top of page
nathytranofficial

CÁCH TẠO RA KỲ NGHỈ STAYCATION ĐẦY TRẢI NGHIỆM

Bạn đã chuẩn bị những gì cho kỳ nghỉ staycation của mình? Bạn đi một mình hay có người đồng hành? Bạn muốn tạo ra những kỷ niệm, trải nghiệm tuyệt vời trong kỳ nghỉ staycation của mình, đừng bỏ lỡ bài viết này của Egg Ventures nhé!

1. Tại sao bạn cần phải ra khỏi nhà, và phải làm gì nếu bạn không thể

Ra khỏi nhà có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn, thoát khỏi lo lắng, sợ hãi và kích hoạt các hormone hạnh phúc. Mọi người nên ra ngoài mỗi ngày để tránh những khoảnh khắc nhàm chán và những điều khác không thực sự tốt cho não của chúng ta.


Tuy nhiên, những năm gần đây vì dịch bệnh COVID 19 diễn ra phức tạp nên dự định ra ngoài của nhiều người bị thay đổi. Vậy họ sẽ phải làm gì nếu không thể ra ngoài vào những khoảng thời gian như vậy? Thực tế có rất nhiều hoạt động bạn có thể thực hiện tại nhà để giải tỏa căng thẳng, và tránh nhàm chán mà không cần sử dụng qúa nhiều công nghệ như: nghe nhạc, đọc sách, chơi board game, nấu ăn,...

cách tạo kỳ nghỉ staycation đầy trải nghiệm

Nguồn: Wix

2. Những ý tưởng về kì nghỉ có thể thực hiện ở những địa điểm gần

Staycation là kiểu nghỉ dưỡng tuyệt vời cho cuối tuần của bạn. Bạn không cần phải đi xa, và có thể thực hiện ngay trong sân nhà bạn cũng như không mất nhiều chi phí. Điều tuyệt vời nhất mà staycation mang lại là bạn không mất quá nhiều thời gian vào việc lập kế hoạch, và đầu tư quá nhiều cho kỳ nghỉ.


Staycation là một loại hình nghỉ dưỡng tuyệt vời bởi nó cho phép bạn làm những việc bạn muốn thực hiện cùng với gia đình. Một số khác lại chọn đi du lịch, thăm thú các địa điểm mới. Ngoài ra, còn có một số người dành thời gian này để thực hiện những điều mà bản thân mong muốn hoàn thành. Thậm chí không cần phải rời khỏi nhà, bạn có thể tìm hiểu thêm về bản thân bằng cách thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố và tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh ở nhà với người thân yêu.


Staycation không chỉ là cách giúp bạn tránh những căng thẳng của cuộc sống mà mọi người có thể dành thời gian cùng nhau với những người thân yêu trong nhà riêng của họ vào cuối tuần hoặc trong tuần. Điều này có lợi cho những bậc cha mẹ cần thời gian chới với các con của họ; hoặc cho những người bận rộn với công việc muốn thoát khỏi áp lực, muốn nạp thêm năng lượng để quay lại làm việc hiệu qu; hoặc dành cho những sinh viên đang ôn tập cho kỳ thi cuối kỳ nhưng vẫn muốn có thứ gì đó vui vẻ bên ngoài trường học mà không quá mất tập trung; hoặc cho bất kỳ ai muốn một cách dễ dàng để kết nối lại với bạn bè hoặc gia đình mà không mất quá nhiều thời gian.


Hoặc thâm chí bạn không “lý do” nào để bắt đầu kỳ nghỉ Staycation, thì bạn cũng có thể trải nghiệm với một số hoạt động tại gia cực kỳ chất lượng như: xem phim, nghe nhạc, trồng cây,....

cách tạo kỳ nghỉ staycation đầy trải nghiệm

Nguồn: Wix

3. Gợi ý tạo những trải nghiệm tuyệt vời cho kỳ nghỉ Staycation

Hãy để tôi kể cho bạn nghe về một kỳ nghỉ Staycation. Khoảng thời gian nghỉ lễ là một thời gian thú vị cho tất cả mọi người. Đó là một trong những thời điểm bận rộn nhất trong năm và là thời điểm thú vị nhất để đi du lịch. Mọi người đang ở xa nhà và họ muốn dành một khoảng thời gian tuyệt vời với những người thân yêu bù đắp lại khoảng thời gian họ đi vắng.


