở gần đó. DaLat Waterfall Camping chắc chắn sẽ là địa điểm cắm trại ở Đà Lạt cực kỳ thú vị mà bạn nên ghé đến một lần đấy.


cam-trai-o-da-lat-tai-dalat-waterfall-camping
Cắm trại ở Đà Lạt tại Dalat Waterfall Camping

1.3 Lux Camp

  • Địa chỉ: Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

Một trong những khu cắm trại ở Đà Lạt nổi tiếng, Lux Camp được biết đến là khu cắm trại uy tín và vô cùng xinh xắn nằm trong bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Đến với Lux Camp, du khách sẽ được đăng ký dịch vụ và được chăm sóc kỹ càng từ A – Z. Từ việc tiếp đón du khách cho đến chuẩn bị các bữa ăn hấp dẫn, được nêm nếm vừa vị Chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng thoải mái và vui vẻ khi đến đây camping. Có một điều đặc biệt nữa là khi cắm trại ở Lux, bạn còn có thể thấy được cảnh tượng săn mây tuyệt dịu vào buổi sớm mai. Sáng sớm tinh mơ, khi mở cửa lều ra, bạn hãy sẵn sàng và ngắm nhìn khung cảnh trước mắt mình. Mặt trời lên, ló rạng sau những lớp sương mờ, khi một hơi thật sâu để tận hưởng bầu không khí dễ chịu. Khi đó, tâm hồn bạn như được gột rửa, lòng nhẹ tênh mà an yên vô cùng.


Lux-Camp
Lux Camp

1.4 Một ngày trong rừng

  • Địa chỉ: Xã Lát, huyện Lạc Dương, Đà Lạt.

Nếu tìm một không gian xanh, không có wifi và mạng xã hội thì Một ngày trong rừng sẽ là nơi cắm trại ở Đà Lạt vô cùng lý tưởng dành cho bạn. Không có sóng điện thoại, không có wifi, chỉ có bạn với núi rừng và tiếng con suối nhỏ róc rách bên cạnh. Đường đi đến khu camping sẽ có xe đưa đón từ trung tâm thành phố Đà Lạt. Đến nơi cũng sẽ được chuẩn bị sẵn lều trại và các hoạt động vui chơi giải trí thú vị khác như leo núi, bắn cung,… Ngoài ra, du khách còn có thể vừa thưởng thức bữa tối bên bếp lửa và được nghe những bản nhạc tình từ cây đàn acoustic mộc mạc. Thật cả mọi thứ cùng nhau tạo nên không gian thanh tịnh, thư thái hơn bao giờ hết.


cam-trai-o-da-lat-mot-ngay-trong-rung
Cắm trại ở Đà Lạt - Một Ngày Trong Rừng

1.5 Twin Beans Farm

  • Địa chỉ: Thôn 1, xã Đạ Sar, Lạc Dương, Đà Lạt.

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km, nằm gọn trong một nông trại cà phê đã giúp Twin Beans Farm trở thành địa điểm cắm trại ở Đà Lạt vô cùng thu hút du khách ghé thăm. Đến với Twin Beans Farm, du khách như đắm chìm vào khu rừng thần tiên với bốn bề là rừng núi xanh tươi và tiếng suối chảy róc rách. Đến với khu camping này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ tiện nghi như lều ngủ, gối, mền,.. và còn được tham gia đốt lửa trại đêm. Bạn còn có thể đi dạo trong rừng, đắm mình trong làn nước suối mát mẻ, được tham quan vườn cà phê. Và có thể vừa ngắm nhìn bình minh lên vừa có thể nhâm nhi một tách cà phê thơm ngon. Ngoài những điều thú vị trên, bạn còn được khu camping chuẩn bị cho những vật dụng cần thiết như đồ ăn, thức uống, sữa tắm,… Chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bạn.


twin-beans-farm-dia-diem-cam-trai-o-da-lat
Twin Beans Farm - Địa điểm cắm trại ở Đà Lạt

1.6 DaLat Camp

  • Địa chỉ: Xã Lát, huyện Lạc Dương.

Địa điểm cắm trại ở Đà Lạt mà bạn nên bỏ túi một lần đó là DaLat Camp. Đây là nơi được ca sĩ Amee lựa chọn làm bối cảnh chính trong bản live acoustic Dreamee vừa qua. Có thể thấy được, không gian của DaLat Camp được phủ hoàn toàn bởi một màu xanh ngát của núi rừng, những bãi cỏ xanh mướt cùng với bầu không khí tuyệt vời. Ngoài khu lều trại xung quanh thì còn có một ngôi nhà nhỏ 2 tầng nằm giữa rừng thông. Bao gồm phòng khách, khu vực bếp trong nhà và phòng khách. Sáng sớm, vừa được nghe tiếng chim líu lo trên cành cây vừa được hít thở một bầu không khí trong lành. Giúp bạn xua tan được những muộn phiền trong cuộc sống. Vào buổi chiều tối, bạn còn có thể nhâm nhi một ly trà nóng hoặc thưởng thức bữa ăn tối cùng với những người thân yêu của mình thì còn tuyệt bằng.


cam-trai-o-dalat-camp
Cắm trại ở Dalat Camp

1.7 Khu du lịch núi Langbiang Đà Lạt

  • Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, Lâm Đồng, Đà Lạt.