Đây là tất cả những lý do tuyệt vời để trở về nhà, ghé thăm bạn bè của bạn trong những ngày lễ, nhưng có một lý do chính có thể khiến bạn muốn ở lại trong mùa lễ này: giá rẻ!


Khách sạn rẻ nhất bạn có thể tìm thấy trong thành phố của mình hầu như luôn rẻ hơn ít nhất 10% so với khách sạn trung bình trong khu vực của bạn. Nó có thể chỉ là 5%, nhưng nếu nó rẻ hơn 5%, bạn biết rằng bạn đã tìm thấy một món hời tốt. Đi du lịch với mức giá đó khiến mọi người dễ dàng ở lại một nơi khác với số tiền ít hơn mức họ sẽ chi tiêu.


Bạn có thể đi nghỉ một lần mỗi tháng thay vì hai lần mỗi năm; cách nào cũng không tốn nhiều tiền vì ít tiền hơn vào túi của bạn khi bạn không phải chi tiêu quá nhiều cho các chuyến bay hoặc khách sạn mỗi lần. Kỳ nghỉ lễ này cũng không phải là ngoại lệ - gần đây tôi đã ở một căn nhà cho thuê AirBnB ở Denver Colorado với giá 180 đô la một đêm (đã bao gồm thuế). Nó thật hoàn hảo! Tôi có thể đi bất cứ nơi nào tôi muốn mà không phải lo lắng về bất kỳ chi phí phụ nào!

cách tạo kỳ nghỉ staycation đầy trải nghiệm

Nguồn: Wix

4.Biến Staycation thành một cuộc phiêu lưu tuyệt vời

Khi tôi nhận ra rằng kỳ nghỉ của tôi đang biến thành một kỳ nghỉ, tôi phải kiểm tra xem ưu tiên của mình là gì. Bản chất tôi không phải là người thích du lịch. Tôi thích sự thoải mái khi đi du lịch và ở yên một chỗ, nhưng tôi phải thừa nhận rằng có những lúc rất khó để ra khỏi nhà. Có thể là một thách thức để theo kịp tất cả các nhiệm vụ và nghĩa vụ hàng ngày của chúng ta khi trọng tâm chính là thư giãn.


Vì vậy, khi nói đến thời gian tới, chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng những hoạt động nào chúng ta sẽ làm và tại sao. Nó không chỉ là lập kế hoạch nơi chúng ta sẽ đến tiếp theo. Nó cũng bao gồm một cuộc thảo luận toàn diện về cách chúng ta sử dụng thời gian trong suốt kỳ nghỉ của mình.


Nếu chúng ta không chăm sóc bản thân đầy đủ, nó có thể dễ dàng biến thành một trải nghiệm khủng khiếp cho tất cả những người liên quan - bao gồm cả bản thân tôi. Vì vậy, nếu bạn đi xa nhà vào cuối tuần và muốn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của riêng mình, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

  1. Có một hành trình bao gồm tất cả các nhu cầu thiết yếu của bạn vào cuối tuần (danh sách đầy đủ có thể được tìm thấy tại đây https://www.egg-ventures.com.vn/post/meo-lap-ke-hoach-staycation).

  2. Tạo một lịch trình phù hợp với bạn. Nếu bạn có con ở trường cần chăm sóc đặc biệt trong kỳ nghỉ của bạn, thì hãy lập kế hoạch cho phù hợp. Nếu bạn có một số người bạn đi cùng với bạn, những người sẽ bận rộn trong thời gian kỳ nghỉ của bạn hoặc nếu bạn có những trách nhiệm khác trong suốt cả ngày khiến bạn không thể dành nhiều thời gian cho nhau, hãy tạo một hành trình sao cho phù hợp với tất cả mọi người.

  3. Hãy linh hoạt! Nếu có điều gì đó không mong muốn xảy ra trong chuyến đi của bạn hoặc ở nhà khi bạn đi vắng - đừng quên thông báo cho họ biết!

  4. Sử dụng công nghệ một cách khôn ngoan. Đừng sử dụng nó chỉ để kiểm tra email! Thay vào đó, hãy sử dụng nó cho mọi thứ, từ gọi điện thoại (đặc biệt quan trọng khi cố gắng không làm phiền người khác trong ngày bận rộn của họ!) Để theo dõi các sự kiện xảy ra theo thời gian thực trên mạng xã hội. Và nên lưu ý rằng "Du lịch nhẹ nhàng" không phải bỏ hết tất cả mà chỉ cần mang theo đủ hành lý mình cần sử dụng cho kỳ nghỉ.

cách tạo kỳ nghỉ staycation đầy trải nghiệm

Nguồn: Wix

5. Một số điều cần lưu ý nếu bạn muốn tạo ra kỳ nghỉ Staycation đầy trải nghiệm

Staycation có thể là một trong những kỳ nghỉ tuyệt vời nhất mà bạn có thể thực hiện được trong khoảng thời gian dịch bệnh này, và đó là một kỳ nghỉ thú vị so với những thói quen bình thường. Không cần phải đi quá nhiều vào chi tiết cụ thể, một bộ hướng dẫn có thể giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình hơn bao giờ hết.

  • Trước tiên, bạn cần quyết định nơi bạn sẽ ở, những tiện nghi nào sẽ có sẵn cho bạn và thời gian lưu trú của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Bahamas, hãy đảm bảo rằng khách sạn của bạn có nhiều hồ bơi và công viên nước để tất cả bạn bè và gia đình của bạn cùng nhau vui chơi. Nếu bạn đang hy vọng đi đến các bãi biển địa phương hoặc đi xe đạp leo núi với bạn bè của mình, bạn có thể thuê một chiếc ô tô để mọi người có thể tự mình khám phá.

  • Thứ hai, sẽ không có hại gì nếu bạn mang theo một cái gì đó mới trong mỗi kỳ nghỉ. Điều này có thể bao gồm một mục yêu thích cũ gợi lại những kỷ niệm tuyệt vời về những kỳ nghỉ trước đây hoặc một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ hoàn toàn không có trên thế giới này (điều này cũng tình cờ được giới thiệu trong một bài báo!). Hãy mang theo những vật dụng có thể đã lỗi thời khi đi nghỉ vì chúng có thể không giữ được lâu như trước đây khi tiếp xúc với điều kiện nhiệt độ hoặc độ ẩm khắc nghiệt. Cũng tránh mang quá nhiều đồ về nhà vì những đồ đó có thể bị thất lạc cùng với mọi thứ khác (nghĩa là đóng gói ít hơn!) Vì vậy, hãy đóng gói phù hợp bằng cách lấy ra những đồ không cần thiết như quần áo và đồ dùng vệ sinh - mọi thứ khác phải vừa vặn với hành lý của bạn!

  • Cuối cùng, nếu có thể, hãy đảm bảo rằng có các hoạt động được lên kế hoạch cho mỗi ngày trong kỳ nghỉ của bạn để mọi người có được một kỳ nghỉ đầy trải nghiệm!

Kỳ nghỉ staycation chắc hẳn là chuyến đi tuyệt vời trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn ra phức tạp ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Hãy tạo ra những kỷ niệm thật tuyệt vời trong kỳ nghỉ của mình cùng những người thân yêu bạn nhé. Hy vọng bài viết này của Egg Ventures sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho kỳ nghỉ của bạn. Đừng quên ghé save Extra tại https://bit.ly/3AzBLj1 để đặt vé cũng như tạo cho mình một kỳ nghỉ nhiều ưu đãi kèm hoàn tiền siêu khủng nhé!

3 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page