Lang Biang được biết đến là nóc nhà của Đà Lạt và là địa điểm thu hút nhiều du khách đến thăm. Tại đây có bao gồm 3 đỉnh là núi Hòn Ông, núi hòn Bà và đồi Radar. Không gian rộng lớn, thoáng mát cộng với không khí trong lành, nên đã có nhiều du khách đến đây khám phá và chinh phục đỉnh núi này. Với độ cao lý tưởng và cảnh quan hùng vĩ thì nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm cắm trại ở Đà Lạt vô cùng nổi tiếng. Đến với khu du lịch núi Langbiang, bạn sẽ được săn mây vào sáng sớm. Và sẽ được “ săn nhà đèn” vào lúc chiều tà. Để di chuyển đến Langbiang cắm trại thì bạn có thể đi bộ leo núi hoặc di chuyển bằng xe Zip để dễ dàng hơn cho việc lên đỉnh LangBiang nhé.


cam-trai-o-khu-du-lich-nui-langbiang-da-lat
Cắm trại ở khu du lịch núi Langbiang Đà Lạt

2. Một số lưu ý khi cắm trại ở Đà Lạt


Cắm trại ở Đà Lạt là một trải nghiệm đầy hứng thú, một kỷ niệm đáng nhớ khó quên, rất kích thích, nhưng thời tiết tại Đà Lạt không phải ai cũng có thể chịu đựng được, đặc biệt là vào những tháng cuối năm khi thời tiết trở nên lạnh hơn. Để có những buổi cắm trại trọn vẹn và đầy ý nghĩa bạn nên lưu ý một số chi tiết dưới đây nhé!


2.1 Thời tiết


Theo những kinh nghiệm cắm trại ở Đà Lạt của nhiều du khách chia sẻ thì "Thời tiết" là yếu tố quyết định thành bại của một chương trình cắm trại ở Đà Lạt. Ở Đà Lạt, vào bất cứ mùa nào hay tháng nào thì ban đêm đều lạnh. Trước khi chọn Đà Lạt làm điểm cắm trại qua đêm bạn cần lưu ý rằng không nên đi cắm trại vào từ tháng 9 đến tháng 12. Vì đây là thời điểm nhiệt độ ở Đà Lạt xuống khá thấp, nếu bạn không quen thì khó có thể chịu được nhiệt độ vào thời điểm này ở nơi đây.


2.2 Lựa chọn địa điểm cắm trại ở Đà Lạt phù hợp


Không chỉ là việc tham khảo các bài viết hay địa điểm được đề xuất là đẹp và lý tưởng, việc bạn mang theo lều và các vật dụng cần thiết để cắm trại cũng là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, quyết định lựa chọn địa điểm cắm trại phù hợp nhất phải dựa trên sức khỏe, điều kiện và kinh nghiệm của đoàn.

  • Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc muốn đảm bảo an toàn, hãy chọn các địa điểm dễ dàng di chuyển và gần khu vực trung tâm như Hồ Truyền Lâm, Hồ Xuân Hương.

  • Nếu bạn muốn tận hưởng cảnh đẹp "mây vờn núi", có thể chọn Núi Langbiang, Đồi Đa Phú hoặc Hòn Bồ.

  • Nếu bạn yêu thích sự tĩnh lặng, yên bình và muốn khám phá cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, có thể lựa chọn Thung Lũng Vàng hoặc Suối Vàng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết và đọc kỹ các hướng dẫn để đảm bảo an toàn khi cắm trại.

2.3 Những vật dụng cần chuẩn bị khi đi cắm trại

Lều, bếp than hồng, loa mini hoặc loa di động là những thứ không thể thiếu và rất quan trọng khi cắm trại, để tổ chức các chương trình tiệc tùng và vui chơi cùng bạn bè.


Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho thời tiết giá lạnh tại Đà Lạt, bạn cần bổ sung các vật dụng sau:

  • Lều trại, chăn, bếp, lò than, bóng đèn, thức ăn, thức uống là những thứ bắt buộc phải mang theo.

  • Đặc biệt, khi cắm trại tại Đà Lạt, bạn cần chuẩn bị tấm cách nhiệt và túi ngủ để ngủ ngon và khỏe mạnh.

  • Một túi dù, bao nilon hoặc vật dụng chống nước tốt để bảo quản những vật dụng quan trọng vì đêm tại Đà Lạt không chỉ lạnh mà còn có sương mù nhiều.

  • Đồ giữ ấm và nhóm lửa cũng là những vật dụng quan trọng để giữ ấm cơ thể và tạo lửa cho các hoạt động cắm trại.

Trên đây là top 7 khu cắm trại ở Đà Lạt thú vị mà Egg Ventures muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm vui vẻ khi du lịch Đà Lạt nhé.


Hãy theo dõi chuyên mục địa điểm vui chơi của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

12 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page